• Các nguyên nhân gây đau lưng mà bạn nên tìm hiểu

Các nguyên nhân gây đau lưng mà bạn nên tìm hiểu

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Sáu nguyên nhân gây nên triệu chứng đau lưng ở người trẻ tuổi và người già. Đau lưng là một căn bệnh phổ biến, đặc biệt ở những người lớn tuổi hoặc thường xuyên lao động quá sức. Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân gây mỏi, đau lưng. Hiểu rõ được căn nguyên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chữa trị chứng bệnh kinh niên này.

Các nguyên nhân gây đau lưng mà bạn nên tìm hiểu


01. Đau lưng gây ra các bệnh lý của cơ quan nội tạng.


Khi bị rối loạn hệ tiêu hóa như đau gan, đau dạ dày (viêm, loét) hoặc đau một trong các cơ quan nội tạng, hệ dây chằng sẽ co thắt, các bộ phận hạn chế nhu động và có thể bị dịch chuyển vị trí, cơ hoành không thể thả xuống hết được và cơ không được nghỉ ngơi. Sự quá tải này có thể gây cảm giác đau cột sống dẫn đến đau lưng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi bệnh loét dạ dày cũng có thể làm bạn đau lưng, mỏi cột sống.

02. Đau lưng do thiếu hụt canxi


Nếu không được bổ sung canxi đầy đủ, cơ thể sẽ phải lấy canxi từ mô xương, làm xương mỏng đi và yếu dần. Điều này sẽ làm tổng thể xương mềm đi và làm kém sức nâng đỡ cơ thể. Do đó tình trạng đau mỏi lưng hoàn toàn có thể là một trong những hệ quả của việc thiếu canxi. Bổ sung canxi sớm, đặc biệt là trong độ tuổi 20, là một trong những cách giúp chúng ta tránh được căn bệnh đau lưng, mỏi lưng kinh niên.

03. Đau lưng do thiếu vitamin D


Vitamin D được chứng minh là có khả năng làm giảm các bệnh đau mãn tính, đặc biệt là các bệnh về xương khớp. Do đó việc thiếu Vitamin D cũng là một nguyên nhân phổ biến gây đau lưng ở nhiều lứa tuổi. Một nghiên cứu năm 2003 cho thấy, phụ nữ mang thai thường xuyên than vãn ê ẩm cả người và hay bất ổn cảm xúc vì stress đều cảm thấy khỏe hơn nhiều sau khi được bổ sung vitamin D.

04. Đau lưng do hút thuốc lá.


Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn gây tổn lại đến các mô cơ nâng đỡ xương về lâu dài gây ra đau lưng. Ngoài ra những người có thói quen hút thuốc lá thường có lối sống kém lành mạnh như ít tập thể thao, ăn uống không đúng giờ, thiếu ngủ và lạm dụng nicotine. Điều này có thể gây trầm cảm, đẩy đến việc lão hóa xương nhanh hơn.

05. Căng thẳng, trầm cảm gây đau lưng


Khi bạn bị stress, các cơ lưng sẽ căng lại, gây nên đau lưng. Cùng lúc đó bệnh trầm cảm do stress có thể làm bạn tăng cân khó kiểm soát, khiến tinh thần thêm căng thẳng, tạo nên sự cộng hưởng, làm bệnh đau lưng thêm trầm trọng hơn.

06. Thừa cân gây đau lưng


Thừa cân là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó dễ thấy nhất là các bệnh về xương khớp. Thừa cân kéo dài làm cơ thể di chuyển khó khăn, các khớp xương phải gánh vác thêm khối lượng lớn sẽ yếu nhanh hơn, gây nên các bệnh lí đau lưng, đau nhức, thấp khớp. Đốt xương sống có vai trò nâng đỡ nửa thân trên đồng thời điều khiển hoạt động đi lại của hai chân, nếu phải chịu quá nhiều sức nặng sẽ làm xương sống vất vả hơn trong việc duy trì sinh hoạ thông thường. Ngoài ra, thừa cân do ít vận động cũng làm các cơ xương thụ động, thiếu dẻo dai và trờ nên giòn hơn.

Nguồn Anlenevn : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/46-7-nguyen-nhan-gay-dau-lung-ma-ban-nen-biet

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to "đau lưng"

  • đau lưng dưới bên trái
  • đau lưng thận
  • đau lưng sau sinh
  • đau lưng sau sinh mổ
  • đau lưng cột sống
  • đau lưng dưới bên phải
  • đau lưng có phải dấu hiệu có thai
  • đau lưng cấp


Các nguyên nhân gây đau lưng mà bạn nên tìm hiểu

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlenedau-lung. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-cac-nguyen-nhan-gay-dau-lung-ban-nen-tim-hieu-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, March 24, 2015 DMCA com Protection Status