• Người 50 tuổi nên uống sữa cho người già hằng ngày

Người 50 tuổi nên uống sữa cho người già hằng ngày

( Sữa cho người già www.c10mt.com ) Người 50 tuổi nên uống sữa mỗi ngày. SKĐS - Khẩu phần ăn mỗi ngày của tuổi 50 phải đảm bảo nguyên tắc đầy đủ và cân đối để duy trì sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế bệnh tật khi về già. 

Người 50 tuổi nên uống sữa cho người già hằng ngày
Người 50 tuổi nên uống sữa cho người già hằng ngày


Sữa là một trong những thực phẩm có giá dinh dưỡng cao, dễ hấp thu, không chỉ thích hợp cho trẻ đang lớn mà còn cần thiết cho người lớn tuổi. Hãy điểm lại thông tin dinh dưỡng trong sữa dành cho tuổi trung niên, và lý do vì sao người từ 50 tuổi nên uống sữa mỗi ngày.

*** Bài liên quan khác : Tại sao những người lớn tuổi nên uống sữa cho người già

Sữa cung cấp nguồn đạm lỏng dễ hấp thu


Đặc điểm của đạm trong sữa là ở dạng lỏng dễ hấp thu và có giá trị sinh học cao, chứa tất cả các acid amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không tổng hợp được. Các acid amin thiết yếu này hỗ trợ cho hệ cơ chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng nhức mỏi cơ bắp, giúp tái tạo cơ bắp.

Về giá trị của chất đạm trong sữa, 1 ly sữa (khoảng 250 ml) = 50g thịt = 50g cá = 1 quả trứng = 9 - 10g đạm. Mỗi ngày, nếu cân nặng trung bình 50kg, U50 sẽ cần khoảng 50g đạm. Như vậy uống 2 ly sữa (mỗi ly 230ml), người trung niên nhận được gần 1/2 các nhu cầu về đạm và các acid amin thiết yếu cho cơ thể.

Đa dạng vitamin và khoáng chất


Mỗi ngày, người trung niên cần khoảng 28 vitamin và khoáng chất để có thể ngăn chặn cơ thể mắc các bệnh do thiếu vi chất dinh dưỡng , cải thiện và nâng cao sức khỏe. Để làm được điều này, lượng thực phẩm ăn vào phải cực kỳ đa dạng, tương đương với trên ba mươi loại khác nhau.

Quả thực áp dụng chế độ ăn đáp ứng nhu cầu này không đơn giản chút nào. Đó là điểm khác biệt của sữa. Trong sữa hội tụ đa dạng vitamin và khoáng chất phù hợp với nhu cầu cơ thể như vitamin D, kali, phospho… Chính nguồn vi chất này khiến sữa đóng vai trò như một liều thuốc giảm căng thẳng, thư thái tinh thần giúp phục hồi thể lực nhanh.

Giàu acid béo tốt cho tim mạch, trí nhớ


Để phù hợp với nhu cầu năng lượng của độ tuổi U50, sữa dinh dưỡng đã loại bỏ hàm lượng acid béo no, không chứa Trans Fat (Acid béo chuyển đổi) và có hàm lượng cholesterol thấp rất có lợi cho chế độ ăn lành mạnh.

Tuổi trung niên nên chọn sữa được bổ sung những dưỡng chất tốt cho tim mạch như hỗn hợp chất béo giàu PUFA, MUFA, cung cấp các acid béo thiết yếu linoleic và linolenic. Ngoài ra, một số chất như Cholin và Acid Oleic trong sữa sẽ giúp hỗ trợ trí nhớ và hoạt động hệ thần kinh của người tuổi U50.

Bổ sung chất xơ tốt cho tiêu hóa


Càng nhiều tuổi hoạt động co bóp, tiêu hoá thực phẩm càng giảm vì thế chế độ ăn giàu chất xơ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Người trong độ tuổi U50 nên ăn nhiều rau, củ có màu sậm: khoảng 200 - 250g rau/ngày, ăn thêm hoa quả khoảng 150g/ngày nhằm cung cấp đủ chất xơ cũng như các vitamin và khoáng chất.

Tương đương với hàm lượng này, U50 có thể dùng sữa dành cho tuổi trung niên được bổ sung thêm chất xơ FOS (fructo-oligosaccharides) kết hợp với chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Người 50 tuổi nên uống sữa cho người già hằng ngày
Người 50 tuổi nên uống sữa cho người già hằng ngày


Có thể thấy, sữa chứa đầy đủ nguyên liệu cần thiết để cơ thể chúng ta xây dựng các tế bào mới khỏe mạnh, lại dễ hấp thu nên là thực phẩm lý tưởng cho người trung niên, đặc biệt là khi cần phục hồi sức khỏe.

TS Từ Ngữ - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cũng khẳng định: người trung nên uống sữa dành cho tuổi trung niên mỗi ngày để chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân, làm chậm bước lão hóa, trong giai đoạn mà cơ thể hấp thu kém đi nhưng rất cần hấp thu dưỡng chất thông qua những thực phẩm chất lượng.

Tổng hợp theo suckhoedoisong


Các tìm kiếm liên quan đến sua cho nguoi gia

  • sữa nào tốt nhất cho người già
  • sữa nào tốt cho người cao tuổi
  • sua cho nguoi gia cua vinamilk
  • sữa canxi cho người già
  • sua bot cho nguoi gia
  • bu sua nguoi yeu
  • bu sua nguoi truc tiep
  • ran bu sua nguoi

Người 50 tuổi nên uống sữa cho người già hằng ngày

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục sua-cho-nguoi-gia. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/nguoi-50-tuoi-nen-uong-sua-cho-nguoi-gia-hang-ngay.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, August 21, 2015 DMCA com Protection Status