• Kinh nghiệm đăng ký Instant Articles trên Facebook Fanpage cho website

Kinh nghiệm đăng ký Instant Articles trên Facebook Fanpage cho website

Instant Articles Facebook ( Bài Viết Tức Thời trên Facebook ) là một trong những tính năng cực kỳ hữu ích, mới ra đời cách đây vài tháng, và được cộng động người Việt Nam sử dụng và nghiên cứu rất nhiều. Sẵn tiện mình làm hướng dẫn cho mọi người đăng ký thành công cái này nhé. Còn cụ thể hơn thì bạn có thể thực hành luôn một lúc cho vui nhé.

Kinh nghiệm đăng ký Instant Articles trên Facebook Fanpage cho website

Kinh nghiệm đăng ký Instant Articles trên Facebook Fanpage cho website

Bước 01 : Đăng ký Instant Articles ( Bài Viết Tức Thời )


Để thực hiện điều này, bắt buộc bạn phải là chủ admin Fanpage của bạn, và fanpage này phải chưa từng đăng ký Instant Articles bao giờ nhé. Nếu có có Fanpage thì cái Fanpage đó phải ở chế độ Publish chứ không phải lập ra Fanpage Facebook, mà để ở chế độ Unpublish thì cũng không có đăng ký được luôn nhé. Có nhiều bạn PM cho Tâm Gà, mà không chịu để ý kỹ phần này.

Bắt đầu sử dụng Bài viết tức thời - Chọn Trang mà bạn muốn bật công cụ của Bài viết tức thời. Hãy nhớ: Bất kỳ ai có vai trò quản trị viên trên Trang đó cũng có thể truy cập công cụ Bài viết tức thời. Đừng lo, bạn có thể đăng nội dung từ bất kỳ miền nào trên Trang mà bạn chọn. Và sau khi bài viết xuất hiện trực tuyến, bạn có thể chia sẻ bài viết trên bất kỳ Trang nào! Nếu bạn không nhìn thấy Trang mà bạn đang tìm kiếm ở đây, kiểm tra rằng bạn có vai trò trên Trang đó. Nếu bạn chưa có Trang nhưng vẫn muốn đăng Bài viết tức thời, bạn có thể tạo Trang.


Bằng cách tiếp tục, bạn đồng ý với Instant Articles Terms. Truy cập công cụ Bài Viết Tức Thời. Các bước tiếp theo - Bạn hiện có quyền truy cập vào công cụ đăng cho Bài viết tức thời. Làm theo các bước tiếp theo để bắt đầu tạo thư viện Bài viết tức thời của bạn.

Bước 02 : Cài đặt chi tiết Instant Articles


Bạn phải hoàn thành 100% ở bước 1 thì mới thực hiện Bước 2 nhé. Mà nhấp lộn là khỏi cấu hình ở bước 2 đâu nhé. Mình bị rồi, chả hiểu vụ gì mà viết bài hướng dẫn này xong, phải ngồi setup cho 1 trang fanpage khác mới ghê chứ. Mà bạn chú ý, những tùy chọn ở khung bên trái nhìn vậy thôi, chứ đơn giản lắm, không quá khó khăn khi dành cho người chuyên về lập trình đâu, hoặc không biết code nhiều vẫn có thể làm được điều này.

Hoàn tất 3 bước sau để bắt đầu đăng Bài viết tức thời. Xem Hướng dẫn bắt đầu nhanh của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Bước 1A : Thiết lập Bài viết tức thời

Dưới đây là cách bắt đầu tạo bài viết và sẵn sàng để xét duyệt.

- Thêm đội ngũ của bạn: Cung cấp vai trò trên trang này cho đội ngũ thiết kế và phát triển để họ có thể truy cập những công cụ này.
- Tải ứng dụng Trình quản lý Trang: Xem trước bài viết và kiểu của bạn trên iOS hoặc Android.
- Xác nhận URL: Ủy quyền cho trang web của bạn bằng cách xác nhận URL.
- Tạo mẫu kiểu: Tùy chỉnh giao diện của bài viết bằng Trình chỉnh sửa kiểu.
- Tạo bài viết: Định dạng bài viết và gửi qua RSS hoặc API.
- Khám phá Mạng đối tượng: Kiếm tiền từ bài viết của bạn với Mạng đối tượng của Facebook.
- Nhận thông báo qua email: Đăng ký để luôn cập nhật sớm nhất về sản phẩm và các cảnh báo quan trọng.


Bước 2A : Gửi để xét duyệt

Đội ngũ Bài viết tức thời sẽ xét duyệt mẫu loạt Bài viết tức thời của bạn trước khi bạn có thể bắt đầu đăng. Đảm bảo bạn định dạng bài viết đúng cách và tránh các lỗi phổ biến trước khi đăng. Tìm hiểu thêm về quá trình xét duyệt bài viết.

- Tạo 10bài viết: Bạn phải tạo ít nhất 10 bài viết trong thư viện Sản xuất trước khi gửi để xét duyệt.
- Gửi để xét duyệt: Đội ngũ của chúng tôi sẽ xét duyệt bài viết của bạn và cung cấp phản hồi trong vòng 3-5 ngày làm việc.
- Gửi lại, nếu cần: Giải quyết mọi phản hồi về vi phạm thiết kế hoặc chính sách.

Bạn có thể tham khảo các tài liệu sau : DocumentationInstant Articles BlogQuickstart Guide

Bước 03 : Khai báo địa chỉ website và xác thực website


Bước này đơn giản lắm, chỉ cần gắn cái mã website vào và khai báo với Facebook là xong à. Bạn kéo xuống dưới sẽ có ah. Để xác nhận URL của trang web, hãy thêm thẻ đặc tả vào thẻ <head> của trang web trong HTML rồi chỉ định URL bên dưới. Bạn không chắc nên sử dụng URL nào? Tìm hiểu thêm về xác nhận URL cho Bài viết tức thời.


URL của bạn đã được xác nhận. Bạn có thể bắt đầu thiết lập nguồn cấp RSS Bài viết tức thời và thêm URL khác nếu muốn để tạo bài viết cho nhiều trang web.


Bước 04 : Cài đặt RSS cho Instant Articles Facebook


Nếu trang của bạn có RSS thì hãy cấu hình cho Facebook nó tự cập nhật lên Fanpage, còn nếu không thì bạn sẽ phải setup bằng tay đó nhé. Đối với wordpress thì bạn có những plugin hổ trợ việc làm này nhanh hơn nhiều. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây https://wordpress.org/plugins/fb-instant-articles/. Sau khi thực hiện xong, bước này, cơ bản là bạn đã hoàn thành xong công việc này rồi, nhưng mới là chỉ có 80% thôi nhé, còn rất nhiều bước khai báo khác nữa á.







Kinh nghiệm đăng ký Instant Articles trên Facebook Fanpage cho website

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Instant-Articles-Facebook. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/06/kinh-nghiem-dang-ky-instant-articles-tren-facebook-fanpage-cho-website.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, June 10, 2016 DMCA com Protection Status