• Tiêu điểm các loại sữa canxi bổ sung canxi hiện nay

Tiêu điểm các loại sữa canxi bổ sung canxi hiện nay

( Sữa canxi www.c10mt.com ) Thực trạng các loại sữa bổ sung canxi hiện nay. Để được hấp thụ đầy đủ dưỡng chất, trẻ em ngày nay ngoài được bú mẹ còn được uống bổ sung thêm các loại sữa công thức khác. Tuy nhiên, việc chọn sản phẩm sữa phù hợp, đặc biệt là chọn các loại sữa bổ sung canxi thế nào là tốt nhất vẫn là thắc mắc của nhiều bố mẹ.

Tiêu điểm các loại sữa canxi bổ sung canxi www.c10mt.com
Tiêu điểm các loại sữa canxi bổ sung canxi hiện nay

Canxi là một trong những dưỡng chất quan trọng, cần thiết để xây dựng hệ xương và quyết định chiều cao ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy, canxi luôn có mặt trong thành phần của các loại sữa dành cho trẻ em. Dưới đây là những gợi ý về các loại sữa và cách bổ sung canxi hợp lý cho trẻ nhỏ:

Các loại sữa bổ sung canxi


Các loại sữa bổ sung canxi cho trẻ hiện rất đa dạng trên thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng không còn xa lạ với những cái tên như: Sữa bột Dielac Alpha, Dielac Star care, Dielac Pedia, Sữa bột Abbott Grow, Sữa Biomil Plus, Sữa Biomil Plus, Meiji, Gallia, Nutriben, Sữa Celia Develop, Enfagrow, Grow Plus, Grow Singapore, Nuti IQ, Milex…

Tất cả các loại sữa trên đều chứa các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ), với các đặc tính sau:

- Các chất dinh dưỡng chính: Protein, Năng lượng, chất béo, carbohydrate; Khoáng chất (Canxi, kẽm, sắt, magie…); Các vitamin.

- Công dụng chính:
  • Hấp thu chất dinh dưỡng tối ưu.
  • Tăng cường chuyển hóa năng lượng và hệ tiêu hóa tốt.
  • Hoàn thiện hệ xương.
  • Phát triển não bộ toàn diện.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.

Quan niệm sai lầm khi sử dụng các loại sữa bổ sung canxi cho bé


Những loại sữa bổ sung canxi hàm lượng cao sẽ rất thích hợp cho bé. Thực tế, những nguyên liệu thiên nhiên sản xuất ra sữa bột có hàm lượng canxi tương đương nhau. Trong quá trình sản xuất, một vài hãng sữa muốn đáp ứng nhu cầu của phụ huynh nên thêm canxi hóa học vào để nâng cao hàm lượng canxi. Tuy nhiên, lượng canxi đó cơ thể bé hấp thu được rất ít, ngược lại còn khiến cho bé bị táo bón, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cho trẻ uống sữa bột là đầy đủ lượng canxi cần thiết ?.


Tuy sữa bột có nhiều dưỡng chất, nhưng bố mẹ cho con uống sữa bột hoàn toàn thì vẫn chưa thể cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết cho bé. Kể cả đến thời điểm bé ăn dặm, lượng canxi trong bữa ăn hằng ngày chỉ được cơ thể trẻ hấp thụ 20%. Chính vì vậy, ngoài uống sữa và ăn những thực phẩm hàng ngày như trứng, rau xanh, cá thịt… bố mẹ cần bổ sung canxi bằng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng dành riêng cho trẻ.

Bổ sung canxi cho trẻ bằng thuốc


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng canxi trong sữa công thức và bữa ăn hàng ngày vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu canxi của trẻ nhỏ. Bởi những hạn chế trong cơ chế hấp thụ mà chỉ những thuốc bổ sung canxi mới đảm nhận được. Ngoài những lưu ý khi dùng các sữa bổ sung canxi, để tốt nhất cho sức khỏe của trẻ, bố mẹ nên chọn thuốc bổ sung canxi với những đặc tính sau:

Nguyên liệu sử dụng là canxi carbonate dạng nano ( là những hạt canxi siêu nhỏ với kích thước < 40nm ) dễ dàng cho cơ thể trẻ nhỏ hấp thu tối đa. Ngoài ra, canxi nano còn giúp hệ thần kinh hoạt động ổn định bình thường. – Canxi nano kết hợp với vitamin D3: giúp trẻ cao lớn và ngủ ngon.
  • Hàm lượng canxi nano cao: 100 mg/15ml.
  • Bổ sung Lysin và Vitamin nhóm B: giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt
  • Bổ sung Taurin và DHA: giúp trẻ thông minh.
  • Bào chế dạng siro phù hợp với chức năng tiêu hóa, hấp thụ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, thuốc bổ sung canxi cho trẻ cần phải thơm ngon và tiện sử dụng và không gây dư thừa canxi. Siro canxi nano là sản phẩm có thể đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn trên. Như vậy, để giúp con chống còi xương, suy dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, phát triển hệ xương vững chãi và chiều cao tối ưu ở trẻ em, ngoài uống các loại sữa bổ sung canxi, cần cho trẻ uống thêm qua thực phẩm và thuốc bổ sung canxi.

Nguồn Khoeplus


Các tìm kiếm liên quan đến sua canxi

  • sữa canxi nào tốt
  • sữa canxi tăng chiều cao
  • sữa canxi anlene
  • sữa giàu canxi
  • sữa canxi vinamilk
  • canxi sữa stada
  • sữa canxi cho người lớn
  • sữa canxi nutifood

Tiêu điểm các loại sữa canxi bổ sung canxi hiện nay

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục sua-canxi. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Tieu-diem-cac-loai-sua-canxi-bo-sung-canxi-hien-nay.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 16, 2015 DMCA com Protection Status