• 5 thói quen khiến bệnh đau chân cứ theo bạn

5 thói quen khiến bệnh đau chân cứ theo bạn

( Anlenevn ) 5 thói quen xấu khiến đau chân luôn theo bạn. Đau chân không còn là một triệu chứng xa lạ đối với nhiều người ở độ tuổi trung niên. Họ tìm đến nhiều phương pháp chữa trị triệu chứng này nhưng chỉ có thể đem lại hiệu quả tạm thời, sau một thời gian đau chân vẫn xuất hiện cùng với những triệu chứng nặng hơn. Tại sao vậy? Đó là bởi những thói quen xấu được nêu dưới đây khiến đau chân luôn đồng hành cùng bạn.

5 thói quen khiến bệnh đau chân cứ theo bạn



1. Lười uống nước


Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì điều này. Tuy vậy, nước cũng là một trong những dưỡng chất thiết yếu rất cần thiết đối với cơ thể và nước có vai trò không hề nhỏ trong việc giúp bạn tránh khỏi bị đau chân. Khi có thói quen lười uống nước, máu trong cơ thể của bạn sẽ đặc lại và khó lưu thông. Tuần hoàn máu trì trệ làm cho các cơ bắp ở chân của bạn bị thiếu dưỡng chất. Đồng thời tại một số điểm như đầu gối, hông và bàn chân máu có thể ứ đọng gây bầm, sưng hoặc tê chân. Thiếu nước cũng là nguyên nhân khiến nhiều cơ bị mỏi, dẫn tới co thắt, khi vận động nhiều thì dễ bị đau. Hiện tượng này nếu kéo dài có thể phát triển thành nhiều bệnh khó chữa và nguy hiểm đối với cơ thể.

2. Ngồi không đúng cách


Ngồi không đúng cách là nguyên nhân quen thuộc mà chắc hẳn nhiều người đã biết. Tuy vậy vẫn nhiều người giữ những thói quen ngồi không đúng cách và chấp nhận chịu những cơn đau ngày qua ngày cho đến khi chúng trở nên nặng hơn. Ngồi không đúng cách là bao gồm ngồi quá lâu một chỗ, ngồi vắt chéo chân hoặc không ngồi trên ghế mà ngồi trên mặt phẳng hoặc những vị trí gồ ghề. Tất cả những tư thế ngồi sai đó đều khiến máu khó lưu thông và tụ lại một chỗ, gây ra đau chân.  Nếu bạn đang ngồi không đúng cách, hay nhanh chóng chỉnh sửa nếu không muốn những cơn đau của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Đi giày cao gót hoặc giày dép không phù hợp kích cỡ


Giày dép không thích hợp cũng là một thói quen không tốt gây đau chân tương tự với ngồi không đúng cách. Ngày nay, nữ giới thường có thói quen đi giày cao gót chật chội còn nam giới lại hay mang giày dép rộng chân. Tất cả các loại giày dép không phù hợp kích cỡ với bàn chân, không đảm bảo tỉ lệ đối với đôi chân của bạn đều khiến cho việc di chuyển trở nên bất tiện và chân bạn không được ở trạng thái thoải mái, điều này dẫn đến đau chân. Bạn nên chú ý chọn kích cỡ giày dép phù hợp với mình, tránh “hy sinh vì cái đẹp” mà hậu quả khôn lường!

4. Ăn uống qua loa, thiếu chú ý đến dinh dưỡng


Cơ thể bạn cần nhiều loại dinh dưỡng khác nhau để có thể vận hành ổn định và khỏe mạnh. Hiện nay vì nhu cầu công việc, vì áp lực cuộc sống mà nhiều người có thói quen ăn uống qua loa, bất cần quan tâm đến dinh dưỡng, cho nên đã thiếu đi một số loại khoáng chất quan trọng cần cho cơ thể. Trong đó, thiếu canxi, thiếu một số loại vitamin và thiếu các khoáng chất như kali là nguyên nhân trực tiếp gây ra đau chân. Mọi thói quen tốt đều có thể luyện tập để hình thành và bởi vậy những thói quen tốt cũng có thể luyện tập để được loại bỏ đi. Trong khi đó, đau chân không chỉ là một triệu chứng thông thường mà còn có thể phát triển thành nhiều loại bệnh như viêm khớp, thoái hóa xương... Để có một cơ thể khỏe mạnh, một sức khỏe an toàn, hãy tập luyện để loại bỏ những thói quen không tốt – là nguyên nhân gây ra đau chân – ngay từ hôm nay.

Nguồn Anlenevn :


5 thói quen khiến bệnh đau chân cứ theo bạn

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-5-thoi-quen-khien-benh-dau-chan-cu-theo-ban.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 11, 2015 DMCA com Protection Status