• Cách làm dịu những cơn đau xương khớp hiệu quả

Cách làm dịu những cơn đau xương khớp hiệu quả

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Làm dịu đi những cơn đau khớp. Viêm khớp được coi là một trong những bệnh lâu đời nhất. Xin giới thiệu những biện pháp giúp người viêm khớp có thể khắc phục những cơn đau ngay tại nhà, không cần đến thuốc hoặc những trang thiết bị đắt tiền.

Cách làm dịu những cơn đau xương khớp hiệu quả


Giảm cân nặng, giảm đau. Gần như không có một loại thực phẩm hay cách kiêng cữ nào có tác dụng rõ rệt với chứng viêm khớp, nhưng nếu người bệnh đang quá cân mà có thể giảm đi 1 kg cân nặng dư thừa thì sẽ bớt đi một phần đáng kể sự căng thẳng và đau đớn thường thấy ở xương sống, đầu gối, hông, mắt cá chân và chân.


Đó là bởi càng nặng cân, sức ép của cơ thể lên các khớp càng lớn, từ đó ảnh hưởng tới sụn, gây trở ngại cho xương và dẫn tới gia tăng viêm, sưng, đau đớn.

Cử động nhẹ nhàng để tăng sự dẻo dai và phục hồi xương khớp


Nếu trong cơn đau khớp, thường khi cử động sẽ cảm thấy càng đau hơn. Nhưng nếu không cử động thì lại dẫn đến hậu quả khó lường. Lúc này, việc luyện tập nhẹ nhàng với các động tác yoga chính là chìa khoá cho sự phục hồi.

Yoga có thể giúp chỉnh đốn lại những khớp lệch lạc và tăng sự dẻo dai của cơ bắp. Dĩ nhiên là không nên tập luyện cũng như làm việc quá độ. Đừng thấy hôm nay khoẻ mạnh mà cố sức làm nhiều, vì như vậy chắc chắn ngày hôm sau bạn sẽ bị những cơn đau hành hạ. Bạn hãy chia nhỏ việc tập luyện cũng như công việc hàng ngày để mỗi ngày vận động ít một, đều đặn và từ từ.

Tinh thần quá căng thẳng do áp lực của công việc cũng chính là nguyên nhân khiến các cơn đau khớp trở nên dữ dội hơn. Và ngược lại, khi cơn đau đến gần, bạn hãy cố quên nó đi bằng cách thư giãn hoặc tập trung chú ý đến một việc khác. Đừng để một cơn đau khớp bình thường có thể thành không thể chịu nổi vì bạn đã quá chú tâm đến nó.

Phòng ngừa chứng tê cứng vào mỗi sáng


90% người viêm khớp bị tê cứng vào sáng sớm. Tình trạng này có thể khắc phục bằng cách xoa bóp, kể cả khi không đau vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cũng có thể làm dịu cơn đau nhức và thấp khớp bằng cách ngâm mình trong nước ấm, như vậy sẽ khiến cơ bắp giãn ra và cơ thể tự phóng thích một chất giảm đau tự nhiên.

Lưu ý là bạn nên ngâm mình trong nước ấm bằng với nhiệt độ cơ thể. Luyện tập thể dục trong nước cũng là một phương pháp mới đang được khuyến khích áp dụng.

Cách làm dịu những cơn đau xương khớp hiệu quả


Chườm nóng

Việc chườm nóng cho thấy có tác dụng gần như tức thời với các cơn đau khớp. Tuy nhiên, phải được kết hợp với các động tác xoa bóp đúng cách. Chẳng hạn, nếu bị viêm khớp bàn tay thì nên xoa bóp từ khuỷu đến cổ tay.

Cũng có thể ngón tay cái hay cườm tay ấn mạnh lên cơ bắp trong một vài giây rồi buông ra. Nếu viêm khớp ở mắt cá chân hay chân thì xoa ấn ở bắp chân hay phía trước cẳng chân.

Ăn uống hợp lý

Có thể bổ sung Vitamin C và dầu cá theo chỉ dẫn của bác sĩ để khắc phục tình trạng đau khớp dai dẳng và lặp đi lặp lại. Nước cà rốt, bắp cải ép cũng có tác dụng tương tự. Ngoài ra, nên hạn chế tối đa rượu, bia và các chất kích thích khác.

Kiều Nga - Hồng Hải ( Theo Dân Trí ) | dau xuong khop


Các tìm kiếm liên quan đến con dau xuong khop

  • dau xuong khop nen an gi
  • dau xuong khop vai
  • dau xuong khop uong thuoc gi
  • dau xuong khop nen kham o dau
  • dau nhuc xuong khop
  • dau xuong khop toan than
  • dau xuong khop o nguoi gia
  • dau xuong khop nhat nhat



Cách làm dịu những cơn đau xương khớp hiệu quả

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/07/cach-lam-diu-nhung-con-dau-xuong-khop-hieu-qua.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, July 1, 2015 DMCA com Protection Status