• Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P6]

Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P6]

( Bổ sung sữa canxi www.c10mt.com ) Còn ngần ngại và phân vân khi đã qua 100 câu hỏi về vấn đề bổ sung canxi hay sữa canxi cho trẻ nhỏ rồi. Thì bạn có thể quyết định xem tiếp trọn bộ câu hỏi và giải đáp từ các bác sĩ của Bệnh Viện Phụ Sản MêKông TPHCM dưới đây tiếp theo. Tâm Gà có thể cho bạn biết tiếp theo, điều gì mà các bà mẹ và ông bố đang quan tâm đến em bé nhỏ sau đây :

Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P6]
Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P6]
Hiện tại nếu như bạn chưa xem qua trọn bộ 100 câu hỏi chuyên về vấn đề bổ sung canxi cũng như sữa canxi, dành cho các em bé thì bạn có thể xem từ từ qua các bài viết bên dưới đây nhé. Giờ thì chúng ta sẽ đi tiếp vấn đề Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 6

Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P6]


- Câu hỏi số 101 : Bổ sung canxi cho bé 6 tháng tuổi. Chào bác sĩ, Em bé của em nay được gần 6 tháng rồi hiện sức khỏe bé vẫn tốt, cân nặng 8,7kg và đang bú sữa mẹ là chủ yếu và có ăn dặm bột 1 ngày 1 lần được 1 tháng rồi. nhưng mà em thấy bé có vẻ yếu vì mới chỉ biết lật chứ chưa bò được. em bé bạn của em sinh sau 1 tuần nhưng cứng cáp hơn nhiều. Vậy xin hỏi bác sĩ em có thể mua sữa có chất canxi cho bé uống để cứng cáp hơn được không ạ ? Xin chân thành cám ơn Bác sĩ !

Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Chị nên phơi nắng sớm cho bé từ 15-30 phút mỗi ngày sẽ giúp bé cứng cáp hơn. Nếu bé vẫn không cải thiện, chị nên cho bé tái khám lại nhé. Bé còn nhỏ lắm, chị không nên tự ý mua thuốc cho bé uống như thế rất nguy hiểm.



- Câu hỏi số 102 : Cách pha bột chung với sữa. Một muỗng bột pha 30ml nước, một muỗng sữa pha 30ml nước. tôi pha một bình sữa 120ml nước vậy tôi pha 3 muỗng sữa và 1 muỗng bột như vậy có đúng cách không ? hay là tôi pha 4 muỗng sữa và 1 muỗng bột ? Và cho hỏi con tôi 8 tháng ăn được sữa chua không và ăn khoảng bao nhiêu là vừa ? sữa chua ăn lúc nào là thích hợp ?

Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Nên pha sữa riêng và bột riêng. Bé 8 tháng có thể ăn được sữa chua ( yaourt ), khi mới tập thì ăn 1 ít, rồi tăng dần lên tùy theo bé. Nên cho ăn sữa chua vào ban ngày.



- Câu hỏi số 103 : Làm cách nào để có nhiều sữa. Chào bác sĩ! Con gái em được 7 tháng rưỡi, cháu bú mẹ hoàn toàn trong 4 tháng đầu. Do em phải đi làm nên bé chỉ bú mẹ vào ban đêm. Em có vắt sữa ra nhưng dần dần sữa càng ngày càng ít đi ( khoảng 7-8 tiếng mới căng sữa, trước đây thì chỉ 2-3 tiếng). Em cũng đã thử đủ cách như ăn chân giò, cháo lạc,..kể cả dùng các sp lợi sữa nhưng sữa vẫn ít đi. Xin bs tư vấn dùm em làm cách nào để có nhiều sữa. Cám ơn bs.

Bs. Võ Thị Tuyết trả lời : Chào em ! Để có nguồn sửa dồi dào người mẹ cần được ăn ngon, ngủ đủ, không bị stress,uống nhiều nước và cho con bú thường xuyên. vì điều kiện của em như vậy nên nguồn sữa ngày càng giãm là đúng rồi. em có thể dùng thêm một số thuốc kích thích tăng sữa như suppermilk, galactomilk. chúc em khỏe.



- Câu hỏi số 104 : Sau sinh ko có sữa ngay thì cho bé uống j ? Thưa Bác sĩ, e muốn hỏi nếu trường hợp sinh xong mà mẹ chưa có sữa ngay thì cho bé uống gì ạ ?

Bs. Trần Đại Quân trả lời : Chào em ! Sau sanh có thể cho bé uống sữa công thức (sữa bột cho trẻ sơ sinh 0-6 tháng tuổi), tuy mẹ chưa có sữa nhưng em không đợi đến khi có sữa mẹ rối mới cho bé bú, em phải cho bé bú mẹ ngay sau sanh để kích thích lên sữa nhanh hơn. Chúc em khỏe.



- Câu hỏi số 105 : Thiếu sữa cho bé bú. Làm sao để có sữa cho bé ? Sau khi sanh, tôi cho bé bú ngay và bú rất lâu, trung bình 1 lần bú là tiếng. Các bữa ăn rất đầy đủ dinh dưỡng, gồm đậu, khoai, thịt (giò, chân, đuôi,...). Tôi vẫn uống sữa bầu và bổ sung thêm cốm Galactogil và uống nhiều nước. Kết quả là tôi lên ký vùn vụt mà không có sữa cho bé. Tôi sanh bé trai, 3.8kg, nút rất khoẻ. Nhìn bé bú mẹ mà tôi thấy tội, còn tôi thì đau cả lưng. Tôi không biết phải làm sao để có sữa cho bé! Ngực tôi không hề căng, không to. Nói chung nó như bình thường khi chưa có con. Bác sĩ có thể cho tôi biết phải làm sao để có sữa cho bé không ? Cảm ơn Bác.

Bs. Huỳnh Kim Phượng trả lời : Chào bạn. Việc tiết sữa phụ thuộc vào nhiều yếu tố: dinh dưỡng, số lần cho bú, thời gian ngủ nghỉ và tinh thần của mẹ... Nếu bạn thực hiện đầy đủ các yếu tố trên mà vẫn thiếu sữa thì nên cho bé bú thêm sữa bột. Bạn đừng nên lo lắng quá. Thân chào.

Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 5


- Câu hỏi số 106 : Sữa non là gì ? Chào bác sĩ, vợ em đang mang thai tuần thứ 38. Vợ chồng em có nghe nói lúc sanh xong em bé sẽ uống 1 ít sữa mẹ đầu đời, nếu sản phụ không có có sữa cho bé bú ngay lúc đó thì có thể cho bé uống vài giọt sữa non. Vậy không biết sữa non là sữa gì, có thể mua ở đâu? ở bệnh viện DHYD cơ sở 4 có bán không? để vợ chồng em có thể chuẩn bị trước cho bé ạ! Xin cám ơn bác sĩ.

Bs. Vũ Tuyết Ánh Sao trả lời : Sữa non tốt nhất là sữa mẹ và nên cho bé bú càng sớm càng tốt. Sữa non có thể có từ những tháng cuối thai kỳ và nhất là trong những ngày đầu sau sanh, là chất dịch vàng sậm và sánh đặc, chứa nhiều kháng thể, giàu vitamin, có tác dụng xổ nhẹ giúp tống nhanh phân su...



- Câu hỏi số 107 : Sữa non. Chào bác sĩ ! E đang mang thai tuần thứ 17, tuần rồi e nhận thấy đầu ti có ra 1 ít nước màu vàng dính trên áo ngực, hôm nay e lại thấy ra nước màu trắng đực. Bác sĩ cho e hỏi, đó có phải là sữa non không và nếu là sữa non thì e ra sớm như vậy có vấn đề gì không thưa bác sĩ? E có cần phải đi khám không ạ ! E cảm ơn bác sĩ !

Bs. Nguyễn Kim Dung trả lời : Khoảng tháng thứ 7, thai phụ bắt đầu có dấu hiệu tiết sữa non. Một số người mẹ thấy ngực mình chảy sữa ở giai đoạn sớm hơn( tháng thứ 5 hoặc thứ 6). Nếu bạn thấy  tiết sữa non  khi thai 17 tuần thì hiện tượng tiết sữa non quá sớm. Bạn phải đi khám để BS loại trừ nguy cơ dọa sảy thai. Nhiều người mẹ có thói quen nặn ngực tuy nhiên bác sĩ khuyến cáo bạn không nên thực hiện điều này. Thứ nhất, việc nặn không đúng cách có thể dẫn tới hiện tượng nhiễm trùng hoặc viêm vú. Thứ hai, hành động kích thích quá mức vào ngực có thể gây nên những cơn co tử cung, dễ chuyển dạ sớm. Thân chào !



- Câu hỏi số 108 : Bé bị dị ứng sữa. Kính chào bác Sĩ. Con gái tôi bị dị ững sữa. Lúc nhỏ mỗi khi uống sữa, chỉ cần 1 lượng nhỏ bé cũng đã bị nổi mẩn đỏ khắp miệng rồi lan ra khắp người, tôi có mua sữa NAN HA cho bé uống, bé vẫn dị ứng nhưng nhẹ hơn, thi thoảng mới nổi ít mẩn đỏ nhưng suốt mấy tháng bé không hề tăng cân. Sau đó tôi ngưng hoàn toàn việc sử dụng các sản phẩm liên quan đến sữa cho bé chuyển qua cho bé ăn cháo thì bé tăng cân bình thường, nay bé đã 1 tuổi tôi cho bé ăn các loại sữa chua, phô mai, váng sữa, sữa bột, bé ko bị nổi mẩn dị ứng nữa, ăn tốt nhưng lại không tăng cân. Bác sĩ cho tôi hỏi có phải cháu vẫn chưa hấp thu được sữa, nên không tăng cân được mặc dù bé vẫn ăn uống tốt, thức ăn của bé vẫn đa dạng đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, tôi có nên tiếp tục cho bé dùng các sản phẩm từ sữa nữa không? Rất mong nhận được tư vấn của Bác Sĩ. Chân thành cám ơn Bác Sĩ.

Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Các bé dị ứng sữa ,thường sau 1tuổi sẽ hết dị ứng.Bé con bạn không tăng cân có thể do nhiều nguyên nhân khác chứ không phải do không hấp thu sữa .Bạn nên cho bé đi khám dinh dưỡng để được tư vấn thêm .Mến chào !



- Câu hỏi số 109 : Sau khi sinh mổ nên cho bé uống loại sữa nào ? Em đang ở tuần thai 37,bé bị một vòng dây rốn quấn cổ. Nếu em sinh thường không được thì sau khi mổ xong,sữa chưa về kịp,em nên cho bé bú bằng sừa gì? Bác sĩ vui lòng cho em nhãn hiệu sữa non để em mua dự phòng trường hợp sữa về chậm. Bé của em họat động liên tục, như vậy có vấn đề gì không? Bụng dưới tức, lâu lâu cứng lại, khi đi bộ thỉnh thỏang bị đau. Em hay đi bộ 30 phút hàng ngày. Trong trường hợp này em có nên đi bộ đến lúc sinh bé hay không? Mong bác sĩ cho em một lời khuyên. Cảm ơn BS nhiều !

Bs. Nguyễn Kim Dung trả lời : Sữa mẹ là tốt nhất đối với trẻ nhỏ< 6 tháng vì vậy em nên cho bé bú sớm để kích thích ra sữa ( đặc biệt là sữa non trong vài ngày đầu rất quý vì có chứa nhiều kháng thể giúp bé  tăng sức đề kháng. Thai 37 tuần thường có cơn gò sinh lý gây co cơ tử cung  đẩy  phần thai xuống nên em có cảm giác đau tức bụng dưới. Việc vận động nhẹ nhàng, đi bộ cũng tốt cho thai phụ nhưng cũng vừa sức mình thôi nhé..



- Câu hỏi số 110 : Trẻ 1 tháng tuổi bị trớ sữa. Chào bác sĩ, Bé nhà tôi vừa tròn 1 tháng tuổi, do mẹ ít sữa nên bé dùng sữa ngoài là chủ yếu.lúc đầu bé vẫn uống sữa và ngủ bình thường nhưng khoảng 2 tuần nay bé hay bị trớ sữa sau khi uống, tôi sợ do không hợp sữa nên đã chuyển cho bé uống Enfamilk ( ban đầu dùng Friso),3 ngày đầu bé gần như không còn trớ sữa, nhưng hai bữa nay bé lại bị trớ sữa và trớ rất nhiều (gần như bằng lượng sữa vừa uống). Tôi xin hỏi bác sĩ tình trạng của bé là thế nào? có cần đến bệnh viện để điều trị không? Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Chào chị, Theo như chị mô tả, bé trớ sữa như vậy là nhiều. Ngoài nguyên nhân do không hợp sữa, cần phải tìm những nguyên nhân khác như: Trào ngược dạ dày thực quản, rối loạn tiêu hóa... Khi đó, cần phải thêm thuốc thì mới khỏi được ạ.

Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 4


- Câu hỏi số 111 : Bé bị thiếu canxi. Em chào bác sĩ. Bé gái nhà em được 5 tháng, bé nặng 7kg6 dạo này bé hay ra mồ hôi lạnh ở đâu, ngủ trằn trọc, đêm ngủ giật mình khóc thét. Em cho đi khám ở bệnh viện Vũng Tàu thì bác sĩ bảo về bổ sung canxi và phơi nắng . Nhưng do thời tiết dạo này ở vũng tàu gió nên em không phơi nắng được, em muôn hỏi em có thể bổ sung bằng thuốc được không và liều lượng dùng như thế nào, bé vẫn bú hoàn toàn sữa mẹ. Rất mong câu trả lời của bác sĩ.

Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Tố nhất chị nên khám lại cho bé nhé.



- Câu hỏi số 112 : Bé có bị thiếu canxi không ? Chào Bác sĩ, Bác sĩ có cho em một xíu thời gian em hỏi một số vấn đề của bé nhà em, xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều. Bé nhà em được 4 tháng tuổi, hiện cân nặng 6,5kg cao 65cm. 1. Bé nhà em đỗ mồ hôi rất nhiều, tay chân thường lạnh, hay bị ọc sữa, bé không chịu phơi nắng, em không biết có bị thiếu canxi không thưa bác sĩ. 2. Mới sinh bé được 3,3kg nhưng đến 4 tháng bé chỉ được 6,5kg cao 65 cm với thông số như vậy thì bé có bị hạn chế thông số nào không thưa bác sĩ. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Chị nên cho bé phơi nắng sớm cho bé nhé. Chị tập từ từ, phơi từ ít đến nhiều nhé, từ từ bé sẽ quen.



- Câu hỏi số 113 : Bé 5 tháng tuổi uống ít sữa. Bs cho em hỏi về dinh dưỡng cho bé nhà em. Lúc sinh bé được 3.2kg. Nay 5 tháng bé được 7.2kg. Từ nhỏ đến lúc 4 tháng thì bé chủ yếu bú mẹ, dặm thêm sữa ngoài khoảng 90ml. Từ sau 4 tháng bé bú ngoài là chủ yếu chỉ có ban đêm là bú mẹ thôi. Tính lượng sữa bé bú hàng ngày (cả bú mẹ) khoảng 400ml - 500ml. Bs cho em hỏi liệu bé bú như vậy có đủ hay không, mặc dù em đã cố gắng để tăng lượng sữa cho bé bú nhưng bé vẫn bú ít. Và với cân nặng hiện nay thì bé nhà em có ít quá không? Thấy bé bú ít quá em tính cho bé bắt đầu ăn dặm thêm bột ngọt, bs cho em hỏi như vậy có được không ah? Em cảm ơn bs nhiều.

Bs. Nguyễn Ngọc Thanh Mai trả lời : Bé phát triển như vậy là bình thường, nếu tháng này cân nặng bé lên dưới 500g hoặc bú quá ít em có thể cho bé ăn 1 ngày 1 cử bột sữa loãng, em có thể đi khám bs để loại trừ bé bị bệnh, nếu bé ko có bị gì, lượng sữa bé bú ít mà vẫn lên cân đều đặn, đến 12 tháng bé khoảng 9kg là đạt, lượng sữa bú của mỗi bé tùy theo sức bú của nó, em có ép cũng ko dc gì. Từ từ cho bé bú theo ý thích của nó rồi bé sẽ lớn tốt.



- Câu hỏi số 114 : Nên uống thuốc lơi sữa không. Em mới sinh baby, sinh mổ, con đầu, sữa mẹ rất ít. Em cũng ăn nhiều món lợi sữa như đu đủ, đậu đen hầm giò heo nhưng chẳng ăn thua, nay em muốn dùng thuốc uống lơi sữa có đuợc không và nên uống thuốc nào. cảm ơn các bác.

Bs. Lê Thị Phương Uyên trả lời : Chào em. Sữa mẹ nhiều hay ít tùy thuộc vào mô tuyến vú, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tình trạng tâm lý của người mẹ, cách cho con bú...Do đó, em có thể tăng cường dinh dưỡng và uống thuốc lợi sữa thêm, nhưng cũng nhớ thường xuyên cho bé bú mẹ và nghỉ ngơi đầy đủ để có đủ sữa cho con bú nhé.




- Câu hỏi số 115 : Làm sao để duy trì sữa mẹ. Chào bác sĩ, Hiện tôi đang đi làm và xa con, mỗi cuối tuần thì về quê thăm con. Bác sĩ hãy cho tôi biết làm sao để tôi còn sữa để bé bú vào các ngày cuối tuần. Cám ơn bác sĩ.

Bs. Đặng Thị Phương Thảo trả lời : Bạn đi làm xa và không cho con bú thường xuyên thì thường sẽ mất sữa dần. Nếu em muốn duy trì sữa mẹ thì em phải nặn bỏ sữa cả 2 bên vú cứ khoảng 3 giờ một lần giống như cho con bú, hi vọng sẽ duy trì sữa mẹ cho con bạn thêm một thời gian nữa. Chào bạn.

Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 3


- Câu hỏi số 116 : Bé 9 tháng chích ngừa về bỏ bú sữa. Chào bác sĩ. Cháu bé nhà tôi được 9 tháng 15 ngày, lúc bé 6 tháng tôi cho bé ăn dặm cháo và uống sữa Dielac, cháu ăn tốt và uống sữa bình thường, đến lúc bé 8 tháng do bé bị sốt ít bú và không ăn nên tôi đổi sang sữa Similac Abbot cho bé, bé bú rất tốt và trở lại ăn cháo bình thường. Mới đây tôi đổi cho bé uống lại sữa Dielac nhưng bé không bú, giờ tôi chuyển lại sữa Similac. Trên người bé nổi nhiều đốm đỏ, trời lạnh thì lặn, nóng thì nổi lên rất rõ từng mảng trên cơ thể. Hôm 5.11 tôi đưa bé đi chích ngừa ở trạm y tế theo định kỳ, trở về nhà người bé hơi ấm, bỏ ăn và không bú, ban đêm ngủ bé rất quấy. Bác sĩ cho tôi hỏi những dấu hiệu trên là bé bị bệnh gì? Có phải là bé có vấn đề gì tiêu hóa? Hay là do dổi sữa. Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Chào chị, nếu bé đang bú tốt, lên cân đều, và đi tiêu bình thường thì chị tiếp tục dùng sữa đó cho bé, vì đổi sữa nhiều lần thì bé dễ bị rối loạn tiêu hóa. Nhưng mẩn đó ở da cần đến khám bác sĩ để có chẩn đoán và điều trị cho bé.



- Câu hỏi số 117 : Cháu hay bị ọc sữa. Xin Bác Sĩ cho tôi hỏi : Con Tôi tới nay được gần 01 tháng, hiện cháu đang bú sữa mẹ, cháu rất háu ăn, khi ngủ thì thôi chứ thức dậy là đòi bú. Nhưng khoảng 1 tuần nay bụng cháu căng phồng lên và hay ọc sữa, ngủ hay giật mình và ngủ rất ít( khoảng 1-2 tiếng). Cháu rất háu ăn, lúc nào cũng đòi bú, nhưng khi bị như vậy thì bú vào là lại ọc ngược sũa ra (mặc dù vợ tôi đã vỗ cho bé ợ hơi) và bú được rất ít và hay quấy. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy cháu bị rối loạn tiêu hoá hay là do bú no quá nên ọc sữa, bụng cháu căng cúng lên như vậy có ảnh hưởng đến sức khoẻ của cháu không, Nếu cháu bệnh thì bác sĩ chỉ dùm cách để chữa cho cháu, hiện cháu đang rất quấy và khó chiu. Mong bác sĩ cho chúng tôi câu trả lời sớm . Chân thành cảm ơn. Thường là chiều tối cháu mới bị ọc sũa.

Bs. Nguyễn Ngọc Thanh Mai trả lời : Chào em, bé có tình trạng nuốt hơi, thiếu Vitamin canxi D, em phải đến bác sĩ để khám và điều trị.



- Câu hỏi số 118 : Bé không bú được sữa mẹ có ảnh hưởng gì không ? Vợ em đi xét nghiệm lai lúc thai 20 tuần. bs nói bị nhiễm vi rút viêm gan B nên không thể cho em bé bú được. Vậy cho em hỏi bs em bé không được bú sữa mẹ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không? Có cách nào thay thế sữa mẹ tốt nhất cho bé không? Cách điều trị viêm gan B sau khi sanh như thế nào. Bện này có nhiều không bs ?

Bs. Huỳnh Kim Phượng trả lời : Mẹ bị nhiễm viêm gan B, thì ngay sau khi sanh (trong vòng 12 giờ) có thể chủng ngừa cho em bé bằng kháng thể HBIG Hepatitis B Immune Globuline) và đồng thời chích ngừa vacine viêm gan B. Việc này sẽ giúp bảo vệ em bé ngay sau khi sanh, và người mẹ vẫn có thể cho em bé bú được. Nếu em bé không bú sữa mẹ tất nhiên sẽ có nhiều bất lợi như sức đề kháng kém hơn nên dễ bị bệnh hơn, dễ rối loạn tiêu hóa hơn, giảm mối liên hệ mẹ con và thậm chí kém thông minh hơn! ... Có thể thay thế sữa mẹ bằng sứa công thức. Sau khi sanh có thể điều trị viêm gan B tại bệnh viện chuyên khoa nhiễm hoặc nội tiêu hóa gan mật.



- Câu hỏi số 119 : Sanh 20 ngày vẫn chưa có sữa. 1 tuần sau sanh tôi có đi tái khám theo lịch hẹn sẵn đó tôi có hỏi bác sỹ làm sao để có sữa cho bé bú.bác sỹ khuyên tôi nên uống nhiều nước.vậy mà 20 ngày rồi tôi vẫn chưa có sữa.cho hỏi nên đi khám ở đâu.và có cách nào làm tôi có sữa không ?

Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Một số trường hợp do hoocmon gây tiết sữa thấp (Prolactin) dẫn đến không có sữa sau sanh. Bạn nên đến bệnh viện để xét nghiệm máu kiểm tra, các thuốc và thực phẩm lợi sữa cũng nhằm mục đích tăng nồng độ hoocmon này trong máu.



- Câu hỏi số 120 : Ngưng sữa mẹ. Em chào bác sĩ, Bác sĩ cho em hỏi là hiện nay nếu như muốn ngưng sữa mẹ cho con bú, thì người mẹ phải làm như thế nào? Có thể ăn thực phẩm nào để hạn chế và ngưng sữa mà không phải dùng đến thuốc ? Em cảm ơn bác sĩ.

Bs. Trần Thị Thu Lan trả lời : Chào em, khi cho bú mẹ đến khi bé 2 tuổi thì mới nên ngưng sữa mẹ. Có thể không cần dùng thuốc, mẹ nên ngưng cho bú từ từ, ban ngày có thể cho bé ăn dặm và uống sữa tươi, không cho bú mẹ, thời gian sau ngưng không cho bé bú ban đêm. Em nên kiên nhẫn và ngưng dần dần trong 1 tháng sữa sẽ tự hết.


Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com ( tổng hợp )

Đón xem tiếp Phần 7 với các câu hỏi của chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi
http://www.c10mt.com/2015/06/dat-cau-hoi-chuyen-khoa-nhi-ve-bo-sung-canxi-sua-canxi-phan-7.html


Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P6]

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/dat-cau-hoi-chuyen-khoa-nhi-ve-bo-sung-canxi-sua-canxi-phan-6.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, June 18, 2015 DMCA com Protection Status