• 4 mẹo nhỏ giúp bé nhanh biết xe tập đi cho bé

4 mẹo nhỏ giúp bé nhanh biết xe tập đi cho bé

Xe tập đi cho bé - Muốn trẻ biết đi sớm là tâm lý cực kỳ phổ biến của những bậc phụ huynh có con nhỏ. Tuy nhiên, vì nóng vội mà một số người đã thử nhiều cách khác nhau, thậm chí là những cách có hại để giúp trẻ biết đi sớm. Vô tình, những phương pháp này (nhất là việc chọn sai xe tập đi cho bé) ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tự nhiên của trẻ nhỏ. Để giúp trẻ biết đi sớm một cách an toàn và khoa học, bạn nên tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

4 mẹo nhỏ giúp bé nhanh biết xe tập đi cho bé


I. Khi nào thì bé biết đi ?


Bước sang tháng thứ 13, đa số mọi đứa trẻ đều có thể đi được những bước chậm. Tuy nhiên, con số này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số trẻ biết đi ngay từ tháng thứ 9, thứ 10. Trong khi đó, số khác đến tận tháng thứ 15 mới lò dò những bước đầu tiên dù đã có sự hỗ trợ của xe tập đi cho bé.

*** Bài viết liên quan khác : 3 thói quen dẫn đến bé lười đi xe đẩy cho bé

II. Chế độ dinh dưỡng hợp lý


Trẻ biết đi sớm hay muộn phụ thuộc rất nhiều vào tính chắc khỏe của xương. Muốn xương khỏe mạnh, các bậc cha mẹ phải cho con nhỏ sử dụng nhiều thực phẩm chứa canxi - chất có nhiều trong bông cải xanh, hàu và sữa… Ngoài ra, bậc làm cha làm mẹ cần bổ sung tinh bột, protein, chất béo và canxi cho trẻ nhỏ. Phụ huynh cần lưu ý rằng, lượng tinh bột bé hấp thụ mỗi ngày phải bằng 1/3 tổng lượng thức ăn. Những thực phẩm giàu tinh bột mà các mẹ có thể tham khảo là: khoai lang, khoai tây, bánh mì, gạo… Bên cạnh đó, bạn chắc chắn sẽ rất bất ngờ về kết quả khi kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý với xe tập đi cho bé.

III. Tập đạp chân cho trẻ


Cách thứ 2 mà các bậc cha mẹ có thể giúp con nhỏ biết đi nhanh hơn chính là tập đạp chân. Thao tác này cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Đầu tiên, hãy dùng 2 tay xách vào nách rồi cho bé đứng dậy. Tiếp theo, nhờ một người khác giúp bé co và duỗi chân. Bài tập này được mô phỏng dựa trên nguyên tắc hoạt động của chân khi di chuyển. Nếu cùng trẻ thực hiện thao tác này thường xuyên, bạn có thể giúp chân trẻ làm quen với thao tác đi lại. Để đạt hiệu quả cao hơn, các bậc cha mẹ nên cổ vũ, khích lệ hoặc sử dụng xe tập đi cho bé. Một khi cảm thấy an toàn và được ủng hộ, trẻ nhỏ sẽ nghĩ rằng việc tập đi thật thú vị.

IV. Cho trẻ tắm nắng


Vitamin D sẽ tham gia vào quá trình hấp thu canxi, phốt pho ở thận và ruột của trẻ nhỏ. Vậy nên, muốn giúp trẻ nhanh biết đi, bạn nên tìm cách bổ sung vitamin D vào bữa ăn hàng ngày của trẻ. Ngoài ra, tắm nắng cũng là phương pháp bổ sung vitamin D vừa đơn giản, vừa không tốn kém. Sau khi được 1 tháng tuổi, trẻ nhỏ nên được tắm nắng thường xuyên với sự hỗ trợ của phụ huynh. Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia hồng ngoại và tia cực tím. Tia hồng ngoại sẽ giúp trẻ nhỏ chữa trị và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Bên cạnh đó, tia cực tím sẽ có công dụng kháng viêm, giúp sản sinh vitamin D và diệt khuẩn. Thói quen tắm nắng đều đặn sẽ giúp hệ xương của trẻ phát triển vững chắc. Nhờ vậy mà thời gian biết đi cũng được rút ngắn đáng kể. Da và mắt của trẻ rất nhạy cảm. Vậy nên, các bậc phụ huynh chỉ nên đặt con nhỏ vào xe tập đi cho bé dưới nắng khoảng 10 - 20 phút mỗi ngày.

*** Bài viết liên quan khác : 4 bước để chọn được chiếc xe day tre em phù hợp cho con yêu

Thời điểm tắm nắng là khoảng thời gian từ 6 đến 8 giờ sáng. Từ 9h sáng đến 15h chiều, góc tạo bởi ánh nắng mặt trời và trái đất tương đối lớn, cường độ chiếu sáng vì thế cũng tăng lên. Đây là lý do tại sao da bạn sẽ bị cháy nám, sạm màu nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng trong khoảng thời gian này.

V. Sử dụng xe tập đi


Nếu không có nhiều thời gian, phụ huynh nên sử dụng xe tập đi cho bé. Thói quen sử dụng xe tập đi cho trẻ hiện đang là xu hướng của rất nhiều gia đình. Theo một khảo sát nhanh của VnExpress, cứ 10 phụ huynh thì có đến 7 người xác nhận rằng từng mua xe tập đi cho bé. Hiện nay, thị trường xe tập đi cực kỳ đa dạng và phong phú. Tùy từng mẫu mã và xuất xứ mà xe tập đi sẽ có giá dao động từ 200.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ.

*** Bài viết liên quan khác : 4 sai lầm của xe tap di cho be ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của bé

Xe tập đi cho bé là giải pháp tối ưu nhất cho những bậc phụ huynh bận rộn. Chỉ cần đầu tư một khoản tiền ban đầu để mua xe, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Phụ huynh có thể vừa làm việc nhà, vừa để mắt đến con nhỏ nhờ sự hỗ trợ của xe tập đi cho bé. Với những ưu điểm tuyệt vời trên của sản phẩm, bạn hoàn toàn có lý do chính đáng để chọn ngay một mẫu xe tập đi cho bé phù hợp. Mọi thắc mắc của bạn về xe tập đi sẽ được giải đáp tận tình khi liên hệ với Đại Phát Tài qua hotline: (08)3969.4936.

4 mẹo nhỏ giúp bé nhanh biết xe tập đi cho bé

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Xe-Dai-Phat-Tai. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/01/4-meo-nho-giup-be-nhanh-biet-xe-tap-di-cho-be.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, January 25, 2016 DMCA com Protection Status