• Làm sao đẩy lùi bệnh loãng xương ở mọi tuổi

Làm sao đẩy lùi bệnh loãng xương ở mọi tuổi

( Anlenevn ) Đẩy lùi bệnh loãng xương ở mọi lứa tuổi. Giảm mật độ xương là quá trình diễn ra tự nhiên của cơ thể sau độ tuổi 30, không thể đảo ngược. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này để đẩy lùi nguy cơ bệnh loãng xương nếu chúng ta hiểu rõ bản chất của nó và áp dụng các biện pháp phòng ngừa loãng xương hiệu quả. Bạn hãy cùng tìm hiểu những biện pháp đó để cải thiện sức khoẻ xương cho chính mình cùng người thân nhé.  

Làm sao đẩy lùi bệnh loãng xương ở mọi tuổi www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan : Bệnh loãng xương hiện nay bạn đã hiểu ra sao ?

Làm sao đẩy lùi bệnh loãng xương ở mọi tuổi


- Chế độ dinh dưỡng: Dinh dưỡng là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa bất kì căn bệnh nào, không loại trừ bệnh loãng xương. Loãng xương do giảm mật độ xương tự nhiên hay do ảnh hưởng của việc điều trị bệnh khác, đều bắt nguồn do cơ thể thiếu 2 dưỡng chất thiết yếu cho xương là canxi và vitamin D. 2 chất này được hấp thụ tốt nhất dưới dạng thực phẩm, do đó, bạn cần bổ sung các thức ăn giàu canxi và vitamin D như hải sản, rau màu xanh đậm, ngũ cốc… vào chế độ ăn uống của mình, đồng thời bổ sung sữa canxi để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng phòng ngừa bệnh loãng xương hiệu quả.

- Tập luyện thể dục thể thao: Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, việc luyện tập thể dục thể thao cũng không kém phần quan trọng. Cần có chế độ vận động hợp lí để xương và khung xương chắc khỏe. Đối với người đã mắc bệnh loãng xương, việc luyện tập phù hợp giúp các cơ khỏe hơn, cơ thể cân bằng, hạn chế nguy cơ ngã dẫn đến chấn thương ở xương. Việc vận động còn làm cho tinh thần bạn thoải mái, thư giãn, việc hấp thụ chất trong cơ thể từ đó cũng diễn ra hiệu quả hơn.

- Kiểm tra mật độ xương định kì: Bệnh loãng xương thường không có dấu hiệu rõ ràng nào cho đến khi bệnh trở nặng. Nếu trên 30 tuổi và thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau nhức khó chịu, đặc biệt là ở lưng, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra mật độ xương và duy trì việc này định kì để phát hiện sớm bệnh loãng xương và có biện pháp kịp thời. 

Khi quá trình tái tạo xương không còn theo kịp quá trình đào thải, bất kì chấn thương nào ở xương đều mất rất nhiều thời gian để lành. Và khi lành thì xương có thể cũng không còn chắc như ban đầu, rất nhiều khả năng sẽ gặp thêm nhiều chấn thương sau này dù va chạm nhẹ. Tất cả những nguy cơ này của bệnh loãng xương sẽ được giảm đi rất nhiều nếu bạn kiểm tra xương định kì.

Chỉ cần lưu ý một chút đến các thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày là bạn đã góp phần nâng cao sức khoẻ xương của mình. Đồng thời cần duy trì ở mức độ phù hợp với bản thân để được kết quả như mong muốn, góp phần đẩy lùi bệnh loãng xương một cách an toàn, hiệu quả.

Nguồn Anlenevn


Searches related to benh loang xuong la gi

  • thế nào là bệnh loãng xương phòng
  • bệnh loãng xương ở người cao tuổi
  • điều trị bệnh loãng xương
  • triệu chứng loãng xương


Làm sao đẩy lùi bệnh loãng xương ở mọi tuổi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Anlenevn-lam-sao-day-lui-benh-loang-xuong-o-moi-tuoi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 2, 2015 DMCA com Protection Status