• Google Search bằng Hình Ảnh | GoogleSearchBoxImage

Google Search bằng Hình Ảnh | GoogleSearchBoxImage

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Có bạn nào đã từng sử dụng kỹ thuật tìm kiếm bằng hình ảnh với Google Image Search chưa. Nếu như bạn nào đang dùng kỹ thuật này dùng để SEO cho hình ảnh lên top Google Image, thì đây cũng là một lợi thế mà các bạn không nên bỏ qua vào thời điểm như thế này.

google-search-bang-hinh-anh-googlesearchboximages-www-c10mt-com


Bài viết liên quan khác : Cách tạo Google Search Box Custom Search Engine

Google Search bằng Hình Ảnh | GoogleSearchBoxImage


Nhiều người lầm tưởng một điều là trước đây, chúng ta chỉ có thể tìm kiếm hình ảnh qua link https://www.google.com.vn/imghp nhưng, phải chắn chắn một điều là bạn cũng đã từng quên khi chúng ta có thể tìm kiếm hình ảnh cao cấp hơn với Google Image thông qua một subdomain khác cũng là search hình ảnh. Đó chính là https://images.google.com vậy thì điều gì đã và đang xãy ra, nếu như bạn báo giá SEO với khách hàng khi nhận SEO hình ảnh ? Thì mình sẽ dựa vào hình thức tìm kiếm hình ảnh nào ? Câu hỏi khó quá nhỉ ...

Lợi ích gì khi dùng images.google.com ?

- Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều kích cỡ lớn khác nhau về tấm ảnh mà bạn search.
- Có khả năng bạn sẽ tìm kiếm được ảnh diễn viên và món ăn mà bạn không biết.
- Bạn có thể tìm được hình ảnh nơi nào đó với một bộ sưu tập nào đó.
- Có những bức ảnh mà bạn không thể tìm thấy ở cách tìm thông thường.


Vậy Google Image Search là gì ?


Theo như Tâm Gà tìm hiểu và được biết, Google Images là một trong những dịch vụ tìm kiếm có bản quyền sở hữu trí tuệ, thuộc Google. Và chức năng tìm kiếm hình ảnh này được giới thiệu vào khoảng thời gian thang 7 của năm 2001. Với công cụ tìm kiếm hình ảnh này, người dùng có thể tìm kiếm trên trình duyệt của bạn với nội dung chỉ toàn là hình ảnh, liên quan với từ khóa mà bạn tìm kiếm tới.

Ngoài ra, các từ khóa khi tìm kiếm bằng hình ảnh sẽ cho ra nội dung cụ thể, ứng với các thông tin mà hình ảnh đó mang lại. Ví dụ như kích thước của file ảnh, đuôi file ảnh là gì , văn bản chứa trong file ảnh là gì , link hiển thị của file ảnh ứng với website chứa file ảnh đó là gì, ảnh đó có bị vi phạm bản quyền của tác giả không ? ....

Nói chung, quá trình tìm kiếm hình ảnh bằng cách nào hay cách khác, đều được tối ưu hóa dựa trên cách thức tìm kiếm của bạn. Đều cho ra một tấm ảnh thu nhỏ so với kích thước thật của ảnh ban đầu, cũng như khi bạn tương tác vào tấm ảnh thu nhỏ đó, sẽ được hướng tới một trang web chứa ảnh đó. Sau đó, khi bạn nhấp vào xem trang web chứa hình ảnh đó, thì bạn sẽ được đưa tới nơi khác để được xem hỉnh ảnh với kích thước rõ hơn.

Cách tìm kiếm kích thước của một tấm ảnh ?


Đầu tiên, bạn có thể tìm bằng cách gõ vào từ khóa mà bạn cần tìm. Sau đó, bạn rê chuột vào tấm ảnh mà bạn cần muốn xem, thì Google Image sẽ gợi ý cho bạn kích cở hiện tại của tấm ảnh được xếp top với từ khóa đó là gì ? Ví dụ như tấm ảnh bên dưới của Tâm Gà , được đánh dấu với từ kích thước tham khảo là 792 x 419

google-search-image-resize-www.c10mt.com


Ngoài ra, nếu như bạn không muốn áp dụng cách trên, thì bạn có thể áp dụng cách này. Là bạn có thể copy cái link ảnh bạn cần tìm hiểu kích cỡ. Sau đó, vào trang images.google.com và nhấn vào cái nút máy chụp ảnh, rồi dán url hình ảnh mà bạn cần tìm hiểu. Cuối cùng, nhấn Search by Image

images-google-com-www.c10mt.com


Lúc này, Google Search Box Images sẽ báo cho các bạn biết Size của tấm ảnh đó là gì ? Và nó bao nhiêu ảnh có kích thước tìm kiếm, gần bằng tấm ảnh của bạn. Ví dụ như trong hình bên dưới là hiện tại không có ảnh nào trùng, với thông tin là No other sizes of this image found.

images-google-search-describe-image-here-www.c10mt.com


Còn nếu như, bạn xuất hiện nội dung với thông tin là Find other of this image , thì tấm ảnh của bạn có rất nhiều người đang SEO Hình Ảnh với định dạng kích thước đó. Bạn chỉ cần nhấp vào dòng chữ All sizes với các kích cỡ như Small hoặc Medium hoặc Large là có thể tìm ra đối thủ của bạn đang đã SEO với kích thước nào với tấm ảnh đó, và bạn một là áp dụng theo kích thước chuẩn đó, hai là áp dụng theo kích thước lớn hơn tấm ảnh gợi ý đó.

Cách tìm tên món ăn với ảnh trên Google Images Search


Còn đối với những bạn SEO hình ảnh về mảng ẩm thực, thì cách làm dưới đây cũng là khá thú vị. Đôi khi, sẽ có người khi vào website của bạn, và tìm kiếm các món ăn ưa thích, nhưng người ta không biết tên của món ăn đó là gì ? Thì cách làm dưới đây sẽ đưa cho khách hàng tìm kiếm biết tên của món ăn đó là gì ?

google-images-banh-canh-ghe-giang-ghe-www.c10mt.com


Một thủ thuật đơn giản, để SEO hình ảnh dành cho các bạn nào muốn tự tìm tòi, và khám phá cách mà người ta đã SEO tấm ảnh đó như thế nào ? Và đã áp dụng kỹ thuật gì để ép buộc Google phải nhận dạng ra được tên món ăn đó đúng với hình ảnh đó trên Google Images Search Box.

Cách tìm tên bộ sưu tập ảnh trên Google Image Search


Còn một cách tìm khác, là bạn có thể cho Google Search bằng hình ảnh nào đó, rồi xác suất sẽ gợi ý ra tên của bộ sưu tập đó là gì. Cách này cực khó, nếu bạn dùng để SEO tổng thể hình ảnh. Nhưng cũng nguy hiểm vô cùng nếu như bạn vô tình đụng vào những tấm ảnh bản quyền. Lúc đó, site của bạn sẽ bị kiện về vấn đề vi phạm bản quyền hình ảnh. Liệu bạn có đủ kiên nhẫn để ngồi gở những tấm ảnh bị Google Images Phạt bạn không ?

google-images-search-anlene-milk-www.c10mt.com


Thông thường, đối với những brand lớn, có tiếng nói ở những quốc gia trên thế giới, việc họ đầu tư vào một tấm ảnh có bản quyền là rất lớn. Chẵng hạn, như hình trên, bạn đã thấy rằng nhãn hàng sữa thế giới dành cho người có độ tuổi từ 30 trở lên, là sữa Anlene cũng khá là đầu tư đầy đủ vào mặt hình ảnh. Có rất nhiều ảnh được mua bản quyền, và được Google Images Search bảo vệ. 

Để xem hình ảnh đó xuất phát từ đâu và được bảo vệ như thế nào. Thì bạn chỉ cần nhấp vào tấm ảnh đó, lấy đường dẫn ảnh đó và dán vào wikimedia.org coi đã mua bản quyền chưa. Ví dụ cụ thể như bên dưới đây nè.

Cú pháp :
http://commons.wikimedia.org/wiki/File:2009_Anlene_Health_Day_Tiger_Huang.jpg#/media/File:2009_Anlene_Health_Day_Tiger_Huang.jpg

Ta sẽ có được thông tin của hình ảnh là do ai sở hữu và có được quyền cấp phát chia sẻ online hay không ? Nếu như không muốn bị đưa vào kiện tụng hình ảnh, cũng như có thể phạt website của bạn vì chứa hình ảnh không ghi nguồn hình ảnh, thì đây là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến cho các bạn làm SEO ít chú ý và quan tâm tới vấn đề nhạy cảm là : Bản Quyền Hình Ảnh

Anlene-Health-Day-Tiger-Huang


Thông tin cụ thể :
File Image Name : 2009 Anlene Health Day Tiger Huang.jpg
Link : 2009 Anlene Health Day Tiger Huang
Source : Rico Shen
Author : Rico Shen
Licensed under : CC BY-SA 4.0-3.0-2.5-2.0-1.0hide terms via Wikimedia Commons
Uploaded by BrockF5
Created: October 18, 2009
Được chia sẻ dưới giấy phép Attribution 2.0 Generic

Nguồn bài viết : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to google images pictures

  • google images
  • google images pictures of flowers
  • google images pictures of dogs
  • google images pictures are blurry
  • google images pictures of jesus
  • google images pictures don't show
  • funny google images pictures
  • use google images

Google Search bằng Hình Ảnh | GoogleSearchBoxImage

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục google-search-boxSEO. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/google-search-bang-hinh-anh-googlesearchboximages-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, April 29, 2015 DMCA com Protection Status