• Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần3

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần3

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Dường như chúng ta đã đi qua 100 câu hỏi về bệnh đau xương khớp thường gặp rồi. Và giờ đây, chúng ta sẽ đi tiếp với những câu hỏi kèm theo đáp án trả lời từ các chuyên gia về bệnh đau xương khớp hiện nay.

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần3
Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp [ Phần 3 ]

Bài viết liên quan khác :

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 1


- Câu hỏi số 101 : Cứ về đêm, câc đầu ngón tay của tôi tê cứng không có cảm giác. Câu hỏi: Cứ về đêm, câc đầu ngón tay của tôi tê cứng không có cảm giác. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì ?

Trả lời: Chào bạn, Về vấn đề tê cứng các đầu ngón chi, ngón tay liên quan đến 2 vấn đề. 1 là lưu thông máu nuôi dưỡng ở các mao mạch không tốt. 2 là do thần kinh bị chèn ép hoặc bị viêm thần kinh ngoại vi. Theo y học cổ truyền, bệnh đó thuộc phạm vi chứng tí. Nguyên nhân là do phong hàn thấp xâm nhập làm khí huyết không lưu thông. Bệnh nhân cũng cần đi khám toàn diện để loại trừ một số nguyên nhân quan trọng như viêm dây thần kinh ngoại biên do tiểu đường, hoặc do các bệnh thoại hóa chèn ép các rễ thần kinh chi phối vùng tê,... Khi tìm được nguyên nhân cụ thể, ta tập trung trị vào nguyên nhân; nếu không ta chữa theo hướng y học cổ truyền như phương pháp hành khí hoạt huyết, thông hoạt kinh lạc. Có các bài thuốc như Quấy chi thang, Độc hoạt tang ký sinh, hoặc thực phẩm chức năng viên khớp Bách Xà... có thể làm giảm triệu chứng và góp phần hỗ trợ điều trị lâu dài.



- Câu hỏi số 102 : Viêm khớp dạng thấp. Câu hỏi: Chào Bác Sĩ ! Cách đây mấy năm cháu bị đau các khớp nhưng không sưng tấy, đi khám các bác sĩ chẩn đóan cháu bị viêm đa khớp dạng thấp và cháu đã uống thuốc tây và cả thuốc nam nhưng không thấy đỡ. Gần đây cháu bị đau cổ ghê gớm, lúc nào cũng mỏi, chụp XQ thì bác sĩ bảo cháu bị thóai hóa nhẹ và cho cháu uống glucosamin 1500mg ngày 2 viên + viên vai gáy, cháu uống đến nay đã được 3 tháng mà vẫn không hết đau. Bây giờ cháu thường xuyên mỏi cổ, đau xương vai, bả vai, có nhũng lúc đau buốt 1 chỗ rồi lại hết và đau sang chỗ khác rồi đau buốt hết cả gáy + đầu . Đau thường xuyên khiến cháu hoang mang và stress luôn luôn cáu gắt. Vậy xương của cháu có bị sao không ạ xin bác sĩ cho cháu lời khuyên cháu phải làm các xét nghiệm gì để biết cháu bị bệnh gì không ạ. Cháu mong nhận được hồi âm của Bác sĩ sớm. Cháu cảm ơn nhiều.

Trả lời: Bệnh viêm đa khớp dạng thấp nay gọi là viêm khớp dạng thấp, gặp ở nữ giới, thuộc phạm vi bệnh tự miễn. Trên thế giới và trong nước đều có tiêu chuẩn chẩn đoán thong qua các triệu chứng lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng. Bệnh tiến triển thành từng đợt và tiến đến biến dạng khớp, giảm dần khả năng vận động. Bạn cần được khám chuyên khoa theo dõi và điều trị suốt đời. Các thuốc hóa dược dung lâu thường có tác dụng ko mong muốn. Xu hướng hiện nay dung các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà, dễ dung nạp, không tích lũy, hiệu quả đáng tin cậy và có tác dụng nâng cao sức đề kháng và sức khỏe toàn thân; hầu như không có tác dụng ko mong muốn. Chúc bạn thành công nhé.



- Câu hỏi số 103 : Thoái hóa khớp gối, gai mâm chày. Câu hỏi: Xin chào các Bác Sĩ ! Hiện nay khớp đầu gối của tôi bị đau khi di chuyển và leo lên cầu thang. Tôi có đi bệnh viện, kết quả là lúc thì bị viêm gân, lúc thì bác sĩ lại nói là bị gai khớp gối và bị tràn dịch. Tôi có uống thuốc tây y một thời gian nhưng vẫn không bớt. Sau đó tôi đi châm cứu bằng phương pháp cấy chỉ vào huyệt, tôi thấy bớt đau nhưng sau một thời gian thì vẫn bị đau lai. Xin cho tôi hỏi châm cứu cấy chỉ bào huyệt như vậy có bị ảnh huởng gì không? Và bệnh của tôi có cách nào chữa trị để không còn đau không? Xin cảm ơn các bác sĩ và chương trình tư vấn.

Trả lời: Bạn bị thoái hóa khớp gối, gai mâm chày đã rõ. Châm cứu, cấy chỉ vào huyệt có tác dụng giảm đau và hỗ trợ điều trị, nếu làm đúng kỹ thuật thì không ảnh hưởng gì. Nên kết hợp dùng thuốc để chữa trị, bước đầu có thể dùng tân dược giảm đau, sau đó nên dùng dược phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà điều trị lâu dài vừa an toàn, vừa có hiệu quả tin cậy, lại có tác dụng toàn thân. Ở một số nước, cơ sở tiên tiến còn có phương pháp cấy tế bào vào sụn khớp, thay khớp…nhưng khá phức tạp và chỉ phù hợp khả năng tài chính của số ít người. Riêng phẫu thuật nội soi mài gai mâm chày trong khớp chúng tôi thấy chỉ đỡ đau một thời gian ngắn.



- Câu hỏi số 104 : Mỏi ở khớp gối và bắp chân trái. Câu hỏi: Xin chào Bác sĩ. cách đây 5 năm,em bắt đầu bị mỏi ở khớp gối và bắp chân trái. Hàng năm thường là vào khoảng tháng 03 em lại bị như vậy. Đến 7/2013, sau khi sinh con xong thì em bị mỏi ở cả 2 chân, mỏi nhiều ở bắp chân (khớp gối thì thỉnh thoảng), và bị thường xuyên hơn trước đặc biệt là khi thời tiết thay đổi rất mỏi và khó chịu. Cứ tối đến em lại phải dùng gừng ngâm rượu xoa bóp mới đỡ. Em chưa khám và chữa trị ở đâu cả. Xin sự tư vấn của các Bác sĩ. Em cám ơn nhiều.

Trả lời: Theo Y học cổ truyền thì bạn bị phong thấp rồi. có thể dùng thuốc phòng và điều trị phong thấp tránh để bệnh nặng hơn lên.”Cơm ăn đúng bữa, bệnh chữa kịp thời” ông cha đã nói thật chí lý. Bạn cần sớm đi khám và chẩn đoán theo Y học hiện đại xác định và phân biệt một số bệnh khác: Đau dây thần kinh, viêm tăc hoặc suy tĩnh mạch sâu ở chi dưới…và sẽ được tư vấn đầy đủ hơn. Thân ái !



- Câu hỏi số 105 : Thóa hóa khớp khuỷu tay và hai gối đã mọc gai. Câu hỏi: Nguyễn Đình Lưu - Nam 54 tuổi Tôi bị thóa hóa khớp khuỷu tay và hai gối đã mọc gai. Mong bác sỹ tư vấn cách điều trị nào hiệu quả nhất. Tôi xin cân thành cám ơn.

Trả lời: Chào bạn Lưu, Nếu trong các đợt đau cấp, bạn có thể dùng tân dược để giảm đau, ví dụ như thuốc Diclofenac, Efferangan codein, Aspirin... Tuy nhiên nhược điểm của các tân dược là thường kéo theo nhiều tác dụng không mong muốn, như gây viêm loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, thậm chí làm giảm bạch cầu. Vì vậy về hướng điều trị lâu dài nên dùng các sản phẩm y học cổ truyền như thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, Cốt Thống Linh,... Với sản phẩm y học cổ truyền thường có tác dụng tin cậy, không có tích lũy, hầu như không có tác dụng không mong muốn, lại có tác dụng toàn thân nên có thể dùng lâu dài, vừa phòng, vừa chống bệnh thoái hóa xương khớp.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 2


- Câu hỏi số 106 : Khớp gối bị khô chưa uông điều trị uống thuốc Bạch Xà như thế nào ? Câu hỏi: Xin chào Bác sỹ. Tôi năm nay 46 tuoi , thuong xuyen hay tap the duc cac động tác nhẹ nhàng gần đây tôi phát hiện có ngày khi co chân thì nghe ở khớp gối có tiếng kêu rào rạo và có ngày thi không. Khi đứng lâu ngồi xổm đứng lên thì thấy hơi đau xin Bác sĩ tư vấn giúp hiện tượng đó có phải bệnh về khớp không ? và có nặng lắm không ? Hiện nay tôi chưa đi khám ở đâu cả và cũng chưa sử dụng thuốc đau khớp . Tôi có xem trang web của Nam dược tìm hiểu về đau khớp thấy viên thuốc bách xà rất hay .Kính mong Bác sỹ tư vấn giúp trường hợp của tôi có uống thuốc bách xà được không và uống như thế nào trong thời gian điều trị bao lâu ? Vì tôi đang uống thuốc sắc ngọc khang ngày 4 viên có ảnh hưởng gì không ? Rất mong được nhận sự quan tâm tư vấn sớm nhất của Bác sỹ. Trân trọng kính chào.

Trả lời: Chào Bạn. Theo mô tả khả năng bạn bị khô dịch khớp, bạn hoàn toàn sử dụng được thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, một đợt uống khoảng 2 - 3 tháng, sau khi bệnh ổn định bạn chuyển sang uống định kỳ để ngăn ngừa tái phát.Thực phẩm chức năng Bách Xà bạn uống sau bữa ăn, SNK bạn uống trước bữa ăn. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 107 : Thoái hóa khớp cổ chân. Câu hỏi: Chào BS. Tôi năm nay 30 tuổi. Cả hai chân đều bị thoái hóa khớp cổ chân lâu năm. Tôi đã mỗ: cắt lọc mài gai xương cổ chân phải đến nay hơn 6 tháng. Sau mỗ, đến nay trong mắt cá chân vẫn rất nhức. Xin cho hỏi viên khớp bách xà có chữa trị dứt điểm được ko? Chân thành cảm ơn.

Trả lời: Chào Em. Sau phẫu thuật em hoàn toàn sử dụng được thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, khi bệnh ổn định, hoạt động trở lại bình thường em có thể chuyển sang uống định kỳ để ngăn ngừa tái phát, khi uống bổ sung giảm liều xuống bằng 1/2 liều để hỗ trợ điều trị. Chúc em sức khỏe !



- Câu hỏi số 108 : Bệnh xương khớp. Câu hỏi: Thưa bác sỹ năm nay cháu 29 tuổi. Gần 1 tháng nay cháu thấy người mệt mỏi, chân tay cảm giác rất mỏi. Đặc biệt là khớp gối. Cháu làm việc văn phòng nên không phải làm việc nặng nhọc. Mỗi khi cháu co khướp chân duỗi ra là thấy có tiến kêu tách tách. Cháu xin hỏi cháu có phải bị bệnh khớp hay không? Nếu bị thì cháu phải chữa trị như thế nào?. Khi bác sỹ nhận đươc câu hỏi của cháu xin bác sỹ lời tư vấn của bác sỹ vào Email cho cháu. Cháu cám ơn rất nhiều.

Trả lời: Chào Em ! Theo mô tả thì đó là biểu hiện của khô dịch khớp, hàng ngày em nên dành thời gian để tập thể dục tăng sức bền cho gân cơ, tạo dịch nhờn cho khớp, có thể kết hợp uống bổ sung thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, ngày 4 viên chia 2 lần/sau bữa ăn. Chúc em sức khỏe.



- Câu hỏi số 109 : Bệnh khớp người gìa. Câu hỏi: Mẹ của tôi năm nay 82 tuôi, khớp vai trái của mẹ tôi bị đau và bây giờ nâng giơ tay rất khó khăn. Liệu có phải do khô khớp hay thoái hóa khớp không ạ ?

Trả lời: Chào Bạn ! Đối với người cao tuổi thường chất nhờn của khớp đã bị hao kiệt, để lau ngày sẽ gây thoái hóa và xơ cứng khớp, làm hạn chế vận động. Với triệu chứng của như trên thì Mẹ của bạn hoàn toàn sử dụng được thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà. Chúc Bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 110 : Phương pháp điều trị sưng khớp gối, tê khớp ngón tay. Mẹ con năm nay trên 50 tuổi, là người lao động thường xuyên (mẹ đi cắt cây Nha Đam cho Nhà vườn hằng ngày, phải hoạt động tay và khom cuối người liên tục).Mẹ có triệu chứng tê khớp ngón tay đã lâu, có khi còn bị sưng lên và nhứt, co dũi khó khăn.Khoảng nửa năm nay mẹ còn bị đau khớp dầu gối và đã chuyển nặng khoảng 1 tháng nay.Hai khớp gối bị sưng đau, chuyển sưng xuống ống chân.Mẹ chỉ duỗi chân được còn co lại rất đau.Giờ con muốn đưa mẹ đi khám và điều trị nhưng không biết chỗ nào tốt( vì mẹ cũng đã chửa Tây y nhưng chỉ giảm đau một thời gian lại bị lại). Con thấy Viên Bách xà này rất hay nhưng không biết kết hợp điều trị như thế nào? Mong Bác sĩ tư vấn giúp con nên đưa mẹ đi chữa trị ở đâu ? Con rất cảm ơn.

Trả lời: Chào Cháu ! Theo mô tả thì đó là triệu chứng viêm đa khớp, bệnh của mệ chúa hoàn toàn sử dụng được thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà. Một đợt uống khoản 3 tháng, khi uống 1 -2 hộp đầu sẽ thấy triệu chứng đau tăng, sau đó sẽ giảm dần từ các hộp tiếp theo. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà được phân hối tại các hệ thống nhà thuốc bán lẻ trên Toàn Quốc. Chúc cháu và gia đình sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 3


- Câu hỏi số 111 : Viên khớp Bách Xà. Xin Chao, Con trai toi co mua vien khop bach xa cho toi uong thu ,nhung toi nhan ra 1 hu 40 vien va 1 hu 50 vien.Loai 40 vien co hinh ngoi Sao o mat truoc, loai 50 vien thi khong co .lam Sao toi vo the biet thuoc that va gia.xin tu can de toi yen tam uong. Cam on nhieu.. Ps: bach xa khong co chu vien khop loai 50 vien co dung khong a ?

Trả lời: Chào Anh ! Cả 2 loại trên đều của công ty Nam Dược sản xuất. Loại 50 viên là loại cũ, hộp 40 viên là mới, vì vậy trên thị trường hiện nay sẽ tồn tại song song cả 2 loại, anh hoàn toàn yên khi sử dụng. Chúc Anh sức khỏe.



- Câu hỏi số 112 : Bẹnh viêm, cứng khớp háng. Tôi năm nay 35 tuổi, tôi bị đau khớp khoảng gần chục năm nay, tôi đi khám tại bệnh viện Việt Đức thì được chuẩn đoán là viêm khớp háng và được chỉ định thay khớp. Hiện tại tôi thấy sức khỏe và sinh hoạt bình thường, tuy nhiên vận động khó khăn do khớp háng đau và không ngồi xấp bằng được. Tôi đã uống thuốc Rex, và một số thuốc Đông y khác, tuy nhiên chỉ giảm được đau khớp do thay đổi thời tiết. Tôi muốn hỏi về tình trạng bệnh của tôi có thể dùng được viên khớp Bách Xà không? Rất mong nhận được câu trả lời. Xin cảm ơn.

Trả lời: Chào Em ! Em hoàn toàn sử dụng được thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, một đợt uống khoảng 3 tháng. Sau khi bệnh ổn định thỉnh thoảng em nên bổ sung phòng ngừa tái phát. Nếu có viêm nặng cần kết hợp với thuốc kháng sinh. Chúc em sức khỏe.



- Câu hỏi số 113 : Trị bệnh cột sống. Tôi bị gai cột sống , đã đi mổ được 7 năm nay bị lại, tôi co đi khám bác sĩ chuyên khoa cột sống và được cho uống thuốc hết thuốc nay bị đau trở lại. Tôi có chụp hình X quang bác sĩ nói khớp xương 4 và 5 bị hẹp. Vậy nay xin được tư vấn. Tôi phải làm gì? Uống thuốc nào để được khỏe mạnh. Xin hãy giúp đỡ , cảm ơn nhiều. Tôi sinh năm 1958.

Trả lời: Chào Anh ! Đối với các bệnh xương khớp nói chung cần phải sử dụng định kỳ để phòng bệnh tái phát. Nếu bị xẹp đốt sống cần các phương pháp kéo giãn để chống chèn ép, ngoài ra anh cần kết hợp với sản phẩm như thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà. Anh uống 1 đợt khoảng 3 tháng, sau khi bệnh ổn định thì chuyển sang uống định kỳ để phòng tái phát. Chúc Anh sức khỏe.



- Câu hỏi số 114 : Bệnh thoai hóa cột sống. Tôi bị đau lưng và cổ, khi đi khám bệnh viện nói là thoái hóa. tôi nghe nói thuốc bạch xã chữa trị bệnh nay. vậy tôi hỏi thời gian chữa trị là bao lâu, có thực sự hết bệnh không ?

Trả lời: Chào Bạn ! Bạn hoàn toàn sử dụng được thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, một đợt uống khoảng 3 tháng. Sau khi bệnh ổn định bạn nên chuyển sang uống định kỳ để ngăn ngừa tái phát. Khi uống 1 - 2 hộp đầu có thể triệu chứng sẽ tăng nặng, sau đó sẽ giảm dần từ các hộp tiếp theo. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 115 : Đau sau gót chân. Em 29 tuổi, đá banh tuần 2 trận, không bị chấn thương nhưng mỗi sáng thức dậy phía sau 2 gót chân rất nhức, đặc biệt là khi co bàn chân lên để căng gân gót, không biết em bị sao, uống thuốc có hết không, chi phí như thế nào? em cám on nhiều.

Trả lời: Chào Em ! Em nên đi chụp XQ kiểm tra xem có bị gai gót chân không? nếu loại trừ nguyên nhân trên thì đó là bệnh của gân cơ. Em mua chai thuốc xịt Cốt Linh Diệu về xoa bóp hàng ngày để tăng dinh dưỡng cho cơ. Chúc em sức khỏe !



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 4


- Câu hỏi số 116 : Đau các khớp ngón tay. Nam 40 tuổi Khoảng một tháng trở lại đây em thấy các ngón tay của cả hai bàn tay hay bị mỏi và đau các khớp ngón tay. Em xin hỏi như vậy có phải em bị bệnh khớp không. Có phải đi khám và dùng thuốc không ạ ?

Trả lời: PGS.TS Lê Lương Đống, PGĐ Học viện Y học cổ truyền VN: Bạn không luyện tập gì đặc biệt đấy chứ ? Các khớp có sưng, nóng, đỏ gì ko ? Tóm lại chưa đủ thông tin chẩn đoán ! Vì khớp là nơi phản ứng nhạy bén, cảm mạo, đường huyết cao …cũng có thể gây nhức mỏi khớp bạn à. Theo YHCT bệnh bạn nêu thuộc phạm vi chứng tý, nguyên nhân do phong, hàn thấp làm bế tắc kinh mạch. Nên đi khám và chữa trị. Có câu: “Cơm ăn đúng bữa, bệnh chữa kịp thời” mà bạn !



- Câu hỏi số 117 : Triệu chứng đau nhức trong xương ? Nam 56 tuổi Kính chào PGS.TS Lê Lương Đống tôi hơn 1 năm nay có triệu chứng đau nhức trong xương một bên trái từ xương chậu tới chân, mỗi khi đau hay đi tiểu, đi ít. Vậy xin hỏi PGS.TS tôi bị bệnh về xương khớp ở phần mông hay là bệnh gì liên quan đến tuỷ. Cảm ơn bác.

Trả lời: PGS.TS Lê Lương Đống, PGĐ Học viện Y học cổ truyền VN. Ái chà, thông tin còn ít quá: Khớp ? Hư biến , viêm khớp cùng – chậu ? đau thần kinh tọa ? Bệnh hệ tiết niệu ? Tổn thương đám rối thần kinh đuôi ngựa ? …Mong đại xá! Chỉ riêng khớp đã có khoảng 150 loại; bệnh liên quan đến tủy có hàng ngàn rồi bạn ơi ! Theo tôi bạn cần được khám toàn diện để khu trú dạng bệnh theo YHHĐ và YHCT để được tư vấn tốt hơn. Thân ái !



- Câu hỏi số 118 : Đau thắt lưng. Tôi ngủ nằm nghiêng thì cảm thấy mỏi ở thắt lưng dù bên trái hay bên phải. Nhưng khi chuyển sang nằm ngửa thì thấy dễ chịu hơn. Không biết là bị gì. Xin bác sĩ tư vấn giúp.

Trả lời: PGS.TS Lê Lương Đống, PGĐ Học viện Y học cổ truyền VN: Cột sống có cấu tạo tinh tế, do vậy chỉ cần nhược cơ hoặc tư thế thiếu sinh lý sẽ gây nên khó chịu. Cũng cần theo dõi them liệu có bệnh gi kèm theo ko? Nếu ko có gì đặc biệt thi cần tập luyện hợp lý, khối cơ lưng khỏe sẽ thoải mái hơn. Bạn có thể tham khảo phương pháp tập “Đạt ma dịch cân kinh” khá đơn giản và nâng cao sức khỏe. Có điều kiện bạn có thể dùng thêm sản phẩm hỗ trợ phòng chống thoái hóa xương khớp từ cao rắn hổ mang, kết hợp tập luyện vận động chủ động hợp lý. 



- Câu hỏi số 119 : Liều dùng của Viên khớp Bách Xà như thế nào? Thời gian uống tối thiểu, tối đa là bao nhiêu ? Liều dùng của thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà như thế nào? Thời gian uống tối thiểu, tối đa là bao nhiêu ?

Trả lời: Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi ! Thời gian dùng tối thiểu khoảng 3 tháng, tối đa khoảng 6 tháng với liều 4-6 viên/ngày chia 2-3 lần. Sau khi bệnh ổn định, có thể giảm xuống liều duy trì 2-3 viên/ngày để bồi bổ sức khỏe và ngăn ngừa tái phát. Chúc bạn vui sống và không còn nỗi lo bệnh khớp !



- Câu hỏi số 120 : Sản phẩm thế nào là đúng chất lượng ? Để phân biệt hàng thật, hàng giả thì làm cách nào? Nhờ chuyên gia giải đáp.

Trả lời: Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi ! Hiện nay trên thị trường chưa xuất hiện hàng giả hay thậm chí hàng nhái của thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà vẫn là sản phẩm chứa cao rắn hổ mang trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. Bạn có thể yên tâm tìm đúng sản phẩm thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà do công ty Nam Dược sản xuất để sử dụng. Chúc bạn vui sống và không còn nỗi lo bệnh khớp.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 5


- Câu hỏi số 121 : Có phải tôi bị bệnh viêm đa khớp không ? Tôi bị đau rất nhiều khớp, mỗi khi sáng thức dậy hay bị cứng các khớp, nhất là ngón tay. Không biết tôi có bị viêm đa khớp dạng thấp hay không ?

Trả lời: Chào chị ! Hiện tượng chị nêu có thể là 1 trong 2 loại bệnh. 1 Là viêm đa khớp dạng thấp, 2 là thoái hóa khớp. Đặc trưng của bệnh viêm đa khớp dạng thấp là tình trạng viêm màng bao khớp, do đó các khớp bị viêm phải sưng lên, có thể gặp ở bất kỳ khớp nào nhưng các khớp bàn, ngón tay, cổ tay, gối hay bị tổn thương, thường là đối xứng hai bên. Còn tình trạng cứng khớp buổi sáng của viêm đa khớp kéo dài hơn so với tình trạng thoái hóa khớp. Khi bị đau nhiều khớp không nhất thiết phải là viêm đa khớp dạng thấp mà có thể bị thoái hóa khớp. Tuy nhiên nếu chỉ bị viêm một khớp cũng không thể loại trừ viêm đa khớp dạng thấp.Vì vậy bạn nên đi khám để biết chính xác nhất. Chúc bạn vui sống và không còn nỗi lo bệnh khớp.



- Câu hỏi số 122 : Bị bệnh khớp nên và không nên ăn gì ? Câu hỏi: Người bệnh khớp nên, và không nên ăn gì ?

Trả lời: Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi ! Chế độ ăn này có đủ các thức ăn thuộc các nhóm trên tháp dinh dưỡng như: ngũ cốc, trái cây, các sản phẩm từ sữa, và thịt, cá. Có như thế mới đáp ứng được nhu cầu dưỡng chất của cơ thể; cố gắng duy trì cân nặng cơ thể vừa phải - điều quan trọng là đừng để tăng cân. Nếu thấy có chiều hướng tăng cân thì nên giảm bớt thức ăn giàu bột, đường và chất béo, và nên vận động, mà bơi lội và đi bộ là thích hợp nhất với người bệnh khớp. Hạn chế thức ăn dầu, mỡ và cần để ý đến cholesterol. Những người bệnh khớp cũng thường mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch, nên chế độ ăn giảm béo và cholesterol sẽ giúp phòng tránh những bệnh này; nên ăn nhiều rau (rau muống, cải bẹ xanh, bẹ trắng, rau dền... sẽ đem lại nhiều chất vôi), trái cây (sơ ri, dâu tằm, nho, cam...), và ngũ cốc nguyên hạt - đây là nguồn năng lượng cung cấp nhiều chất xơ, muối khoáng và sinh tố; sử dụng đường có mức độ; hạn chế sử dụng muối và natri. Người bệnh viêm khớp kèm cao huyết áp cần đặc biệt quan tâm đến lượng muối đưa vào cơ thể hằng ngày và cả hàm lượng natri (có nhiều ở những loại thức ăn công nghiệp được chế biến, đóng hộp sẵn). Và đặc biệt là dùng rượu có mức độ. Rượu có thể làm cho xương yếu đi và làm tăng cân ngoài mong muốn nữa. Một số loại thuốc chữa viêm khớp sẽ bị giảm hấp thu vì rượu, và khi kết hợp với rượu sẽ gây ảnh hưởng xấu lên dạ dày và gan... Chúc bạn vui sống và không còn nỗi lo bệnh khớp.



Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com ( tổng hợp )
http://www.c10mt.com/2015/06/Hoi-dap-chuyen-gia-tu-van-benh-dau-xuong-khop-Phan3.html



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần3

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Hoi-dap-chuyen-gia-tu-van-benh-dau-xuong-khop-Phan3.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, June 24, 2015 DMCA com Protection Status