• Tám bí quyết đi giày cao gót không đau chân

Tám bí quyết đi giày cao gót không đau chân

( Đau chân www.c10mt.com ) Bí quyết để không đau chân khi đi giày cao gót. Mang giày đúng kích cỡ, dùng đệm lót, chọn giày đế thô... là những cách giúp bạn cải thiện được tình trạng. Mang giày đúng kích cỡ chân. Tìm hiểu kiểu dáng đôi chân. Chọn giày gót lớn. Các kiểu giày stiletto được sao Hollywood đặc biệt ưa chuộng. Chọn giày đế thô. Thư giãn. Tập vài động tác căng giãn. Chọn giày bao phủ mũi chân.

Tám bí quyết đi giày cao gót không đau chân
Tám bí quyết đi giày cao gót không đau chân

*** Bài viết liên quan khác : Lời khuyên hữu ích cho bạn tránh đau chân ở công sở

8 bí quyết đi giày cao gót không đau chân


1. Mang giày đúng kích cỡ chân

Chọn giày sai kích cỡ chân là nguyên nhân gây đau thường gặp nhất của chị em khi đi giày cao gót. Kích cỡ chân có thể thay đổi mỗi năm, thậm chí lên, xuống hẳn một số, đặc biệt trong các giai đoạn như có thai, sinh con hoặc bệnh tật làm sụt cân... Vì vậy, tốt nhất bạn nên cập nhật số đo chân mỗi năm một lần, cả chiều dài và chiều rộng.

2. Tìm hiểu kiểu dáng đôi chân

Bạn nên biết lòng bàn chân mình thiên về dạng hơi phẳng hay dạng cong vòm vì điều này ảnh hưởng đến khả năng bị đau nhiều hơn khi mang giày cao gót. Nếu lòng bàn chân phẳng thì khả năng bị đau sẽ ít hơn so với người có lòng bàn chân lõm.

3. Chọn giày gót lớn

Giày cao gót có chân đế càng nhọn và thanh mảnh thì càng sang trọng và quyến rũ, đặc biệt là những đôi stiletto (gót siêu cao, siêu mảnh như mũi dùi) thon thả, quý phái. Tuy nhiên, chúng vô tình tạo trọng lực dồn vào một điểm phía mũi chân, khiến bạn dễ đau mỏi hơn. Vì thế, chỉ nên mang stiletto vào một số dịp đặc biệt, và chọn những đôi đế thô thoải mái khi làm việc để lực được phân bố đều khắp bàn chân.

Các kiểu giày stiletto được sao Hollywood đặc biệt ưa chuộng.


4. Chọn giày đế thô

Tương tự như trên, giày đế mỏng khiến bạn phải chịu nhiều trọng lực đè ép trải khắp đôi chân khi di chuyển. Trong khi đó, giày đế thô hoặc đế bánh mì với phần đệm dày sẽ tản lực, giúp đôi chân thoải mái hơn. Chọn giày bằng nhựa mềm cũng sẽ giảm chịu lực hơn so với các chất liệu khác.

5. Thư giãn

Hãy rời bỏ đôi giày cao gót bất kỳ khi nào bạn có thể để đôi chân được thư giãn, chẳng hạn sau khi ngồi vào bàn làm việc tại văn phòng. Về đến nhà, bạn nên đi chân trần, mang dép bông mềm, massage bàn chân với nước ấm để tuần hoàn máu tốt hơn hoặc lăn chân trên quả bóng nỉ để xoa bóp lòng bàn chân.

6. Tập vài động tác căng giãn

Những bài tập căng giãn cơ xương khớp vùng cổ chân, gót chân, mũi chân, vùng gân Achilles và bắp chân giúp máu huyết lưu thông dễ dàng, tránh tê mỏi ở các vùng gân cơ làm việc quá mức. Nếu dùng giày cao gót thường xuyên, bạn nên hình thành thói quen tập đều đặn và buổi tối hay lúc nghỉ giải lao trong giờ làm việc.

Tám bí quyết đi giày cao gót không đau chân
Tám bí quyết đi giày cao gót không đau chân



7. Chọn giày bao phủ mũi chân

Giày cao gót có xu hướng khiến mũi chân của bạn chúi về phía trước nhiều hơn do trọng lực. Vì vậy, kiểu giày bao phủ mũi chân hoặc hở mũi ít không chỉ giúp giảm đau mà còn chịu bớt một phần lực dồn về khi bạn đi lại thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên chọn giày có phần mũi vừa vặn, không quá chật, nếu không có thể làm móng chân bị biến dạng.

8. Dùng đệm lót

Những miếng đệm rời bằng bông hay silicon mua ngoài cửa hàng, khi chèn vào giày cao gót sẽ hạn chế ma sát giữa giày và da chân. Cách này giúp bạn không bị trầy xước da hay hình thành cục chai chân sau này.

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box tổng hợp theo Sao Mai - VNEXPRESS


Các tìm kiếm liên quan đến benh dau chan

  • bệnh đau chân tóc
  • bệnh đau chân ở chó
  • bệnh đau chân ở trẻ em
  • bệnh đau chân ở người già
  • nguyên nhân đau chân
  • không đau chân
  • điều trị đau chân
  • bị đau chân



Tám bí quyết đi giày cao gót không đau chân

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-chan. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/tam-bi-quyet-di-giay-cao-got-khong-dau-chan.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, August 12, 2015 DMCA com Protection Status