• Remove Spam Floating-share-buttons trong Google Analytics

Remove Spam Floating-share-buttons trong Google Analytics

( Google Analytics www.c10mt.com ) Dạo gần đây, đang xuất hiện một hiện tượng các trang giả lập chế độ Share Button Social để câu view về website của bạn. Nhưng theo đánh giá sơ bộ, Google Analytics đang phân biệt và cảnh báo với bạn đây là những nguồn Referral không có giá trị mang lại cho website của bạn. Và nếu tình trạng này kéo dài, có thể ảnh hưởng tới các website của bạn.

Remove Spam Floating-share-buttons trong Google Analytics
Remove Spam Floating-share-buttons trong Google Analytics

*** Bài viết liên quan khác : Hướng dẫn Removing Referral Spam trong Google Analytics

Remove Spam Analytics Floating-share-buttons-com


Dạo gần đây, Tâm Gà đang kiểm tra và rà soát lại dữ liệu Google Analytics của mình, và tự nhiên thấy có sự thay đổi đột ngột lượng traffic tới website www.c10mt.com của Tâm Gà. Và đặc biệt, là nó không tới từ một nguồn nhất định, mà lượng traffic tới website của Tâm Gà từ nhiều nguồn khác nhau chung cùng một tên miền nhất định, và được sắp xếp chia theo dạng subdomain.

Theo như kiểm tra, nguồn Referral tới website của Tâm Gà được chia theo dạng subdomain với thứ tự từng site cụ thể như sau :
  • floating-share-buttons-com
  • site1.floating-share-buttons-com
  • site2.floating-share-buttons-com
  • site3.floating-share-buttons-com
  • site4.floating-share-buttons-com
  • site5.floating-share-buttons-com
  • site6.floating-share-buttons-com
  • site7.floating-share-buttons-com
  • site8.floating-share-buttons-com
  • site9.floating-share-buttons-com
  • site10.floating-share-buttons-com
Đối với những site thuộc dạng kiếm tiền từ Google Adsense thì điều này vô cùng ảnh hưởng tới bạn. Mặc dù, bạn sẽ thấy traffic từ những nguồn Floating Share Button rất cao tới website của bạn. Nhưng thời gian ở lại website của bạn dường như là chiếm từ 0.0 giây đến 0.30 giây. Điều này, vô cùng ảnh hưởng xấu đến hiệu quả trong tổng truy cập từ các nguồn Referral của bạn.

Mặc dù, theo thống kê trên các trang check virus hay các trang website bảo vệ traffic tự nhiên, thì đây là nguồn Referral không độc hại, nhưng đó được xác định là rác truy cập bất hợp pháp. Thường điều này, sẽ làm Google Analytics gửi thông báo cho bạn biết là, vô tình hay cố ý bạn đang sử dụng việc Phising Attack để làm tăng lượng traffic bất hợp pháp.

Làm thế nào để chặn Floating-Share-Buttons-com ?


Trong bài viết về chủ đề Spam Social Google Analytics này, Tâm Gà chỉ hướng dẫn các bạn dùng kỹ thuật Filter Method đơn giản thôi nhé, nếu như bạn muốn nâng cao hơn nữa thì có thể tìm hiểu, trên các trang help của Google Analytics nhé. Ở đó, là kho tàng hướng dẫn các kỹ thuật Filter đấy.

Đầu tiên, các bạn cần phải vào quyền quản trị Google Analytics của bạn. Sau đó, bạn chọn phần Admin và tiếp theo bạn Tab View bạn chọn phần Filters chú ý, không phải phần All Filters ở mục Account đâu nhé.

remove-spam-floating-share-buttons-com-trong-google-analytics



Sau đó, bạn chọn chức năng New Filter trong phần TAB View nhé

remove-spam-floatingshare-buttons-com-trong-google-analytics


Sau đó, bạn thêm các lệnh như sau. Chú ý thay dấu gạch ngang trước chữ com thành dấu chấm nhé
- Click on "Create New Filter"
- Under "Filter Information" , click on "Custom"
- Click the "Exclude" button
- Under "Filter Field" , select "Campaign Source" from the drop-down list.
- Under Filter Pattern, enter "site1.Floating-Share-Buttons-com"
- Click on "Save".
- Repeat steps 1 through 6 for site2 and site3.

remove-spam-floatingsharebuttons-com-trong-google-analytics



Sau đó, bạn nhấn vào nút Filter Verification để xác minh lại việc tổng hợp dữ liệu của Filter này. Điều này, Google Analytics sẽ cho bạn biết số liệu từ lúc trước khi cấu hình Filter và sau khi cấu hình Filter sẽ ra sao và như thế nào ?

remove-spam-floatingsharebuttonscom-trong-google-analytics


Và cuối cùng, là bạn chọn nút Save nhé. Và vui lòng chờ trong vài giờ để chức năng Filter này có hiệu lực. Theo Tâm Gà được biết, hình như là 24 tiếng sau đó nhé, để việc cập nhật và thống kê số liệu mới có hiệu lực hơn nữa.

Thêm một cách cấu hình khác, mà Tâm Gà đang test đó chính là mình muốn tối ưu hóa việc Filter lại , vì chẳng lẻ cứ một website subdomain của Floating-share-buttons mình sẽ phải tạo một Filter sao ? Như vậy, nó có tới 100 subdomain thì phải tạo Filter 100 lần luôn à, như vậy thì không được rồi ?

remove-spam-floatingsharebuttonscom-trong-googleanalytics


Các bạn có thể cấu hình thêm một lệnh Filter khác như bên trên, để có thể đưa các subdomain khác vào trong dãy Filter này trong 1 lần mà thôi. Giờ là đã xong, việc còn lại là bạn chờ thời gian để cập nhật dữ liệu Google Analytics của bạn xem sao nhé.

Làm sao dùng Htaccess Method chặn Floating-Share-Buttons-com Spam ?


Có một kỹ thuật khác mà bạn có thể tham khảo thêm , đó chính là cách dùng Htaccess Method để chặn nguồn truy cập này vào thẳng website của bạn. Nhưng dùng liệu pháp này có hiệu quả hay không thì tùy ở cách cấu hình của bạn ra sao nữa nhé. Cấu hình như sau : 

## SITE REFERRER BANNING
RewriteCond %{HTTP_REFERER} site1.floating-share-buttons-com [NC,OR] RewriteRule .* – [F]

## SITE REFERRER BANNING
RewriteCond %{HTTP_REFERER} site2.floating-share-buttons-com [NC,OR] RewriteRule .* – [F]

## SITE REFERRER BANNING
RewriteCond %{HTTP_REFERER} site3.floating-share-buttons-com [NC,OR] RewriteRule .* – [F]


Làm sao dùng Deflecting Method chặn Floating-Share-Buttons-com ?


Còn một cách dùng khác, chính là áp dụng kỹ thuật Deflecting Method để chặn lượt truy cập bất hợp pháp từ Floating Share Buttons vào website của bạn. Đây cũng là một kỹ thuật khá hay để làm đẹp Google Analytics của bạn, và giảm tải server của bạn.

#
## deflector.map
##
##referer –> redirect target
http://site1.Floating-Share-Buttons-com http://site1.Floating-Share-Buttons-com


Thế là xong ? việc cấu hình bằng cách dùng Htaccess MethodDeflecting Method thì Tâm Gà không có khuyến khích nhé, vì nó đụng chạm tới code khá là nhiều. Và tốt nhất nên dùng chức năng đơn giản nhất là Filter trong Google Analytics thôi nhé

Chú ý : trong bài viết này, nhớ thay dấu gạch ngang ở trước chữ com thành dấu chấm trước chữ com nhé. Nhìn hình là bạn sẽ hiểu thêm thôi à. Tâm Gà Search Box chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com
http://www.c10mt.com/2015/07/remove-spam-floating-share-buttons-trong-google-analytics.html

Searches related to Floating-share-buttons

  • floating share buttons for blogger
  • floating share buttons wordpress
  • floating share buttons wordpress plugin
  • floating share buttons widget
  • floating social share buttons wordpress
  • floating buttons android


Remove Spam Floating-share-buttons trong Google Analytics

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Google-Analytics. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/07/remove-spam-floating-share-buttons-trong-google-analytics.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, July 11, 2015 DMCA com Protection Status