• Trẻ học được gì ở môi trường giáo dục gần với thiên nhiên

Trẻ học được gì ở môi trường giáo dục gần với thiên nhiên

Bạn có nhớ những ký ức tuổi thơ được vui chơi tự do ngoài trời, trong không gian thiên nhiên ? Vào giờ khoa học, bạn có từng được ra vườn để ngửi hương thơm các loài hoa ? Gần đây, việc chú trọng đến các môn học hàn lâm đã khiến trẻ nhỏ hầu như dành hết thời gian cho việc học, rất ít được tự do vui chơi.

Trẻ học được gì ở môi trường giáo dục gần với thiên nhiên
Nhưng trẻ nhỏ học được nhiều nhất qua các trò chơi. Vui chơi, nhất là ở không gian ngoài tự nhiên cho phép chúng sử dụng tất cả các giác quan. Người ta đã chứng minh rằng khi bé học mà chơi, bé vui, tiếp thu và ghi nhớ thông tin tốt hơn. Trẻ nhỏ cũng tự nhiên yêu thích việc học vì các bé liên hệ học với việc được vui vẻ. Trong không gian tự nhiên, bé được hít thở khí trong lành, tiêu hao nhiều năng lượng hơn, rèn luyện nhiều kỹ năng thông qua các trò chơi.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc học chữ sớm vào năm cuối bậc mầm non không đem lại lợi ích lâu dài, mà chính chương trình giáo dục thiên về vui chơi, lấy trẻ làm trung tâm mới, giúp trẻ đạt kết quả học tập tốt hơn sau này. Bởi vì các trẻ năng động thì có kết quả học tập tốt hơn. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ thể hiện tốt hơn ở trường, khi được khuyến khích các hoạt động thể chất. Ở Đan Mạch, người ta xây dựng mô hình trường mầm non trong rừng. Ở những ngôi trường này, việc học được quay về với bản chất tự nhiên của nó, và mang đến cho trẻ nhỏ một tuổi thơ thực sự.

Xem thêm : Mẹo dạy con từ chuyên gia để có những kinh nghiệm nuôi con tốt hơn


Trường mầm non trong rừng tọa lạc giữa không gian tự nhiên, ngay cả khi thời tiết lạnh giá, cũng không phải là vấn đề với trẻ nhỏ. Và sử dụng mọi thứ xung quanh là nguyên liệu cho việc học hành của trẻ. Cuối cùng, giáo viên đảm bảo rằng trẻ có khởi đầu tốt nhất, họ đã thốt lên "Chúng tôi nhìn thấy sự thích thú ánh lên trong mắt các bé".

Trẻ học được gì ở môi trường giáo dục gần với thiên nhiên

Một ngày bình thường ở trường mầm non trong rừng, các bé có thể được : xem gà ấp trứng, trèo cây, thu thập củi, quan sát giun, làm vườn, ... Và thật ngạc nhiên, tai nạn hiếm khi xảy ra ở trường mầm non này. Đôi khi trẻ bị vết cắt hoặc thâm tím nhưng được chăm sóc cẩn thận, và trẻ sẽ lấy đó làm một trải nghiệm đáng nhớ.

Trẻ học được gì ở môi trường giáo dục gần với thiên nhiên


Trong không gian tự nhiên rộng lớn và tự do, trẻ mầm non phát triển trí tưởng tượng, sự sáng tạo, tự tin, học cách độc lập xử lý tình huống và gia tăng các kỹ năng xã hội của mình. Các bé cũng có tính hiếu kỳ cao hơn, thể chất và tinh thần cũng khỏe mạnh hơn so với các bạn ở môi trường học tập truyền thống. Theo một báo cáo mới đây, người Đan Mạch là một trong những dân tộc hạnh phúc nhất trên thế giới, và con cái họ ít bị ốm đồng thời kết quả môn toán, khoa học tốt hơn trẻ Mỹ.

Có thể nói, trẻ được tương tác trong không gian tự nhiên là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhưng thực tế, không phải ở đâu cũng có thể tổ chức những ngôi trường tuyệt vời như thế. Các chuyên gia giáo dục cho rằng, để con phát triển tốt nhất, cha mẹ cần cung cấp những trải nghiệm học hỏi phong phú bằng cách cho trẻ tiếp xúc với các thử thách khác nhau. Hãy đưa các bé đến viện bảo tàng, các buổi hòa nhạc, vườn bách thú hay đi xem một trận bóng , ... Bởi vì trẻ nên được ra ngoài thật nhiều để tiếp cận với âm nhạc, nghệ thuật, các nền văn hóa và môi trường tự nhiên.

Theo T.H ( SmartParenting )

Searches related to môi trường giáo dục

môi trường giáo dục trường mầm non
môi trường giáo dục thcs
khái niệm môi trường giáo dục
môi trường giáo dục nhà trường
xây dựng môi trường giáo dục
môi trường giáo dục trong nhà trường
các loại môi trường học tập
môi trường giáo dục cho trẻ mầm non là gì

Trẻ học được gì ở môi trường giáo dục gần với thiên nhiên

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Thanh-Nien. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/11/tre-hoc-duoc-gi-o-moi-truong-giao-duc-gan-voi-thien-nhien.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, November 30, 2016 DMCA com Protection Status