• Máy in Brother HL-1211W wifi in ấn tiết kiệm

Máy in Brother HL-1211W wifi in ấn tiết kiệm

Đánh giá máy in Brother HL-1211W. Với kết nối Wi-Fi tích hợp, Brother HL-1211W là giải pháp in ấn tiết kiệm và tiện lợi cho người dùng gia đình cũng như văn phòng nhỏ. Brother HL-1211W thuộc dòng máy in laser đen trắng khổ A4 vừa được Brother giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2014 vừa qua.

Máy in Brother HL-1211W wifi in ấn tiết kiệm


Máy có thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ in với độ phân giải tối đa 2.400x600 dpi và đặc biệt tích hợp tính năng kết nối Wi-Fi tiện lợi để in từ thiết bị di động như laptop, iPhone, iPad hay thiết bị Android. Sản phẩm được bán tại thị trường Việt Nam với giá 1,9 triệu đồng.

- Ưu điểm: Tính năng kết nối Wi-Fi tiện lợi để in từ thiết bị di động.
- Khuyết điểm: Chất lượng in đồ họa bảng biểu đen trắng chưa tốt.

I. Thiết kế và tính năng Máy in Brother HL-1211W


Điểm gây ấn tượng đầu tiên của mẫu máy in đơn năng Brother HL-1211W này đối với Test Lab khi mới “khui thùng” có lẽ là thiết kế gọn nhẹ phù hợp với không gian làm việc có diện tích hạn chế. Máy có kích thước 340x238x189 mm và nặng chỉ khoảng 4,6 kg tính luôn cả hộp mực. Brother HL-1211W có thiết kế nhỏ gọn.

Khay nạp giấy của máy có sức chứa lên đến 150 tờ (hỗ trợ loại giấy định lượng từ 65g – 105g/m2) trong khi khay đón giấy với sức chứa 50 tờ nằm ở mặt trên. Tuy nhiên, do khay nạp thiết kế dạng nắp bật ở phía trước nên người dùng cần lưu ý bố trí chừa một phần diện tích mặt bàn hợp lý khi sử dụng.

Do chỉ có tính năng in ấn nên HL-1211W trang bị các nút điều khiển đơn giản gồm nút nguồn và nút kết nối mạng Wi-Fi, cùng với 2 đèn tín hiệu ở mặt trước. Thiết kế nút nguồn ở phía trước theo Test Lab nhận thấy sẽ tiện lợi hơn cho người dùng trong thao tác, không cần phải nhoài người ra phía sau máy để bật tắt như một số máy in khác.

Trong khi đó, tích hợp kết nối Wi-Fi cũng là một “điểm cộng” cho mẫu máy in HL-1211W này. Nút Wi-Fi ở mặt trước nhằm giúp mọi người dễ dàng kết nối với mạng không dây cục bộ chỉ bằng một thao tác duy nhất, đơn giản và dễ dàng ngay cả đối với những người dùng không rành về kỹ thuật.

Kết quả tốc độ in của Brother HL-1211W


Thử nghiệm in trang web PC World Vietnam từ iPad đến máy in HL-1211W qua Wi-Fi. Bên cạnh khả năng in qua mạng Wi-Fi, máy chỉ trang bị một cổng USB duy nhất để kết nối với máy tính. Khoang chứa hộp mực được thiết kế phía trên để có thể dễ dàng thay thế.

Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab có thể nhanh chóng cấu hình và kết nối vào mạng Wi-Fi văn phòng bằng nút nhấn này rồi sau đó in từ các thiết bị như laptop, iPhone hay iPad dễ dàng. Tuy nhiên, đối với máy tính cá nhân muốn in qua Wi-Fi thì đòi hỏi phải cài đặt trình điều khiển do hãng sản xuất cung cấp giống như khi kết nối qua cổng USB thông thường.

Trong khi đó, đối với các thiết bị di động iOS và Android thì Brother cung cấp ứng dụng iPrint&Scan cho phép in ấn trực tiếp mà không cần yêu cầu trình điều khiển. Giao diện ứng dụng Brother iPrint&Scan trên iPad. *** Bài viết liên quan khác : Máy in Brother HL-L2361DN tốc độ in nhanh và giá hợp lý

Phiên bản Brother iPrint&Scan 3.8.1 mà Test Lab thử nghiệm trên iPad được bổ sung tính năng in từ các dịch vụ đám mây phổ biến như iCloud, Dropbox, Evernote, Google Drive và OneDrive, giúp người dùng nhanh chóng in tài liệu, hình ảnh trực tiếp từ các kho lưu trữ trực tuyến này mà không cần phải tải về máy. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép in từ các nguồn khác như kho ảnh Photo trên máy, in từ trang web hay in tài liệu từ iTunes.

II. Chất lượng và tốc độ in của máy in Brother HL-1211W


Mẫu máy Brother HL-1211W hỗ trợ in đen trắng với độ phân giải tối đa 2.400x600 dpi với 3 mức chất lượng in 300 dpi, 600 dpi và HQ 1200. Nhìn chung, HL-1211W có vẻ có thế mạnh trong các bản in văn bản hơn là với bản in bảng biểu, đồ họa. *** Bài viết liên quan khácMáy in Brother DCP T300 tiện dụng và hiệu năng cao

Trong các thử nghiệm in văn bản, máy cho chất lượng chữ đều, nét rõ ràng và hầu như khó phân biệt được ở cả 3 mức chất lượng in. Trong khi đó, bản in bảng biểu kèm đồ họa đen trắng tuy các chi tiết rõ nét nhưng chưa thật sự làm hài lòng nhóm thử nghiệm Test Lab vì còn xuất hiện tình trạng hạt ở mức chất lượng thấp nhất 300 dpi và bị sọc trong cả 3 mức chất lượng mà máy hỗ trợ.

HL-1211W có thế mạnh trong các bản in văn bản hơn so với bản in bảng biểu, đồ họa. Về tốc độ, Brother HL-1211W cung cấp khả năng in tương đối nhanh ở cả thử nghiệm in văn bản lẫn in bảng biểu kèm đồ họa. Theo công bố của hãng sản xuất, mẫu máy này có tốc độ in lên đến 20 trang/phút và khoảng 10 giây cho trang đầu tiên.

Chất lượng đồ họa chưa thật xuất sắc, còn bị tình trạng sọc. Thử nghiệm thực tế tại Test Lab cho thấy kết quả khá tương đồng với công bố của hãng. Cụ thể, văn bản in ở độ phân giải thấp nhất 300 dpi mất khoảng 11 giây/trang trong khi in ở hai mức chất lượng cao hơn cũng đều tốn thêm khoảng 1 giây. Trong khi đó, thử nghiệm in bảng biểu đồ họa ở độ phân giải 300 dpi mất khoảng 12 giây để hoàn thành, còn ở độ phân giải 600 dpi và HQ 1200 thì cùng mất 14 giây.

Kết quả tốc độ in của Brother HL-1211W. Tóm lại, tuy chất lượng bảng biểu đồ họa chưa thật xuất sắc, nhưng với khả năng in qua mạng Wi-Fi tiện lợi cùng với thiết kế hộp mực giá rẻ, máy in Brother HL-1211W chắc chắn là một lựa chọn đáng giá cho người dùng có nhu cầu in ấn di động và tiết kiệm.

Nguồn Brother Việt Nam
http://www.c10mt.com/search/label/Brother

Máy in Brother HL-1211W wifi in ấn tiết kiệm

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Brother. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/12/may-in-brother-hl-1211w-wifi-in-an-tiet-kiem.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, December 4, 2014 DMCA com Protection Status