• Ký sự nhật trình tiền trạm Soul Garden tại Bến Lức Long An

Ký sự nhật trình tiền trạm Soul Garden tại Bến Lức Long An

( Tâm Gà Search Box www.c10mt.com ) Ký sự nhật trình tiền trạm Soul Garden tại Bến Lức Long An. Nếu như bạn chưa từng tới địa điểm trường Tiểu Học Bình Đức tại Ấp 4 Xã Bình Đức Huyện Bến Lức Tỉnh Long An thì hãy theo chân chúng tôi đi tường thuật lại chặng đường tiền trạm lần 2 tại nơi đây.

Ký sự nhật trình tiền trạm Soul Garden tại Bến Lức Long An
Ký sự nhật trình tiền trạm Soul Garden tại Bến Lức Long An

Chúng tôi xuất phát tại Quận Gò Vấp vào lúc 8h30 sáng,. Và đoạn đường đi khởi hành, chúng tôi lựa chọn phương án đi trong nội ô thành phố, để kiểm tra thử địa điểm từ đây tới đó khoảng 40 cây số có đi nhanh lắm không. Nếu như nói gần thì cũng không gần, nói xa thì cũng không xa gì lắm so với việc xuống dưới Cần Giờ.

Ký sự nhật trình tiền trạm Soul Garden tại Bến Lức Long An


Nhưng tại sao lại phải lựa chọn phương án đi trong thành phố (?) vì chúng tôi ngại gặp các chú chim bồ câu ở đâu đó trong nội ô này, và lẫn vào đó là muốn tránh tắt đường. Nhưng đừng lầm tưởng đều đó là đúng, mọi thứ sẽ khác so với những gì mà bạn tưởng tượng với ở ngoài đời thực.

Mà bạn hãy lên xe và đi thử ngay và luôn, bạn mới được trải nghiệm các cảm giác tắt đường, lấn tuyến, rùa bò trên những đoạn đường, đang phải sửa chữa từng hàng cây số với cái nắng sớm như thiêu đốt sự kiên nhẫn của một con người.

8h30 xuất phát mà tới gần 10h30 chúng tôi mới tới được điểm trường này. Đường đã xa, mà còn gặp đường đất đỏ, mỗi lần chạy gặp xe công nông chạy lên, là bạn đã được tận hưởng hàng trăm ngàn ký bụi đường áp sát vào mặt. Lần đầu tiên, chúng tôi đã tưởng là đã gặp phải sương mù ở Bến Lức Long An này rồi. Nhưng không !!! Đó là bụi đường đó bạn ... 

Trời nắng, bụi mịt mù hoa lá, khiến camera hành trình của chúng tôi dường như bị lấp đen cả kính trước, người ngợm thì toàn dấu ấn của đất phù sa màu đỏ ... Nhưng do quyết tâm phải làm được, chúng tôi cũng đã tới đúng địa điểm sau 2 tiếng đồng hồ ròng rả với tốc độ 60 km/h. Thật là tuyệt vời khi được tới đây để lên bản vẽ, và thiết kế các thứ linh tinh để chuẩn bị đại sự vào cuối tuần sau.

Sau khi, đánh giá và phân tích, chúng tôi dường như nhận thấy các em nhỏ ở đây đã quá khó khăn với chính bản thân mình. Phải lội hằng chục cây số trên con đường đất đỏ bụi bặm này để tới được trường học. Phải học với những màu áo đỏ của đất phù sa Việt Nam này. Phải ở trong những căn phòng học nhỏ đầy nét cũ kỹ, ... nhưng các em vẫn cười vẫn vui khi chúng tôi đến. Vì sao các em lại có động lực đến như vậy ?

Hãy cho tôi một câu trả lời vì sao chúng tôi lại phải tới đó (?) Vì sao chúng tôi lại muốn chiếu phim hoạt hình cho các em bé thiệt thòi đó (?) ... Đó chính là vì chúng tôi nhận thấy, trách nhiệm của bản thân mình với cộng đồng và xã hội. 

Đã có biết bao nhiêu em nhỏ khác, không được nghỉ hè để cùng cha mẹ đón nhận các kỳ nghĩ vui chơi giải trí, đã có bao nhiêu em không bao giờ có ký ức của tuổi thơ về các thước phim hoạt hình đó. Hãy nói cho chúng tôi biết vì sao điều đó lại xãy ra ?

Thôi tạm kết lại với những câu hỏi đó mà chưa có câu trả lời. Và tôi sẽ chia sẻ tiếp cho bạn đoạn kết của các chuyến đi ngày hôm nay, đoạn về chúng tôi ra đi vào lúc 11h trưa nắng oi ả. Và chúng tôi lựa chọn phương án đi Quốc Lộ 1A để nhanh hơn, và có cơ hội săn tốc độ cùng các chiến binh đường phố hạng nặng khác.

Nhưng chúng tôi đã lầm, đường Quốc Lộ 1A còn kinh khủng hơn, hàng chục loại xe tải thay nhau lấn tuyến, tiếng kèn át tiếng bom, tiếng rít ga át tiếng la, ... và ở đâu đó, chúng tôi dường như đã tưởng chừng, như bị một chiếc xe Công Tai Nơ nào đó hút vào văng xác rồi.

Do xe tải lấn tuyến kinh khủng chưa từng thấy, chúng tôi đành phải lết như rùa bò với tốc độ không đúng như ở quốc lộ, chúng tôi chạy với tốc độ là 40 km/h. Và chúng tôi đã tuân thủ luật lệ giao thông nghiêm ngặt là không bao giờ lấn tuyến, cho dù có cấp bách đến cở nào (?) 

Vì chúng tôi nhận ra, ở Quốc Lộ 1A các chú bồ câu đứng còn nhiều hơn ở nội ô thành phố, và các chú bồ câu áo thường phục quay phim chúng tôi, còn nhiều hơn các anh chàng quay phim đám cưới nữa ( đó là những anh chàng bắn tốc độ đó ). Thế thì lý do gì để chạy quá tốc độ làm gì, để cho bị ăn vài cái biên bản chi nhỉ ?

Ấy vậy mà, chúng tôi đã cảm nhận được rằng, đằng xa trên con đường đang phiêu theo cái nắng như đổ lữa là một tinh thần bất khuất bất diệt, và cảm lòng sau khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ được giao. Nhưng tự nhiên một tiếng ĐÙNG và RẸT RẸT ở phía trước. Ôi ! một cảnh tượng kinh khủng gì đã xãy ra trong chớp mắt ...

Và trong ít phút tích tắc trôi qua, xuất hiện một cái chiếu ở đó đâu đó và nãi chuối xanh được phủ lên một ai đó, ôi tan thương và dường như có một vết gì đó đã xé nát tâm hồn của tôi rồi. Tan hoang, kinh hồn, ba hồn bảy vía đã trở lại, ... Quốc Lộ 1A đoạn đường không dành cho những người yếu tim, và bạn muốn chinh phục con đường này, bạn phải có tim lớn và sức ép tinh thần khi phải xử lý nhanh các tình huống nào đó.

2h30 tiếng từ Bến Lức về tới Tân Phú, một quãng đường kinh dị, đầy lắng động trong tâm hồn chúng tôi về các cảnh lấn và té và vượt như thế kia. Đừng nghe những gì người ta nói, mà hãy chinh phục và cảm nhận điều đó là đúng hay chưa ? Nếu như chưa đúng, thì hãy xách xe lên và đi cảm nhận bạn nhé.

Nói chung, quãng đường tiền trạm lần 2 này, tôi đã chợt nhận ra. Cái mạng của mình còn tốt hơn rất nhiều người. Và điều mà chúng tôi sắp làm còn quý giá hơn nhiều điều khác nữa. Hy vọng đây sẽ một trong những chương trình đồng hành, cùng các em nhỏ trong suốt chặng đường phát triển, và khuyến khích các em nhỏ học tập thật tốt và rèn luyện tấm gương để trở thành công dân tốt của Việt Nam đất nước tôi yêu.

Ký sự hành trình : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box
‪#‎soulgarden‬ ‪#‎chiếuphim‬ ‪#‎rạpphimyêuthương‬


Ký sự nhật trình tiền trạm Soul Garden tại Bến Lức Long An

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Soul-Garden. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/09/ky-su-nhat-trinh-tien-tram-soul-garden-tai-ben-luc-long-an.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, September 26, 2015 DMCA com Protection Status