• Không uống được sữa canxi mẹ vẫn đủ canxi

Không uống được sữa canxi mẹ vẫn đủ canxi

( Sữa canxi www.c10mt.com ) Không uống được sữa, mẹ vẫn đủ canxi. Ăn đầy đủ những thực phẩm dưới đây sẽ giúp mẹ bầu nạp đủ canxi dù không thể uống được sữa hoặc không dung nạp được lactose trong sữa.

Không uống được sữa canxi mẹ vẫn đủ canxi www.c10mt.com
Không uống được sữa canxi mẹ vẫn đủ canxi


Dị ứng sữa (sữa bò) là hiện tượng cơ thể không thể dung nạp được một số thành phần trong sữa gây ra các tình trạng như: phát ban, buồn nôn, tiêu chảy, khó thở,… Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng các sản phẩm làm từ sữa hay trong thành phần có sữa, nguồn dồi dào nhất nhằm bổ sung canxi cho sự phát triển của cơ thể và xương.

Theo nghiên cứu, đến 80% số trẻ em mắc chứng dị ứng sữa sẽ thoát khỏi các triệu ứng dị ứng khi sang khoảng tuổi thứ 5, tuy nhiên số còn lại có thể phải hết tuổi thiếu niên mới thoát khỏi nỗi lo dị ứng với sữa này. Câu hỏi đặt ra là như vậy thì trong suốt thời gian này, các bà mẹ nên cho trẻ ăn gì để đảm bảo nguồn cung cấp canxi. Và thậm chí người lớn mắc chứng dị ứng này cũng đau đầu với câu hỏi tương tự.

Để có thể hiểu được tại sao canxi lại quan trọng như vậy, chúng ta phải nắm rõ sự phát triển của xương qua các thời kì. Xương phát triển rất nhanh trong giai đoạn bạn còn là trẻ em hay thiếu niên. Giai đoạn này cũng được biết đến như là giai đoạn sự phát triển của xương đạt tốc độ đỉnh cao.

Về cơ bản, cũng giống như ngân hàng cần tiển gửi bên ngoài vào để kinh doanh, canxi từ thực phẩm chúng ta ăn sẽ được tích lũy trong xương, giúp xương phát triển và củng cố. Giai đoạn từ 20 đến 30 tuổi, xương phát triển nhanh và hoàn chỉnh cấu trúc. Sau giai đoạn này, quá trình tích lũy canxi trong xương sẽ chậm lại, chuyển sang thời kì bảo tồn xương.

Độ bền vững và dẻo dai của xương được củng cố và duy trì khi cơ thể được cung cấp đủ lượng canxi (và vitamin D) mỗi ngày. Khi quá trình phát triển xương đã hoàn thành, ‘ngân hàng’ canxi trong cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu chia canxi cho nhiều bộ phận khác cho cơ thể ngoài xương.

Nếu cơ thể không được cung cấp đủ canxi, thì ‘ngân hàng’ này sẽ cắt giảm lượng canxi cung cấp cho xương để cung cấp cho hệ tim mạch cũng như cơ bắp thay vào đó. Vì vậy, điều quan trọng là hãy chú ý cung cấp đủ canxi để xương phát triển hoàn thiện trong thời kì trước tuổi 30 và duy trì được độ bền vững khi trưởng thành qua các loại thực phẩm dồi dào canxi. Các bà mẹ nên khuyến khích con mình ăn các thực phẩm chứa nhiều canxi vì đây là giai đoạn cơ thể liên tục phát triển, nhu cầu về canxi sẽ rất cao.

Dưới đây là bảng nhu cầu canxi trung bình theo độ tuổi do viện y học IOM, Mỹ khuyến cáo.

Bảng nhu cầu canxi theo độ tuổi www.c10mt.com


Khi con bạn cũng như  bạn không may bị dị ứng với thức ăn có sữa, khả năng cơ thể không được cung cấp đủ canxi sẽ khá cao, điều này đặc biệt nguy hiểm khi xương đang trong thời kì phát triển mạnh và hoàn thiện. 

Trong thực tế, nữ giới trong độ tuổi từ 9 – 18 là nhóm đặc biệt có sức khỏe xương kém khi dự liệu thống kê luôn chỉ ra khẩu phần ăn của nhóm này không cung cấp đủ can xi. Nguy cơ gặp các vấn đề liên quan đến xương càng cao hơn với những người bị dị ứng với thức ăn có sữa.

Thực phẩm thay thế sữa có thể coi là một giải pháp tốt trong trường hợp này. Một số thức uống như sữa đậu nành có thể cung cấp lượng canxi tương tự như sữa bò (khoảng 300mg mỗi cốc). Ngoài ra khi uống các loại thức uống thay thế này, hãy nhớ lắc kĩ trước khi uống để tránh trường hợp lãng phí lượng canxi đọng ở đáy bình. Bạn cũng nên đọc thành phần năng lượng trên nhãn hộp để biết lượng canxi đồ uống đó cung cấp là bao nhiêu.

Ngoài ra, trong tự nhiên cũng có khá nhiều loại thực phẩm cung cấp nguồn canxi dồi dào không chứa sữa khác. Đặc biệt, khi bạn cần canxi không chỉ cho bản thân mà còn phải cung cấp cho em bé, hãy cố gắng ăn nhiều các loại thực phầm này.

Một số thực phẩm giàu canxi không chứa sữa www.c10mt.com


Nếu vẫn lo lắng về nguy cơ cơ thể chưa được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết thì cách tốt nhất là hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ hay các chuyên gia dinh dưỡng và nhờ họ xây dựng một thực đơn tối ưu. Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng các loại vitamin hay khoáng chất bổ sung dạng viên uống thường không mang một lượng canxi đáng kể, do đó trực tiếp sử dụng viên uống canxi hay dạng viên nhai tổng hợp chứa canxi và vitamin D cũng thường được các bác sĩ khuyên dùng.

Nguồn Eva


Các tìm kiếm liên quan đến sua canxi

  • sữa canxi anlene
  • sữa canxi nào tốt
  • sữa canxi tăng chiều cao
  • sữa canxi vinamilk
  • sữa canxi nutifood
  • sữa canxi pro
  • sữa canxi của vinamilk
  • sữa canxi không đường

Không uống được sữa canxi mẹ vẫn đủ canxi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục sua-canxi. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/khong-uong-duoc-sua-canxi-me-van-du-canxi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 16, 2015 DMCA com Protection Status