• Tổng hợp 24 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn nổi tiếng

Tổng hợp 24 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn nổi tiếng

( Địa điểm vui chơi www.c10mt.com ) Dưới đây là danh sách 24 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn rất nổi tiếng. Mọi người có thể tham khảo và lựa chọn những địa điểm nào, để tụ họp bạn bè lại vui chơi mỗi cuối tuần nhé. Giới thiệu 24 nơi tuyệt nhất Sài Gòn. Bạn ở Sài Gòn bao lâu rồi? Đã đi hết các địa điểm này chưa ?

Tổng hợp 25 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn nổi tiếng
Tổng hợp 25 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn nổi tiếng

*** Bài viết liên quan : Các điểm vui chơi ở Sài Gòn | Địa điểm vui chơi ở sài gòn

01. Cà phê Bệt


Từ nhiều năm nay, khu công viên được chặn 2 đầu bởi dinh Thống Nhất và nhà thờ Đức Bà đã trở thành điểm thu hút giới trẻ, đến nỗi, hình ảnh của một số nhân vật nơi đây đã trở thành “biểu tượng” của cả “văn hóa vỉa hè Sài thành”.

Tên gọi bắt nguồn từ cách ngồi bệt xuống đất rất đặc trưng. Dân Sài Gòn thích đến đây vì nhiều lý do: thức ăn đường phố đa dạng, không khí mát mẻ vì được tọa lạc trong một công viên cây xanh, đối diện với các tòa nhà sầm uất, nhộn nhịp... Cà phê bật chính là hình ảnh diễn tả cụ thể nhất cách tận hưởng cuộc sống cảu người Sài Gòn: đơn giản, thoải mái nhưng vui hết mình.

02. Phố Tây


Khu phố Phạm Ngũ Lão là một khu vực gồm đường Phạm Ngũ Lão và Đề Thám và các khu phố lân cận tại trung tâm của Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Hầu như phần lớn cư dân khu vực này đều tham gia cung cấp dịch vụ du lịch và biết nói nhiều thứ tiếng (tiếng "bồi").

Phố Tây là tên gọi quen thuộc của người dân và khách du lịch về khu Phạm Ngũ Lão, Bùi viện, Đề Thám... Nơi đây phục vụ nhiều loại hình như khách sạn, nhà nghỉ, ăn uống, du lịch.... cho khách "tây balo" với mức giá trung bình và rẻ. Cảm nang du lịch Lonely Planet đã đưa khu vực này vào danh mục những nơi không thể không ghé qua khi đến Sài Gòn.

03. Bitexco Financial Tower


Tháp Tài chính Bitexco từng lọt top 5 trong danh sách 20 tòa tháp chọc trời ấn tượng nhất thế giới do Kênh Văn hóa Du lịch CNNGo của hãng tin CNN bình chọn. Tòa nhà cao nhất SG hiện nay, chính chủ làm nên là người Việt Nam. Được lấy cảm hứng thiết kế từ hình búp sen nhưng nhiều người gọi nó là hình trái bắp.

04. Hầm Thủ Thiêm


Đường hầm sông Sài Gòn (hay còn gọi là Hầm Thủ Thiêm) là một đường hầm vượt qua sông Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là một phần trong dự án Đại lộ Đông Tây nối Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Là đường hầm vượt qua sông Sài Gòn bao gồm 6 làn xe khác nhau và được đánh giá là hầm vượt hiện đại nhất Đông Nam Á. Sài Gòn như thể được khoác thêm một lớp áo hiện đại hơn với công trình này.

05. Cầu Ánh Sao ( Starlight Bridge )


Là cầu chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh và cũng là cây cầu bộ hành hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Cầu tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, bắc qua rạch Thầy Tiêu nối Khu Hồ Bán Nguyệt (The Crescent).

Là một cây cầu đi bộ nằm ở quận 7. Vào buổi tối trên cầu có rất nhiều đèn Led chiếu ngược lên, hai bên hông thì có hệ thống phu nước và đèn 7 màu có thể nói là đẹp mê ly. Đây cũng là một trong những nơi được nhiều người chọn để tỏ tình nhất.

06. Hồ Con Rùa


Hồ Con Rùa, tên chính thức là Công trường Quốc tế, là tên gọi dân gian của một vòng xoay giao thông có đài phun nước, nối ba đường: Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân, nằm ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực Hồ Con Rùa hiện nay là một trong những khu vực hoạt động ẩm thực gần như từ sáng đến đêm, với rất nhiều tiệm cà phê và hàng quán xung quanh.

Là bộ mặt kinh tế nói lên sự phát triển của một thành phố thương mại lớn nhất nước và là điểm giao hòa giữa Sài Gòn xưa và nay. Nằm giữa trung tâm thành phố, gió mát, không gian rộng rãi, đồ ăn nhiều. Lâu lâu ở đây có mấy màn đánh ghen, đập lộn đẩy nhau xuống hồ cũng zui.

07. Chợ Bến Thành


Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, từ lâu chợ Bến Thành đã trở thành biểu tượng của Sài Gòn. Không chỉ thuần túy là nơi buôn bán, gần một trăm năm qua ngôi chợ này đã trở thành một chứng nhân lịch sử chứng kiến bao đổi thay thăng trầm của thành phố.

Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong nhiều trường hợp, hình ảnh khu cửa nam ngôi chợ này được xem là biểu tượng của thành phố.

08. Chợ Lớn


Khu vực này trước kia lập thành một thành phố riêng biệt với Sài Gòn: thành phố Chợ Lớn. Trong những năm 1930-1950 do quá trình đô thị hóa, Sài Gòn và Chợ Lớn dần dần sáp nhập với nhau. Tên của khu vực đông người Hoa sinh sống nằm ven kênh Tẻ trải dài từ quận 5 sang quận 6. Không thể phủ nhận cái China Town này đã mang đến một màu sắc rất riêng cho Sài Gòn.

09. Bến Bạch Đằng


Đây là nơi điềm tĩnh và mang lại vẻ hưng phấn vào loại bậc nhất Sài Gòn. Nằm ngay trung tâm nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc của người Việt Nam. Cứ chiều chiều ra đây là sẽ thấy đôi lứa dập dìu. Ca sĩ, diễn viên người mẫu cũng toàn ra đây để đóng clip hay chụp ảnh, quay phim.

10. Đại lộ Đông Tây


Là một tuyến đường đi qua trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, đang được khôi phục, nâng cấp từ tuyến đường hiện hữu và xây dựng thêm tuyến đường mới để tạo thành một trục đường mới ra vào phía Nam theo hướng Đông - Tây, nhằm giảm ách tắc giao thông cho cầu Sài Gòn và các trục chính trong thành phố.

Là tên gọi chung của một con đường lớn ở TPHCM. Bao gồm hai đoạn : đoạn 1 từ ngã 3 Cát Lái đến cửa hầm Thủ Thiêm. Đoạn thứ hai từ cửa hầm Thủ Thiêm đến ngã 3 giao Quốc Lộ 1A. Có thể nói đây chính là cung đường đẹp nhất Sài Gòn về đêm.

Trong kỳ họp Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 năm 2010, các đại biểu đã biểu quyết thông qua tờ trình đề xuất lấy tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đặt cho Đại lộ Đông Tây[10] Ngày 29 tháng 4 năm 2011, Đại lộ chính thức gắn tên biển Đại lộ Võ Văn Kiệt.

11. Nhà hát lớn TPHCM


Nhà hát lớn Sài Gòn là một đối trọng về mặt kiến trúc với Nhà hát lớn Hà Nội (cất năm 1911, kiến trúc theo mẫu Opéra Garnier tại Paris, 900 chỗ ngồi, kiến trúc sư Broger et Harloy). Nhà hát Sài Gòn giữ riêng nét đặc thù có một không hai.

Nằm trên đường Đồng Khởi, là nhà hát đa năng và thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ca nhạc nghệ thuật. Tuy nhiên, dân Sài Gòn đến đây nghe nhạc coi kịch thì ít nhưng đến để uống trà sữa phía sau nhà hát hay ngồi ngắm cảnh ở 12 bậc thang yên bình trước mặt nhà hát thì nhiều.

12. Đường hoa Nguyễn Huệ


Là tên gọi của con đường Nguyễn Huệ vào mỗi dịp Tết khi được trang hoàng bởi hàng ngàn loại hoa, và dành cho khách đi bộ thưởng ngoạn chụp hình. Được tổ chức lần đầu vào năm 2004 và năm nay chính là kỷ niệm 10 năm đường hoa Nguyễn Huệ.

13. Bưu điện trung tâm Sài Gòn


Là một công trình kiến trúc mang phong cách Châu Âu kết hợp với nét trang trí Châu Á. Tùy thời nay gửi thư điện tín không còn được ưa chuộng nữa nhưng nơi đây ngày ngày vẫn tấp nập nhiều người ra vô để chụp hình.

14. Tòa nhà Vincom Center


Vincom Center. Tòa nhà phức hợp nhiều dịch vụ như ăn uống, mua sắm, văn phòng, ... Ngoài rađây còn là tòa nhà xanh và tiết kiệm năng lượng đầu tiên của cả nước. Nếu vô đây thường xuyên thì cơ hội bạn gặp được các celebrity sẽ rất cao đấy.Diamond Plaza.

Vincom A. Sinh sau đẻ muộn và là em út của Vincom, được xây dựng trên nền là khu tứ giá Eden cũ. Nếu như Vincom phục vụ chủ yếu cho giới đại gia chân dài lắm tiền thì đối tượng mà Vincom A muốn hướng tới lại có phần "thấp" và "bình dân" hơn.

15. Diamond Plaza


Được xây dựng xong vào năm 1999, nơi đây từng là một thời tạo nên hiện tượng và trở thành địa điểm tụ tập hàng đầu của giới trẻ Sài Thành. Tuy nhiên, đáng tiếc là qua năm tháng, Diamond Plaza đã không còn giữ được vị thế của mình như ngày nào.

16. Kênh nhiêu lộc


Cách đây vài ba năm, nhắc tới nơi đây thì bảo đảm ai cũng sẽ phải thốt lên đúng một câu : "Chỗ đó vừa dơ vừa thối !". Nhưng sau khi được cải tạo lại thì kênh Nhiêu Lộc giờ đây đã lột xác. Và biến thành một dòng kênh sạch sẽ thoáng mát. Chiều chiều dân tình ra đây thả diều, hẹn hò, câu cá ... nhiều vô số kể.

17. Dinh Độc Lập


Nằm trên trục đường trung tâm Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tồn tại đúng 140 năm trên đất Sài Gòn, được chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và cũng đồng thời và nơi đánh dấu sự kiện giải phóng miền Nam.

Dinh được xây dựng trên diện tích 4.500 m⊃2;, diện tích sử dụng 20.000 m⊃2;, gồm 3 tầng chính, 1 sân thượng, 2 gác lửng, tầng nền, 2 tầng hầm và một sân thượng cho máy bay trực thăng đáp xuống. Hơn 100 căn phòng của Dinh được trang trí theo phong cách khác nhau.

Tổng hợp 24 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn nổi tiếng
Tổng hợp 24 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn nổi tiếng


Tùy theo mục đích sử dụng bao gồm các phòng khánh tiết, phòng họp hội đồng nội các, phòng làm việc của Tổng Thống và của Phó Tổng Thống, phòng trình ủy nhiệm thư, phòng đại yến, ... chưa kể các phần khác như hồ sen bán nguyệt hai bên thềm đi vào chánh điện, bao lơn, hành lang...

18. Công viên Thỏ Trắng

Chính thức được khai trương tại Công Viên Văn Hóa Lê Thị Riêng số 875 Cách Mạng Tháng 8, phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ở phía Tây Bắc thành phố với tổng diện tích khu đất gần 10.000 m2.

Thiên đường Giải trí Thỏ Trắng là khu phức hợp được thiết kế với sự phối hợp hài hòa giữa thiên nhiên thoáng đãng và khu vui chơi giải trí cùng với chuỗi cửa hàng, cafe được thiết kế tinh tế. Khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi. Tuy nhiên có lẻ vì độ lung linh dễ thương không khác gì các khu vui chơi bên Hàn Quốc mà ngày nay người lớn tới chơi còn nhiều hơn con nít.

19. Bảo tàng


Sài Gòn có lẻ là nơi có nhiều bảo tàng vào lại bậc nhất Việt Nam. Bảo tàng lịch sử, bảo tàng mỹ thuật, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Tôn Đức Thắng, bảo tàng phụ nữ, .. nói chung là thể loại nào cũng có hết.

20. Nhà thờ Đức Bà


Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn (tên chính thức: Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, tiếng Anh: Immaculate Conception Cathedral Basilica, tiếng Pháp: Cathédrale Notre-Dame de Saïgon, gọi tắt là Nhà thờ Đức Bà) là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây cũng là nhà thờ Công giáo có quy mô lớn và đặc sắc, một những công trình kiến trúc thu hút nhiều khách tham quan nhất tại thành phố này. Một công trình mang đậm chất Pháp nằm ngay giữa lòng Sài Gòn hoa lệ. Nếu đã đến Sài Gòn mà không chụp ảnh cùng nhà thờ Đức Bà thì quả thật là một thiếu sốt lớn.

21. Cầu Phú Mỹ


Có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với Quận 2 và Quận 9. Cầu Phú Mỹ không chỉ là một công trình trọng điểm của Việt Nam, mà còn là công trình cầu dây văng hiện đại nhất thế giới. Hiện đại nhất ở đây là phần kỹ thuật dây văng, trên thế giới chỉ có vài cây cầu như thế.

Là cây cầu dây văng lớn nhất TPHCM, bắc qua sông Sài Gòn và nối liền quận 2 với quận 7. Nếu đi vào buổi tối thì chắc hẳn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với hệ thống đèn siêu huyền ảo của nơi đây. Cách đây không lâu thì cầu Phú Mỹ cũng đã vinh dự xuất hiện trên kênh Discovery.

22. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng


Dự định của các nhà đầu tư nước ngoài là biến khu đầm lầy thành một khu đô thị đa chức năng kiểu mẫu, là một trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, khoa học, văn hóa, giáo dục, cư trú, giải trí... tạo động lực cho sự phát triển phía Nam và Đông Nam thành phố.

Tọa lạc tại quận 7 phía Nam Sài Gòn, đây là khu vực sinh sống của những người có thu nhập cao, mỗi mét vuông đất ở đây có giá trị ngang ngửa so với khu trung tâm. Nếu ai từng xem Bỗng Dưng Muốn Khóc thì chắc không thể nào quên được câu nói của nhân vật Nam : " Nhà tui bên Phú Mỹ Hưng đó hả ? Giá cũng rẻ thôi. Có 50 tỉ à ... "

23. Chợ đồ cũ


Dân tình thường gọi là đồ si-đa. Vào đây bạn có thể sẽ bị lạc giữa mê cung quần áo, giày dép, túi xách, gấu bông hoặc bất kì thứ gì người bán cảm thấy còn sử dụng được với tất cả thương hiệu đắt tiền hay không có tí tiếng tăm gì. Giá mỗi món thường rất rẽ và nếu muốn thì bạn vẫn có thể kèo nài trả giá thêm bớt được.

Một nét văn hóa không thể thiếu tại Sài Gòn. Thậm chí tại nhiều nơi, đồ 2nd còn được săn ráo riết hơn các thể loại hàng cao cấp high-fashion nữa. Điểm sơ qua một vài chợ đồ cũ nổi tiếng thì có chợ nghĩa Hòa quận 6, chợ Hoàng Hoa Thám, chợ Trần Hữu Trang. Bạn có thể tham khảo bài viết" Thời trang Sài Gòn không tưởng" để biết thêm chi tiết.

24. Phố ẩm thực


Sài Gòn có rất nhiều quán xá bình dân, những hàng quán này thường bán theo cụm tạo thành một khu/phố ăn uống. Có phố chỉ chuyên bán một vài món đặc trưng nhưng cũng có nơi chỉ cần bước vào là món gì cũng có.

Đừng nghĩ rằng chỉ có ở Hà Nội hay Đà Nẵng thì mới có những con phố ẩm thực. Ở Sài Gòn cũng đầy nhé. Điểm sơ qua thì có phố ốc Trần Hưng Đạo, phố gà nướng Gò Vấp , phố nướng Cali Nguyễn Đình Chiểu, phố ẩm thực sinh viên Lê Văn Việt. Mới nhắc là đã thèm rồi.

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com tổng hợp từ Internet

Các tìm kiếm liên quan đến các điểm vui chơi ở sài gòn

  • địa điểm vui chơi ở sài gòn buổi tối
  • các điểm vui chơi tết tại sài gòn
  • những điểm vui chơi ở sài gòn
  • những địa điểm vui chơi ở sài gòn về đêm
  • địa điểm ăn chơi sài gòn
  • địa điểm ăn chơi sài gòn
  • địa điểm ăn uống ở sài gòn
  • những quán cafe đẹp ở sài gòn

Tổng hợp 24 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn nổi tiếng

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SC-VivoCity. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/tong-hop-24-dia-diem-vui-choi-o-sai-gon-noi-tieng.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, August 4, 2015 DMCA com Protection Status