• Khám phá Đảo Kim Cương Diamond Island Việt Nam

Khám phá Đảo Kim Cương Diamond Island Việt Nam

(www.c10mt.com) Từ tiết lộ của đại diện nhà thiết kế hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản Arata Isozaki, NCĐT đã làm cuộc “đổ bộ” vào ốc đảo nằm ngay trung tâm thành phố vào một chiều hè trung tuần tháng 7. Trong một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi giữa NCĐT với các diễn giả là những kiến trúc sư tên tuổi trên thế giới tại Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2009 (VIETARC’ 09) vào đầu tháng 6 vừa qua (được tổ chức tại Nhà triển lãm Khu Nam Sài Gòn), đại diện của kiến trúc sư lừng danh Arata Isozaki đến từ Nhật tiết lộ, chúng tôi đã và đang thiết kế một dự án bất động sản lớn nằm biệt lập trên một hòn đảo nhỏ xinh đẹp rộng hơn 8 ha ngay trên sông Sài Gòn. 

dao-kim-cuong-diamond-island-viet-nam-www.c10mt.com


Đây sẽ là biểu tượng kiến trúc mới của TP.HCM và là minh chứng cho khả năng suy nghĩ không ngừng về thiết kế xanh…”, ông Arata Isozaki nói. Cách tiết lộ thông tin bỏ lửng giữa chừng, không đi vào chi tiết này đã gây không ít tò mò cho những người quan tâm đến lĩnh vực đầu tư bất động sản tại TP.HCM.

Mất 10 phút đi bằng canô từ bến Bạch Đằng, TP.HCM, chúng tôi cập bến Đảo Kim Cương (Diamond Island), nằm ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố, Q.2. Cái tên Đảo Kim Cương ra đời sau khi các chủ nhân của đảo mời một nhà phong thủy đến từ Singapore xem địa thế và vị này đã cho rằng, đảo nằm ở vị trí “thanh long thụ châu” (ngọc trong miệng rồng).

Kín kẽ về thông tin và không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào về dự án, Đảo Kim Cương trong suy nghĩ của chúng tôi trước khi chiếc canô cập đảo có thể là một vùng đất hoang sơ đang chờ nhà đầu tư đến khai phá. Song cảnh tượng nhộn nhịp trên Đảo Kim Cương đã cắt ngang dòng tưởng tượng của chúng tôi. Có hàng trăm công nhân đang xây dựng, trồng cây, đào hồ suốt ngày đêm trên đảo.

Khoát tay chỉ vào dòng nước trong xanh ngay cạnh cầu lên của canô phía sông Giồng Ông Tố, một kỹ sư xây dựng tên Long cho biết: “Đây sẽ là bến du thuyền cho những chủ nhân tương lai của hòn đảo này”. Hàng trăm cây cọc bêtông đang được khoan đóng xuống nền đảo để chuẩn bị cho việc xây dựng những tòa nhà mới ở đây.

Thảm thực vật và mảng xanh bên trong đảo rộng trên 7 ha


Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây 5 năm, trong một chuyến du ngoạn trên sông Sài Gòn bằng canô, nhà đầu tư đã tình cờ phát hiện hòn đảo nhỏ này, để rồi từ đó ấp ủ ước mơ tạo nên một cộng đồng biệt lập, nơi con người và thiên nhiên sống chan hòa, an lạc. Không chỉ mời nhà phong thủy đến coi thế đất, nghe đâu nhà đầu tư đã thuê hệ thống Nasa đo thủy động học gồm hướng gió, nước và thủy triều... trước khi thực hiện dự án.

Nhìn từ giàn máy trộn bê tông cao gần 20 m trên đảo, Đảo Kim Cương trông như giọt nước mát lạnh nối “lỏng lẻo” với đất liền bằng một con kênh nhỏ, còn lại cả 3 mặt của đảo đều giáp với sông nước. Đối diện khu nhà được thiết kế theo kiến trúc tổ ong là dòng sông Sài Gòn yên ả, phía bên kia bờ sông là rừng phòng hộ trải dài nằm yên bình bao đời nay. Khác với vẻ xô bồ, chật chội của đoạn sông chảy qua trung tâm thành phố, sông Sài Gòn ở đây còn giữ nguyên thảm thực vật tự nhiên hai bên bờ của vùng sông nước miền Nam.

Bên phải của đảo, đối diện với bến du thuyền trên sông Giồng Ông Tố là Khu đô thị Thủ Thiêm đã được quy hoạch thành thành phố vệ tinh trong tương lai. Bên trái của đảo tiếp giáp với sông Sài Gòn. Gần đấy là cây cầu Phú Mỹ nối Q.7 và Q.2 sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 9 này.

Với không gian đồi, mặt nước và mảng xanh hơn 50 ha, tiếp giáp sông và rừng phòng hộ bao bọc xung quanh, tận dụng các thuộc tính của khu vực như gió, tầm nhìn ra sông, nước bao quanh, những cư dân tương lai của Đảo Kim Cương sẽ hưởng một khoảng không gian rộng đến 50 ha. Nét độc đáo này hiếm có ở bất kỳ dự án nhà ở cao cấp nào tại Việt Nam.

Một điều nữa làm chúng tôi ngạc nhiên là những thảm hoa đủ màu sắc, những cây lộc vừng, hàng chục cây thông đã được trồng kín trên khuôn viên xanh của đảo. Bao bọc uốn lượn quanh đồi thông là con suối nhỏ chảy róc rách. Đặc biệt, ngay trên đảo, có một nhà ươm cây và cây trồng sẵn để có thể ổn định thảm thực vật xanh tươi cho đảo trước khi hệ thống hạ tầng, nhà cửa hoàn thành. Dường như, tất cả như đã được chuẩn bị cho một cuộc sống tiện nghi và riêng tư ở đây.

diamond-island-viet-nam-dao-kim-cuong-www.c10mt.com


Theo các kỹ sư đang làm việc tại đảo, các tòa nhà tại đây được thiết kế vững chãi và so le để ở bất kỳ căn hộ nào, chủ nhân của nó cũng có thể thấy được khoảng không gian sông nước và tận hưởng gió trời. Toàn bộ khối nhà được ví như bức bình phong bảo vệ sự bình yên và không gian xanh tự nhiên trên đảo. Tất cả được xây dựng trên một ngọn đồi cao. Bên ngoài ngọn đồi là thảm hoa đủ màu sắc và ngầm dưới quả đồi là toàn bộ khu dịch vụ và chỗ để xe. Vì thế, sẽ khó tìm thấy một chiếc xe đậu trên các con đường uốn lượn quanh co trên đảo. Tầng trệt của tòa nhà sẽ “đứng” trên ngọn đồi này, từ đây có thể thấy được toàn bộ không gian xung quanh.

Để có được bản thiết kế độc đáo như hiện nay, năm 2008, nhà đầu tư đã bỏ ra 1 triệu USD để tổ chức cuộc thi thiết kế cho hòn đảo này. Cuộc thi đã hội tụ nhiều kiến trúc sư tên tuổi trên thế giới tham gia. Đặc biệt, giám khảo cuộc thi là 3 kiến trúc sư tên tuổi gồm giáo sư Christine Hawley, Trưởng khoa Xây dựng và Quy hoạch Đại học Tổng hợp London; kiến trúc sư Michel Fegembal, cố vấn Chính phủ Pháp về quy hoạch và là người thiết kế sân vận động quốc gia Pháp Stade de France và kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị. Giải nhất được trao cho một kiến trúc sư người Đức. Arata Isozaki là kiến trúc sư giành giải nhì trong cuộc thi này, song lại được nhà đầu tư chọn để triển khai dự án. Có lẽ, nhà đầu tư đã tìm được nét Á Đông, gần với Việt Nam ở vị kiến trúc sư người Nhật này.

Nguyên Nga


Dự án Đảo Kim Cương ( Diamond Island )

  • Nhà đầu tư: Công ty Bình Thiên An
  • Nhà thiết kế: Kiến trúc sư Arata Isozaki (Nhật Bản)
  • Tổng vốn đầu tư: Hơn 300 triệu USD (không tính giá trị đất)
  • Dự kiến quý I/2011, dự án sẽ hoàn tất phần xây dựng và giao nhà
  • Tổng diện tích quy hoạch: trên 50 ha
  • Tổng diện tích đảo: 8 ha
  • Diện tích xây dựng: 1 ha
  • Có 5 hồ bơi công cộng


Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box tổng hợp theo báo
nhipcaudautu.vn/article.aspx?id=2045-kham-pha-dao-kim-cuong-

Khám phá Đảo Kim Cương Diamond Island Việt Nam

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục đảo kim cươngdiamond islandDiamond-Island. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/09/kham-pha-dao-kim-cuong-diamond-island.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, September 24, 2014 DMCA com Protection Status