• Phụ nữ nên quan tâm đến bổ sung canxi cho cơ thể

Phụ nữ nên quan tâm đến bổ sung canxi cho cơ thể

( Bổ sung canxi ) Tại hội thảo "Giải pháp dinh dưỡng phòng chống loãng xương năm 2014 do Viện Nghiên cứu Y-xã hội học tổ chức tại Hà Nội, nhiều nghiên cứu đã cho thấy khẩu phần ăn của người Việt hiện nay chỉ đáp ứng được từ 50 đến 60% nhu cầu canxi cần thiết mỗi ngày, thậm chí có nơi chỉ đạt 30%.

anlene-phu-nu-nen-quan-tam-den-bo-sung-canxi-cho-co-the



Việc thiếu hụt canxi trong bữa ăn hằng ngày có thể làm tăng nguy cơ loãng xương, còi xương, gãy xương... đặc biệt là ở phụ nữ. Tuy nhiên do tâm lý chung là sợ tăng cân, các chị em phụ nữ thường bỏ qua những loại thực phẩm giàu canxi như sữa, hải sản, phô mai, ngũ cốc… Do đó Anlene khuyến khích các chị em phụ nữ nên tìm hiểu thêm những sản phẩm giàu canxi nhưng không làm tăng cân để sử dụng mỗi ngày, điển hình là các dòng sữa giúp bổ sung canxi như Anlene.

Bổ sung canxi cho cơ thể như thế nào là đủ ?


Các cuộc tổng điều tra về thực trạng dinh dưỡng của người Việt Nam do Viện dinh dưỡng Quốc gia tiến hành năm 2010 cho thấy, sau gần 30 năm khẩu phần của người Việt Nam thay đổi như sau: tỷ lệ protein tăng từ 11-15%, tuy nhiên tỷ lệ canxi vẫn không thay đổi, chỉ ở mức 500mg/người/ngày. Trong khi đó, theo khuyến nghị, nhu cầu canxi theo tuổi của người Việt Nam, từ 19-50 tuổi cần bổ sung trung bình 1000mg/ngày. Thực tế, bữa ăn của người Việt ngày càng thừa đường - đạm - mỡ nhưng lại thiếu canxi. Đây là một thói quen ăn uống không tốt vì thiếu canxi sẽ gây ra nhiều hậu quả đối với hệ xương, làm tăng nguy cơ loãng xương. Theo các chuyên gia, từ khoảng 30 tuổi, khối lượng xương ở cả nam và nữ giới bắt đầu giảm. 

Đặc biệt, khối lượng xương ở nữ giới giảm nhanh hơn sau khi mãn kinh vì estrogen giảm sẽ làm tăng tốc độ canxi trong xương chuyển vào máu và nhanh bị thất thoát. Nếu phụ nữ ở độ tuổi 30-40 không chú ý bổ sung canxi thì đến ngoài 60 tuổi dự trữ canxi trong xương chỉ còn 50% so với lúc trẻ. Theo thống kê, số lượng phụ nữ bị loãng xương cao gấp 6 lần nam giới, do đó các chị em cần có chế độ ăn uống hợp lý và thói quen sinh hoạt lành mạnh để làm chậm lại quá trình này. Ngoài việc bổ sung canxi từ các loại thực phẩm, chị em nên tạo thói quen mỗi ngày uống 2 ly sữa giàu canxi như Anlene để đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi mà cơ thể cần.

Sữa là nguồn canxi dồi dào


Quan niệm thông thường cho rằng sữa không phải là khẩu phần bình thường trong bữa ăn mà chỉ ưu tiên chỉ dành cho trẻ em, người ốm, người già. Một ly sữa sẽ cung cấp cho các chị em khoảng 30% nhu cầu canxi được khuyến cáo. Do đó, nếu bạn uống 3 ly/ngày sẽ giúp bản thân đáp ứng đủ nhu cầu canxi cần phải có để làm tăng mật độ xương, duy trì huyết áp, giảm bệnh tim mạch và các bệnh về thận. Ngoài ra, một ly sữa cũng sẽ cung cấp khoảng 25% lượng vitamin D cần thiết để giúp hấp thụ canxi tốt hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ uống đều đặn 3 ly sữa/ngày trong thời gian 18 tháng sẽ giúp ngăn chặn đáng kể các chất béo của cơ thể, giúp giảm cân.

Nhắc đến dinh dưỡng cho xương thì không thể không nhắc đến sữa Anlene. Tiếp nối những ưu điểm của các sản phẩm Anlene trước đây, Anlene Bonemax là sản phẩm Anlene cải tiến mới, bổ sung hợp chất FOS-inulin. FOS-inulin là chất xơ chiết xuất từ rau diếp xoăn giúp tăng hấp thụ canxi. Như vậy, trong sữa Anlene ngoài các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ xương (canxi, magie, đạm, kẽm) và vitamin giúp hấp thụ canxi (Vitamin D) thì còn có bổ sung chất xơ FOS-inulin. Vì vậy, để giúp xương chắc khỏe hơn, hãy tạo thói quen uống sữa Anlene Bonemax mới mỗi ngày.

Nguồn Anlenevn :

Searches related to bổ sung canxi cho cơ thể

  • bổ sung kẽm cho cơ thể
  • bổ sung sắt cho cơ thể
  • bổ sung collagen cho cơ thể
  • cách bổ sung sắt cho cơ thể
  • bổ sung canxi cho trẻ
  • bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh
  • bổ sung canxi cho trẻ 5 tháng tuổi
  • bổ sung canxi cho trẻ 8 tháng tuổi


Phụ nữ nên quan tâm đến bổ sung canxi cho cơ thể

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-phu-nu-nen-quan-tam-en-bo-sung-canxi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, May 7, 2015 DMCA com Protection Status