• Cách giảm đau chân và nguyên nhân gây đau chân

Cách giảm đau chân và nguyên nhân gây đau chân

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Những nguyên nhân gây ra tình trạng đau chân mà bạn nên biết ? Để có những phương án và cách thức phòng chống đau chân cho chính bản thân mình và những người thân xung quanh bạn nhé.

Cách giảm đau chân và nguyên nhân gây đau chân


Bài viết liên quan : Thói quen gây đau chân của bạn

1. Đau chân có thể là đau do vọp bẻ (chuột rút)


Nếu bạn có thói quen tắm vào ban đêm rồi vào ngay phòng có máy lạnh, bạn sẽ dễ bị chuột rút ở bắp chân vào sáng hôm sau. Có nhiều nguyên nhân gây chuột rút ở bắp chân:

- Phụ nữ mang thai thường bị chuột rút do thiếu canxi và magie, đặc biệt ở tháng cuối thai kì

- Ngồi quá lâu, ít vận động chân

- Ít uống nước

- Sử dụng thuốc tránh thai, thuốc chống sưng hoặc các loại thuốc điều trị tâm thần

Khi bị chuột rút ở chân, bạn nên vừa xoa bóp chân vừa thở thật đều. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tắm vào ban đêm, nên tắm bằng nước ấm và ngủ ấm. Đừng quên thường xuyên vận động, co dãn cơ chân, đồng thời bổ sung đầy đủ vitamin B1, B5, B6, uống thật nhiều nước để tránh chuột rút.

2. Đau chân cũng xuất phát từ đau gót chân


Những chấn động không mạnh nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần trên nền xương yếu (loãng xương, thấp khớp, suy tĩnh mạch chi dưới...) có thể làm rạn vỡ cấu trúc vi thể của xương gót. Điều này gây đau nhức gót chân. Tuy nhiên rất khó để tìm thấy một điểm đau đặc hiệu ở vùng gót. 

Thường người bệnh cảm thấy đau ở phần phía dưới mắt cá. Chỉ trên X - quang mới phát hiện được dấu hiệu gãy mỏi với những đường gãy mờ cùng với lớp can xương mới đậm xung quanh. Vỏ xương gót mỏng cùng với mật độ xương kém cho thấy rõ hình ảnh loãng xương.

Bạn nên tích cực nghỉ ngơi, hạn chế vận động bàn chân tránh để việc gãy xương lặp lại ở cùng một vị trí. Không cần uống thuốc giảm đau nhưng phải chú ý bổ sung canxi và vitamin D.

3. Đau chân do đau cẳng chân


Một trong những nguyên nhân gây đau chân là do bệnh giãn tĩnh mạch. Đây là chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ cao tuổi. Khi mắc bệnh này, cẳng chân sẽ hiện rõ màu đỏ tím chằng chịt của các mạch máu. Mạch máu của bạn không còn thuông dài mà sưng phình lên.

Đau chân do giãn tĩnh mạch thường hay gặp ở những bộ phận thường xuyên chịu đựng sức ép của cơ thể nhiều nhất như cẳng chân, bắp chân. Những cơn đau chân do giãn tĩnh mạch thường là do chuột rút hoặc phù nề sau một thời gian dài đi lại quá lâu. Ngoài ra, cổ chân và bàn chân cũng có thể bị sưng.

Dùng vớ bó chân trong 6 tháng có thể giúp giảm giãn tĩnh mạch hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc phương pháp phẫu thuật gắp bỏ các mạch máu bị phình để tiết kiệm thời gian điều trị. Cách điều trị tốt nhất vẫn là đến các phòng khám có uy tín ngay khi có dấu hiệu đau chân do giãn tĩnh mạch để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Có thể phòng tránh đau chân do giãn tĩnh mạch bằng cách vận động thường xuyên, điều chỉnh cân nặng, mặc quần áo rộng rãi và không đứng, ngồi tại một chỗ quá 30 phút.

Nguồn Anlenevn : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/48-trieu-chung-dau-chan-va-cach-giam-dau-chan-hieu-qua-nhat

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to dau chan

  • đau chân khám ở đâu
  • đau chân răng
  • đau chân răng hàm
  • đau chân do đi bộ nhiều
  • đau chân ở trẻ em
  • đau chân trái
  • đau chân tóc
  • đau gót chân achilles

Cách giảm đau chân và nguyên nhân gây đau chân

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlenedau-chan. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-nguyen-nhan-dau-chan-va-giam-dau-chan-hieu-qua-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, March 24, 2015 DMCA com Protection Status