• Tuổi trung niên thiếu canxi làm sao bổ sung canxi

Tuổi trung niên thiếu canxi làm sao bổ sung canxi

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Làm sao bổ sung đủ canxi để tránh loãng xương ở tuổi trung niên ? Ước tính hiện có khoảng 9.000.000 người Việt Nam, đa số là phụ nữ mắc bệnh loãng xương. Nhưng mọi người vẫn chưa quan tâm đến việc phòng chống căn bệnh này. Bệnh loãng xương do thiếu canxi đang là vấn đề xã hội cần báo động. Làm thế nào để phòng tránh căn bệnh này một cách hiệu quả? Bác sĩ dinh dưỡng Đào Thị Yến Phi, giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM sẽ có câu trả lời cho câu hỏi này.

Tuổi trung niên thiếu canxi làm sao bổ sung canxi www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Ảnh hưởng gì khi bạn thiếu canxi thiếu sắt thiếu chất xơ

* Bác sĩ có thể nói sơ lược về vai trò của canxi đối với cơ thể?

Vai trò quan trọng nhất của canxi là giúp cơ thể hình thành khung xương cho cơ thể suốt đời. Ngoài ra, nó còn giúp cho nhịp đập của tim, sự đông máu, hoạt động truyền tín hiệu của tế bào thần kinh, sự co cơ và giúp hệ thần kinh gửi đi các thông tin.

* Tác hại đối với cơ thể nếu thiếu canxi ?

Xương chiếm tới 99% lượng canxi của cơ thể. Nếu cơ thể thiếu canxi, trẻ em sẽ bị ảnh hưởng đến việc hình thành khung xương trong giai đoạn phát triển, ảnh hưởng đến phát triển chiều cao, thai phụ thiếu canxi không chỉ bào thai bị ảnh hưởng mà bản thân cũng ảnh hưởng sau khi sinh… Đặc biệt, đối với phụ nữ thiếu canxi khiến cơ thể thiếu xương lúc trẻ và dần bị loãng xương khi về già. 

Hậu quả của bệnh loãng xương thường gặp nhất là gãy xương cổ tay, gù lưng do đốt sống bị sụp lún, gãy cổ xương đùi, gãy đốt sống. Đặc biệt, gãy đốt sống và gãy cổ xương đùi không chỉ gây tàn phế mà còn tăng nguy cơ tử vong cho người bệnh. 

*  Bác sĩ vui lòng cho biết những loại thực phẩm nào giàu chất canxi?

Có nhiều loại thực phẩm giàu chất canxi như rau cải màu xanh đậm, trứng, tôm cua, cá ăn luôn xương, sữa. Tuy nhiên, nghiên cứu của Viện dinh dưỡng quốc gia cho thấy nếu chỉ ăn thực phẩm giàu canxi, mỗi ngày cơ thể sẽ thiếu hơn ½ lượng canxi cần thiết.

* Người Việt Nam ta thường bổ sung canxi như thế nào ?

Họ có thói quen bổ sung canxi theo kinh nghiệm là chỉ bổ sung canxi khi đang mang thai bằng cách uống sữa, ăn thực phẩm giàu canxi, ăn nhiều nghêu sò ốc hến để đủ canxi cho bé phát triển. Sai lầm nhất là lúc mang thai chỉ quan tâm bổ sung canxi cho con mà quên rằng, mẹ cũng cần được bổ sung canxi để có sức khỏe trong sinh nở và chăm sóc con sau này.

Người bình thường thì đợi bước vào tuổi trung niên mới bổ sung canxi cho cơ thể bằng cách uống sữa mà phụ nữ thường sợ béo (mập) nên việc uống sữa cũng rất hạn chế. Đa số vẫn chưa uống viên bổ sung canxi.

* Bác sĩ có nói, cách bổ sung canxi tại Việt Nam là thói quen cũ. Vậy thói quen bổ sung canxi mới là gì?

Canxi là khoáng chất quan trọng nhất và cần thiết phải bổ sung đều đặn mỗi ngày trong suốt cuộc đời mỗi người. Cần thiết phải hình thành thói quen mới là bổ sung đủ canxi mỗi ngày bằng cách uống viên bổ sung canxi. Ở các nước phát triển, phụ nữ uống viên bổ sung canxi mỗi ngày đã là một thói quen. 

* Mọi người nên có thói quen mới là uống viên bổ sung canxi mỗi ngày. Xin bác sĩ cho biết trên thị trường hiện có mấy loại viên bổ sung canxi? Và nên sử dụng loại nào là hiệu quả?

Có nhiều loại viên bổ sung canxi nhưng tôi cho rằng, chỉ có viên bổ sung canxi hữu cơ với hoạt chất chính calcium glucolactate là cơ thể dễ hấp thu hơn cả. Đây là loại các bác sĩ khuyên dùng. Khi mới bắt đầu nên uống 1 viên 500mg trong tuần đầu, sau đó tăng dần cho đủ nhu cầu của cơ thể. Viên bổ sung Calcium Sandoz 500mg hữu cơ của hãng dược Novartis Thụy Sĩ khá thích hợp cho sử dụng. 

Nguồn Thanh Niên

Tag : thieu canxi



Searches related to thiếu canxi bổ sung canxi

  • bổ sung canxi sau sinh
  • bổ sung canxi corbiere
  • bổ sung canxi như thế nào
  • bổ sung canxi bằng cách nào
  • sữa bổ sung canxi
  • viên bổ sung canxi
  • uống bổ sung canxi
  • thức ăn bổ sung canxi



Tuổi trung niên thiếu canxi làm sao bổ sung canxi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục thieu-canxi. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/tuoi-trung-nien-thieu-canxi-lam-sao-bo-sung-canxi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 22, 2015 DMCA com Protection Status