• Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P4]

Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P4]

( Bổ sung sữa canxi www.c10mt.com ) Sau khi xem tiếp các câu hỏi của phần 1 và phần 2 và phần 3 xong, chúng ta sẽ tiếp với 20 câu hỏi quen thuộc mà các ông bố và bà mẹ lên câu hỏi, xung quanh vấn đề bổ sung sữa canxi ra sao ? Nếu như bạn đã xem câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 3 rồi thì giờ chúng ta sẽ xem tiếp việc Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 4 này nhé.

Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P4]


Nếu như bạn chưa xem phần 3 thì có thể tìm đến bài viết này của Tâm Gà để xem lại 20 câu hỏi của phần 3 này nhé : Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 3 đây là những câu hỏi nằm trong bộ câu hỏi thắc mắc mà quý độc giả, đã gửi đến cho bệnh viện phụ sản MêKông TPHCM và được các bác sĩ ở đây giải đáp thắc cụ thể.

- Câu hỏi số 61 : Bổ sung canxi cho bé. Be trai nha e duoc 8 thang,thang roi can nag 8 ki va chieu cao 69. Be tang can cham. An dam ba bua nua chen chao,moi ngay deu di ngoai phan deo vag co ua. Nhung hom roi di pham xanh sam. Cho e hoi be co bi roi loan tieu hoa ko. Can nag va chieu cao duoc ko ah. Trua be ngu duoc 2 tieng nhung 2 tuan nay dem be hay khoc thet va ngu ko yen giac. Be dang moc rang ham duoi.ko sot.van choi dua tot. Sag be van tam nag. Co nen bo sung canxi hay vitamin duoc ko bsi.


Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Chào em, Em nên quan tâm đến bữa ăn của bé đầy đủ các chất dinh dưỡng chính: đạm, tinh bột, chất béo, rau cải,...Bé nhỏ có thể đi phân vàng, thỉnh thoảng xanh. Em nên tiếp tục cho bé phơi nắng buổi sáng, có thể cho bé uống thêm Vitamin D, Canxi theo toa của Bác sĩ ạ !



- Câu hỏi số 62 : Mang thai tuần thứ mấy thì không cần bổ sung thêm viên sắt và canxi nữa ? Em chào Bs! E mang thai được 34 tuần rồi. E đang uống bổ sung viên sắt và caxi. Bs cho e hỏi chứ khi nào(tuần thai bao nhiêu) thì bà bầu nên ngưng uống không bổ sung viên sắt và canxi nữa ?


Bs. Võ Thị Tuyết trả lời : Chào em ! Viên sắt và canxi có thể dùng  đến sau sanh 1-3 tháng. chúc em khỏe.



- Câu hỏi số 63 : Trẻ bình thường có cần uống thuốc bổ sung Canxi không ? Em bé của em hiện nay được 6.5 tháng, em nặng khoảng 12 kg, cao 73cm. Em bé sinh hoạt bình thường. Mỗi ngày em bé đều được phơi nắng đầy đủ. Vậy xin cho em hỏi có cần cho bé bổ sung canxi hay thuốc bổ gì không? Em xin cảm ơn ạ !


Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Chào bạn ,bé nhà bạn hiện đang dư cân ,và chiều cao hiện tại rất tốt , chắc không cần bổ sung canxi nữa đâu !



- Câu hỏi số 64 : Bé có thiếu canxi không ? Xin chao bac si. Con toi nay duoc 15 thang, moc duoc 7 cái rang, nhung toi quan sat thay 2 rang cua cua be co mau khong deu, co dom trang va vang, du rang chi moi moc duoc may thang va toi cung co cham soc rang cho be. Toi co nen dua con den bac si nha khoa de kiem tra khong? Toi khong biet rang be bi nhu vay co do thieu canxi hay khong. Xin bac si cho toi loi khuyen. Xin cam on bac si.


Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Thường răng bé có men răng xấu là do di truyền, thiếu canxi, vệ sinh răng miệng không tốt,..v..v. Chị nên cho bé tái khám lại ngay nhé để BS khám lại  tình trạng của bé mới chẩn đoán , tư vấn và điều trị chính xác được.



- Câu hỏi số 65 : Cho bé uống liều lượng canxi như thế nào ? Chào Bs, em sinh bé tại Mekông và giờ bé đã được 4tháng tuổi, bé nặng 8,5kg và dài 65 cm, 2 tuần nay bé biếng bú hẳn, ngủ thì hay bức rức và quẫy đạp, ngày ra mồ hôi nhiều, bé bị rụng tóc sau gáy, em cho bé uống d3 ngày 2 giọt và 1/2 ống canxi nhưng bé biếng bú hẳn luôn, có người chỉ e nên tăng d3 lên 4 giọt, như vậy có quá liều không Bác sĩ ?


Bs. Đào Bích Thủy trả lời : Xin chào bạn. Theo Tổ chức Y tế thế giới, cân nặng trung bình của bé 4 tháng tuổi là 7kg (trong khoảng 6,5-7,5kg), chiều cao 63,9 cm. Trẻ trên 7,8 kg là thừa cân cấp độ 1, như vậy bé của bạn về chiều cao thì rất tốt, cân nặng thì hơi "đầy đặn". Những biểu hiện mà bạn cho biết chưa hẳn là do thiếu vitamin D, việc bạn đang bổ sung 2 giọt Aquadetrim (vitamin D3) tương đương 1000 IU đã là liều cao rồi. Cách bổ sung vitamin D tự nhiên và hiệu quả nhất cho bé là cho bé được phơi nắng sớm (nên trước 8 giờ sáng) khoảng 5-15 phút/ ngày, tùy vào điều kiện thời tiết. Ngoài ra việc bổ sung liều cao vitamin D kéo dài có thể gây rối loạn thừa canxi và có biểu hiện như: chán ăn, sụt cân, rối loạn tiêu hóa. Hàng tháng bạn cũng nên mang em bé của mình đi khám định kỳ để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn. Thân chào !



- Câu hỏi số 66 : Bổ sung sắt và canxi khi mang thai. Thưa bác sĩ! Tôi đang có thai 23 tuần, đang uống một loại thuốc có tên: ELEVIT with lodine dành cho phụ nữ có thai, mỗi ngày một viên, thành phần như sau: 11 vitamins: Folic acid 800 mcg Thiamine nitrate ( Vit B1) 1.55 mg Vit B12 4.0 mcg Vitamin B2 1.8 mg Vit C 100 mg Vit B3 19 mg Cholecalciferol (Vit D3)500IU 12.5mcg Vit B5 10 mg Vit E 15mg Vit B6 2.6 mg Biotin (Vitamin H) 200 mcg 8 Minerals and trace elements: Iron (as ferrous fumarate) 60mg Phosphorus 125 mg Iodine 250mcg Copper 1mg Calcium 125 mg Manganese 1mg Magnesium 100 mg Zinc 7.5 mg Trước khi uống loại thuốc này tôi có uống viên sắt, canxi mỗi tháng 7 ống nhưng vẫn bị chuột rút. 2 tuần nay tôi chuyển sang uống loại thuốc này. Xin hỏi bác sĩ hàm lượng sắt và canxi như thế đã đủ chưa, có cần bổ sung thêm sắt hay canxi nữa không? Xin bác sĩ cho lời khuyên hữu ích. Cảm ơn bác sĩ.


Bs. Lê Nguyễn Anh Thi trả lời : Thai phụ mỗi ngày cần bổ sung 60mg sắt nguyên tố, 1000-1200mg Ca, 400-800 mcg Acid folic. Như vậy, lượng Ca trong viên thuốc của bạn tuy chưa đủ nhưng bạn còn nguồn cung cấp từ thực phẩm nữa. Bạn cần uống từ 1-2 ly sữa mỗi ngày, ăn thêm hải sản, tôm cua...nếu cần thì mới dùng thêm Ca. Chúc bạn khỏe.



- Câu hỏi số 67 : Vấn đề canxi của trẻ 7 tháng tuổi. Chào bác sĩ, con em được 7 tháng, chưa mọc răng, hoạt bát vui vẻ, nhưng ít chịu ăn uống, nhất là sữa, bé không chịu uống sữa ngoài, đã đổi 3 loại sữa (Friso, Dielac, Enfa) nhưng không chịu loại nào,đút bằng muỗng, bằng ống hút bé cũng nhả sữa, uống một ngày được khoảng 50-60ml, mẹ đi làm cả ngày nên bé chỉ ti mẹ được từ chiều tối. Hiện tại bé trai nhà em năng khoảng 7.3kg, bé hay giỡn, lâu lâu quơ tay quơ chân nghe xương bé kêu rắc rắc, vây có sao không bác sĩ, bé lại hay bị đổ mô hôi, nhà trong hẻm nên ít có nắng. Xin bác sĩ vui lòng cho biết con em bị thiếu chất nhiều không bác sĩ, làm cách nào cho bé uống sữa được nhiêu hơn, bé đã ăn dăm bột mặn của Ridielac và Nestle, ngày ăn được 3 lần, mỗi lần được 2 muỗng sữa. Em chân thành cảm ơn bác sĩ.


Bs. Nguyễn Ngọc Thanh Mai trả lời : Em ko cho biết cân nặng lúc sanh nên ko biết bé phát triển như vậy là đủ chưa, nếu đẻ ra bé 3kg là dc. Em tuyệt đối trung thành với chương trình sữa mẹ nên bé ko thích bú bình là chuyện bình thường, đừng cố ép, bé bú dc bao nhiêu cũng mừng, tập ăn uống đầy đủ, phơi nắng đủ, cho bé đủ chất theo lứa tuối, uống Vitamin A 1 năm 2 lần rồi từ từ bé sẽ lớn tốt.



- Câu hỏi số 68 : Uống sữa ban đêm. Chào bác sĩ. Bé trai nhà em 11 tháng, ban ngày bé uống sữa rất ít chỉ được 180ml. Ban đêm khi ngủ thì bé nhà mới chịu uống sữa, em phải canh cứ 2 tiếng cho bé bú 1 bình để cung cấp đủ lượng sữa 1 ngày cho bé có khi gần 3 tiếng em mới cho bú bình, Em cho bé bú đêm như vậy có được không ah.


Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Chào em, em nên cân, đo bé hàng tháng để dễ đánh giá về dinh dưỡng của bé. Ở tuổi này,  bé vẫn còn bú sữa mẹ, ăn bột hoặc cháo 1-2 cữ/ ngày( trong bột , cháo phải đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng bột , đạm , rau, dầu) ngoài ra , em nên tập cho bé ăn thêm trái cây , yaourt, phomaid, em vẫn cho bé tắm nắng buổi sáng ,em nhé.



- Câu hỏi số 69 : Bổ sung canxi cho bé. Chào Bs! Con tôi sinh được hơn 2 tháng. Bác sĩ cho tôi hỏi nếu bổ sung Canxi cho bé thì giữa mỗi đợt bổ sung cách bao lâu thì tốt ? Tôi đã bổ sung một liệu trình rồi (4 tuần). Cám ơn Bác sĩ.


Bs. Võ Nguyễn Diễm Khanh trả lời : Chào chị. Thông thường khoảng 1 tháng tuổi bé sẽ xuất hiện triệu chứng thiếu Canci (Vặn người, ọc sữa, nấc cục, đổ mồ hôi, quấy khóc, ngủ không ngon giấc...). Khi đó nên bổ sung Vitamin D và Canci cho bé. Thông thường chỉ nên bổ sung Canci khoảng 1 tuần đến 10 ngày trong tháng, có thể lặp lại mỗi tháng đến khi bé hết triệu chứng. Không nên bổ sung Canci liên tục quá lâu vì sẽ làm cho bé khó đi tiêu, bón và dẫn đến chướng bụng, biếng bú. Thân ái.



- Câu hỏi số 70 : Sữa bột cho trẻ. Hiện tại bé nhà em đang uống sữa similac mà uống rất ít, dùng lâu ngày thấy bé không hấp thu bao nhiêu mà người ốm lắm. Bé trai 13 tháng mà chỉ có 8kh5 thôi. Em muốn đổi sữa khác cho bé, mà em nghe tư vấn khi đổi sữa cho bé thì cần phải pha sữa theo tỉ lệ sau 120ml sữa thì cần 90ml sữa similac và 30ml sữa insulac, như thế bé uống tới 8 ngày thì chuyển đổi hẳn sữa cho bé. Theo bác sĩ thì em có nên cho bé uống như thế không à. Bé trai nhà em có cần bổ sung thêm canxi hay thuốc bổ gì không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.


Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Nguyên tắc đổi sửa là bớt từ từ sữa cũ và tăng dần sữa mới.Như vậy ,lúc đầu bạn bớt 1 cữ sữa cũ và thêm một cữ sữa mới chứ không nên pha chung,sau vài ngày nếu tiêu hoá của bé bình thường thì bạn tăng dần số cữ sữa mới .Bạn có thể cho bé đi khám tư vấn thêm vấn đề dinh dưỡng nhé.



- Câu hỏi số 71 : Bổ sung canxi cho bé. Chào bác sĩ, Con em được 32 ngày tuổi, hiện nay bé bị thiếu canxi, bé khóc đêm và vặn người đỏ cả mặt. Hiện nay em đang cho bé uống calcinol Syrup F ngày 2.5ml, 2 lần/ ngày + Vitamin D3, ngày 2 giọt, mỗi lần 1 giọt. Xin cho em hỏi liều lượng như vậy có hợp lý không? Em có nên cho bé uống 2 lần không hay chỉ uống 1 lần là đủ? Em nghe nói ống canxi corbiere tốt hơn calcinol Syrup F, xin bác sĩ tư vấn giúp em loại nào tốt cho bé và liều uống, cách uống thế nào để bé hấp thu tốt. Em pha với sữa cho bé uống có được không? Hiện nay em đang cho con bú mẹ vậy nếu em sử dụng mỹ phẩm lăn nách và mỹ phẩm thoa mặt vậy có ảnh hưởng đến sữa không? Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.


Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Về vấn đề sử dụng thuốc, chị nên cho bé đến khám lại rồi mới cho thuốc chính xác được, chứ không thăm khám bé, làm sao chúng tôi định bệnh và cho thuốc đúng với tình trạng của bé được.



- Câu hỏi số 72 : Cách giữ sữa sau khi sinh. Em mới sinh được 5 ngày. Đi tiêu, tiểu bình thường nhưng khi đi tiểu em thấy nước tiểu chảy thành 2 dòng. Chỗ vết may tầng sinh môn có cảm giác sưng lên và lồi ra. Em hay có cảm giác bị trì ở chỗ hậu môn sau vết may ( về bên phải ). Không biết hiện tượng trên có bình thường không ? Do em sinh con so thiếu tháng ( 32 tuần ) nên bé được chuyển sang Nhi Đồng 2 ( cách ly với mẹ ). Mấy ngày đầu sữa nhiều làm căng tức ngực dù em có sử dụng dụng cụ hút sữa. Nhưng hôm nay em không cảm thấy căng tức ngực nữa. Em sợ bị tắt tuyến sữa. Em phải làm như thế nào để giữ được sữa cho đến khi bé về với mẹ ạ ? Mong nhận được tư vấn từ bệnh viện cùng đội ngũ y bác sĩ. Xin chân thành cảm ơn.


Bs. Trần Thị Thu Lan trả lời : Sau khi sinh 5 ngày, vết may tầng sinh môn chưa lành có thể đau và sưng nhẹ. Nếu vết may đau nhiều, sốt, rỉ dịch, hở vết may,.... em nên đi khám ngay. Bé không bú mẹ, ngực căng  sữa em nên hút sữa hàng ngày và sau đó cho vào giữ ngăn đá tủ lạnh, có thể dùng cho bé được trong vòng 2 tuần. Khi bé xuất viện em tiếp tục cho bú mẹ, không cho bú bình thì có thể giữ nguồn sữa mẹ cho bé.



- Câu hỏi số 73 : Nặng sữa non. Em mang thai được 36 tuần. trong buổi hội thảo dành cho bà bầu bác sĩ có nói tháng thứ 4 là đã có sữa non và khuyên nên nặn sữa non .Vậy cho em hỏi nên nặng bao nhiêu lần . hay mỗi ngày đều nặn.Nếu nặn như vậy có bị mất sữa non tốt cho em bé không.


Bs. Lê Thị Phương Uyên trả lời : Trong những tháng cuối thai kỳ, vú của người mẹ thường có ít sữa non chảy ra hay đóng thành những cục nhỏ ở đầu núm vú. Em nên rửa và lau sạch những cục này bằng tay và khăn mềm, nên làm việc này sau khi tắm; không cần phải nặn bỏ sữa non. Ngay sau sanh, em cũng lau sạch đầu vú và cho bé bú ngay sữa non nhé.



- Câu hỏi số 74 : Chữa viêm tắc sữa. Tôi vừa sinh con được vừa tròn 1 tháng, thì bị viêm tắc sữa vú bên trên trái, gây sốt cao (39-40 độ). Có thể là tôi cho bú sai cách, mỗi lần bú xong tôi không vắt hết lượng sữa dư ra hết nên gây vón, tắc sữa. Giờ đây cả hai vú đề không có sữa cho bé bú. Mặc dù vú bên phải không bị viêm. Bác sĩ cho tôi hỏi làm sao để chữa được viêm tắc sữa và sữa thông trở lại.


Bs. Lê Văn Hiền trả lời : Viêm tắc tuyến sữa đương nhiên là chữa được bạn à, Điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm, giảm đau và cho bé bú tích cực hoặc vắt bỏ sữa. Bạn nên đi khám để bác sỹ đánh giá mức độ và điều trị sớm tránh trở thành abces vú nhé.



- Câu hỏi số 75 : Thiếu Canxi. Chào bác sĩ ! Bác sĩ cho hỏi ngày 6/2 tôi có dẫn bé đến khám định kì bác sĩ bảo thiếu canxi và kê thuốc Canxi cho bé uống gồm 8 típ thuốc, mỗi ngày uống 1/2 típ. Đến nay thuốc hết nhưng bé vẫn còn vặn mình nhiều, xin hỏi tôi có nên mua thuốc tiếp cho bé uống. Bé uống nhiều thuốc canxi quá có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không ?


Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Chị nên cho bé phơi nắng sáng trước 8 giờ khỏa 15-30 phút sẽ giúp bé bớt vặn mình nhé.



- Câu hỏi số 76 : Dấu hiệu bé thiếu canxi. Chào bác sĩ, bé nhà em nay được 5 tháng 5 ngày 9kg nhưng vẫn chưa lẫy được, khi ngủ đổ mồ hôi đầu và rụng tóc, ban ngày bé ngủ không ngon giấc (30 phút -1 tiếng), bú xong mặc dù được ợ hơi nhưng bé vẫn hay nấc cục. Vậy có phải bé nhà em vẫn còn thiếu canxi không ạ? vì lúc 4 tháng bác sĩ chỉ định bé uống 1 giọt Sterogyl kết hợp với 1 ống canxi mỗi ngày (10 ống/ tháng) . Hiện giờ bé nhà em vẫn được phơi nắng 15 phút mỗi sáng và được bổ sung 1ml Appeton mỗi ngày. vậy em có cần cho uống kết hợp thêm Vitamin D và Canxi nữa không ạ? cảm ơn giải đáp của BS.


Bs. Võ Nguyễn Diễm Khanh trả lời : Chào chị. Các triệu chứng chị mô tả cho thấy bé vẫn còn dấu hiệu thiếu canci. Nếu đang cho uống Appeton chị không cần cho bổ sung Sterogyl nữa vì sẽ dư Vitamin D, chỉ cần bổ sung thêm canci 10 ngày trong 1 tháng thêm khoảng 2-3 tháng nữa đến khi bé hết hẳn các triệu chứng.



- Câu hỏi số 77 : Bé thiếu canxi. Chào bác sĩ. hôm trước em có hỏi bé nhà em được 40 ngày, mỗi lần đi cầu bé rặn rất dữ dù hông đi bón, bác sĩ nói là bé thiếu canxi vậy bác sĩ cho em hỏi là em có thể mua thuốc bổ sung canxi cho bé uống được không, nếu được bác sĩ cho em xin tên thuốc để em mua. và bác sĩ cho em hỏi thêm là con em hay bị trớ, vậy bé có làm sao không và có cách nào để bé hết trớ không ạ. em cảm ơn bác sĩ nhiều.


Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Chào bạn ,bạn có thể mua Calciumcobiere 5ml/ống ngày uống 1 lần ,lần nửa ống.Bạn cho bé bú nhiều lần hơn,mổi lần ít lại ,sau bú bế bé lên vỗ lưng khoảng 20 phút mới đặt nằm xuống,nằm đầu cao,nằm nghiêng.



- Câu hỏi số 78 : Bổ sung canxi cho bé 3 tháng tuổi. Chao bac si. Be nha em duoc 3 thang 22 ngay. Bu me hoan toan. Hom truoc Be di kham thi bac si bao thieu canxi, can bo sung canxi, phoi nang. Vay cho em hoi nhung loai canxi nao co the cho be uong, uong nhu the nao? Neu em uong canxi va bo sung sua canxi thi co can cho be uong them canxi không? Va em co the dung canxi loai nao ? Cam on bac si.


Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Chào em, Em nên cho bé bú mẹ theo nhu cầu. Mẹ bé nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không quá kiêng khem, em ạ. Em nên cho bé phơi nắng buổi sáng mỗi ngày, em nên cho bé uống thuốc theo toa của Bác sĩ , em nhé !



- Câu hỏi số 79 : Bé Hay bị vặn mình , ọc sữa. Chào bác sĩ , con em được 11 ngày tuổi nhưng hay bị vặn mình , ọc sữa , hay bị giật mình vào buổi tối .Vậy con em có phải bị thiếu canxi không. Nếu bị thiếu canxi thì em cần phải cho bé uống thêm thuốc gì không ?


Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Bạn cần bổ sung canxi và vitamin D cho bé.Phơi nắng sớm mỗi ngày .



- Câu hỏi số 80 : Bổ sung canxi cho bé phát triển chiều cao. Chào bác sĩ. Con tôi nay được 13 tháng, nặng 9kg, cao 73cm, mọc được 6 cây răng. Cho tôi hỏi tình trạng con tôi như vậy có bị thấp bé nhẹ cân hay không ? Lúc cháu 12 tháng, tôi có bế cháu chích ngừa và khám ở bv Mê Kong, bs có cho bé 1 chai thuốc kẽm + 10 ông canxi corbier dặn mỗi ngày uống 1 ông, mỗi tháng uống 10 ống để bổ sung canxi. Tuy nhiên tôi đọc được 1 số thông tin rằng uống canxi nhiều không tốt cho thận của bé. Tôi đã cho con uống 1 tháng rồi, tôi có tiếp tục cho bé uống tiếp những tháng kế tiếp hay không bs? và uống đến khi nào thì dừng ? Nều uống canxi thì tôi có nên cho uống kèm thêm vitamin D hay không ? Tôi nên bổ sung canxi qua thức ăn như thế nào để bé phát triển chiều cao tốt hơn, tôi cũng cho bé ăn đa dạng và đầy đủ các loại thức ăn, uống sữa có bổ sung canxi...Lúc bé sinh ra chiều cao 50cm, tuy nhiên đến giờ bé phát triền chưa được tốt lắm, tôi rất lo lắng về tình trạng hiện nay của bé. Xin cám ơn bác sĩ.


Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Các thuốc sử dụng cho bé phải được bác sĩ khám và kê toa tùy theo bé chứ không thể nào tự ý mua thuốc uống sẽ rất nguy hiểm cho bé. Con chị với cân nặng và chiều cao như thế là chưa đạt nên bs có cho thuốc thêm, chị nên cho bé uống theo đơn và có thể phơi nắng sáng thêm cho bé nhé.


Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com ( tổng hợp )


Đón xem tiếp Phần 5 với các câu hỏi của chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi
http://www.c10mt.com/2015/06/dat-cau-hoi-chuyen-khoa-nhi-ve-bo-sung-canxi-sua-canxi-phan-5.html




Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P4]

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/dat-cau-hoi-chuyen-khoa-nhi-ve-bo-sung-canxi-sua-canxi-phan-4.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, June 17, 2015 DMCA com Protection Status