• Giảm đau xương khớp dành cho người lớn tuổi

Giảm đau xương khớp dành cho người lớn tuổi

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Giảm đau xương khớp cho người cao tuổi. Thường xuyên luyện tập xương khớp, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, bổ sung các dưỡng chất sụn khớp như collagen type II, glucosamine sulfate và sụn chondroitin... giúp giảm đau xương khớp hiệu quả.

Giảm đau xương khớp dành cho người lớn tuổi


Bài liên quan : Dau xuong khop dau hieu canh bao xuong dang gia di | Bệnh đau xương khớp nên khám ở đâu và nên ăn gì ?

Cấu tạo mỗi khớp gồm bắp thịt, dây chằng, sụn, xương, gân hoạt động nhịp nhàng với nhau. Dây chằng có nhiệm vụ làm móc neo giữa xương với xương, giữ cho khớp vững. Gân nối xương với thịt và chuyển sức co của bắp thịt vào xương.

Sụn là lớp tế bào màu trong như thạch, bền và dai, không có mạch máu và dây thần kinh, có công dụng che chở đầu xương, tránh sự cọ xát khi khớp cử động. Sụn chứa chủ yếu là nước, khi khớp cử động, nước thẩm thấu qua lại màng hoạt dịch để lấy dưỡng chất nuôi sụn. 

Hoạt dịch lỏng nhờn cũng có chức năng làm khớp trơn tru trườn lên nhau khi co duỗi, cử động. Nếu khớp bất động, không được dùng tới thì sụn sẽ bị suy yếu. Sụn không có dây thần kinh, nên không gây đau trong bệnh viêm xương khớp.

Khi tuổi càng cao, chức năng và cấu tạo của khớp trở nên kém linh động.


Khi tuổi càng cao, chức năng và cấu tạo của khớp trở nên kém linh động. Tế bào khớp thoái hóa, gân và dây chằng phân đoạn, đóng vôi, khô cằn, trở nên kém bền bỉ, kém co giãn, không chịu đựng được căng lực và dễ bị tổn thương. Sụn trở nên đục màu, hóa xơ, khô nước, rạn nứt làm khớp đau, khó co duỗi vì màng hoạt dịch mỏng khô dần.

Hiện chưa có giải pháp phục hồi tế bào sụn và chữa dứt bệnh viêm xương khớp. Các biện pháp khắc phục chủ yếu giúp giảm đau và giảm triệu chứng. Người bệnh cần được hướng dẫn, tìm hiểu nguyên nhân, nguy cơ gây bệnh để tránh và hạn chế cơn đau.

Người già dễ mắc các bệnh cơ xương khớp.


Theo nghiên cứu, trong sụn khớp chứa nhiều thành phần Collagen type II, chiếm đến 90% collagen trong sụn khớp. Đây là một loại protein giúp định hình cấu trúc mô sụn, giúp sụn tăng độ bền, đàn hồi tốt, tăng tính dẻo dai. 

Ngoài ra, việc bổ sung thêm dưỡng chất Glucosamine Sulfate, Chondroitin, omega-3 và các thành phần thảo dược khác cũng giúp phòng ngừa thoái hoá khớp và tăng cường tuổi thọ cho xương khớp. Để điều trị bệnh thoái hoá khớp lâu dài, người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn giàu các dưỡng chất trên.

Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý luyện tập xương khớp thường xuyên, thay đổi thói quen sinh hoạt. Đặc biệt, không mang vác nặng, không ngồi một chỗ quá lâu. Nếu phát hiện thấy cơn đau nhức kéo dài, đau nhói, bị cứng cơ khớp khi vừa ngủ dậy... nên đến tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm ra giải pháp chữa trị.

Theo An San ( Vnexpress )


Các tìm kiếm liên quan đến giam dau xuong khop

  • dau xuong khop nen an gi
  • dau xuong khop vai
  • dau xuong khop uong thuoc gi
  • dau xuong khop nen kham o dau
  • dau nhuc xuong khop
  • dau xuong khop toan than
  • dau xuong khop o nguoi gia
  • dau xuong khop nhat nhat



Giảm đau xương khớp dành cho người lớn tuổi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/giam-dau-xuong-khop-danh-cho-nguoi-lon.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 30, 2015 DMCA com Protection Status