• Đối phó chứng đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ tuổi mãn kinh - Sâm Angela Gold

Đối phó chứng đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ tuổi mãn kinh - Sâm Angela Gold

Đổ mồ hôi đêm là một trong những triệu chứng rối loạn vận mạch thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh, xảy ra khi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng giảm sản xuất bộ hormone nữ. 

Đối phó chứng đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ tuổi mãn kinh - Sâm Angela Gold

*** Bài viết liên quan khác : Da xuống cấp vì giấc ngủ rối loạn - Sâm Angela Gold

I. 80% phụ nữ trung niên bị đổ mồ hôi đêm


Thống kê cho thấy, có 80% nữ giới trong độ tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh gặp phải triệu chứng đổ mồ hôi đêm. Mồ hôi có thể ra ít hoặc nhiều, có thể làm ướt quần áo, gối, đệm và khiến phái đẹp mệt mỏi, khó chịu, lo lắng, mất ngủ hoặc khó đi vào giấc ngủ. Thậm chí, đổ mồ hôi đêm còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của phái đẹp. Bên cạnh đó, đi kèm với đổ mồ hôi đêm là những cơn bốc hỏa, nóng bừng xuất hiện lúc giữa đêm càng làm phụ nữ dễ bị thức giấc, mất ngủ trằn trọc ngủ không ngon giấc.

Theo một khảo sát mới đây, hiện tượng đổ mồ hôi ban đêm ảnh hưởng đến cuộc sống của 70% phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh, trung bình khoảng 5 năm. Tuy nhiên, tình trạng này có thể kéo dài đến tận 7 năm, đôi khi tiếp diễn đến năm 65 tuổi ở khoảng 7% phụ nữ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi đêm như căng thẳng, thời tiết nóng, sử dụng chất kích thích… tuy nhiên, đổ mồ hôi đêm được cho là một trong những triệu chứng rối loạn vận mạch thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh, xảy ra khi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng cắt giảm sản xuất bộ hormone nữ.

Bước vào độ tuổi trung niên, tiền mãn kinh - mãn kinh, hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng cũng dần suy yếu hoạt động. Các phản hồi từ buồng trứng suy yếu không còn ổn định như trước, không thể đáp ứng đầy đủ các kích thích từ não bộ, tuyến yên truyền xuống. Những biến động này diễn ra ngày càng trầm trọng làm cho việc điều tiết hormone bị rối loạn khiến sức khỏe toàn thân của người phụ nữ xuống cấp một cách đáng báo động. Từ đó, làm xuất hiện tình trạng đổ mồ hôi đêm cùng hàng loạt những triệu chứng bệnh lý khác như hốt hoảng nóng bừng mặt, đau đầu, đau nhức xương khớp, cao huyết áp…

II. Cải thiện tình trạng đổ mồ hôi đêm từ gốc


Khi gặp phải tình trạng mồ hôi đổ nhiều vào ban đêm một cách thường xuyên, phái đẹp cần tìm hiểu nguyên nhân và thay đổi lối sống để khắc phục. Theo đó, điều quan trọng để hỗ trợ hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng hoạt động tốt bằng cách duy trì lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, giữ cân nặng ổn định và hạn chế bia rượu, thuốc lá, kết hợp sử dụng các hoạt chất làm tăng cường khả năng điều tiết hormone của bộ hormne nữ. Như vậy, cơ thể sẽ điều tiết sự cân bằng bộ hormone nữ theo đúng nhu cầu của mỗi người, giảm bớt triệu chứng đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh.

Nghiên cứu của viện y tế quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cho thấy, thư giãn bằng cách hít thở sâu có thể giúp phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh cải thiện tình trạng đổ mồ hôi đêm và dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu. Ngoài ra, các chuyên gia y tế còn khuyến cáo, nữ giới nên điều hòa các “sai lệch” của bộ hormone nữ ngay từ sớm sau lứa tuổi 30 bằng cách kết hợp sử dụng thảo dược thiên nhiên như Lepidium Meyenii. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thảo dược Lepidium Meyenii giàu các dưỡng chất quý, có khả năng duy trì hoạt động hệ trục an toàn, bền vững, hỗ trợ cơ thể tự điều chỉnh để sản xuất các hormone đúng - đủ với nhu cầu mỗi người.

Thảo dược Lepidium Meyenii (có trong sâm Angela Gold) đã được nghiên cứu lâm sàng, cho thấy khả năng làm giảm đến 41,7% triệu chứng đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh. Dùng Lepidium Meyenii thường xuyên hàng ngày  là biện pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng đổ mồ hôi đêm cũng như các triệu chứng bệnh lý toàn thân khác, giúp duy trì sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ trước những biến đổi của thời gian.

Nguồn Bảo Duy - Sâm Angela Gold


Đối phó chứng đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ tuổi mãn kinh - Sâm Angela Gold

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Sam-Angela-Gold. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/02/doi-pho-chung-do-mo-hoi-dem-o-phu-nu-tuoi-man-kinh.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, February 14, 2016 DMCA com Protection Status