• Ánh nắng mặt trời tổn thương da sâu như thế nào ? Sâm Angela Gold

Ánh nắng mặt trời tổn thương da sâu như thế nào ? Sâm Angela Gold

1. Tác động của ánh nắng mặt trời lên làn da


Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia tử ngoại (hay còn gọi là tia cực tím – tia UV). Loại tia này chính là tác nhân gây nên rất nhiều tác hại cho làn da. Mức tác hại của tia UV phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, thời gian tiếp xúc với ánh sáng, và việc da có được bảo vệ hay không.

Ánh nắng mặt trời tổn thương da sâu như thế nào ? Sâm Angela Gold


Cơ chế tác động cơ bản như sau: Khi ánh nắng mặt trời tác động đến các vùng da, ngay lập tức, các tế bào da sẽ phản ứng ngược lại bằng cách tăng sản sinh Melanin – sắc tố quyết định màu da – Melanin càng nhiều, da càng bị sậm đen.

Có hai loại tia cực tím là UVA và UVB. Trong đó, tia UVB có năng lượng rất mạnh và là nguyên nhân chính gây nám da, sạm da, tàn nhang vì khi chịu tác động của tia này càng mạnh, tế bào da phải tăng cường sản sinh Melanin càng nhiều để phản ứng ngược lại.

Theo chuyên gia da liễu – bà Jennifer Gordon (Đến từ trường Đại học Northwestern – Mỹ), các tia cực tím A (UVA) từ mặt trời có thể dễ dàng xuyên qua kính cửa sổ và thậm chí quần áo mỏng. Chúng sau đó sẽ gây tổn thương sâu tới da, ảnh hưởng tới các tế bào liên kết như: collagen và elastin. Đó chính là lúc bạn phải hứng chịu tác động xấu lên lên da như: xuất hiện các nếp nhăn, mụn, nám, sạm hay tàn nhang…

II. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời


Với những tác động kể trên, việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là điều quan trọng và cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Lời khuyên cho các chị em là cần che chắn, bảo vệ từ bên ngoài và nuôi dưỡng chăm sóc da từ bên trong. Cụ thể:

– Tránh ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đây là thời điểm các tia UV hoạt động mạnh nhất.

– Khi đi ra ngoài, nhất là đi biển, nên bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng, sử dụng khẩu trang, nón, áo chống nắng, kính râm…\

– Bố sung dưỡng chất cho da bằng một chế độ hợp lý, giàu chất dinh dưỡng từ các thành phần thiên nhiên gồm: Thực phẩm giàu vitamin D, C; tinh chất mầm đậu nành, Dầu gấc, L- Cystin… 

Theo Kienthuc.net.vn




Ánh nắng mặt trời tổn thương da sâu như thế nào ? Sâm Angela Gold

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Sam-Angela-Gold. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/02/anh-nang-mat-troi-ton-thuong-da-sau-nhu-the-nao.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, February 14, 2016 DMCA com Protection Status