Rạp chiếu phim IMAX

( Rạp chiếu phim www.c10mt.com ) Ngày nay, giới trẻ hay lựa chọn những rạp chiếu phim lớn có công nghệ IMAX ? Vì sao lại như vậy ? Và vì sao những rạp chiếu phim mới sau này, lại sử dụng công nghệ đó khẳng định vị trí của mình trên thị trường kinh doanh phim ảnh hiện nay.

Rạp chiếu phim IMAX
Rạp chiếu phim IMAX


Tại Việt Nam, có rất nhiều địa chỉ các rạp chiếu phim sử dụng công nghệ IMAX. Không chỉ ở TPHCM chỉ có những rạp chiếu phim đó, mà hiện nay phong trào đầu tư sử dụng công nghệ IMAX đã lan rộng hết các tỉnh thành rồi. Và điều gì đã làm nên sự thành công đó ?

I. Rạp chiếu phim IMAX là gì ?


Nếu như đã một lần đến rạp chiếu phỉm rồi, thì bạn nên tìm đúng những rạp có ghi dòng chữ IMAX, để xác định đó có phải là rạp hát bình thường hay không ? Nếu có chữ IMAX thì đó là một trong những rạp đang sử dụng công nghệ hiện đại trên thế giới đấy.

IMAX mà giới trẻ hiện nay hay bàn tán cùng nhau, đó chính là chữ viết tắt của Image MAXimum. Đây là một chuẩn mà các nhà sản xuất, cũng như những nơi trình chiếu phim được phát minh bởi công ty IMAX tại Canada.

Sứ mệnh của những rạp chiếu phim IMAX đó chính là tạo ra một chuẩn ghi hình, và trình chiếu những bộ phim có độ phân giải cao hơn chuẩn phim bình thường, đó là những phim thường được dùng lúc trước trong ngành điện ảnh ban đầu hay sơ khai.

Công nghệ IMAX đã phát triển từ khá lâu, có thể nói là từ năm 2002 đã hình thành nên một công nghệ mới, khi mà những bộ phim đình đám liên tục được upconvert sang định dạng IMAX để thống lĩnh các phòng vé, ở các rạp chiếu phim nổi tiếng trên thế giới. Và ngày nay, công nghệ IMAX đã thật sự len lõi vào Việt Nam và đang hình thành nên cuộc cách mạng mới trong nền điện ảnh.

Để hiểu rõ hơn về IMAX. Mời bạn đón đọc bài viết : Tìm hiểu về rạp chiếu phim IMAX

II. Khám phá rạp chiếu phim IMAX


Theo như được giới thiệu, Tâm Gà được biết với những rạp chiếu phim IMAX tại Việt Nam, đã được sử dụng công nghệ IMAX 3D, cũng như kết hợp hệ thống loa vô cùng sống động. Kèm theo đó là hình ảnh chân thật của máy chiếu đôi cùng hình cong cở lớn. Nào hãy cùng Tâm Gà tìm hiểu thêm đôi chút về rạp chiếu phim IMAX nhé.

II.1 Tầm cao mới cùng IMAX 3D


Khi thưởng thức IMAX 3D, người xem sẽ cảm nhận màu sắc và độ sáng của từng hình ảnh được tăng cường tối đa. Đây là kết quả của hiệu ứng xuất ảnh từ 2 máy chiếu vào màn hình tráng bạc đặc biệt, mang đến trải nghiệm 3D khác biệt hoàn toàn với tất cả các công nghệ 3D khác.

II.2 Âm thanh sống động với IMAX Sound


Hệ thống loa của phòng chiếu IMAX được xây dựng từ sàn tới trần nhà và sắp xếp cực kỳ uẩn xác nhằm phân bổ âm thanh tới từng vị trí ghế ngồi. Khán giả sẽ có không gian tối ưu nhất để thưởng thức và cảm nhận cả những âm thanh nhỏ nhất của bộ phim. IMAX cũng sử dụng micro để thu thập dữ liệu từ hệ thống loa và tự động điều chỉnh hàng ngày. Đặc biệt, với âm thanh đã được điều chỉnh trong quá trình IMAX DMR, kết hợp với hệ thống âm thanh của phòng chiếu IMAX, cả khán phòng sẽ cùng đắm chìm trong thế giới của bộ phim.

II. 3 Chân thực tuyệt đối với máy chiếu đôi


Khác với phòng chiếu thường chỉ 1 máy chiếu, phòng chiếu IMAX sở hữu độc quyền và trang bị hệ thống máy chiếu đôi, giúp tăng cường màu ảnh lên tới 40% và độ sáng tới 60%. Đặc biệt, hệ thống còn được tích hợp cảm biến để ghi lại sự thiếu đồng nhất và tự động điều chỉnh, nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh đẹp tối đa trong suốt thời gian của bộ phim

II.4 Hình ảnh sắc nét với IMAX DMR®


Với phòng chiếu IMAX, bạn như đang bước vào thế giới của chính bộ phim. Hình ảnh không chỉ được mở rộng để phù hợp với kích thước cực đại của màn hình, mà nó còn được chuyển hóa hoàn toàn. IMAX phối hợp chặt chẽ với các nhà làm phim trong quá trình được gọi là IMAX DMR® (Digital Re-mastering), để nâng cao chất lượng của hàng trăm chi tiết trong phần lớn các cảnh phim và mang tới hình ảnh cực kỳ sắc nét.

II.5 Trải nghiệm trọn vẹn bộ phim với màn hình cong cỡ lớn


Màn hình của phòng chiếu IMAX không chỉ đơn thuần là màn hình cỡ lớn, mà độ cong của màn hình cũng được thiết kế đến mức cực đại. Thiết kế cong của màn hình nhằm đưa hình ảnh lấp đầy tầm nhìn, biến mỗi thước phim trở nên ấn tượng tuyệt đối. Góc nhìn của người xem trong phòng chiếu thường là 54 độ, với IMAX đó là 70 độ! Đặc biệt, với khoảng cách giữa màn hình, ghế ngồi và độ nghiêng của sàn, khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn bộ phim tại bất kì vị trí nào trong phòng chiếu IMAX.

rapchieuphim IMAX
Rapchieuphim IMAX


III. Địa chỉ xem rạp chiếu phim IMAX


Hôm 19/04/2015 vừa qua. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là CGV SC VivoCity. Nơi đây là một trong những nơi các bạn sẽ được thưởng thức những bộ phim có hình ảnh sắc nét. Cũng như trải nghiệm và cảm nhận âm thanh sống động tuyệt đỉnh cùng phòng chiếu IMAX cao cấp nhất.

Tại địa chỉ số 1058 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7. Các bạn sẽ đến với CGV Việt Nam ở tầng 5 của trung tâm thương mại SC VivoCity Việt Nam. Đây là một trong những cụm rạp được đầu tư và xây dựng với cơ sở hạ tầng mới hơn.

Trong đó phải kể đến một phòng chiếu IMAX với số lượng ghế hiện có là 311 ghế, và được các mặt truyền thông quảng cáo là được sử dụng công nghệ IMAX mới và tiên tiến nhất hiện nay. Đây là Rạp IMAX đầu tiên ở Việt Nam, còn rạp IMAX thứ 2 sẽ được đặt ở Hà Nội nhưng Tâm chưa biết thông tin cụ thể là ở đâu và khi nào ?

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com

Tag : cong nghe imax | rap chieu phim | rạp phim cgv


Rạp chiếu phim IMAX

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SC-VivoCity. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/rap-chieu-phim-imax.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, August 18, 2015 DMCA com Protection Status