• Tư thế ngủ nào để có giấc ngủ ngon cho bạn

Tư thế ngủ nào để có giấc ngủ ngon cho bạn

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Để có một giấc ngủ ngon thì bạn nên ngủ tới tư thế nào nếu đang gặp những vấn đề về sức khỏe dưới đây dành cho bạn. Trong bài viết này, xoay quanh 6 vấn đề như đau vai, đau lưng, đau cổ, ngưng thở khi ngủ/ngủ ngáy , trào ngượt axit, đau gót chân và bàn chân.

Tư thế ngủ nào để có giấc ngủ ngon cho bạn


6 vấn đề có một giấc ngủ ngon dành cho bạn


Trong cuộc sống chúng ta, thông thường những người đàn ông thường là sẽ ngủ với hai chiếc gối ( 1 là gối nằm đầu, và 2 là gối ôm dài ). Nhưng đối với phụ nữ thì lại là vấn đề khác, mọi người hay cho một con số khác đó chính là 4. Mà để giải thích vấn đề này thì rất có nhiều ý kiến trái chiều hiện nay, còn bạn thì sao ?

01. Tránh đau cổ | Để có một giấc ngủ ngon.

Cố gắng giữ cho cổ ở một vị trí trung lập. Tránh ngủ ở tư thế úp mặt. Nếu kê quá nhiều gối có thể khiến cổ bị cong vẹo. Cố gắng giữ cho gối ở cao hơn vai của bạn. Đôi khi, các chuyên gia thường sẽ khuyên bạn nên sử dụng một chiếc khăn tay cuộn lại, kê phía dưới để hỗ trợ cổ khi ngủ.

02. Tránh ngưng thở khi ngủ/ngủ ngáy | Để có một giấc ngủ ngon

Đôi khi các bạn ngủ thường có hiện tượng ngủ nghiêng hay có khi bạn sẽ ngủ nằm sấp nữa. Và để tránh hiện tượng lưỡi hoặc các mô trong cơ thể chèn ép đường thở của bạn. Thì có một cách đơn giản là bạn nên gắn một quả bóng tennis nhỏ hay một trong những vật gì có thể gây khó khăn cho bạn trong vấn đề nằm ngửa, và hãy gắn nó trong phần lưng trên áo ngủ bạn nhé.

03. Trào ngược dạ dày - thực quản | Để có một giấc ngủ ngon

Các chuyên gia trên thế giới, thường sẽ khuyên những bạn hay bị trào ngượt axit, thì khi ngủ các bạn nên nâng cao gối đầu năm lên cao một tí, hay có một cách khác là nâng cao đầu giường của bạn cũng được. Đôi khi nếu không giải quyết được vấn đề đó, thì bạn ngủ nằm nghiêng cũng là một cách để giải quyết vấn đề trào ngượt axit dạ dày thực quản của chính bạn.

04. Tránh để bị đau gót chân và bàn chân | Để có một giấc ngủ ngon

Nhiều người, trong quá trình đưa giấc ngủ của mình vào giấc ngủ ngon thường có cảm giác với tình trạng này. Và điều quan trọng khi ngủ dành cho bạn, là làm sao để giữ cho đôi chân và mắt cá chân của bạn ở một vị trí thoải mái nhất. Thông thường, do gân mặt bàn chân của bạn bị viêm, sưng tấy, hoặc nổi đỏ hay bong gân khi bạn thực hiện các hoạt động nặng đối với cơ thể. Ví dụ như chạy, nhảy, múa, đi giày cao gót, đứng lâu trong 1 tư thế, ... đều có thể làm cho việc đau gót chân và bàn chân của bạn dễ bị tổn thương hơn.

05. Tránh đau vai trong khi ngủ | Để có một giấc ngủ ngon

Nếu bạn nằm ngủ nghiêng, cơ thể của bạn sẽ có một cảm giác đau ở hai vai sau khi thức dậy. Do đó, để tránh tình trạng mất giấc ngủ ngon của mình, bạn nên nằm ngữa khi ngủ. Nhưng nếu như bạn nằm ngủ nghiêng sang phần vai bên kia, thi bạn hãy đặt kế bên bạn một chiếc gối lớn ở phần ngực, và hãy để cánh tay được thư giản chung với cơ thể khi đó, giống như bạn đang ôm ai đó khi ngủ vậy đó.

06. Tránh ngủ khi đau lưng | Để có một giấc ngủ ngon

Hội chứng đau lưng hiện nay không còn là quá hiếm nữa, mà nó trở thành một căn bệnh dễ thấy nhất ở những người trẻ và những người cao tuổi khác. Thông thường, nếu như bạn bị bệnh đau lưng thì khi nằm ngửa, thì hãy đặt một chiếc gối dưới đầu gối của bạn, hay cuộn một tấm khăn thành vòng tròn để dưới vùng thắt lưng bị đau của bạn, mục đích là để duy trì đường cong tự nhiên cho phần lưng của bạn.

Còn nếu như bạn nằm nghiêng, thì bạn hãy kẹp một chiếc gối ôm vào giữa hai đầu gối của bạn. Mục đích của cách này là để cho tránh được các vấn đề đau nhức lưng liên đới tới phần hông hoặc đau đầu gối. Tư thế ngủ này giống như tư thế của các bà mẹ hay mang thai, rất có ích dành cho những người hay bị hẹp cột sống ở vùng thắt lưng của bạn.

Nếu bạn không nằm ngủ nghiêng, hay cũng không nằm ngửa, thì nằm sấp là một trong những vấn đề cũng phải bàn bạc đến. Vì khi ngủ nằm sấp, bạn đang gây sức ép lên phần lưng và phần cổ của bạn. Nhưng vì một lý do nào đó, bắt buộc bạn phải nằm sấp thì hãy đặt một chiếc gối ở dưới phần xương chậu và vùng bụng dưới của bạn. Mục đích để giảm căng thẳng và mệt mõi cho phần lưng và phần cổ của bạn.

Những tư thế ngủ phổ biến nhất hiện nay để có một giấc ngủ ngon.


Theo đánh giá hiện nay, các tư thế ngủ phổ biến nhất hiện nay được mọi người đánh giá là tốt nhất, đó chính là ngủ nghiêng, vì có ít nhất 57% số người trên thế giới bắt đầu một giấc ngủ với tư thế ngủ nghiên này. Và có 17% là tư thế nằm thẳng trong khi ngủ. Và 11% mọi người nằm úp mặt trong khi ngủ. Còn lại, hầu hết mọi người thay đổi tư thế ngủ vào mỗi đêm khác nhau.

Xem thêm bài viết liên quan :


Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to dau lung

  • đau lưng dưới bên trái
  • đau lưng thận
  • đau lưng sau sinh
  • đau lưng sau sinh mổ
  • đau lưng cột sống
  • đau lưng dưới bên phải
  • đau lưng có phải dấu hiệu có thai
  • đau lưng cấp


Tư thế ngủ nào để có giấc ngủ ngon cho bạn

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlenedau-lung. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/tu-the-ngu-nao-de-co-mot-giac-ngu-ngon-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 30, 2015 DMCA com Protection Status