• Nghề khôi phục dữ liệu máy tính hệ điều hành Android IOS Windows Phone

Nghề khôi phục dữ liệu máy tính hệ điều hành Android IOS Windows Phone

(www.c10mt.com) Một tin vui cho các bạn đang làm nghề sửa chữa máy tính và điện thoại là có khá nhiều khách hàng hiện nay đang cần khôi phục dữ liệu các chiến điện thoại yêu dấu của mình. Và nghề này có hái ra tiền không ? Hay sẽ là thảm họa cho các bạn khác mới vào nghề sửa chữa máy tính và điện thoại.

Sao lưu vào phục hồi dữ liệu dòng điện thoại Android Windows Phone IOS

Hãy cùng Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box phân tích các tình huống khó đỡ dành cho nghề sửa chữa điện thoại này nhé. Đảm bảo không ít thì nhiều các bạn sẽ gặp các tình huống dỡ khóc dỡ cười dưới đây. Và đó chính là một trong những nguyên do khiến cho Tâm Gà nhà ta phải bỏ nghề sửa chữa khôi phục dữ liệu điện thoại cách đây 5 năm rồi.

Các bài viết gần cùng chủ đề này :

Bao nhiêu ngành nghề khôi phục dữ liệu hệ điều hành ?


Hiện tại, khi các bạn đang quan tâm đến vấn đề hiện nay có bao nhiêu trường dạy sửa chữa máy tính và điện thoại di động không ? Nếu như bạn quan tâm đến vấn đề này, thì Tâm Gà thử hỏi bạn một câu như thế này : "Bạn có biết ngoài nghề sửa máy tính ra còn nghề sửa chữa nào đang hot dành cho dân IT không ?". Và đa số câu trả lời mà Tâm Gà nhận được "dĩ nhiên là nghề sửa chữa khôi phục dữ liệu điện thoại rồi".

Vâng chính xác là thế, lúc cách đây 5 năm về trước. Nghề sửa chữa điện thoại di động chỉ là bình thường thôi, lúc đó mọi người chưa có quan niệm sử dụng hệ điều hành mới như Android hay IOS hay Windows Phone. Cũng như chưa có khả năng để sử dụng các máy điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng vuốt vuốt cho thỏa thích.

Thì nhu cầu cần học nghề lúc đó mới phát triển, dạo quanh các trung tâm đào tạo dạy nghề sửa chữa điện thoại thì Tâm Gà chỉ chọn 1 trong số hàng chục các trường trung cấp dạy nghề mà thôi. Vì lúc đó cao đẳng cũng chưa có, mà trung cấp thì có quá nhiều. Với dự tính của Tâm Gà lúc đó, là chỉ cần biết cách khôi phục dữ liệu cũng như lắp ráp cài đặt toàn diện cho một dòng điện thoại nào đó.

phuc hoi du lieu dien thoai android


Và mình đã chọn dòng điện thoại Android là thế mạnh của mình. Nhưng hỡi trời ơi, điện thoại xịn thì không có, mà toàn là điện thoại cùi bắp made in China lấy ra cho các anh em vọc và test các chức năng khôi phục dữ liệu cũng như xóa toàn diện máy tính, cho về phiên bản cài đặt từ đầu, như lúc mới sản xuất.

Tính ra lúc đó, có hai trường phái đó là khôi phục dữ liệu và bảo trì máy tính và nghề khác nữa là khôi phục và bảo dưỡng thiết bị máy tính. Đó cũng là hai nghề mà mình cũng muốn được đi học thêm kinh nghiệm. Nhưng với tay nghề chưa qua trường lớp của mình, mà lúc đó Tâm Gà toàn lấy máy tính ở nhà rồi phá rồi lại tự sửa chữa nó.

Nhưng số Tâm Gà chưa được đụng chạm tới máy tính dòng corei3 trở lên, do điều kiện kinh phí khá eo hẹp. Nên từ lúc overload thành công dòng máy dual core quad là Tâm Gà tự bỏ ngang nghề luôn. Vì mình thấy khả năng sửa chữa cho khách với các dòng máy tính cao cấp trở lên mà không thành công mà đến ọc máu chết luôn.

Đào tạo và huấn luyện kỹ năng khôi phục dữ liệu.


Cho đến thời điểm năm 2010, Tâm Gà mới đi học thêm từ các sư phụ truyền nghề khác như sửa chữa điện thoại cùi bắp dòng N72 trở về trước, sau đó đi học thêm lớp nâng cao sửa chữa điện thoại thông minh. Lúc bấy giờ, thị trường khá rộng mở và tiềm năng cao.

Lớp đàn anh đi trước, ai ai cũng ra mở được tiệm sửa chữa điện thoại, và Tâm Gà nung nấu ý định đó từ bấy giờ. Quyết tâm phấn đấu học lành nghề và lấy được kinh nghiệm quý báu từ lớp đàn anh đi trước, cũng như từ các sư phụ truyền nghề.

Thành quả, mà Tâm Gà nhận được là khôi phục dữ liệu hệ điều hành Android cho được 100 khách hàng thành công. Và khôi phục dữ liệu cho dòng điện thoại IOS cũng khá mỹ mãn, tính luôn cả việc mod cho điện thoại sử dụng được hai sim hai sóng, ... Nói chung, cái gì dính tới điện thoại là đã học được thành công.

sao lưu phục hồi dữ liệu


Lúc thực tập tại các trung tâm đào tạo sửa chữa điện thoại, mình nhớ có lần vào Bệnh Viện Máy Tính làm một thời gian. Học được kha khá nhiều kinh nghiệm quý báu từ các đàn anh làm tại đó, sau đó mình lại đi vào các cửa hàng điện thoại lớn nhất nhì thành phố học thêm nghề bán và sửa chữa điện thoại luôn. Lúc đó, thị trường của trung tâm Thế Giới Di Động chưa phát triển nổi đến giờ.

Bao nhiêu kinh nghiệm được đúc kết, là có bấy nhiêu cái điện thoại phải ra đi. Không phải cái nào cũng mod lại thành công, cũng như sau khi backup cho khách hàng xong, và nâng cấp lên phiên bản imei mới thì hư luôn. Lúc đó, phải phỏng tay với các dòng IOS là nhiều nhất, toàn là điện thoại đắt tiền là khoái vọc, mà khách hàng thì dư tiền, thích công nghệ, nên mới không bị đền tiền là mừng.

Viết code phần mềm khôi phục dữ liệu đơn giản.


Ngoài việc chính, là sửa chữa điện thoại di động. Tâm Gà lúc bấy giờ tự học viết code là phụ thôi, vậy mà vẫn dám nhận các dự án nhỏ về viết ra các phần mềm khôi phục dữ liệu đơn giản đến nâng cao. Hay các phần mềm đổi imei cho các dòng điện thoại thông minh cơ bản thôi, hay phần mềm chỉnh màu sắc cho các dòng điện thoại đã được mod lại theo hướng khác.

Thời gian đó, mình nhớ là làm việc 24h tiếng 1 ngày. Cắm đầu vào test và thử hệ thống phần mềm vui lắm. Làm hư hầu như toàn bộ hệ thống điện thoại Android là chính, còn IOS do mắc tiền quá nên không dám rớ vào. Điện thoại mà Tâm Gà sử dụng đa số là dòng made in china giá rẻ, một cái thông thường có cảm ứng chụp hình luôn mua với giá tầm 1 triệu một cái, có cái bể màn hình mình thu vào giá 500.000 đồng, sau đó chế lại màn hình cũng xài được tuốt.

Nói chung, có đam mê là sẽ thành công và có kiên nhẫn là sẽ làm được. Cho dù mất khoảng thời gian là 1 tháng cho đến 3 tháng hay 6 tháng, cũng phải làm. Vì có làm thì mới biết lỗi để sửa, cũng như có làm mới thêm được kinh nghiệm. Không có gì trải qua được sự thành công nếu như chẵng biết nổ lực cho cá nhân mình. Đúng không các bạn ...

Thất bại từ việc khôi phục dữ liệu các hệ điều hành.


Dẫu có thành công, nhưng chỉ là trong chớp mắt. Việc tích lũy kinh nghiệm từ những thất bại cũng mang lại cho mình kha khá tiền rồi. Đống ve chai bỏ đi thì chế nó lại thành những dòng điện thoại không giống ai, sau đó ra bán với tên gọi "made in tự tui" hay "made in Tâm Gà" là những loại có tính năng như sau : điện thoại cùi bắp có cảm ứng, điện thoại chụp hình có ống tăng pixel, điện thoại có đèn nhấp nháy, ... nói chung làm được khá khá loại rồi đem bán với giá cực bèo.

So đi tính lại, Tâm Gà chỉ khuyên cho các bạn mới vào nghề sửa chữa và khôi phục dữ liệu các dòng điện thoại cho khách hàng hiện nay. Đều phải chú ý một trong những nguyên tắc cơ bản sau mà Tâm Gà đã đúc kết lại trong những khoảng thời gian làm việc trước là :

  • Nên sử dụng các thiết bị lưu trữ thông tin khách hàng trước khi up rom.
  • Nên sử dụng một hệ điều hành tránh lỗi với dòng điện thoại đó.
  • Nên sử dụng các phần mềm có bản quyền để tránh bị lỗi up hay sửa.
  • Nên chuẩn bị nguồn điện trong lúc sửa chữa phải tốt.
  • Nên trang bị thiết bị bảo hộ lao động như mắt và tay. 

Còn lý do tại sao phải nên sử dụng như vậy thì các bạn hãy suy nghĩ thêm nhé. Giờ mới biết trãi qua đống kinh nghiệm đó, là đã đổ biết bao nhiêu mồ hôi xương máu cũng như tiền bạc vào mớ điện thoại này rồi. Kinh nghiệm là từ chính bạn mà ra.

Rồi sẽ có lúc bạn sẽ móc hầu bao ra mà đền điện thoại cho các khách hàng. Hàng ít tiền thì có thể cho qua, nhưng hàng trên chục triệu thì hãy coi chừng. Không tự tin với bản thân mình thì từ chối, chứ đừng ham tiền mà nhảy vào, rồi có khi bạn không làm được còn bị mang tiếng, và bị giang hồ nó xử cho mất hết tất cả những gì mà bạn gầy dựng nên.

khôi phục dữ liệu


Giờ thì Tâm Gà đã bỏ nghề, và không nhận làm hay sửa chữa bất kỳ dòng điện thoại nào. Nhưng nếu bạn thích và khám phá cũng như tìm tòi các cái mới lạ thì có thể ghé vào xem hướng dẫn này của Tâm Gà với link Hướng dẫn khôi phục dữ liệu Android Data Recovery của Tâm Gà nhé.

Chúc các bạn thành công với các dự án của bản thân, cũng như có thể học thêm được nhiều kinh nghiệm sửa chữa điện thoại nhé. Và hãy cho mình thêm một cái nghề khôi phục dữ liệu các hệ điều hành di động nhé, đảm bảo nghề sửa chữa chỉ là chính và nghề khôi phục là phụ. Hai nghề đó sẽ đủ nuôi sống cả gia đình của bạn đó nhé.


Tìm ở Google các bài viết về khoi phuc du lieu

  • Kinh nghiệm phục hồi dữ liệu thành công.
  • Phục hồi dữ liệu ổ cứng chết bad format.
  • Hướng dẫn cách phục hồi dữ liệu bị virus mã hóa phá hỏng.
  • Phục hồi hình ảnh, video bị xóa từ USB, thẻ nhớ, máy ảnh miễn phí.
  • Hướng dẫn và các kiến thức cơ bản về cứu dữ liệu ổ cứng.
  • Nguyên nhân gây mất dữ liệu và khả năng phục hồi dữ liệu.
  • Mã hóa bảo mật dữ liệu an toàn với Tâm Gà miễn phí.
  • Hướng dẫn các cách bảo vệ an toàn dữ liệu cá nhân bảo mật.

Nghề khôi phục dữ liệu máy tính hệ điều hành Android IOS Windows Phone

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục khôi phục dữ liệu. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/10/nghe-khoi-phuc-du-lieu-may-tinh-he-ieu.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, October 9, 2014 DMCA com Protection Status