• Mẹo giúp giảm đau chân khi mang giày cao gót

Mẹo giúp giảm đau chân khi mang giày cao gót

( Anlenevn ) Những mẹo hay giúp giảm đau chân khi mang giày cao gót. Giày cao gót với mũi giày nhọn, đế cao, được thiết kế kiểu cách luôn mang vẻ đẹp duyên dáng cho phái yếu. Tuy vậy những đôi giày cao gót này lại thường xuyên gây ra cảm giác khó chịu cho phụ nữ, đặc biệt là khi đi giày cao gót lâu có thể gây ra đau chân. Bạn có thể thử những mẹo sau để giảm đau chânkhi mang giày cao gót.

Mẹo giúp giảm đau chân khi mang giày cao gót www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : 5 dấu hiệu nhận biết bệnh đau chân

01. Chọn loại giày phù hợp

Hãy đo chính xác kích cỡ của chân bạn để chọn được loại giày có độ rộng phù hợp. Khi giày chật hơn so với kích thước chân dễ gây ra cảm giác bó, khó chịu gây đau chân. Có thể bạn cho rằng mình đã quá biết rõ kích cỡ của chân mình, nhưng sự thật là kích cỡ đó có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy tốt hơn hết là hãy đo hoặc đi thử giày thật kĩ trước khi mua. Ngoài ra, hãy chọn loại giày có độ rộng phù hợp để giảm áp lực đè nén lên chân của bạn.

02. Sử dụng miếng lót cho giày

Bạn nên dùng miếng lót cho giày khi phải di chuyển nhiều. Những miếng đệm rời bằng bông hay silicon giúp bạn hạn chế được ma sát giữa giày với chân, tránh trầy xước chân khi mang giày cao gót, đồng thời làm giảm đáng kể áp lực của cơ thể lên chân. Ngay cả khi đang bị đau chân, những miếng lót này cũng có thể tạo ra cảm giác êm ái nhất cho bạn khi đi giày cao gót. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính chất tạm thời. Bởi vì những chiếc giày cao gót này cũng sẽ hạn chế khả năng lưu thông máu và oxy đến chân bạn, gây cảm giác tê cứng và mỏi nhừ.

03. Ngâm nước nóng khi bị đau chân

Ngâm nước nóng là một phương pháp giảm đau chân hiệu quả. Do khi đi giày cao gót, các mạch máu bị bó ép khiến chậm lưu thông máu, gây ra tê cứng và đau chân. Ngâm chân 20 phút trong nước nóng giúp các mạch máu giãn ra và tuần hoàn tốt trở lại, oxy lưu thông tới chân tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm một ít tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước để ngâm chân hiệu quả hơn.

04. Mát xa chân

Các động tác xoa bóp, mát xa cũng giúp làm giãn mạch máu và lưu thông máu rất tốt. Khi bị đau chân, bạn nên nhẹ nhàng xoa dầu nóng lên chân và toàn bộ bàn chân trong khoảng 10 phút. Ngoài dầu nóng, bạn còn có thể dùng mù tạt theo cách: trộn 2 thìa mù tạt vào nước nóng ngâm chân, vừa ngâm vừa xoa bóp trong khoảng 30 phút có thể giúp chân được thư giãn và giảm đau hiệu quả. Sau khi chân đỡ đau và đứng dậy thoải mái hơn, bạn có thể thực hiện vài động tác khởi động giúp máu lưu thông và thư giãn các cơ. 

Nguồn Anlenevn

Searches related to giay cao got dau chan

  • giày cao gót đẹp giá rẻ
  • shop giày cao gót
  • giày cao gót tphcm
  • giày cao gót hàng hiệu
  • giày cao gót giá rẻ 150k
  • giày cao gót mũi nhọn
  • giày cao gót zara
  • giày cao gót trắng

Mẹo giúp giảm đau chân khi mang giày cao gót

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Anlenevn-meo-giup-giam-dau-chan-khi-mang-giay-cao-got.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 2, 2015 DMCA com Protection Status