• Triệu chứng thiếu canxi ra sao và có giải pháp nào ?

Triệu chứng thiếu canxi ra sao và có giải pháp nào ?

( Thiếu canxi www.c10mt.com ) Những triệu chứng thiếu canxi và giải pháp bổ sung canxi tối ưu cho cơ thể. Thiếu canxi gây ra 147 loại bệnh :tiểu đường, huyết áp, tim mạch, tai biến, đột quỵ, béo phì....(trích trong sách sự trung thực của những xác chết, đoạt giải NOBEL Y Học 1991). theo khuyến cáo của tổ chức y tế thê giới (WHO), lượng canxi cần thiết cho cơ thể như sau như sau:

Triệu chứng thiếu canxi ra sao và có giải pháp nào www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Trẻ em thiếu canxi uống thuốc gì là tốt nhất ?

Dưới đây là những triệu chứng thường gặp ở các đối tượng khi bị thiếu Canxi. Lựa chọn càng nhiều, nguy cơ thiếu Canxi & các bệnh liên quan càng cao.

01. Trẻ em: Ngủ không ngon (ví dụ như khó ngủ, ngủ không sâu, ngủ hay quấy khóc, giật mình, đổ mồ hôi trộm). Đau từng cơn, tiêu chảy, chuột rút. Đau xương ức, chân chữ X, O, ngực lép. Móng tay trắng hay nổi hạt gạo. Bứt rứt, đứng ngồi không yên. Trí lực phát triển chậm, chậm biết nói. Biết đi chậm (sau tháng thứ 13 mới bắt đầu học đi). Mọc răng chậm (sau tháng thứ 10 mới mọc răng), răng mọc không đều, thưa, răng hình răng cưa. Tóc thưa, sức khỏe kém, dễ bị cảm. Những triệu chứng thiếu Canxi ở trẻ em.

02. Thanh thiếu niên: Chứng đau trưởng thành rõ rệt, chân yếu, chuột rút, thành tích thể dục kém. Không sức lực, buồn bực, tinh thần không tập trung, dễ mệt mỏi. Kén ăn, biếng ăn, sâu răng, răng phát triển kém. Dễ bị dị ứng và cảm. Những triệu chứng thiếu Canxi ở thanh thiếu niên.

03. Người lớn: Thường xuyên mệt mỏi, không sức lực. Chuột rút, đau nhức lưng. Dễ bị dị ứng và cảm. Những triệu chứng thiếu Canxi ở người lớn.

04. Người già: Ngứa da. Đau gót chân, đau sống lưng, đau cổ. Răng lung lay và rụng. Gù lưng, chiều cao giảm. Chán ăn, loét đường tiêu hóa, táo bón. Mơ nhiều, mất ngủ, buồn bực, dễ cáu giận. Những triệu chứng thiếu Canxi ở người già.

05. Phụ nữ mang thai và cho con bú: Răng lung lay. Tay chân không sức lực, thường bị chuột rút, tê mỏi. Đau nhức lưng, đau khớp, phong thấp. Chóng mặt, thiếu máu. Chứng cao huyết áp trước khi sinh. Phù và tiết sữa không đều.

Triệu chứng thiếu canxi ở người lớn


Sỏi thận, thường xuyên chóng mặt, móng tay yếu, dễ bị chuột rút...đều là những triệu chứng thiếu canxi ở người lớn. Những triệu chứng thiếu canxi ở người lớn.

01. Tăng triệu chứng tiền mãn kinh. Sự thiếu hụt canxi ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Khi một phụ nữ bị thiếu canxi, sẽ có rất nhiều thay đổi trong triệu chứng trước và sau mãn kinh của cô ấy. Cô ấy sẽ bị đau bụng và đau nhức cơ bắp nhiều hơn bình thường. Một chế độ ăn uống giàu canxi sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

02. Sỏi thận. Thiếu hụt canxi cũng có thể dẫn đến sự hình thành của sỏi thận trong cơ thể. Hãy phòng tránh bằng cách ăn uống đủ vi chất canxi.

03. Bị chuột rút. Đây là một trong những triệu chứng ban đầu của thiếu canxi. Đau cơ bắp, đặc biệt là đùi, cánh tay, nách và trong khi di chuyển hay khi đi bộ có thể là một dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi.

04. Răng trở nên vàng hơn. Răng và xương bị tác động lớn khi bạn thiếu canxi. Do vậy khi nhận thấy dấu hiệu này bạn cần rà soát lượng canxi trong chế độ ăn và kiểm tra mật độ khoáng trong xương vì đây là một trong những dấu của tình trạng canxi.

05. Chóng mặt. Ngồi lâu một chỗ cảm thấy tay chân bị tê, mỏi lưng, khi đứng dậy bị hoa mắt chóng mặt. Nếu xét nghiệm rất khó biết được là có bị thiếu Ca hay không vì khi Ca trong đường huyết bị giảm xuống khi đó cảm thấy hoa mắt chóng mặt, cảm giác đó chỉ diễn ra trong vài chục giây rồi lại trở lại trạng thái bình thường.

06. Các vấn đề về đại tràng. Polyp đại tràng có thể phát triển do cơ thể không đầy đủ canxi và các yếu tố khác, do chế độ ăn uống hoặc do di truyền. Chọn chế độ ăn bao gồm các loại thực phẩm ít chất béo giàu canxi có thể mang lại lợi ích phòng ngừa ung thư ruột kết.

07. Móng tay yếu và dễ gãy. Móng tay cũng yêu cầu có đủ lượng canxi để mọc khỏe và không bị giòn. Móng tay yếu và dễ gãy cũng là biểu hiện của sự thiếu canxi trong cơ thể.

08. Da khô. Khi da bạn trở nên khô hơn bình thường, hãy quan tâm hơn đến dinh dưỡng bạn nhé, có thể bạn đang bị thiếu canxi đấy.

09. Dậy thì muộn ở nữ giới. Dậy thì muộn ở nữ giới cũng có thể là dấu hiệu thiếu canxi. Ngoài dậy thì muộn ở tuổi thiếu niên, các vấn đề về kinh nguyệt cũng là những dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi trong cơ thể, ví dụ như bị chuột rút trước giai đoạn hành kinh.

10. Mất xương, loãng xương. Mất xương, loãng xương, có lẽ là đáng chú ý nhất trong danh sách các triệu chứng thiếu hụt canxi. Mất xương thường xảy ra ở phụ nữ mãn kinh hoặc sau mãn kinh có nồng độ estrogen giảm, làm giảm sự hấp thu canxi. Bởi vì cơ thể nếu thiếu canxi thì sẽ rút canxi từ xương để phục vụ nhu cầu của tim và các cơ quan khác mà dựa vào nó.

11. Thiếu xương (giai đoạn bắt đầu của loãng xương) và loãng xương. Cần phải được theo dõi và đánh giá thường xuyên bởi những người có chuyên môn. Đa số những người bị mất xương đáng kể chủ yếu là phụ nữ, mặc dù người đàn ông và trẻ em cũng có thể bị ảnh hưởng.

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box ( tổng hợp )


Searches related to triệu chứng thieu canxi

  • triệu chứng thiếu canxi ở bà bầu
  • triệu chứng thiếu canxi ở trẻ sơ sinh
  • triệu chứng thiếu canxi trong máu
  • dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ
  • triệu chứng thiếu canxi ở trẻ
  • triệu chứng thiếu canxi máu
  • triệu chứng thiếu máu não
  • triệu chứng thiếu máu

Triệu chứng thiếu canxi ra sao và có giải pháp nào ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục thieu-canxi. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/trieu-chung-thieu-canxi-ra-sao-va-co-giai-phap-nao.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, May 27, 2015 DMCA com Protection Status