• Những hiểu biết sai về TOEIC và IELTS của bạn hiện nay

Những hiểu biết sai về TOEIC và IELTS của bạn hiện nay

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Thông tin cần biết về TOEIC. Thông tin cần biết về IELTS. Tại sao nên có chứng chỉ TOEIC ? Tại sao nên có chứng chỉ IELTS ? Những hiểu biết sai về TOEIC. Những hiểu biết sai về IELTS.

nhung-hieu-biet-sai-ve-TOEIC-va-IELTS-cua-ban-www.c10mt.com


Các bài viết liên quan :

Thông tin cần biết về TOEIC


TOEIC là gì ? Là bài thi kiểm tra trình độ giao tiếp tiếng Anh - TOEIC (The Test Of English for International Communication), đánh giá khả năng sử dụng, hiểu, và giao tiếp tiếng Anh được tổ chức và quản lý bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa kỳ, còn gọi là ETS. Bắt đầu từ năm 1979, chứng chỉ TOEIC chính thức được đưa vào áp dụng tại Nhật Bản, sau đó đã lan rộng khắp toàn cầu và hiện nay TOEIC đã trở thành một trong những tiêu chuẩn uy tín đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh của người nước ngoài. 

Kỳ thi TOEIC được lập ra cũng để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của các đối tượng sử dụng ngôn ngữ này như một ngoại ngữ tại môi trường làm việc hoặc nhiều tổ chức quốc tế khác. Chứng chỉ TOEIC là công cụ chính xác và hiệu quả nhất để xác định xem một ứng cử viên có đủ điều kiện để được tuyển dụng trở thành nhân viên và vào đúng vị trí thích hợp hoặc được đề cử thăng tiến hay không.

Tại sao nên có chứng chỉ TOEIC ?


Để có thể được nhận vào làm việc trong môi trường quốc tế hoặc trong các công ty đa quốc gia, ứng viên phải sở hữu khối lượng từ vựng và ngữ pháp tốt cũng như phải có khả năng đọc và nghe tiếng Anh lưu loát.

Nếu mục tiêu của bạn là được làm việc trong môi trường quốc tế với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay, điểm TOEIC chắc chắn sẽ là tài sản có giá trị. Ngoài ra, một số trường Đại học ở Việt Nam yêu cầu phải có điểm TOIEC cao để đủ điều kiện cho tốt nghiệp.

Những hiểu biết sai về TOEIC


Bài thi TOEIC giống như một bài kiểm tra tiếng Anh. Không đúng, TOEIC là một bài thi trắc nghiệm bao gồm 200 câu hỏi. Những câu này chia đều cho hai phần - Nghe hiểu và Đọc. Bài thi kéo dài trong hai giờ. Mỗi thí sinh nhận được điểm độc lập cho hai phần thi Nghe hiểu và Đọc trên một thang điểm từ 5 đến 495 điểm. Tổng điểm cộng lại có thang từ 10 đến 990 điểm toeic

Bài thi TOEIC sử dụng tiếng Anh theo ANH-MỸ. Thực tế thì hội đồng thi soạn đề thi trên cơ sở tiếng Mỹ, nội dung và câu hỏi của đề thi TOEIC được tạo ra để đánh giá từ vựng, thành ngữ và cụm từ phổ biến trong tất cả các nước nói tiếng Anh.

TOEIC đòi hỏi chú trọng kiến thức từ vựng dành cho kinh doanh. Thực tế thì nội dung bài thi đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn trong nhiều tình huống hằng ngày. Có thể bị xem là thất bại trong kỳ thi TOEIC. Không đúng như vậy, bạn sẽ không được đánh dấu là “đạt” hay “ không đạt” mà chỉ là điểm số như cách thi của các cấp độ tiếng Anh khác.

Nếu không biết câu trả lời thì nên để trống. Không nên, vì không có hình phạt nào cho các câu trả lời sai, tốt nhất là bạn không nên bỏ trống câu trả lời nào trong bài thi. Bài thi TOEIC sẽ dễ dàng hơn vào những thời điểm thi khác nhau trong năm. Không đúng, mặc dù kỳ thi được tổ chức thường xuyên nhưng bài thi thì luôn có cùng một mức độ khó khăn như nhau ở tất cả các lần thi.

Các câu hỏi thực hành trong bài thi TOEIC thường khó hơn so với các phần khác. Sự thật là phần lớn sinh viên luôn thấy điều ngược lại là đúng. Thông thường, các câu hỏi thực hành là hơi khó hơn đối với họ.

Kết quả bài kiểm tra trình độ TOEIC


Trình độ cho phần thi Nghe và Đọc. Sau khi hoàn thành bài thi, bạn sẽ nhận 3 số điểm, một điểm cho phần Nghe, một điểm cho phần Đọc và tổng số điểm tổng hợp. Phần Nghe và Đọc, mỗi phần sẽ được ghi nhận từ 5 đến 495, sau đó được cộng với nhau để cho ra tổng số điểm từ 10 đến 990.

Trình độ cho phần thi Nói và Viết. Sau khi hoàn thành bài thi, bạn sẽ nhận 2 số điểm riêng biệt, một điểm cho phần Nói và một điểm cho phần Viết. Điểm số của từng phần được đưa vào thang điểm từ 0 đến 200. 

Thông tin cần biết về IELTS


IELTS là gì ? Hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế hay gọi tắt là IELTS [International English Language Testing System] là một bài thi trắc nghiệm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của các đối tượng có dự định làm việc, học tập hoặc sinh sống tại những quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Bài thi trắc nghiệm này sẽ đánh giá 4 kỹ năng chính của thí sinh: Nghe, Nói , Đọc, Viết. IELTS còn là thi phổ biến nhất sử dụng hình thức đối đáp một-một để đánh giá khả năng tiếng Anh của từng người.

Tại sao nên chọn IELTS ? Bởi vì IELTS được công nhận bởi hơn 8000 tổ chức trên toàn thế giới, bao gồm các trường đại học, các nhà tuyển dụng, các cục quản lý xuất nhập cảnh và các tổ chức chuyên môn. Đây thực sự là một thi tiếng Anh quốc tế vì IELTS nhận dạng được cách phát âm, ngữ pháp và cách sử dụng từ trong cả tiếng Anh của người Anh cũng như tiếng Anh của người Mỹ. Nó còn bao gồm một tổ hợp các trọng âm trong cách phát âm của người bản xứ từ Anh, Mỹ, Úc, Canada và New Zealand trong phần thi Nghe.

Kỳ thi IELTS là một kỳ thi được đánh giá là công bằng, có độ chính xác cao và có giá trị với tất cả các ứng viên không phân biệt quốc gia, văn hóa, giới tính hay nhu cầu cá nhân. Kỳ thi được thiết kế bởi đội ngũ phát triển IELTS đến từ Anh, Úc, Mỹ và Canada, họ luôn dựa vào nguồn thông tin hằng ngày (qua những mẫu quảng cáo, sách, báo và chính sách hiện thời của các công ty) cho nên nội dung bài thi luôn phù hợp với mục đích của học viên.

Những hiểu biết sai về IELTS


- Phần lớn thí sinh nghĩ rằng ở một số nước thì bài thi IELTS dễ hơn? : điều này không đúng, bài thi IELTS là bài kiểm tra tiêu chuẩn trên toàn cầu. Có nghĩa là mức độ khó của nó là như nhau cho dù bạn ở nước nào đi chăng nữa.

- Một số giám khảo cho rằng phần thi Nói của IELTS rất khắt khe? : đôi lúc bạn sẽ cảm thấy như vậy, trên thực tế tất cả các giám khảo được đào tạo và yêu cầu phải theo đúng tiêu chuẩn kỳ thi IELTS vì họ luôn được theo dõi để đảm bảo họ duy trì tiêu chuẩn này.

- Cần phải có một phong thái chuyên nghiệp khi đi thi? : không hẳn như vậy, bạn nên ăn mặc một cách thoải mái vì bạn sẽ phải ngồi làm bài thi trong nhiều giờ [khoảng 3 giờ]. Nếu bạn ăn mặc phù hợp và lịch sự thì sự tự tin sẽ được thể hiện trong phần bài thi Nói của bạn.

- IELTS là bài thi khó nhất?: IELTS xét về độ khó thì cũng tương đương với các bài kiểm tra khác. Các câu hỏi trong đề thi được thiết kế nhằm kiểm tra trình độ và xác định được khả năng tiếng Anh của bạn.

- Nếu tôi viết nhiều hơn giới hạn từ trong đề thi, tôi sẽ được nhiều điểm hơn? : nếu bạn viết ít hơn thì điểm của bạn chắc chắn sẽ giảm nhưng bạn viết nhiều hơn thì điểm số của bạn cũng sẽ không tăng lên đâu. Điểm cao hay không là dựa vào phần đánh giá về ngữ pháp cũng như cách sử dụng từ ngữ và cấu trúc câu của bạn.

- Nếu tôi cười và làm giám khảo của tôi cười thì tôi sẽ đạt điểm cao? : đúng là cười sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhưng nó sẽ không làm điểm số của bạn cao hơn đâu. Vì làm cho giám khảo cười không nằm trong mục cho điểm bài thi của bạn.

- Để nói tốt thì tôi cần bắt chước giọng của người Anh? : đừng kỳ vọng bạn sẽ giả được giọng của một người Anh để làm bài thi IELTS. Những gì bạn cần làm là nói một cách rõ ràng, tự tin với tốc độ vừa phải.

Trong phần thi Nói và Viết, tôi có nên đưa ra quan điểm mà giám khảo sẽ đồng ý với tôi? : hai phần thi này không bao gồm các câu hỏi đúng sai, thay vào đó giám khảo sẽ đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn khi bạn thể hiện ý tưởng của mình.

Copywriter : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to toeic va ielts

  • difference between ielts and toeic
  • toefl or ielts test
  • ielts vs toefl difficulty
  • tofel and ielts
  • difference between toefl and toeic
  • toefl sample test
  • toefl free practice test
  • english toefl

Những hiểu biết sai về TOEIC và IELTS của bạn hiện nay

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục hoc-ieltshoc-toeicTestexpert. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/nhung-hieu-biet-sai-ve-toeic-va-ielts-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 16, 2015 DMCA com Protection Status