• Tập lắc vòng để giảm nguy cơ bị bệnh đau lưng

Tập lắc vòng để giảm nguy cơ bị bệnh đau lưng

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Lắc vòng: giúp chị em giảm cân và tránh đau lưng. Nếu bạn biết được việc lắc vòng có tác dụng giảm cân và tránh đau lưng thì chắc chắn bạn sẽ cố gắng học lắc vòng để luyện tập mỗi ngày.

tap-lac-vong-de-giam-nguy-co-bi-benh-dau-lung-www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Cần giảm đau lưng sau khi sinh em bé | Mệt mõi khi bị đau lưng vào cuối tuần | Thói quen xấu gây ra bệnh đau lưng | Chia sẻ kinh nghiệm trị bệnh đau lưng

Chắc chắn khi nhắc tới lắc vòng, bạn sẽ hình dung ngay ra hình ảnh các cô diễn viên xiếc với những chiếc vòng lớn, bé trên tay và ở eo. Và bạn thầm khâm phục cô ấy quá giỏi vì có thể lắc vòng giỏi đến vậy trong khi bạn nghĩ rằng mình không thể cho dù chưa hề thử. 

Nhưng nếu bạn biết được những tác dụng của việc lắc vòng thì chắc chắn bạn sẽ cố gắng học lắc vòng để luyện tập mỗi ngày, nhất là khi bạn đã chán chạy thể dục và muốn tìm môn thể thao nào mới mẻ và hấp dẫn hơn. 

Nếu bạn chăm lắc vòng, bạn sẽ sớm nhận ra lắc vòng có những tác dụng sau đây:

- Giảm cân: Lắc vòng có tác động nhỏ tới tim, tăng cường cơ khung xương chậu, làm săn chắc các cơ dạ dày, bụng, cánh tay, chân và hông... do đó có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo (khoảng 350-600 calo/giờ).

Ngoài ra, lắc vòng còn là kỹ thuật phổ biến nhất để giúp bạn có vòng eo săn chắc. Một mẹo nhỏ để tăng hiệu quả của bài tập này đó là đứng một chân trước một chân sau. Thời gian lắc vòng là 6 – 7 phút tùy theo sức khỏe của từng người. Cứ mỗi 30 phút tập luyện bạn sẽ tiêu thụ được 200 calo, thậm chí hơn nếu bạn đang nỗ lực giảm cân.

Lắc vòng có tác dụng giảm cân và tránh đau lưng.


- Giảm đau lưng mãn tính: Ngồi máy tính nhiều thường khiến cho các cơ của chúng ta bị mỏi, lâu dần dẫn tới đau lưng mãn tính. Nhưng khi lắc vòng, sực chuyển động của vòng tròn giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm đau ở cơ bắp, đồng thời làm săn chắc cơ bắp. Ngoài ra, động tác thể dục này còn có thể cải thiện vóc dáng cũng như làm cho sự xơ cứng cơ và đau nhức vùng lưng biến mất.

- Có tác dụng như thiền: Lắc vòng cũng được coi là động tác có tác dụng giải phóng năng lượng. Vòng tròn từ xưa vẫn được coi là biểu tượng của sự thông thái, chính vì vậy, người ta cho rằng sự chuyển động nhẹ nhàng của cơ thể khi lắc vòng để giữ cho vòng khỏi rơi sẽ giống như việc ngồi thiền và tạo ra năng lượng theo đường cột sống. Do đó, động tác lắc vòng có tác dụng đẩy mạnh lưu thông trong cơ thể, đồng thời lại giải phóng được năng lượng.

Tuy nhiên, dù lắc vòng có tác dụng tuyệt vời đến vậy nhưng chị em cũng cần lưu ý đến sức khỏe của mình khi luyện tập động tác này. Chỉ nên tập ở mức độ vừa phải và trong thời gian hợp lý để tránh làm cho cơ thể bị mỏi mệt, dễ dẫn đến chấn thương cơ và khớp. 

Cách lắc vòng:

- Đứng thẳng, hai chân dang ra một chút. Người mới bắt đầu tập có thể đặt một chân của bạn nhẹ ở phía trước để giữ cân bằng tốt hơn.
- Giữ vòng bằng cả hai tay và đặt nó ở vị trí eo của bạn, một phần chạm vào lưng.
- Không dùng tay mà dùng eo để giữ cho vòng lắc quanh eo theo chiều ngược kim đồng hồ.

Những lần đầu tập, có thể bạn sẽ lo lắng vì chưa biết cách giữ cho vòng không bị rơi. Nhưng sau đó, sự chuyển động uyển chuyển của cơ thể sẽ giúp bạn giữ thăng bằng cho vòng tốt hơn. Bạn có thể kết hợp múa với lắc vòng - đây là một cách thú vị mà những người yêu thích âm nhạc và khiêu vũ ưa thích. Họ kết hợp như vậy để giữ cho cơ thể săn chắc hơn.

Nguồn Nguyễn Thúy - Trí Thức Trẻ


Searches related to giam nguy co dau lung

  • đau lưng dưới bên trái
  • đau lưng thận
  • đau lưng sau sinh
  • đau lưng sau sinh mổ
  • đau lưng cột sống
  • đau lưng dưới bên phải
  • đau lưng có phải dấu hiệu có thai
  • đau lưng cấp


Tập lắc vòng để giảm nguy cơ bị bệnh đau lưng

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-lung. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/tap-lac-vong-de-giam-nguy-co-bi-benh-dau-lung.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, April 21, 2015 DMCA com Protection Status