• Một số kinh nghiệm luyện thi IELTS thành công

Một số kinh nghiệm luyện thi IELTS thành công

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Sau đây, là một số kinh nghiệm luyện thi ielts giúp bạn có thể hoàn thành tốt nhất mỗi phần thi, trong bài thi IELTS với khả năng của mình. Chú ý học tiếng anh với IELTS khác với khi các bạn học tiếng anh toeic đó nhé.

chia-se-kinh-nghiem-luyen-thi-ielts-www.c10mt.com


*** Các bài viết liên quan khác : Hướng dẫn tránh bẫy phần nghe trong bài thi TOEIC | Phương pháp tra cứu tài liệu luyện thi IELTS trên Internet | Bài thi thử TOEIC cho mục tiêu 990 điểm TOEIC

Kinh nghiệm luyện thi IELTS trong phần thi Nghe

1. Vào mỗi lúc bắt đầu một phần thi, bạn hãy đọc các câu hỏi một cách cẩn thận, trước khi băng nghe được bật lên. Điều này sẽ giúp bạn theo được băng nghe và xác định câu trả lời.

2. Lắng nghe các gợi ý cẩn thận vào mỗi phần của bài nghe bạn đang nghe. Ví dụ như: các từ khóa “firstly”, “my next point”, “to sum up”. Những từ này sẽ giúp bạn xác định câu hỏi bạn cần đọc tới.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS trong phần thi Đọc

1. Để cải thiện bài làm trong phần thi Đọc, bạn cần luyện tập đọc các văn bản tiếng Anh đa dạng. Điều này sẽ giúp bạn phát triển khả năng đọc nhanh cũng như chịu được áp lực trong phòng thi.

2. Các văn bản trong bài thi Đọc luôn luôn chứa đựng thông tin bạn cần để trả lời các câu hỏi. Bạn sẽ không cần phải sử dụng vốn kiến thức có sẵn của mình trong từng chủ đề.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS trong phần thi Viết

1. Bạn nhớ cẩn thận sử dụng từ ngữ của chính mình, bởi vì giám khảo sẽ không tính điểm các từ ngữ được sao chép từ câu hỏi trong đề bài.

2. Bạn nhớ làm rõ định hướng, và quan điểm của mình càng rõ ràng càng tốt trong bài luận dành cho câu hỏi số 2 trong phần thi ‘Viết Học Thuật’ (Academic Writing). Đoạn văn cuối cùng của bạn nên có kết luận nhất quán với các lập luận của mình trong bài viết.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS trong phần thi Nói

1. Để khởi động cho phần thi Nói, bạn hãy dành thời gian thực hành nói tiếng Anh với bạn bè, ở nơi làm việc hoặc trên điện thoại. Bạn cũng nên cân nhắc chuyện thu âm giọng của chính mình, để có thể tự tin trong suốt phần thi Nói.

2. Không hề có đáp án đúng hay sai trong phần thi Nói. Giám khảo sẽ đánh giá chấm điểm bạn, dựa trên việc bạn trình bày ý tưởng, và ý kiến của mình bằng trình độ tiếng Anh như thế nào (?)

Kinh nghiệm luyện thi IELTS của Sridhar, người đạt điểm IELTS 8.0


Sridhar là một thí sinh dự thi IELTS đến từ Bangalore, Ấn Độ. Người đã dự thi vào tháng Sáu, và đạt được số điểm tổng cộng là 8.0. Anh ấy đã viết email cho chúng tôi và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm luyện thi ielts của anh về thành công trong việc luyện thi cho bạn đọc.

Sirdhar chia sẻ: “Tôi bắt đầu luyện thi ielts bằng sách giáo khoa chuẩn của Cambridge cũng như một số tài liệu luyện thi khác, chẳng hạn như sách của Barrons. Khi tôi hiểu được định dạng bài thi, tôi bắt đầu chuyên chú vào việc mài dũa kỹ năng, tốc độ và tính hiệu quả ... của mình.

Tổng điểm trong bài thi ielts của tôi là 8.0: phần Nghe 8.5, Đọc 8.0, Viết 7.5, và Nói 7.0. 

Tôi có lời khuyên tới bạn đọc hãy tìm đọc cuốn  IELTS General Training / Academic Module – How to Maximize Your Score. Đây là một cuốn sách cực kỳ hữu ích. Muốn đạt tới một trình độ trong chương trình học anh văn toeic ielts tốt, bạn cần một khởi đầu vững vàng. Bạn có thể trau dồi kỹ năng của mình bằng cách nghe, đọc và nói trong những tình huống đời thường. Nhưng ngoài kỹ năng tiếng Anh ra bạn cũng cần làm quen với định dạng, thứ tự các phần thi, cách để giải quyết từng phần ... trong bài thi IELTS.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS của tôi trong phần thi nghe

Là nên tập trung vào một câu hỏi cụ thể, và gạch một đường thẳng sau câu hỏi cuối cùng trong mỗi nhóm câu hỏi, đó là điều rất quan trọng. Việc này nghe có vẻ tầm thường, nhưng bạn sẽ nhận ra được tầm quan trọng của nó trong phòng thi. Tầm nhìn và trí não của bạn sẽ vô tình trôi tuột đi, sang một phần nghe khác trong khi cuộc đối thoại đang tiếp diễn, và bạn sẽ bỏ lỡ mất một số chỗ.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS của tôi trong phần thi Viết

Định dạng gợi ý cho bài thi khá là đơn giản. Tuy nhiên, bạn phải sáng tạo và thêm nhiều ví dụ, suy nghĩ, luận điểm, ... Việc chúng ta quen với việc sử dụng máy tính, để viết bài và sửa lỗi sẽ thành bất lợi khi viết tay. Bạn sẽ không có phần mềm như sửa lỗi chính tả, sửa lỗi ngữ pháp, và không dễ dàng gì cho bạn quay lại và thay đổi cách dùng từ hay câu (như trong MS word hay Word Pro có thể làm được). Bạn hãy cố gắng suy nghĩ cẩn thận trong lúc viết và hạn chế chỉnh sửa.

Trong trường hợp của tôi, viết chữ xấu cũng là một vấn đề nan giải, và tôi phải viết thật chậm và gọn gàng, để làm được điều này bạn cũng cần phải luyện tập viết chữ sao cho người khác dễ dàng xem. Bạn có thể viết tốt trên máy tính, nhưng viết bằng tay có thể làm một thử thách đối với những người rời ghế nhà trường cách đây rất lâu.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS của tôi trong phần thi Đọc

Bạn sẽ tìm được nhiều kinh nghiệm trong các mẹo thi TOEIC IELTS hiệu quả nên tôi sẽ nói ngắn gọn. Một kinh nghiệm quan trọng đó chính là học cách để đọc và đọc lướt nhanh – thật không khôn ngoan khi đọc từng từ và từng câu một. Tuy nhiên, khi bạn cần tìm một thông tin cụ thể nào đó – hãy đọc một cách chi tiết. Trước khi bạn đọc toàn bộ bài đọc, hãy nhìn xem loại câu hỏi nào có trong đề bài và tìm ý được nêu ra trong câu hỏi. Một số câu hỏi ngắn gọn rõ rãng có thể được tìm thấy bằng đọc nhảy cóc. Bạn hãy nhớ rằng mục đích ở đây là tìm thấy câu trả lời chứ không phải để học các tài liệu chi tiết.
Copywriter : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to kinh nghiệm để luyện thi IELTS

  • kinh nghiệm luyện nghe ielts
  • kinh nghiệm luyện thi toeic tại nhà
  • kinh nghiệm luyện thi toefl ibt
  • kinh nghiệm tự luyện thi toeic
  • kinh nghiệm ôn thi ielts
  • kinh nghiệm học thi ielts
  • kinh nghiem luyen thi ielts

Một số kinh nghiệm luyện thi IELTS thành công

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục luyen-thi-ieltsTestexpert. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/mot-so-kinh-nghiem-luyen-thi-ielts-thanh-cong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, April 20, 2015 DMCA com Protection Status