• Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần2

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần2

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Tại bài viết ngày hôm qua, các bạn đã được xem tổng hợp gần 50 câu hỏi chuyên về bệnh đau xương khớp và các bệnh về khớp, được các bác sĩ tư vấn. Nhưng mình chắc chắn một điều rằng, bao nhiêu đó vẫn là chưa là gì so với bạn. Vì câu hỏi thì nhiều mà giải đáp vẫn chưa đủ với bạn, vậy thì còn chừng chờ gì nữa, chúng ta bắt đầu vào phần 2 với các câu hỏi tư vấn có giải đáp từ các chuyên gia bệnh xương khớp nhé.

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần2
Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp [ Phần 2 ]

Bài viết liên quan khác :

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 1


- Câu hỏi số 51 : Đau vùng thắt lưng. Chào Bác sĩ, tôi thường bị đau lưng, lúc trước có nằm những máy mát xa ceragem của HÀn Quốc thì không thấy đau. Nhưng khi nghỉ khoảng vài tháng là đau lại. Sáng nào tôi cũng tập thể dục các bài yoga, thái cực quyền nhưng cũng đở chứ không hết. gần đây bị đau mỏi vùng mông bên phải ( đau ít chứ không nhiều) Vậy xin hỏi là bệnh gì và cách điều trị ra sau? Tôi bị bệnh tim đã đặt Sten mạch vành, giản tỉnh mạch chân, bao tử, đường ruột vậy có uống thuốc viên khớp bách xà được không ?

Trả lời: Chào bạn, Bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra cột sống có bị thoái hóa không. Thoái hóa cột sống chèn ép vào dây thần kinh sẽ gây đau lưng, hông và đau lan xuống 2 chi dưới. Ngoài các bài tập thể dục như hiện nay bạn có thể kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị, đợt sử dụng sản phẩm từ 2-3 tháng. Bạn uống 3-4 viên/ngày chia 2-3 lần, bạn bị đau bao tử nên uống trong bữa ăn cơm. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 52 : Thoái hóa cổ. Cháu 28t. Bị thoái hóa khớp cổ. Cháu mới dùng bách xà được 3 ngày thì đau nặng hơn. khó cử động. Bs cho cháu hỏi mới 3 ngày thì thuốc có tác dụng gây đau hay do cháu làm gì ko đúng tư thế dẫn đến đau nhức vì theo cháu nghĩ mới ngày uống mà đã có tác dụng thì nhanh quá. Cháu ko biết thế nào xin bs tư vấn giúp. Cháu cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Không rõ bạn đang uống liều mấy viên/ngày. Trong hướng dẫn cách dùng cũng có giải thích về hiện tượng "công thuốc", tùy theo cơ địa từng người và khả năng hấp thụ thuốc mà hiện tượng công thuốc diễn từ lần uống đầu tiên hay phải đến hộp thứ 2, thứ 3 mới gặp. Trường hợp của bạn nên tiếp tục uống thuốc kết hợp nghỉ ngơi, vận động ít, tăng cường bổ sung dinh dưỡng, nếu đau nhức không chịu được bạn có thể giảm liều uống hoặc kết hợp dùng thêm thuốc giảm đau tân dược nhưng uống cách nhau 2 tiếng. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 53 : Đầu gói bị khô kêu cót két như bị khô khớp. Thưa bs,e năm nay 33t, mỗi lần co đầu gối ra,vào, nó kêu kót két giống như bị khô khớp vậy, uống thuốc hoài không hết, mong bs chi dùm, cám ơn bs thật nhiều.

Trả lời: Chào bạn, Tiếng cót két ở khớp cũng có thể gặp ở người bị thoái hóa khớp. Khi bị thoái hóa khớp, lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương. Sụn ở khớp xương như một lớp đệm giữa hai đầu xương để tránh va chạm khi cử động, còn chất nhờn ở vùng khớp giúp bôi trơn để sụn hai đầu xương trượt dễ dàng lên nhau. Bạn nên uống bổ sung thực phẩm chức năng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà chứa Cao rắn hổ mang (giàu Proteoglycan), Glucosamin và Collagen typ 2 để tái tạo, phục hồi sụn khớp bị thoái hóa. Bên cạnh đó, bạn nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất và nghỉ ngơi đầy đủ. Chú ý ăn các thức ăn giàu canxi như sữa, tôm cả vỏ, cá cả xương để có bộ xương phát triển tốt tránh loãng xương sau này. Trước khi vận động bạn cần tập khởi động trước, có thể lựa chọn các bài tập nhẹ như bơi lội, đạp xe, khiêu vũ. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 54 : Bị chuẩn đoán viêm khớp dạng thấp đã gần 10 năm nay. Chào bác sĩ ! Mẹ mình 56 tuổi , bị chuẩn đoán viêm khớp dạng thấp đã gần 10 năm nay. Trong suốt thời gian đó , đã điều trị bằng thuốc tây rồi , thuốc nam... dùng cả thủy châm , cao hổ , cao ngựa .... mọi người gọi đùa mẹ mình là :" lò luyện đơn " vì các phương pháp trên gần như không có tác dụng gì , chỉ làm bụng của mẹ to lên trong khi chân tay thì teo đi như :" củ khoai tây cắm 4 cái tăm " ( lời của 1 bác sĩ của bệnh viện ĐH Y Hải phòng ) .Mẹ mình cũng đã đi khám và điều trị ở rất nhiều bệnh viện như : Việt Pháp , 203 , Việt Tiệp và bệnh viện ĐH y Hải Phòng ... các phòng khám đông y ... ai xui gì uống nấy vì chữa quá nhiều nên tình trạng của mẹ mình giờ có thể gọi là : nhờn thuốc rồi . Hiện tại thì mẹ luôn kêu hai đầu gối đau nhức ,đi lại rất khó khăn . Xin bác sĩ tư vấn điều trị và địa chỉ chữa bệnh uy tín cho mẹ của mình . chân thành cảm ơn !

Trả lời: Chào bạn, Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi do liên quan đến hoạt động của hệ miễn dịch , song có thể phòng các đợt viêm khớp tiến triển và ngăn ngừa tái phát bằng vật lý trị liệu kết hợp với uống thuốc theo Y học cổ truyền. Mẹ bạn có thể uống bổ sung thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà với liều 4-6 viên/ngày chia 2 lần, một đợt kéo dài 3 tháng để hỗ trợ điều trị bệnh. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Bạch Mai chứng minh tác dụng, và được những chuyên gia bệnh Cơ-Xương-Khớp hàng đầu khuyên dùng. Chúc bạn và gia đình sức khỏe!



- Câu hỏi số 55 : Bị đau ngay khớp vai và đầu gối. Chào bác sĩ ! cho em hỏi mẹ em năm nay 70t bị đau ngay khớp vai và đầu gối mãi nhưng đi bệnh viện thì bác sĩ kêu là do tuổi cao nên bị khô khớp, uống thuốc do bác sĩ kê đơn mãi mà không hết. Xin bác sĩ chỉ dùm. Em nay 32t nhưng mỗi lần đứng lên hay ngồi xuống thì hai đầu gối bị đau và có khi bị kêu rất lớn. Xin bác sĩ chỉ cho em thuốc với. Em chân thành cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp của mẹ bạn là khớp vai và khớp gối đã bị thoái hóa do tuổi cao. Mẹ bạn có thể sử dụng các chế phẩm chứa Cao rắn hổ mang (giàu Proteolycan), Glucosamin và Collagen typ 2 để tái tạo, phục hồi sụn khớp bị thoái hóa. Có thể tham khảo thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà từ cao rắn hổ mang của công ty Nam Dược, đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Bạch Mai, đợt dùng trong 2-4 tháng bạn nhé. Bên cạnh đó, mẹ bạn nên kết hợp với một chế độ luyện tập nhẹ nhàng khoảng 30 phút mỗi ngày để phục hồi chức năng vận động. Còn trường hợp của bạn , tiếng lục cục ở khớp cũng có thể gặp ở người bị thoái hóa khớp. Khi bị thoái hóa khớp, lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương. Sụn ở khớp xương như một lớp đệm giữa hai đầu xương để tránh va chạm khi cử động, còn chất nhờn ở vùng khớp giúp bôi trơn để sụn hai đầu xương trượt dễ dàng lên nhau. Bạn cũng có thể uống bổ sung thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà. Bên cạnh đó, bạn nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất và nghỉ ngơi đầy đủ. Chú ý ăn các thức ăn giàu canxi như sữa, tôm cả vỏ, cá cả xương để có bộ xương phát triển tốt tránh loãng xương sau này. Trước khi vận động bạn cần tập khởi động trước, có thể lựa chọn các bài tập nhẹ như bơi lội, đạp xe, khiêu vũ. Chúc bạn sức khỏe !



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 2


- Câu hỏi số 56 : Đau đầu gối bên phải không thê ngồi xổm được. Chao Bac si. Cháu năm nay 35 tuoi khoảng 2 thang nay cháu bi đau đầu gối bên phải không thê ngồi xổm được vi qúa đau cháu đã đi chụp điện ơ bệnh viện ̣ cac bac sĩ bảo cháu bị viêm khớp, ho đã cho thuốc cháu uống mà chưa thấy đơ mong bác sĩ cho cháu 1 đơn thuốc và cho chau biết triệu chứng bệnh của cháu có nguy hiểm k và chữa trị như thê nào ạ Cháu xin chân thanh cảm ơn. Mong đc sớm hồi âm.

Trả lời: Chào bạn ! Bệnh của bạn không nguy hiểm ngay, nhưng gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày. Nếu sử dụng thuốc tây dài ngày mà bệnh không tiến triển. Bạn có thể chuyển sang sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, một đợt uống kéo dài 3 - 4 tháng, ngày uống 6 viên chia làm 2 lần, uống sau bữa ăn. Chúc Bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 57 : Em bị thoái hoá khớp gối lồi. Chào bác sĩ em năm nay 36 tuổi vài tháng gần đây cứ đi bộ nhiều khoảng 2 km thì đau 2 đầu gối, sau đó nghỉ ngơi thì hết đau, chân ko sưng ko đau khi thời tiết thay đổi chỉ đau khi đi bộ nhiều, em đi khám ở 2 nơi 1 nơi chụp xq 2 đầu gối, bác sĩ ở đó bảo em bị thoái hoá khớp gối nhưng thoái hoá lồi chứ không lõm như mọi người, ko có cách đieu trị, còn 1 nơi xem phim xq và siêu âm 2 đầu gối kết luận em bị dịch ở đầu gối cho uống thuốc, em muốn hỏi bác sĩ vậy liệu em bị bệnh gì, và phưong pháp điều trị ra sao ạ, em cám ơn.

Trả lời: Chào bạn ! Theo mô tả thì đó là nguyên nhân của tiền thoái hóa, khớp đang yếu thì nên tập nhẹ. Để ngăn ngừa bệnh không tiến triển nặng hơn, bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị bệnh. Một đợt uống khoảng 3 -4 tháng, sau khi bệnh tình đã giảm chuyển sang uống định kỳ để ngăn ngừa tái phát. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 58 : Tôi bị thoái hóa 2 đốt sống.m, gai đôi S1. Và 1 đốt bị rạn mẻ. Dạ. Tôi là Nhật Nam năm nay 31 tuổi. Tôi bị thoái hóa 2 đốt sống.m, gai đôi S1. Và 1 đốt bị rạn mẻ do tai nạn giao thông. Lưng và cổ lúc nào cũng mỏi..không thể làm nặng,hễ ngồi xổm lâu là ko đứng thẳng dậy ngay được. Nếu chẳng may quên bê 1vật gì đó nặng hay sai tư thế là sẽ rất đau..có khi ko đi lại đc. Tuổi còn trẻ mà đã bị thế này tôi rất lo lắng cho chuyện vợ con sau này. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của tôi. Đêm đến nhiều lúc ko ngủ được vì đau mỏi. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn ạ !

Trả lời: Chào bạn ! Cột sống của bạn đang yếu thì không nên làm các việc nặng, bạn nên điều trị sớm để tránh chèn ép nặng hơn. với bệnh lý như mô tả, bạn hoàn toàn sử dụng được thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, một đợt uống khoảng 3 - 4 tháng, kết hợp với vật lý trị liệu là bệnh sẽ ổn định. Bạn muốn tư vấn tiếp thì vui lòng gọi qua số điện thoại: (Trong giờ hành chính). Chúc bạn sức khỏe!



- Câu hỏi số 59 : Bị viêm khớp quanh vai,điều tri bằng phương pháp vật lý trị liệu đã đỡ nhưng thời gian gần đây mình bị tái phát. Chào bác sĩ, Mình cũng có câu hỏi cần các chuyên gja tư vấn giúp.mình 20t mình bị đau vai trái.đi khám bác sĩ bảo bị viêm khớp quanh vai,điều tri bằng phương pháp vật lý trị liệu đã đỡ nhưng thời gian gần đây mình bị tái phát lại thế là chuyển sang uống thuốc tây tuy giảm đau nhanh nhưng dứt thuốc vài ngày là lại đau.có  người khuyên mình uống bách xà mình cũng uống nhưng mình cũng uống được 4 lọ rồi mà vẫn không thấy bệnh thuyên gjảm.vậy có phải là thuốc chỉ hợp với từng người k hay là do bệnh của mình để đã quá lâu tính đến nay mình đã bị được 2 năm rồi.và liệu mình để bệnh lâu như thế thì mình có thể có nguy cơ mắc những biến chứng nào của bệnh.mong chuyên gia tư vấn giúp.mình xjn cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn ! Đối với những người sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, một đợt uống khoảng 3 - 4 tháng. Bạn mới uống được 4 hộp thì chưa thể ổn định được bệnh, biến chứng của viêm quanh khớp vai lâu ngày dẫn đến xơ hóa, cứng khớp không vận động được. Bạn nên kiên trì uống thuốc kết hợp với vật lý trị liệu, bệnh sẽ ổn định từ từ, chứ không thể nhanh được. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 60 : Chân trái của cháu bị sưng ở cạnh mắt cá chân, khi đi lại thì không thấy đau nhưng có cản giác chân trái nặng và dài hơn chân phải. Xin chào ạ. cháu có vấn đề muốn hỏi và xin tư vấn ạ. Cháu là nữ, năm nay 18 tuổi. Chân trái của cháu bị sưng ở cạnh mắt cá chân, khi đi lại thì không thấy đau nhưng có cản giác chân trái nặng và dài hơn chân phải. Mấy hôm trước đang đêm ngủ thì cháu bị đau nhức, tê 2 đầu gối, duỗi không duỗi được, phải nằm nắn bóp mãi mới hơi duỗi ra được 1 chút, đến sáng dậy thì chỉ còn cảm giác nhức đầu gối chân trái. 2 năm đổ lại đây cháu hay bị chuột rút chân lúc ngủ. Mẹ cho cháu uống bổ sung canxi và có thấy đỡ chuột rút. cũng chỉ thỉnh thoảng bị. Cách đây hơn 3 năm, cháu bị tai nạn, bong gân chân trái. Lúc đó chân cứ co mãi, không duỗi thẳng được, đi cũng không đi được, mẹ cháu hàng đêm lại tập kéo dãn chân trái cho cháu. Không biết là giờ cháu có phải bị viêm gân hay là bị gì liên quan đến dây thần kinh sau tai nạn không ạ? và cách chữa trị đơn giản ra sao ạ? Cảm ơn ạ.

Trả lời: Chào Cháu ! Theo mô tả thì cháu bị thiếu Canxi, cháu nên đi khám chuyên khoa làm xét nghiệm để bổ sung Canxi cho phù hợp. Với các chấn thương sau tai nạn cần phải có thời gian phục hồi, nếu chỉ là bong gân đơn thuần thì bênh không thể bị lâu như thế được ? Cháu nên đi khám chuyên khoa xem có bị dứt dây chằng khớp không ? Chúc Cháu sức khỏe !



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 3


- Câu hỏi số 61 : Đối tượng sử dụng thuốc. Chào Bác sĩ ! Bác sĩ cho cháu hỏi cháu sinh con được 3 tháng rùi, hiện cháu đang cho con bú vậy cháu có thể sử dụng thuốc Viên khớp Bách xà không ạ ?

Trả lời: Chào bạn, Cháu còn bé nếu cháu đang bú mẹ hoàn toàn thì bạn chưa nên dùng vì thuốc hơi nóng. bạn nên để cháu ngoài 4 tháng hoặc khi cho cháu ăn dặm thì mới nên dùng. Khi bạn dùng thuốc và cho con bú thì nên tăng cường bổ sung rau xanh ở chế độ ăn, ăn hoa quả, uống nhiều nước hằng ngày. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 62 : Đau khơp. Thưa bác sĩ, canh đây 2 năm ,khi đi lại hay ngồi nhiều tại một vị trí thì khớp gối của cháu và tất cả các khớp trên cơ thê vân đông có hiên tượng kêu lao sạo và hay đau đầu gối và đau cột sống cổ. mới đây cháu có đi khám va chụp xương cô. thì họ kệt luận bị mất bờ cong sinh lý,thoái hóa đốt sống cổ,con khơp thi không bị sao.thận cũng không sao. cho cháu hỏi triệu chưng như vậy dùng thuôc viêm khớp bách xạ có được không với các triệu chứng như trên . cháu xin cả mơn.

Trả lời: Chào bạn, Các bệnh lý về cơ, xương khớp, gai đôi, thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống, thoát vị nhẹ đĩa đệm, đau thần kinh tọa đều có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị. Đợt dùng khoảng 3 tháng. Ngoài sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà bạn nên duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng. Khi làm việc tránh ngôi lâu, hạn chế vận động. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 63 : Đau đốt sống cổ. Tôi là nam giới 54 tuổi, gần 1 năm nay tôi thấy có đau ở đốt sống cổ, lúc quay cổ có tiếng rêu rắc, xin hỏi có phải tôi bị thoái hóa đốt sống cổ không? tôi dùng viên Bách Xà có được không? liều dùng bao nhiêu thì phù hợp, thời gian dùng khoảng bao lâu ?

Trả lời: Chào bạn, Thoái hóa đốt sống cổ thường bị đau cổ khi vận động, cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, đầu, vùng trán, đau từ gáy lan xuống bả vai. Đây là bệnh thường gặp ở độ tuổi trung niên khi mà các đốt sống bắt đầu có dấu hiệu của sự lão hóa, lượng dịch nhầy giúp bôi trơn các khớp bị giảm sút.Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà với công thức gồm các thành phần trong hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp: cao rắn hổ mang, cao xương dê, glucosamin, collagen và các thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp, thấp khớp, thoái hóa khớp, bổ sung dịch khớp, ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. 1 đợt điều trị khoảng 3 tháng, ngày uống 4-6 viên chia 2 lần sau ăn. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 64 : Đau xương khớp. Xin chào bác sĩ. Sau khi nghe sản phẩm viên khớp bách xà hỗ trợ điều trị viêm khớp, cháu đã mua sp cho mẹ cháu. sau khi dùng được 2 hộp thì thây đau tăng và sau giảm dần, theo chỉ dẫn mẹ cháu tiếp tục dùng đến 1/2 hộp thứ 3 thì bị đau bụng, đi khám bệnh viện bảo mẹ cháu bị đau dạ dầy không được dùng thuốc này nữa. Cháu hỏi bác sĩ như vậy mẹ cháu có tiếp tục dùng SP này được không và SP này có điều trị khỏi bệnh được không hay phải sử dụng thêm SP nào khác để kết hợp. Xin trân trọng cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Mẹ bạn đau dạ dày thì nên uống thực phẩm chức năng Viên khớp Bách xà trong bữa ăn cơm, nếu bác đang uống liều 6 viên/ngày thì có thể giảm xuống còn 3-4 viên/ngày chia 2-3 lần và kiên trì điều trị đến hết liệu trình. Mẹ bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm Dạ Dày Nam Dược để hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày. Chúc gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 65 : Thoái hoá cột sống. Chào Bác Sĩ! Mẹ cháu bị thoái hoá cột sống bị dính khớp từ L3 đến L5 và bị lêch cột sống, mẹ cháu lại mắc bệnh tim, huyết áp thấp, thiếu máu não. Hiện tại rất đau ở thắt lưng đi lại rất khó khăn xin hỏi Bác Sĩ mẹ cháu có sử dụng được viên khớp bách xà không và hướng điều trị như thế nào? Chua xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Trả lời: Chào bạn, Mẹ bạn dùng đượ cthực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà, bạn cho mẹ uống 4 viên/ngày chia 2 lần sau ăn. Đợt dùng 3 tháng. Ngoài uống thuốc cần kết với các bài vật lý trị liệu như kéo giãn cột sống, xoa bóp làm tăng dinh dưỡng cho cơ. Mẹ bạn bị thiếu mãu não có thể kết hợp sử dụng sản phẩm Hoạt Huyết Nam Dược để hỗ trợ điều trị. Chúc gia đình sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 4


- Câu hỏi số 66 : Thoái hóa đốt sống lưng. Thưa bác sĩ bố e bi thóai hóa đốt sống lưng .bô cug di kháo nhiều nơi, uống nhiêu loại nhưng bệnh ko thuyên dạm dc bao nhjêu.mong bác sĩ tư vân và cách điều tri. Em xim cám ơn.

Trả lời: Chào bạn, Bạn cho bố dùng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống.Thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà chứa Cao rắn hổ mang và bài thuốc độc hoạt tang ký sinh, cao rắn hổ mang là thảo dược đặc trị các bệnh xương khớp, cao xương dê bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương, Glucosamin và collagen giúp bổ sung dịch khớp, bôi trơn khớp, tái tạo mô sụn, ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Một đợt hỗ trợ điều trị khoảng 3 tháng, sau đó chuyển qua uống bổ sung định kỳ để phòng ngừa tái phát. Chúc gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 67 : Bệnh thoái hóa đốt sống cổ uống bách xà có khỏi dứt điểm không ? Cháu năm nay 34 tuổi đi khám bị thoái hóa đốt sống cổ đã điều trị thuốc Tây và khỏi được khoảng 6 tháng nay lại đau trở lại.Là nhân viên văn phòng ngồi làm việc lâu cháu thấy mỏi thắt lưng, hông, đùi một bên trái, thường xuyên bị đau nửa đầu. Nhức mỏi vai gáy,kèm theo tê các đầu ngón tay của cả hai bên nữa. Xin hãy tư vấn cho cháu biết bệnh của cháu đã nặng chưa, uống Bách Xà có phù hợp không ?

Trả lời: Chào bạn, Thoái hóa đốt sống cổ gây đau mỏi vai gáy, tê bì hai tay, thoái hóa cột sống gây đau vùng thắt lưng, hông và lan xuống hai chân. Đây là bệnh không chỉ thường gặp đối với người lớn tuổi mà còn đối với những người làm việc văn phòng, ngồi một chỗ, không thường xuyên vận động. Để xác định tình trạng bệnh, bạn nên đi khám để được kiểm tra cụ thể. Để ngăn ngừa tình trạng thoái hóa, bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà có tác dụng bổ sung dịch bôi trơn khớp, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp, khô khớp, cứng khớp. ngày uống 4-6 viên chia 2 lần. Đợt dùng 2-3 tháng. Sau đó có thể dùng bổ sung từng đợt với liều giảm để phòng ngừa tái phát. Trong sinh hoạt hằng ngày bạn nên tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, bơi. Ngồi làm việc 1 vài tiếng bạn đứng lên đi lại vài phút. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 68 : Benh te dau ngon tay trai. Thua bac sy toi nam lay 34 tuoi gan day nua thang lay toi thuong hay bi te dau ngon tay trai,khien toi rat no nang,hien gio toi dang o nga,vi dieu kien dieu tri ben lay rat la kho khan, phai vai thang nua toi moi ve viet nam duoc vi vay toi muon hoi bac sym lieu bi nhu vay de nau co anh huong gi nang ko thua bac sy,toi muon gui thuoc vien khop bach xa xang uong co duoc ko thua bac sy.sin cam on bac sy nhieu.

Trả lời: Chào bạn, Về vấn đề tê cứng các đầu ngón chi, ngón tay liên quan đến 2 vấn đề. 1 là lưu thông máu nuôi dưỡng ở các mao mạch không tốt. 2 là do thần kinh bị chèn ép hoặc bị viêm thần kinh ngoại vi. Bệnh nhân cũng cần đi khám toàn diện để loại trừ một số nguyên nhân quan trọng như viêm dây thần kinh ngoại biên do tiểu đường, hoặc do các bệnh thoại hóa chèn ép các rễ thần kinh chi phối vùng tê,... Khi tìm được nguyên nhân cụ thể, ta tập trung trị vào nguyên nhân; nếu không ta chữa theo hướng y học cổ truyền như phương pháp hành khí hoạt huyết, thông hoạt kinh lạc. Bạn có thể dùng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà từ cao rắn hổ mang có tác dụng khu phong, trừ thấp, thông kinh, hoạt lạc, sẽ có thể giảm bớt tình trạng này. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 69 : Tu van. Thua si me em bi dau nhuc khop vua roi co di kham va phai hut dich ra thi do dau .vay bac si cho hoi me toi bi nhu vay thi nen uong thuoc gi.

Trả lời: Chào Em ! Theo mô tả thì đó là triệu chứng của tràn dịch khớp, cần hút dịch và triều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm một đợt, sau khi khớp hết sưng thì có thể chuyển sang dùng các loại thuốc thảo dược. Chúc gia đình sức khỏe !



- Câu hỏi số 70 : Viem khop. Chau chào Bac! thưa bác mẹ cháu uống gần hết 1 lo vien khop bach xa thi bi ngứa hết người, vậy bác cho cháu hỏi vi sao bị như vậy, và co tiếp tục dùng thuốc nữa k a ?

Trả lời: Chào Cháu ! Có thể do thuốc nóng kết hợp với cơ địa người uống bị nội nhiệt sinh ra, chỉ cần người bệnh uống nhiều nước, ăn tăng rau, hoặc đun nước đậu đen uống thay nước lọc hàng ngày là sẽ hết ngứa. Chúc gia đình sức khỏe !



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 5


- Câu hỏi số 71 : Đau đốt sống lưng. Thưa bác sỹ!cháu bị đau lưng đên s nay cũng đã được 7 năm rùi,sau khi đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán bị gai cột sống đốt L5.cháu đã điều trị tây y và đông y ở BVYHCT Hà Đông nhưng vẫn ko khỏi.nay cháu sờ tay vào đốt sống giữa lưng thì đau nhói.cháu thấy bị gai ở đốt L5 mà sao lại ko biểu hiện ở đó mà lại ở đốt chính giữu lưng ạ.Cháu xin hổi Bác sĩ xương cháu có bị sao ko ạ,cháu mong bác sĩ cho chau lời khuyên.cháu mong nhận được hooif âm sơm của bác sĩ .Cháu cảm ơn nhiều !

Trả lời: Chào bạn, Gai cột sống trừ trường hợp chèn ép vào dây thần kinh gây liệt chi có chỉ định phẫu thuật, còn phần lớn là hạn chế sự phát triển của gai và bảo tồn. Những thuốc thường dùng là nhóm giảm đau kháng viêm không steroid, nhóm giãn cơ theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Các phương pháp điều trị hỗ trợ gồm châm cứu, vật lý trị liệu (giúp giảm đau và tăng vận động ở một số cơ khớp bị ảnh hưởng), tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn để làm thư giãn vùng cơ bị ảnh hưởng. Bệnh nhân phải đảm bảo trọng lượng cơ thể vừa phải, tránh tăng trọng quá mức, và có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà chứa cao rắn hổ mang giàu các acid amin thiết yếu sẽ tăng cường chức năng bảo vệ, nuôi dưỡng dây chằng, giảm chèn ép dây thần kinh, giảm đau. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 72 : Viêm vai gáy có uống được thuốc bạch xà không ? Cháu chào bác sĩ !. cháu bị viêm vai gáy , bị tê, đau vai ,cổ. Đi khám bác sĩ bảo bị viêm vai gáy. Cháu có uống đươc viên khớp bạch xà không ạ? Liều dùng như thế nào ?

Trả lời: Chào bạn, Bên cạnh dùng các thuốc Tây y theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể sử dụng được thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị viêm vai gáy, hội chứng tê bì vai, cổ. Liều dùng là 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút, đợt dùng ít nhất trong 3 tháng. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 73 : Chua benh khop. Tôi có mua được rắn hổ mang hỏi cách nấu thành cao chữa bệnh khớp vì tôibi bệnh này 5-6 năm nay tôi mới tìm thấy bài thuốc này.

Trả lời: Chào bạn, Để có được một sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng cần phải đạt những yêu cầu về nguồn nguyên liệu hay các quy tắc chặt chẽ trong điều chế, sản xuất. Thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà ngoài thành phần cao rắn hổ mang còn có cao xương dê, glucosamin, collagen kết hợp với các vị thảo dược như Độc hoạt, Phòng phong, Tang ký sinh, Ngưu tất...các thành phần có tác dụng bổ trợ cho nhau tạo nên bài thuốc trị xương khớp hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng viên nang nên sử dụng thuận tiện. Bạn có thể mua thuốc tại các hiệu thuốc tây trên toàn quốc để hỗ trợ điều trị bệnh của mình. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 74 : Thoái hoá cột sống. Chào Bác sỹ. Mẹ chồng em bị thoái hoá đốt sống lưng đã lâu. Uống rất nhiều thuốc tây và nam nhưng đỡ một thời gian lại đau. Năm nay mẹ em đau thường xuyên hơn. Sáng sớm ngủ dậy mẹ em đi thẳng được nhưng lúc làm việc đã cúi người xuống thì không thể đứng thẳng nữa mà lúc di chuyển xa phải vịn vào xe đạp mới đi được. Em muốn dùng viên khớp Bách Xà. Vậy mẹ em nên dùng thế nào, trong thời gian bao lâu? Rất mong được sự hồi âm sớm. Em xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp của mẹ bạn có thể dùng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng. Liều dùng là 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút, đợt dùng ít nhất trong 3 tháng. Ngoài ra, mẹ bạn cần chú ý tránh động tác cúi gập sống lưng (có thể hạ trọng tâm, ngồi tư từ xuống), vận động nhẹ nhàng nhưng không quá hạn chế để tăng cường sự dẻo dai của sụn khớp. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 75 : Viên khớp bách xà. Cho em hỏi. Mẹ cháu bị thoát vị đĩa đệm và đã phẫu thuật được 1 năm đi lại bình thường nhưng chưa ngồi xổm được. có thể uống Viên khớp bách xà được không ?

Trả lời: Chào bạn, Mẹ bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị và phòng tiến triển thoát vị đĩa đệm nhé. Liều dùng là 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút. Nên dùng một đợt ít nhất 3 tháng để hiệu quả rõ rệt. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 6


- Câu hỏi số 76 : Uống Bách Xà cùng lúc với thuốc Tây. Hiện tại bác sĩ đang kê đơn thuốc Tây để điều trị thoát vị đĩa đệm cho tôi. Xin hỏi tôi có thể uống Bách Xà cùng với thuốc Tây được không ?

Trả lời: Chào bạn, Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà cùng với đơn thuốc của bác sĩ để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm nhé. Liều dùng là 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút. Nên dùng một đợt ít nhất 4-6 tháng để hiệu quả rõ rệt. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 77 : Thoái hóa cột sống. Chào Bác sĩ! Mẹ cháu bị đau lưng, đang ngồi mà đứng dậy thấy rất đau. Mẹ cháu đã đi khám, sau khi chụp XQ bác sĩ kết luận bị thoái hóa cột sống. Ngoài ra, mẹ cháu còn bị trĩ nội và trĩ ngoại độ 1, bị bệnh về đường tiêu hóa. Cháu muốn hỏi Bác sĩ là mẹ cháu có dùng Viên khớp Bách xà được không ạ ?

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp của mẹ bạn có thể dùng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống. Liều dùng là 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút, đợt dùng ít nhất trong 3 tháng. Ngoài ra, mẹ bạn bị bệnh trĩ và bệnh đường tiêu hóa thì có thể tham khảo các sản phẩm thực phẩm chức năng của công ty Nam Dược như Thăng trĩ Nam Dược, Dạ dày Nam Dược, Đại tràng Nam Dược. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 78 : Xin tư vấn vấn đề cùng hóa đốt sống L5. Câu hỏi: Kính gửi các bác sỹ, chuyên gia tư vấn vấn đề xương khớp Em năm nay 25 tuổi, Cách đây 1 năm, em bị đau ở khu vực thắt lưng., khi ngồi cảm giác rất đau và khó chịu. Em có đi chụp XQuang và bác sỹ kết luận em bị cùng hóa đốt sống L5. Sau đó bác sỹ có kê đơn thuốc để giảm đau, một thời gian cũng đỡ hơn Tuy nhiên hiện nay do đặc thù công việc phải ngồi nhiều nên em lại bị đau trở lại, rất khó chịu.. Em đọc trên website được biết viên khớp bách xà có nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh về khớp Em xin hỏi các bác sỹ : Em có thể dùng viên khớp bách xà để điều trị bệnh của mình được không ? Vấn đề của em nó nghiêm trọng như thế nào và khi sử dụng em cần lưu ý vấn đề gì ? Rất mong được sự tư vấn sớm của các bác sỹ, chuyên gia.. E xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Bệnh cùng hóa cột sống thắt lưng là một dị dạng bẩm sinh của đốt sống, có thể chèn ép các rễ thần kinh gây đau lưng, đau dây thần kinh hông như chị mô tả. Bệnh này không thể chữa khỏi hoàn toàn, việc điều trị chỉ giúp giảm đau và giãn cơ. Bạn có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ hoặc có thể giảm đau theo phương pháp cổ truyền như: chườm nóng bằng lá ngải cứu rang muối hoặc lấy đu đủ xanh mỏng đắp ở lưng và mặt sau đùi bị đau, châm cứu, thủy châm, xoa bóp, bấm huyệt... Các phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị bệnh là: xoa bóp, siêu âm, điện phân. Ngoài ra, bạn cần có chế độ làm việc nhẹ nhàng, tránh mang vác nặng và các cử động giật cục. Một số sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có thành phần cao rắn hổ mang cũng giúp giảm đau, và giảm sự thoái hóa của các khớp nên bạn có thể bổ sung thêm. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 79 : Xương khớp. Tôi thấy khớp háng chân trái ko được bình thường và đi khám chụp x quang kết luận là vôi hóa khớp háng trái vậy có dùng được viên khớp bách xà ko ?

Trả lời: Chào bạn, Vôi hóa khớp háng là một tình trạng thoái hóa khớp. Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà từ cao rắn hổ mang để hỗ trợ điều trị, giúp giảm đau, giảm sự thoái hóa của khớp và tăng cường sụn khớp. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 80 : Hỏi vần vấn đề ở chân. Xin chào Bác sĩ, vui lòng cho tôi hỏi vấn đề về đau chân. Cách nay khoảng 1 tuần trong lúc vận động thể thao tôi có khiêng 1 thùng nước uống thì bị đau lưng, sau đó thì từ từ hết nhưng thời gian gần đây không biết vì sau mà chân trái của tôi nó bị đau từ vùng bẹn xuống đùi. Xoay người hay đi đứng thường hay bị đau. Tôi ở TP.HCM vui lòng cho tôi biết tôi bị vấn đề gì và chữa trị ở đâu ?

Trả lời: Chào bạn, Bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp để chụp phim kiểm tra liệu có bị trật khớp háng hay thoái hóa khớp háng. Trật khớp háng xảy ra khi có một lực tác động gián tiếp vào đầu dưới xương đùi và vùng gối. Lực truyền theo thân xương đùi thúc chỏm vào bao khớp phía sau và thúc vào bờ hõm khớp, làm cho bao khớp rách và có thể xảy ra trường hợp bị vỡ hõm khớp. Trong sinh hoạt hằng ngày bạn hạn chế vận động quá sức, tránh mang vách nặng khiến các khớp bị chịu áp lực lớn. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 7


- Câu hỏi số 81 : Hỏi về chứng bệnh của vợ. Kính gửi: PGSTS Lương Đống ! Vợ tôi năm nay 28 tuổi , thường ngày vợ tôi hay thấy đau nhức toàn bộ cơ thể , sờ vào da thịt thấy nóng ran, thấy đau trong tủy sương chân, đâu đầu, đau đốt sống lưng, đau trên da thịt , thỉnh thoảng thấy đau thắt ngực khó thở và hơi nhói nơi tim, chứng đau này hay bị về ban đêm nên thường mất ngủ, xin hỏi Bác sỹ vợ tôi mắc bệnh gì ? và có thể dùng loại thuốc nào để điều trị? Xin nhờ Bác sỹ tư vấn cho bệnh của tôi, xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Bác sỹ . Trân trọng !

Trả lời: Chào bạn, vợ bạn còn trẻ nên ít nghĩ đến nguy cơ thoái hóa khớp. Tốt nhất bạn nên đưa vợ đến bệnh viện, khoa xương khớp để khám và chụp X-quang để biết chính xác tình trạng bệnh. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 82 : Thoái hóa cột sống. Xin chào ! Mẹ tôi năm nay gần 60t, bà bị thoái hóa 1 đốt sống cổ và chèn dây thần kinh nên cứ tê tay và chân miết.Mẹ đã điề trị nhiều nơi nhưng k đỡ. Vậy mẹ tôi có thể uống viên khớp bạch xà này k/ và sử dụng nó như thế nào ?

Trả lời: Chào bạn, Mẹ bạn có thể uống thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Liều dùng là 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút, đợt dùng ít nhất 3 tháng. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 83 : Bệnh gai đôi cột sống. Tôi bị gai đôi cột sống máy năm nay, tôi đi khám bác sĩ kết luận Gai đôi cột sống nhẹ (chưa cần can thiệp - mổ). Tuy nhiên hàng ngày tôi vẫn đau ê ẩm nhất là lúc thời tiết thay đổi. Vậy tôi xin hỏi bệnh của tôi có chữa được bằng viên nén Bạch xà không? hay có cách gì chữa được bệnh của tôi không ?

Trả lời: Chào bạn, Gai cột sống trừ trường hợp chèn ép vào dây thần kinh gây liệt chi có chỉ định phẫu thuật, còn phần lớn là hạn chế sự phát triển của gai và bảo tồn. Những thuốc thường dùng là nhóm giảm đau kháng viêm không steroid, nhóm giãn cơ theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Các phương pháp điều trị hỗ trợ gồm châm cứu, vật lý trị liệu (giúp giảm đau và tăng vận động ở một số cơ khớp bị ảnh hưởng), tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn để làm thư giãn vùng cơ bị ảnh hưởng. Bệnh nhân phải đảm bảo trọng lượng cơ thể vừa phải, tránh tăng trọng quá mức, và có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà chứa cao rắn hổ mang giàu các acid amin thiết yếu sẽ tăng cường chức năng bảo vệ, nuôi dưỡng dây chằng, giảm chèn ép dây thần kinh, giảm đau. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 84 : Nam 26 tuổi. Chào bác sĩ. cháu năm nay 26 tuổi, cách đây 2 năm cháu tự nhiên thấy bị đau ở đầu gối chân bên trái, ban đầu cháu thấy bị đau ê ẩm nhẹ, và khó chịu, (Mặc dù công việc của cháu không phải làm việc gì nặng), xong sau đó chuyển sang chân bên phải, rồi xuống cổ chân. Lúc thì cháu bị đau bên trái, khi thì bị đau chân bên phải, các khớp của cháu thì không bị sưng tấy gì hết, nhưng tại các khớp bị đau khi cử động có tiếng kêu cọt kẹt, cháu đã đi khám ở nhiều bệnh viện, và được bác sĩ chuẩn đoán là cháu bị viêm khớp. cháu đã uống nhiều loại thuốc tây và thuốc nam nhưng cho tới nay bệnh tình của cháu vẫn không thuyên giảm. Cháu mong được sự giúp đỡ của bác sĩ. cháu xin chân thành cám ơn.

Trả lời: Chào Em ! Theo mô tả khả năng em bị viêm khớp dạng thấp, đau có tính di chuyển. Em cần dùng các loại sản phẩm có tác dụng trừ phong thấp thì bệnh mới ổn định được, thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà cũng rất tốt cho bệnh của em. Một đợt uống khoảng 10 - 12 hộp. Chúc em sức khỏe.



- Câu hỏi số 85 : Cảm thấy mỏi và thỉnh thoảng có nhói đau khủy tay. Xin Chào Bác sỹ cháu năm nay 26 tuổi, khoản 1 tuần gần đây cháu có biểu hiện thỉnh thoảng tay trái của cháu có cảm giác mỏi, có lúc đưa tay lên xuống thì thấy nhói đau khủy tay nghe thấy kêu, cháu theo dõi thỉnh thoảng vẫn vậy có đi kiểm tra một phòng khám đa khoa họ xét nghiệm máu cho cháu có chỉ số CRP. có kết quả chỉ số này dương tính. Bác sỹ kết luận Viêm khớp dạng thấp. Cháu muốn hỏi Bác sỹ chỉ dựa vào chỉ số Xét nghiệm CRP này có thể kết luận được cháu mắc bệnh đó như bác sỹ kết luận không vậy. Cháu rất lo lắng mong bác sỹ tư vấn Trân thành cảm ơn !

Trả lời: Chào bạn, Tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh viêm khớp dạng thấp là gặp 4 trong số 7 triệu chứng sau, thời gian mắc bệnh ít nhất 6 tuần: - Cứng khớp buổi sáng >1h. - Viêm ít nhất 3/14 khớp: ngón gần, bàn ngón tay, cổ tay, khuỷu, gối, cổ chân, bàn ngón chân (2 bên). - Ít nhất 1 khớp thuộc vị trí: ngón gần, bàn ngón tay, cổ tay. - Có tính chất đối xứng. - Hạt dưới da: ko đau, ko di chuyển, ko vỡ. - (Xét nghiệm máu) yếu tố dạng thấp huyết thanh RF xuất hiện (Rheumatoid Factor). - (Chụp Xquang) biến dạng ở khối xương cổ tay. Bác sĩ dựa vào các các triệu chứng trên mới đủ chẩn đoán bệnh. Chỉ số CRP mà bạn nói là C Reative Protein - hiểu đơn giản là chất biểu thị tình trạng có viêm hay không, không đủ để chẩn đoán tính trạng bệnh. Bạn nên hỏi rõ bác sĩ điều trị của mình. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 8


- Câu hỏi số 86 : Dau khop. Em bi dau khop co .vai dau goi da 10nam uong rat nhieu thuoc nhung benh van kong giam xi hoi bac si uong thuoc va dieu tri thuoc gi de bat dau.

Trả lời: Chào bạn, Bạn không nói rõ bạn bao nhiêu tuổi, bạn đã khám và chụp phim kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân chưa. Hiện tượng đau mỏi các khớp như khớp cổ, khớp háng và khớp gối phần nhiều do nguyên nhân thoái hóa hoặc cũng có thể do chấn thương, do tính chất công việc ngồi lâu một chỗ không vận động, phải mang vác vật nặng khiến các khớp phải chịu một lực lớn, lâu dần gây viêm đau. Các trường hợp viêm khớp, thoái hóa khớp, thấp khớp, viêm đa khớp, đau thần kinh tọa, đau mỏi lưng, đau mỏi vai gáy, đau cột sống, bạn đều có thể dùng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà gồm thành phần cao rắn hổ mang và các vị thảo dược để hỗ trợ điều trị. Đợt dùng từ 10-12 hộp. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 87 : Mẹ cháu bị bệnh viêm đa khớp vạn thấp đã 10 năm nay. Câu hỏi: Thua bac si! Mẹ cháu bị bệnh viêm đa khớp vạn thấp đã 10 năm và gần đây có triệu chứng bị cứng khớp cổ vậy khả năng phục hồi bệnh của mẹ cháu có cao không?Mong bác sĩ tư vấn cho cháu. Xin cảm ơn !

Trả lời: Chào bạn, Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh tự miễn, nguyên nhân do hệ thống miễn dịch của cơ thể tự tấn công các mô khớp trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi, song có thể phòng ngừa và hạn chế các đợt viêm khớp tiến triển bằng việc dùng thuốc đúng cách, kết hợp với chế độ vận động, sinh hoạt hợp lý. - Luyện tập hàng ngày đều đặn để giảm cứng và đau khớp. - Tránh vận động quá mức ở các khớp bị tổn thương. - Nên sử dụng quần áo mềm, dễ mặc, dép đi có quai. - Nâng vật bằng cả hai tay. - Tránh đứng hoặc ngồi quá lâu. Do bệnh cần được điều trị trong một thời gian dài, người bệnh nên sử dụng thuốc Tân dược trong các trường hợp cấp để giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau, sau đó có thể chuyển sang bổ sung các bài thuốc Y học cổ truyền như thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà từ cao rắn hổ mang vừa an toàn và không có tác dụng phụ. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 88 : Bệnh thoai hoa đột song co. Bênh nhan 62 tuổi da chụp xquang chuan đoan thoai hoa 2 đot song co . Hoi thuốc bách xà có điều trị được không và đièu trị trong thời gian bao lâu thì khỏi bệnh. xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị cho người bệnh thoái hóa khớp. Trường hợp bệnh nhân bạn hỏi hoàn toàn có thể sử dụng được. Liều dùng là 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút, đợt dùng ít nhất trong 2 tháng. Thân ái !



- Câu hỏi số 89 : Viêm đa khớp dạng thấp và vôi hóa khớp. Dạ, chào các bác sĩ ạ ! Cháu xin hỏi mẹ cháu bị viêm đa khớp dạng thấp và vôi hóa khớp. Đã uống rất nhiều thuốc nhưng không khỏi. Đi lại rất khó khăn, cầm nắm mọi thứ không được, chân sưng và đi lại có tiếng kêu răng rắc. Mẹ cháu được người thân mách uống rượu ngâm xương mèo đen, Cháu muốn hỏi các bác sĩ liệu mẹ cháu có thể uống liền cả rượu ngâm xương mèo đen và viên khớp bách xà được không ạ ? Và có khỏi bệnh được không vì theo cháu được biết thực phẩm chức năng chỉ tốt khi sử dụng, nếu ngưng thì sẽ lại đau lại. Liệu với viên khớp bạch xa khi ngưng thì bệnh tình có tái phát ? Cảm ơn các bác sĩ đã tư vấn ạ !

Trả lời: Chào Bạn ! Xương mèo đen hay trắng cũng không khác nhau, dùng cao xương mèo chủ yếu bổ sung canxi cho xương. Để hỗ trợ điều trị phong thấp thì nên dùng cao rẳn hổ mang thành phần có trong thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, một đợt uống khoảng 3 tháng. Sau khi bệnh ổn định thì chuyển sang uống định kỳ để ngăn ngừa tái phát. Chúc gia đình khỏe !



- Câu hỏi số 90 : Đau thắt cột sống. Chào Bác sĩ! Cách đây vài năm tôi bị đau ngay thắt lưng, bả vai, khom người không được, đi khám bác sĩ bảo chỉ mỏi cơ và cho thuốc về uống. Thời gian đầu thấy bớt nhưng hiện giờ khi ngồi, đứng hơi lâu (khoảng 1-2 giờ) thì lại đau ngay thắt lưng và hai bên bả vai. Xin hỏi bác sĩ vậy tôi bị bệnh gì? Làm thế nào mới hết. Xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời: Chào Bạn ! Bạn nên đi kiểm tra kỹ phần cột sống vùng thắt lưng và đốt sống cổ , xem có bị thoát vị đĩa đệm không nhé! Khi có kết luận chính xác thì mới phác đồ điều trị. Chúc Bạn sức khỏe. 



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 9


- Câu hỏi số 91 : Bệnh về khớp. Chào bác sỹ. Mẹ tôi năm nay 60 tuổi, gần 1 năm nay mẹ tôi bị đau đầu gối và đi lại rất khó khăn. Thỉnh thoảng đầu gối lại bị sưng nên việc sinh hoạt không được thuận tiện. Đi khám ở bệnh viện được chẩn đoán là gai xương đầu gối và gai xương cột sống, uống thuốc vẫn không thấy đỡ. Vậy bác sỹ cho tôi hỏi mẹ tôi có phải bị gai xương như bệnh viện nói không và hướng điều trị như thế nào. Xin cảm ơn !

Trả lời: Chào bạn, Gai xương trừ trường hợp chèn ép vào dây thần kinh gây liệt chi có chỉ định phẫu thuật, còn phần lớn là hạn chế sự phát triển của gai và bảo tồn. Những thuốc thường dùng là nhóm giảm đau kháng viêm không steroid, nhóm giãn cơ theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Các phương pháp điều trị hỗ trợ gồm châm cứu, vật lý trị liệu (giúp giảm đau và tăng vận động ở một số cơ khớp bị ảnh hưởng), tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn để làm thư giãn vùng cơ bị ảnh hưởng. Bệnh nhân phải đảm bảo trọng lượng cơ thể vừa phải, tránh tăng trọng quá mức, và có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà chứa cao rắn hổ mang giàu các acid amin thiết yếu sẽ hỗ trợ tăng cường chức năng bảo vệ, nuôi dưỡng dây chằng, giảm chèn ép dây thần kinh, giảm đau. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 92 : Viên khớp bách xà. Viên khớp bách xà có thể dùng điều trị chung với các loại thuốc khác như thuốc tây đc ko ?

Trả lời: Chào bạn, Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống... hoàn toàn có thể sử dụng đồng thời với các loại thuốc điều trị bệnh. Thân mến !



- Câu hỏi số 93 : Viem khop dang thap. Chào Bác sỹ! trước đây vài năm thỉnh thoảng cháu lại bị đau ở các khớp tay, chân sau một vài hôm thì tự khỏi.Hiện nay cháu đang bị đau 2 khớp gối. Cháu muốn hỏi Bác sỹ nên khám ở đâu để có thể phát hiện được nhanh và chính xác bệnh của mình ạ ?

Trả lời: Chào Em ! Bệnh của em thiên về viêm khớp dạng thấp, hoặc Guot. Em đến các khoa xương khớp trong bệnh viện đa khoa để khám. Chúc sức khỏe !



- Câu hỏi số 94 : Thoát vị đĩa đệm. Chào Bác Sĩ, cháu 27t, bị thoát vị đĩa đệm giữa L4-L5, cháu bị từ tháng 01/14, cháu đã đi ấn đốt sống cho đĩa đệm vào, hiện giờ cháu đã sinh hoạt được nhưng còn vài triệu chứng không thường xuyên, mong BS tư vấn cho cháu : Sáng ngủ dậy cháu hay bị cứng lưng, một bên chân bị yếu, khi đứng lúc mới ngủ dậy thấy hông yếu và 1 bên chân yếu, ngồi khoảng 30' cho nhẹ hẳn và chân lại đi được. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, Cháu xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Chào Em ! Theo mô tả thì em đang bị chèn ép dây thần kinh hông to, em nên sử dụng các loại thuốc thảo dược có tác dụng hỗ trợ thông kinh hoạt lạc, chống chèn ép thì bệnh mới cải thiện. Cụ thể, em sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà một đợt khoảng 3 tháng, sau khi bệnh ổn định thì chuyển sang uống định kỳ để ngăn ngừa tái phát. Trong thời gian này, em không nên hoặc hạn chế các công việc bưng, bê, mang vác, cũng như các môn thể thao vận động nặng. Chúc em sức khỏe.



- Câu hỏi số 95 : Hoại tử chỏm xương đùi. Tôi năm nay 30 tuổi bị hoải tử chỏm xương đùi vô khuẩn, xin hỏi sử dụng sản phẩm của công ty được không ?

Trả lời: Chào bạn, hoại tử chỏm xương đùi vô khuẩn là bệnh thường được chỉ định thay khớp háng nhân tạo. Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị. Vì sinh lý bệnh dẫn đến sụn khớp phải chịu lực tỳ cơ học bất thường và do dó thoái hoá khớp tiến triển, bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 10


- Câu hỏi số 96 : Khô khớp. Tôi năm nay 50 tuổi, khi tôi vận động hoặc soay tay hoặc khớp gối tôi thấy phát ra những tiếng lạch cạch bên trong, thỉnh thoảng lại bị chuột rút rất đau, hiện tượng này có phải tôi bị khô khớp và loãng xương không, tôi có thể uống được viên viêm khớp bách xà này không, và liều lượng đối với bệnh của tôi thì phải uống như thế nào ?. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Trả lời: Chào bạn, Dựa vào những triệu chứng mà bạn mô tả, chưa thể kết luận chính xác bạn bị bệnh gì. Bạn hay bị chuột rút, có thể do thiếu một số khoáng chất (magiê, kali, canxi và natri), thiếu nước hoặc nằm bất động lâu quá; cũng có thể là dấu hiệu của thiếu máu chi dưới (nếu trường hợp chuột rút xảy ra thường xuyên, vào ban đêm). Bạn nên đi khám để kiểm tra chính xác. Khi cử động, khớp gối của bạn phát ra những tiếng lạch cạch, đó là dấu hiệu quả thoái hóa khớp. Bạn có thể sử dụng viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, phục hồi sụn khớp bị tổn thương. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 97 : Xin cho hoi van de nay. Đều là hàng chính hãng của công ty phải không, nếu phải thì 2 loại này có gì khác nhau không, xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Bạn có thể yên tâm vì hiện tại trên thị trường chưa xuất hiện thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà giả bạn nhé. Hiện nay thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có 02 loại đang lưu hành trên thị trường, loại cũ hộp 50 viên và loại mới hộp 40 viên. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà loại mới có thêm hình ngôi sao vàng ở bên cạnh logo Bách Xà (nên còn được gọi là Viên khớp Bách Xà Sao Vàng). Thực tế công dụng chống viêm của hai loại cũ và mới là như nhau, nhưng loại mới có thêm hoạt chất trơn khớp để hạn chế tình trạng "công thuốc' có thể gặp phải khi sử dụng thuốc nam, ngoài ra hai loại không có khác biệt đáng kể nên bạn có thể yên tâm sử dụng bạn nhé. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 98 : Tư vấn sản phẩm. Chào Bác sĩ! Gần một tháng nay, khi ngồi máy tính, tôi hay mỏi từ ót đến cổ và cả xương sống thắt lưng, tôi đang uống viên nén phòng loãng xương davita BONE ( chứa calci và vitamin D3 ). Xin hỏi Bác sĩ, tôi có thể uống Viên khớp Bách Xà cùng có được không? Cảm ơn Bác sĩ !

Trả lời: Chào bạn, Bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp để khám và chụp X-quang để biết chính xác tình trạng khớp xương của mình. Bạn có thể sử dụng đồng thời thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp vì Bách Xà chứa Cao rắn hổ mang giàu Proteglycan để tổng hợp các chất nuôi dưỡng sụn khớp, Cao xương dê giàu Canxi, còn có Glucosamin và Collagen typ 2. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 99 : Hỏi về bệnh khớp và điều trị. Tôi năm nay hơn 50 tuổi, đầu gối phải của tôi đau đã lâu, thời gian gần đây đau hơn, có lúc đi cầu thang khó khăn hơn. Tôi có chụp XQ, bác sĩ kết luận Thoái hóa khớp gối phải và kê đơn. Sau khi uống hết liều thuốc 10 ngày, tôi thấy đỡ đau hơn nhưng bị nhiệt rất đau ở lưỡi. Bác sĩ cho hỏi: Tôi bị nhieeyj có phải do uống thuốc không (thuốc tây) và tôi có dùng được viên Bách xà không, uống trong bao lâu, 01 hộp giá bao nhiêu tiền. Cảm ơn bác sĩ nhiều !

Trả lời: Chào bạn, Bạn không nêu rõ tên thuốc bạn dùng là gì nên rất khó nói bạn bị nhiệt có phải do uống thuốc Tây hay không. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thêm các loại trà thanh nhiệt, hạn chế ăn đồ cay nóng để giảm bớt tình trạng trên. Bạn bị thoái hóa khớp, có thể dùng được thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà chứa cao rắn hổ mang giàu Proteoglycan, cao xương dê giàu Canxi, Glucosamin và Collagen Typ 2 để hỗ trợ tăng cường tái tạo phục hồi sụn khớp bị thoái hóa. Đợt dùng ít nhất 2 tháng với liều 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút. 1 hộp có giá bán trên thị trường khoảng 185.000 vnđ. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 100 : Em bị đau 2 khớp gối hơn 1 năm nay. Thưa bác sĩ, em bị đau 2 khớp gối hơn 1 năm nay. Cụ thể: trước đây vẫn bình thường đá bóng, chạy bộ rất tốt nhưng kể từ khi em tập thể hình sau 1 thời gian em thấy rất đau, ngồi xổm, lên xuống cầu thang là đau khó chịu. Chụp MRI bác sỹ kết luận: Tràn dịch khớp gối, phù nhẹ dây chằng chéo trước, phù rách nhẹ dây chằng chéo sau. có uống thuốc thấy đỡ đau, hết thuốc đau lại. Em rất buồn, hiện nay không thể chạy bộ được. Bác sỹ cho em hỏi như vậy bị gì, có chữa trị hết không, và ở đâu, em sống ở Đà Nẵng (2 khớp gối không nóng, không đỏ). Em Cảm ơn.

Trả lời: Bạn sưng không nóng đỏ khớp gối, kèm đau và tràn dịch - đó là biểu hiện của viêm thoái hóa khớp gối. Ngoài bệnh thấp khớp có thể do chấn thương hoặc vi chấn thương do tập luyện không phù hợp. Đây là bệnh cần theo dõi và điều trị lâu dài. Trong những đợt đau cấp tính, chúng ta có thể dùng tân dược để giảm đau. Về sau, cần được điều trị củng cố bằng thuốc y học cổ truyền, VD như bài Độc hoạt tang ký sinh, thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà, Viên khớp Cây Đa... Bạn nên tránh môi trường sống lạnh và ẩm kéo dài, cố gắng giữ không để thừa cân, vận động hợp lý, tránh các vận động gây tì đè lên khớp gối như đạp xe. Nếu bạn thích bơi thì chỉ nên trong thời gian ngắn. Bạn có thể đến các cơ sở chuyên khoa về xương khớp và cơ sở điều trị y học cổ truyền, VD Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng. 




Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com ( tổng hợp )
http://www.c10mt.com/2015/06/Hoi-dap-chuyen-gia-tu-van-benh-dau-xuong-khop-Phan2.html



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần2

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Hoi-dap-chuyen-gia-tu-van-benh-dau-xuong-khop-Phan2.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 23, 2015 DMCA com Protection Status