• Dành cho phụ huynh 3 loại xe tập đi cho bé bạn nên biết

Dành cho phụ huynh 3 loại xe tập đi cho bé bạn nên biết

Xe tập đi cho bé là một trong những món đồ mà con bạn tiếp xúc ngay từ những bước đầu chập chững vào đời. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe tập đi cho bé ở nhiều chủng loại khác nhau với nhiều kiểu dáng, chất liệu cùng mức giá vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, có 4 loại xe tập đi cho bé phổ biến nhất mà bạn cần phải biết để trang bị cho bé tùy theo độ tuổi

Dành cho phụ huynh 3 loại xe tập đi cho bé bạn nên biết


Xe tập đi vòng tròn là loại xe truyền thống mà bất kì đứa trẻ nào cũng cần. Kiểu xe tập đi cho bé này được trang bị ngay từ khi bé 7 – 8 tháng tuổi. Lúc này, bé đã cứng cáp và có thể bắt đầu những bước đi đầu tiên của mình. 99% các bậc cha mẹ đều chọn loại xe tập đi này cho con của mình.

*** Bài viết liên quan khác : Giúp bé tập đi nhanh chóng với các loại xe tap di cho be

Xe tập đi dạng tròn có giá thành đa dạng từ 200.000 đồng phụ thuộc vào chất liệu của xe. Xe tập đi dạng tròn được cấu tạo từ nhựa cứng. Chất liệu nhựa cho xe thường rất cao cấp để an toàn nhất cho trẻ và trẻ không bị khó chịu khi hít phải hơi nhựa độc hại. Phần ngồi của bé được làm bằng vải giúp bé đứng vững hơn và có thể ngồi khi mệt. Phần này thường được thiết kế bằng vải thoáng mát giúp bé thoải mái hơn khi ngồi lâu, sử dụng thời gian dài cũng không gây khó chịu. Xung quanh xe còn treo rất nhiều những vật dụng nhỏ xinh với mục đích trang trí và giúp bé cảm thấy vui mắt hơn. Xe được trang bị 4 bánh xe để bé có thể đẩy xe đi dễ dàng. Thiết kế xe luôn cân bằng để bảo đảm khi bé vận động mạnh xe không bị lật.    

I. Xe tập đi đa năng


Xe tập đi đa năng có thiết kế tương tự như xe tập đi dạng tròn truyền thống nhưng có những cải tiến nổi bật hơn và là loại xe tập đi cho bé được nhiều phụ huynh lựa chọn trong thời gian qua. Xe tập đi đa năng hỗ trợ bé dễ dàng di chuyển khi bé 7 – 8 tháng tuổi. Vì có nhiều cải tiến nổi bật hơn nên hầu hết xe tập đi đa năng có giá nhỉnh hơn từ 500.000 đồng. Do Việt Nam chưa sản xuất được loại xe tập đi cho bé thú vị này nên hầu hết đều là nhập khẩu.

*** Bài viết liên quan khác : 5 tiêu chí hàng đầu mà xe đẩy cho bé phải có

Ngoài công dụng tập đi thì dòng xe này còn có thể sử dụng như bập bênh hay một chiếc ghế ngồi để bạn có thể dễ dàng đút cho bé ăn. Ngoài ra, xe còn có cần đẩy giúp bạn nhẹ nhàng đẩy bé đi khắp nơi. Tuy nhiên, với chiếc xe tập đi đa năng này, bạn nên cẩn thận về cách sử dụng vì do có quá nhiều chức năng nên xe sẽ khó mà bền nhất là những bé hiếu động. Vì thế, hãy cân nhắc khi lựa chọn các loại xe phụ thuộc vào tính cách của con bạn. 

II. Xe đẩy lúc lắc


Khác hẳn với xe tập đi cho bé dạng tròn hay đa năng thì dạng xe đẩy gỗ này có cấu tạo đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, độ tuổi phù hợp sử dụng cho bé là từ 10 – 12 tháng. Nhưng sau khi sử dụng xe tập đi dạng tròn, các phụ huynh thường bỏ qua bước dùng xe đẩy lúc lắc. Các phụ huynh thường để trẻ tự đi chập chững, rất dễ té hoặc ép trẻ phải sử dụng chiếc xe tập đi tròn cũ kĩ nhỏ bé trong khi trẻ đang lớn lên từng ngày. Hãy là một phụ huynh tâm lý khi cung cấp cho con bạn những phương tiện để trẻ có thể phát triển bình thường!

*** Bài viết liên quan khác : 5 cột mốc đánh dấu xe day tre em trong sự phát triển của bé

Xe đẩy lúc lắc đa số được làm bằng gỗ chất lượng và nặng so với sức của bé. Hãy chọn những cửa hàng cung cấp xe tập đi cho bé uy tín để chắc chắn về chất lượng gỗ không gây hại cho con bạn. Xe có cấu tạo 2 phần: phần cần đẩy và phần thân xe. Bé sẽ bám vào cần đẩy và đẩy xe về phía trước, xe đóng vai trò như một điểm tựa giúp trẻ vững vàng hơn khi tập đi. Xe nặng để trẻ không thể nhấc bổng xe lên, gây tổn hại đến thể chất. Phần thân xe được thiết kế thích hợp giúp trẻ không bị kẹt chân. Xe còn được sơn nhiều màu sắc vui mắt, phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

III. Người nước ngoài nói về xe tập đi


Xe tập đi cho bé dạng tròn này rất được ưa chuộng tại Việt Nam tuy nhiên các nước châu Âu lại không thích kiểu xe này lắm vì một số nghiên cứu chưa chính thức cho rằng, kiểu xe tập đi tròn này sẽ ảnh hưởng nhỏ không tốt đến cột sống của bé. Xe đẩy lúc lắc được thị trường châu Âu tin dùng ngay cho trẻ từ 7 – 8 tháng tuổi vì cùng độ tuổi đó thì trẻ em châu Âu cứng cáp hơn Việt Nam rất nhiều nên không quá khó khăn để sử dụng chiếc xe này. Tuy nhiên, đừng mạo hiểm cắt bỏ giai đoạn dùng xe tập đi dạng tròn vì điều đó không hề tốt cho thể chất của con bạn.   

IV. Mỗi đứa trẻ cần một chiếc xe tập đi hoàn hảo


Việc lựa chọn một chiếc xe tập đi cho bé ở những năm tháng đầu đời là điều vô cùng quan trọng với trẻ. Việc sở hữu một chiếc xe tập đi đạt chuẩn sẽ giúp bé có sự phát triển toàn diện về thể chất hơn. Hãy là một bậc phụ huynh tuyệt vời khi chăm chút cẩn thận cho con từ những bước đi đầu đời. 

Topic : Dành cho phụ huynh 3 loại xe tập đi cho bé bạn nên biết
Tag : xe tap di cho be

Dành cho phụ huynh 3 loại xe tập đi cho bé bạn nên biết

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Xe-Dai-Phat-Tai. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/01/danh-cho-phu-huynh-3-loai-xe-tap-di-cho-be-ban-nen-biet.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, January 25, 2016 DMCA com Protection Status