• Máy quét và cắt Brother ScanNCut CM550DX cho doanh nghiệp nhỏ

Máy quét và cắt Brother ScanNCut CM550DX cho doanh nghiệp nhỏ

Đánh giá máy quét và cắt Brother ScanNCut CM550DX. Đây là dòng máy cắt đầu tiên của Brother tích hợp chức năng quét hình ảnh, phù hợp cho nhu cầu sáng tạo và cắt mẫu thiệp, decal, hình ảnh tại gia đình hay doanh nghiệp nhỏ.

Máy quét và cắt Brother ScanNCut CM550DX cho doanh nghiệp nhỏ


Mẫu máy ScanNCut CM550DX của Brother trang bị tính năng quét hình ảnh rồi cắt trực tiếp trên các chất liệu như giấy, bìa cứng, decal, vải. Thiết bị này giúp tạo nên những sản phẩm có độ chi tiết từ đơn giản đến phức tạp, hình ảnh, ký tự và thậm chí từ những hình vẽ bằng tay. Đồng thời, người dùng có thể tự do sáng tạo trên nhiều loại vật liệu khác nhau mà không cần dùng đến kéo hay dao cắt thông thường.

I. Brother ScanNCut CM550DX


Brother CM550DX có thiết kế trông khá giống với hầu hết các mẫu máy quét hay máy in phun thông thường. Về ngoại hình, Brother CM550DX có thiết kế gọn gàng và trông khá giống với hầu hết mẫu máy quét hay máy in phun thông thường. Máy trang bị màn hình cảm ứng 3,7 inch giúp người dùng dễ dàng thao tác thiết lập, chỉnh sửa hình ảnh hay lựa chọn vị trí cắt.

Test Lab có thể sử dụng bút đi kèm hoặc tay để thao tác trên màn hình và cảm thấy khá nhạy, màu sắc tươi đẹp. CM550DX có thể hoạt động độc lập mà không cần phải kết nối trực tiếp với máy tính. Tuy nhiên, do được thiết kế chuyên dụng nên sau khi "khui thùng" thì Test Lab phải mất khá nhiều thời gian đọc tài liệu hướng dẫn trước khi có thể bắt tay vào quá trình lắp đặt và sử dụng.

Trước tiên, cần lựa chọn và lắp dao cắt phù hợp với chất liệu muốn cắt. Brother cung cấp kèm máy CM550DX hai dao cắt khác nhau, dành cho loại chất liệu mỏng và dày. Trên mỗi dao cũng cho phép điều chỉnh bằng cách xoay để chọn các mức độ khác nhau để cắt. Ngoài ra, trong trình đơn thiết lập trên máy, người dùng cũng có thể chọn áp lực cắt bằng tùy chọn Cut Pressure.

Sau khi lắp dao cắt, tiếp theo người dùng cần "dán" vật liệu cần cắt lên miếng đệm chuyên dùng do hãng cung cấp. Miếng đệm này được phủ một lớp keo để người dùng có thể dán chặt vật liệu lên trước khi thực hiện cắt. Lớp keo này dính khá chắc nhưng vẫn dễ dàng gỡ vật liệu ra sau khi hoàn thành.

Theo hãng sản xuất, máy có thể quét và cắt vật liệu với kích thước tối đa lên đến 30x30 cm. Bên cạnh đó, hãng sản xuất cũng tinh tế trang bị một dụng cụ có chức năng vừa để thay dao cắt vừa để “bóc” vật liệu thành phẩm ra khỏi lớp keo trên miếng đệm một cách dễ dàng. *** Bài viết liên quan khác : Máy in Brother HL-L2361DN tốc độ in nhanh và giá hợp lý

Sau khi gắn nguồn và khởi động máy, Test Lab vào được giao diện chính gồm hai tùy chọn: Pattern để cắt từ những mẫu cung cấp sẵn trong máy và Scan để cắt từ những hình ảnh do chính người dùng quét vào.

Giao diện chính của máy Brother ScanNCut CM550DX

- Giao diện chính của máy gồm hai phần: Pattern và Scan.
- Các mẫu hình ảnh, ký tự có sẵn trong máy.
- Tùy chọn cho phép điều chỉnh tốc độ và áp lực khi cắt hay vẽ.
- Thử nghiệm chọn cắt từ mẫu có sẵn trong máy, Test Lab nhận thấy có nhiều mẫu hình ảnh, ký tự phong phú. Chỉ cần chọn mẫu hình ảnh cần cắt, thay đổi kích thước hình ảnh cho phù hợp, di chuyển hình ảnh đến vị trí mong muốn bằng cách kéo thả và cuối cùng nhấn nút Start để bắt đầu quá trình cắt.

Đối với chức năng cắt từ hình ảnh do người dùng quét vào, CM550DX cung cấp 3 tùy chọn "Direct Cut", "Scan to Cut Data" và "Scan to USB". Máy hỗ trợ độ phân giải quét tối đa lên đến 300dpi, cho phép tạo dữ liệu để cắt từ những thiết kế được in sẵn, hình ảnh hoặc bản vẽ cắt tay. *** Bài viết liên quan khác : Giới thiệu về sản phẩm dịch vụ lịch sử Brother Việt Nam

Tính năng "Direct Cut" cho phép quét và cắt trực tiếp trên vật liệu, còn tính năng "Scan to Cut Data" dùng để quét và lưu vào bộ nhớ máy hay thiết bị lưu trữ USB rồi thực hiện lệnh cắt sau. Trong khi đó, tính năng "Scan to USB" cho phép quét hình ảnh và lưu vào bộ nhớ trong của máy hoặc lưu vào USB tương tự như chức năng của các máy quét thông thường.

- Brother ScanNCut CM550DX
- Một số thành phẩm cắt được từ mẫu có sẵn.
- Brother ScanNCut CM550DX
- Decal thành phẩm (màu đỏ phía trên) có được sau khi quét vào rồi cắt.
- Brother ScanNCut CM550DX
- Một sản phẩm quét và cắt được từ mẫu hình ảnh khá tinh vi.
- Thử nghiệm tính năng "Scan to USB", CM550DX có thể thực hiện quét nhanh chóng bìa tạp chí khổ A4 ở độ phân giải cao nhất 300dpi chỉ trong vòng khoảng 16 giây. Chất lượng bản quét thu được nhìn chung khá sắc nét, đầy đủ chi tiết nhưng màu có phần đậm hơn so với hình ảnh gốc.

Brother còn cung cấp một bộ gồm 6 bút vẽ màu sắc khác nhau đi kèm máy cho phép người dùng vẽ trực tiếp lên chất liệu rồi cắt. Thử nghiệm tính năng Draw để vẽ và cắt trên giấy carton dày, Test Lab nhận thấy đây thực sự là một công cụ sáng tạo mang lại trải nghiệm thú vị. Giống như tính năng cắt, người dùng cũng có thể chọn áp lực bút vẽ bằng tùy chọn Draw Pressure trong trình đơn thiết lập trên máy để cho ra nét vẽ đậm hay nhạt tùy ý.

Nhìn chung, Brother ScanNCut CM550DX là sản phẩm được thiết kế để đáp ứng cho nhu cầu sáng tạo của người dùng, tạo ra những thành phẩm với nhiều vật liệu khác nhau mà không cần dùng đến kéo hay dao cắt thông thường. Tại thị trường Việt Nam, máy quét và cắt Brother ScanNCut CM550DX hiện có giá bán tham khảo ở mức 13,9 triệu đồng.

Một số hình ảnh chi tiết mẫu máy quét và cắt Brother ScanNCut CM550DX:

- Miếng đệm do Brother cung cấp để dán vật liệu quét và cắt.
- Màn hình cảm ứng cho phép điều khiển bằng bút đi kèm hoặc bằng tay.
- Màn hình có thể điều chỉnh độ nghiêng.
- Phía sau máy có khe để miếng đệm chạy qua.
- Cổng USB bên hông để gắn thiết bị lưu trữ.
- Brother cung cấp hai loại dao cắt dành cho vật liệu mỏng (dao xanh) và dày (dao tím).
- Bộ 6 bút vẽ đi kèm máy.
- Dụng cụ để thay dao cắt...
... và đồng thời cũng là dụng cụ để lấy thành phẩm khỏi lớp keo của miếng đệm.

Nguồn Brother Việt Nam


Máy quét và cắt Brother ScanNCut CM550DX cho doanh nghiệp nhỏ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Brother. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/03/may-quet-va-cat-brother-scanncut-cm550dx-cho-doanh-nghiep-nho.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, March 9, 2016 DMCA com Protection Status