• Tuổi trung niên và vấn đề đau nhức xương khớp

Tuổi trung niên và vấn đề đau nhức xương khớp

( Anlenevn ) Đau nhức xương khớp ở tuổi trung niên. Đau nhức xương khớp ngày nay không chỉ là bệnh của tuổi già mà còn biểu hiện phổ biến ở độ tuổi trung niên. Đặc biệt đối với phụ nữ, ở tuổi trung niên các triệu chứng đau nhức xương khớp có thể biểu hiện rất rõ ràng, trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người.


Những biểu hiện phổ biến


Đau nhức xương khớp ở độ tuổi trung niên có biểu hiện rất đa dạng, thông thường là các biểu hiện như tê cứng chân tay, đau nhức xương khi trời trở lạnh hoặc những cơn đau âm ỉ khi vận động bất ngờ. Thường gặp nhất là triệu chứng đau khớp gối khiến đi lại khó khăn... Tất cả những triệu chứng này đều gây ra không ít rắc rối cho người bệnh, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, gây khó khăn cho công việc và cản trở nhiều hoạt động trong cuộc sống.

Những nguy cơ tiềm ẩn


Ở tuổi trung niên, đa phần khi gặp phải những biểu hiện về đau nhức xương khớp như vậy đều chủ quan, lơ là và không sớm tìm cách điều trị. Trong khi những cơn đau này thường là biểu hiện của nhiều bệnh về xương khớp, trong đó có loãng xương, nếu phát hiện trễ sẽ rất khó chữa trị. Những biểu hiện của đau nhức xương khớp ban đầu thường là rất nhẹ và mau chóng kết thúc, có thể chịu đựng được. Về sau, các biểu hiện này không chỉ nặng dần mà còn có cường độ xuất hiện thường xuyên hơn. Lúc này, thậm chí ngay cả khi chỉ khám chữa trị thông thường cũng chỉ có thể làm chấm dứt những cơn đau tạm thời. Chỉ có những phương pháp điều trị có đầu tư, lâu dài và hiệu quả mới dứt điểm được các triệu chứng của đau nhức xương khớp. Vậy, tốt nhất là bạn nên quan tâm đến vấn đề này sớm hơn trước khi đau nhức xương khớp trở thành một căn bệnh nặng khó điều trị.

Cách bảo vệ mình khi bị đau nhức xương khớp


Khi thay đổi thời tiết gây ra đau nhức xương khớp, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ướt để chườm lạnh (theo nhiệt độ tùy thời tiết) rồi sau đó chườm nóng và xoa bóp nhẹ nhàng các khớp để cho các khớp nóng lên. Trường hợp nếu các khớp khó cử động, tay chân bị tê cứng thì bạn cần hạn chế di chuyển và vận động mạnh mà chỉ nên tập co, duỗi các khớp gối, cổ chân, cổ tay một cách đơn giản. Nếu tình trạng đau nhức xương khớp còn nhẹ thì bạn cũng nên khởi động tay chân thường xuyên để tránh tê cứng và nhức buốt các khớp khi vận động mạnh. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng của đau nhức xương khớp đã có biểu hiện lặp lại nhiều lần và không thuyên giảm, thì tốt nhất bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa xương khớp để kịp thời khám và điều trị. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn, mất kiểm soát.

Cách phòng tránh đau nhức xương khớp


Dân gian vẫn thường nói: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Phòng tránh đau nhức xương khớp vẫn luôn dễ dàng hơn việc điều trị những căn bệnh do triệu chứng đó gây ra. Ở độ tuổi trung niên, nếu bạn vẫn chưa gặp phải các biểu hiện đau nhức xương khớp hoặc biểu hiện đang còn nhẹ thì nên vận động hợp lý, thường xuyên tập luyện thể thao hoặc đi bộ, bơi... để các khớp được vận động linh hoạt. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh mang vác nặng và làm việc quá sức vì có thể làm tổn thương đến các khớp. Ngoài ra, cần kết hợp chế độ dinh dưỡng giàu canxi để bổ sung canxi cho cơ thể, giúp xương khớp luôn luôn chắc khỏe, không bệnh tật.

Nguồn Anlenevn

Tuổi trung niên và vấn đề đau nhức xương khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/tuoi-trung-nien-va-van-de-dau-nhuc-xuong-khop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, May 13, 2015 DMCA com Protection Status