• Làm thế nào bổ sung canxi đúng cách cho xương

Làm thế nào bổ sung canxi đúng cách cho xương

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Hiểu được tầm quan trọng của Canxi cũng như biết cách bổ sung canxi một cách hiệu quả, bạn sẽ sở hữu một bộ xương chắc khỏe, một cơ thể dẻo dai.

Làm thế nào bổ sung canxi đúng cách cho xương


Chúng ta vẫn thường nghe đến Canxi hàng ngày, nhưng liệu mấy ai hiểu được tầm quan trọng của khoáng chất này với cơ thể? Chắc chắn, sẽ không ít người cảm thấy ngạc nhiên khi biết Canxi đóng vai trò quan trọng trong một loạt những hoạt động như phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh, giúp tiết chế một số kích thích tố… và đặc biệt là trong việc hình thành nên bộ xương.

Làm thế nào bổ sung canxi đúng cách cho xương.


Thiếu Canxi, bộ xương của bạn sẽ mất đi sự cứng cáp cần có và dẫn tới nhiều căn bệnh về xương mà chắc chắn bạn sẽ không muốn trải qua. Với các đối tượng đặc biệt như trẻ em hay người già, sự thiếu hụt Canxi còn gây nên những hậu quả nghiêm trọng hơn thế. Cụ thể, ở trẻ em là chứng còi xương; còn với người lớn là sự thúc đấy quá trình lão hóa xương, từ đó dẫn tới bệnh loãng xương. Đóng vai trò quan trọng như vậy, nhưng Canxi lại là trường hợp mà cơ thể “bó tay”, không thể tự tổng hợp được và phải bổ sung từ bên ngoài. Có thể sử dụng thuốc hoặc thực phẩm để bổ sung Canxi cho xương. Tuy nhiên, nếu bạn còn trẻ, còn khỏe thì nên lựa chọn những thực phẩm là nguồn cung Canxi chính cho cơ thể.

Không khó để tìm các loại thực phẩm giàu Canxi cho bữa ăn hàng ngày bởi nó có trong cả cá thịt lẫn rau củ. Có thể liệt kê ra đây một số thực phẩm tiêu biểu như ngũ cốc, đậu nành, hải sản, ngao, súp lơ, rau chân vịt và nhất là sữa cùng các sản phẩm từ sữa. Giàu Canxi, dễ sử dụng, tiện bảo quản, sữa cùng các sản phẩm từ sữa vẫn luôn là lựa chọn của nhiều người. Song song với việc cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm kể trên, bạn cũng cần lưu ý đến việc bổ sung Canxi sao cho đúng cách. Nên uống canxi vào buổi sáng, sau bữa ăn khoảng 1 giờ, vì ánh nắng có thể làm tăng khả năng hấp thụ Canxi. Chú ý không ăn quá mặn, vì bạn có thể mất Canxi một cách lãng nhách qua đường tiểu. Hạn chế sử dụng thuốc lá và rượu vì hai thứ này sẽ khiến cơ thể bạn khó hấp thu canxi.

Đặc biệt, để có thể bổ sung Canxi một cách hiệu quả cho xương thì cơ thể không thể thiếu vitamin D do bản thân Canxi là một chất khá khó hấp thụ. Vitamin D sẽ đóng vai trò là chất xúc tác quan trọng giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng Canxi có lợi cho xương, giúp ngăn ngừa được những căn bệnh về xương phổ biến… Tóm lại, hiểu được tầm quan trọng của Canxi cũng như biết cách bổ sung canxi một cách hiệu quả, bạn sẽ sở hữu một bộ xương chắc khỏe, một cơ thể dẻo dai.

Nguồn Anlenevn :

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Các tìm kiếm liên quan đến bo sung canxi nguoi gia

thuoc bo sung canxi
thuoc bo sung canxi cua my
thuoc bo sung canxi calcium corbiere
thuoc bo sung canxi dang nuoc
an gi bo sung canxi
thuc an bo sung canxi
sua bo sung canxi
sua bo sung canxi vinamilk


Làm thế nào bổ sung canxi đúng cách cho xương

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-Lam-the-nao-bo-sung-canxi-dung-cach-cho-xuong-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status