• Nhiều ý kiến trái chiều đánh giá bản thử nghiệm của Bphone

Nhiều ý kiến trái chiều đánh giá bản thử nghiệm của Bphone

( BPhone www.c10mt.com ) Ngay khi một số sản phẩm Bphone đầu tiên được trưng bày tại TPHCM, nhiều người dùng yêu thích công nghệ đã ghé qua để chiêm ngưỡng. Nhiều người dùng đã tỏ thích thú với sản phẩm, trong khi đó khá nhiều người khác lại tỏ ra thất vọng sau khi đã cầm trên tay sản phẩm.

Nhiều ý kiến trái chiều đánh giá bản thử nghiệm của Bphone www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : BPhone Thật không thể tin được với Clip Bphone | Một siêu phẩm thế giới với kiệt tác BPhone Phần 1 | Siêu phẩm thế giới BPhone Việt Nam Phần 2

Sáng 5/6, một số sản phẩm Bphone phiên bản màu đen, dung lượng 16 GB đã chính thức được một đại lý bán lẻ tại TPHCM nhập về để trưng bày đồng thời cho người dùng trải nghiệm. Theo chia sẻ của đại diện đơn vị trưng bày Bphone tại TPHCM, FPTShop cho biết, đây chỉ là những hàng được mua về để trưng bày và đơn vị này hiện chưa có thông tin sẽ kinh doanh sản phẩm này.

Ngay từ 9h sáng, tại quầy trải nghiệm Bphone, rất đông người dùng yêu thích sản phẩm đã "vây quanh" chiếc máy để trải nghiệm. Vì số lượng hạn chế nên việc trải nghiệm của người dùng chỉ khá ít ỏi nhưng ai nấy cũng tỏ ra thích thú chờ đợi đến lượt để thử nghiệm.

Trao đổi với Dân trí, một bạn nữ đến từ quận Thủ Đức cho biết: "Mình đã đặt mua Bphone hồi ngày 2/6 vừa qua và đang đợi chiếc máy được giao hàng. Ngay khi nghe thông tin có sản phẩm tại cửa hàng để thử nghiệm, mình đã đến ngay mong xem qua thiết kế cũng như tính năng của sản phẩm."

"Sau một chút ít thời gian trải nghiệm, mình cảm thấy máy rất đẹp và xứng đáng với việc đặt mua trước đó." Bạn nữ này cho biết thêm. Một số người dùng trải nghiệm khác cũng tỏ ra hài lòng về thiết kế của máy sau khi đã trải nghiệm sản phẩm. Anh Tuấn ngụ quận Thủ Đức, TPHCM cho biết: "Thiết kế của máy đẹp và khá chau chuốt. Độ hoàn thiện tốt và đặc biệt là công nghệ TransferJet, cho khả năng truyền dữ liệu rất nhanh.

Tuy nhiên, anh Tuấn lại thất vọng về màn hình lẫn một số tính năng của máy chưa được tốt lắm. "Màn hình của máy khá ám xanh và hơi tối. Khi tôi so thử với chiếc Prime X của Mobiistar, màn hình máy khá thua thiệt, màu cứ xanh hơn chứ không trắng như máy kia. Chưa kể màn hình lại khá tối khi bật hết độ sáng màn hình."

Trong khi đó, một số người dùng khác cũng đã trải nghiệm sản phẩm và đưa ra những ý kiến trái chiều nhau trên khắp các diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam. Một thành viên của diễn đàn Tinh tế với nickname wtf9999 đã đăng tải một bài viết cảm nhận thực tế vào chiều ngày hôm qua, thu hút rất đông sự quan tâm của người dùng. 

Theo thành viên này cho biết, về thiết kế máy gia công khá ổn, nhưng phần loa thoại nhìn không đẹp. Thành viên này còn ví chiếc máy Bphone như iPhone 4 phóng to và bẻ cong hai đầu. Nói về phần mềm lẫn phần cứng, thành viên này cho rằng, Bphone có đặc điểm nổi bật là ở truyền Dữ liệu gần Tranfersjet cực nhanh, tốc độ cao giữa 2 máy có chức năng này. Tuy nhiên, màn hình lại là điểm gây nên sự "ác cảm" với sản phẩm. 

"Màn hình khá tối và ám xanh, so với iphone 5 thấy không bằng, so với Z3 thì lại càng nản. Thử nghiệm với 3 cây Bphone đều vậy, 1 cây trưng bày, 2 cây của nhân viên Bkav", thành viên này đánh giá. Không chỉ vậy, thành viên này cũng cho hay, hiệu năng của máy không ổn: "Máy lag giật liên tục, có lúc tự khởi động lại, lướt web chậm hơn cả con Huawei 4c giá 2,8 triệu đồng."

Ngoài ra, thành viên wft9999 còn chia sẻ các video để chứng minh những cảm nhận thực tế của mình tại TPHCM và khẳng định việc thử nghiệm là đúng, xuất phát từ việc yêu thích công nghệ chứ không phải tạo ra vì mục đích dìm hàng.

Với vấn đề trên, trao đổi với đại diện truyền thông của Bkav, vị này cho biết, đây là phiên bản demo và không phải là phiên bản chính thức, do đó việc phát sinh lỗi trong trải nghiệm phần mềm hoàn toàn có thể xảy ra. Bkav cũng đang hoàn thiện để giao sản phẩm đến với người dùng trong thời gian tới. 

"Vì Bkav và đối tác FPTShop có mối quan hệ thân thiết và đơn vị này cũng đã đặt mua sản phẩm để trưng bày, giúp người dùng trải nghiệm sớm. Tuy nhiên, lượng hàng đầu tiên vẫn chưa đúng lịch trình để cung cấp đến người tiêu dùng nhưng vì mối quan hệ thân thiết và đáp ứng đúng lịch trình cho FPTShop, nên Bkav đã cho mượn phiên bản demo để làm chương trình." Vị đại diện này chia sẻ thêm.

Đồng quan điểm trên, đại diện FPTShop cho biết: "Ngay từ trước khi chính thức ra mắt đến nay, FPT Shop đã nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau về sản phẩm Bphone, 1 điện thoại đầu tiên từ Bkav. Với vai trò là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ, chúng tôi đã đầu tư mở khu trải nghiệm và mời khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, phiên bản chính thức đã không giao kịp đúng thời dự kiến trước đó. Do đó, Bkav đã cho chúng tôi mượn hàng demo để khách hàng trải nghiệm trước."

Theo như nguồn tin của Dân trí, hiện tại trên thị trường chỉ có một số mẫu BPhone đã từng trưng bày tại buổi ra mắt đầu tiên ở Hà Nội giới thiệu đến người dùng cả nước. Và trong thời gian tới, khoảng tuần sau, những chiếc Bphone thương mại sẽ chính thức có mặt tại một số chuỗi bán lẻ. 

Quốc Phan ( Báo Dân Trí )

Nhiều ý kiến trái chiều đánh giá bản thử nghiệm của Bphone

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục BPhone. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Bphone-nhieu-y-kien-trai-chieu-danh-gia-ban-thu-nghiem-cua-bphone.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, June 8, 2015 DMCA com Protection Status