• Hướng dẫn SEO Google News | Seo Google Tin Tức

Hướng dẫn SEO Google News | Seo Google Tin Tức

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Một hướng đi SEO mới trong năm 2015 là SEO Google News được mọi người đang dòm ngó và để ý nhất hiện nay. Hôm nay, mình cũng mon men tìm tòi và học hỏi trên các trang tin tức nước ngoài, và đã tìm ra cách để đưa website của bạn vào chung với các trang báo lớn của Việt Nam hiện nay.

Hướng dẫn SEO Google News | Seo Google Tin Tức


Bài viết liên quan : Gian nan bao nhiêu Seoer được đào tạo SEO chuyên nghiệp và bài bản

Việc đầu tiên, bạn sẽ phải xác định trang website của bạn có lên bài liên tục mỗi ngày hay không ? Và có đảm bảo bài viết không bị trùng lắp với nhiều trang báo lớn hiện có hay không ? Nếu như bạn có ý định lấy bài từ những trang báo về website của bạn, rồi đăng ký dùng Google News thì xin thưa với bạn rằng : " Hãy dẹp bỏ ý định đó luôn nhé !!! ".

Trong quy luật tham gia vào Google News có quy định ràng buộc nhiều thứ. Nếu như bạn không muốn Google News xóa sổ website của bạn, thì bạn hãy chơi trung thực với nó. Điều mà tất cả những người đăng ký Google News là rất ghét bị người khác copy bài viết mà không ghi nguồn. Chức năng report website trên Google News đang triển khai, sẽ là án phạt cho rất nhiều người tham gia vào hệ thống SEO Google Tin Tức.

Làm sao hiển thị trong trung tâm xuất bản Google Tin Tức


Việc này, bạn cần phải thực hiện theo 5 nguyên tắc dưới đây. Đây là một trong năm bước mà Tâm Gà đã nghiên cứu khá kỹ, khi tham gia vào Google Tin Tức Việt Nam. Còn đối với thế giới thì lại khác à nhé, không phải dễ dàng gì mà bạn tham gia vào Google News Thế Giới đâu. Nhưng hãy thử sức những việc làm dưới đây :

01. Nếu bạn không chắc chắn việc tham gia vào hệ thống website Google Tin Tức hay chưa ? Thì bạn kiểm bằng cú pháp [site:c10mt.com] trên trang chủ Google Tin Tức đó. Nếu trang website của bạn chưa có thông tin trên đó, thì bắt đầu đăng ký từ bây giờ đi nhé.

02. Nếu như bạn chưa từng đăng ký quyền sở hữu website trên công cụ quản trị trang web ( Google Webmaster Tools ). Thì hãy vào đăng ký xác minh trang website ngay nhé. Nhưng Google cũng không khuyến khích bạn xác minh bằng phương pháp của nhà cung cấp tên miền đâu nhé. Tốt nhất là hãy upload file lên, và xác minh bằng mã HTML và Google Analytics là ok nhất tới thời điểm hiện nay. Giống như Tâm Gà có 300 website thì đều phải xác minh kiểu như vậy.

03. Nếu bạn có nhiều website, nhưng nếu bạn xác minh quyền sở hữu toàn bộ các trang website này trong Công Cụ Quản Trị Website của Google. Thực hiện rồi, nhưng nếu trang bạn giống như một trong những trang tin tức của Tâm Gà là http://news.c10mt.com thì dĩ nhiên, Google sẽ không hoạt động trên trang news đó nếu như bạn chỉ xác minh danh tính là news.c10mt.com/news là hoàn toàn sai. Tương tự, như việc bạn gắn nhiều subdomain khác nhau, nhưng Google sẽ không cấp quyền truy cập vào cho trang news.c10mt.com để hiện thực nó vào trang Google Tin Tức.

04. Bạn có từng nghĩ việc dùng email đăng nhập hệ thống hay không ? Google Tin Tức khuyến khích mọi người dùng tên miền ứng với việc tạo mail doanh nghiệp. Điều đó, rất tốt cho việc tạo dựng hình ảnh trong Google News. Và bạn phải xác định tài khoản email của bạn có quyền admin, để xác minh quyền sở hữu website với nguồn tin tức mà bạn cấp phép post lên mạng hay không ? Việc này cần phải trùng khớp với email và websie của bạn đó nhé.

05. Bạn có từng liên hệ nhờ Google hổ trợ hay chưa ? Nếu bạn đã từng nhận thông tin như sau : "Chúng tôi rất tiếc nhưng bạn không có quyền truy cập vào dịch vụ này. Vui lòng liên hệ với quản trị viên miền của bạn để có quyền truy cập". Thì bạn có thể liên hệ với nhà quản trị tên miền website của bạn, để bật dịnh vụ Partner Dash lên nhé. Bảng điều khiển dành cho nhà quản trị viên website nó sẽ khác, và có thể hổ trợ cho bạn phần khó khăn nào đó.

Làm sao báo cáo sự cố với Trung Tâm Xuất Bản Google News


Bạn sẽ làm việc này thông qua trang https://support.google.com/news/publisher/contact/news_issue?hl=en với tiêu đề tiếng Anh sẽ là Report an issue with the Google News Publisher Center. Đây là thư mà bạn gửi đi, sẽ rất là quan trọng nếu như bạn điền sai và hay đưa câu hỏi cần hổ trợ không hợp lý. Thì toàn bộ thư mà bạn gửi đi sẽ không được trả lời đâu nhé. Tâm Gà đã từng bị như thế ...

Report an issue with the Google News Publisher Center www.c10mt.com


Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác từ việc Làm thế nào để gia nhập vào hệ thống Google Tin Tức. Và cách để thiết lập cũng như bảo vệ website của bạn trên hệ thống Google Tin Tức nữa. Những vấn đề này rất chuyên sâu và cần sự nghiên cứu kỹ lưỡng, vậy cho nên bạn cần phải đọc cho xong các phần Hổ Trợ của Google News đã nhé.

Hướng dẫn tham gia Trung Tâm Nhà Xuất Bản của Google Tin Tức


Đầu tiên, sau 5 bước trên. Bạn đã làm thành công. Nếu như bạn vẫn chưa nắm được cụ thể năm bước trên để tham gia vào hệ thống Google News, thì bạn trở lên phía trên để xem lại cùng Tâm Gà đã nhé. Còn nếu đã hoàn thành xong 5 bước trên rồi thì bạn hãy vào đây :
https://partnerdash.google.com/partnerdash/d/news

Sau khi vào link bên dưới, bạn sẽ nhận được một lời chào từ Google Tin Tức Việt Nam. Tới đây là coi như quá trình hoàn thiện từ lúc ban đầu, đã có tiến triển thêm một chút nữa rồi. Và việc còn lại là khai báo nữa là xong

Chào mừng bạn đến với Trung tâm Nhà xuất bản của Google Tin tức!
Cải thiện quá trình phát hiện và phân loại nội dung tin tức tuyệt vời của bạn bằng cách giữ cho thông tin trang web của bạn được cập nhật. Tìm hiểu thêm.
Bắt đầu
1. Xác minh quyền sở hữu trang web tin tức của bạn.
2. Xem xét và cập nhật tin tức chi tiết về trang web của bạn.
3. Xem xét và cập nhật URL mục tin tức và nhãn của trang web của bạn.
4. Bạn đã hoàn tất! Hãy quay lại khi trang web của bạn thay đổi.


Yêu cầu bao gồm trong Google Tin tức Thông tin chung Nguyên tắc xuất bản của Google Tin tức www.c10mt.com


Sau khi bạn đăng ký thành công, thì bạn sẽ nhận được một thông tin này : "Đã gửi yêu cầu bao gồm. Yêu cầu bao gồm 'http://www.c10mt.com' của bạn đã được gửi và sẽ được nhóm Google Tin tức xem xét trong 1-3 tuần tới. Chủ sở hữu trang web có thể kiểm tra Trung tâm xuất bản để biết các nội dung cập nhật cho yêu cầu bao gồm này."

Và giờ là lúc bạn phải chờ đợi trong vòng 1 đến 3 tuần này. Lúc này là lúc bạn cần bài viết phải lên đúng với từng chuyên mục mà bạn đăng ký, phải lên bài thường xuyên mỗi ngày, và phải làm sao kiếm thật nhiều view ( traffic ) vào những bài viết đó tại Việt Nam.

Thì cơ hội mà bạn nhận được sẽ thành công hơn 80%. Và Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box đã làm điều này thành công, cho hơn một dàn site báo chí của mình thành công. Bạn đừng ngạc nhiên điều đó, mà hãy bắt tay vào thực hiện ngay và luôn từ hôm nay đi nhé.

Nguồn : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box
Links : http://www.c10mt.com/2015/05/huong-dan-seo-google-news-seo-google-tin-tuc-c10mt.html


Searches related to google tin tức

  • tin tức 24h
  • tin tức thế giới
  • tin tức hình sự
  • tin tức trong ngày
  • tin tức hàng ngày
  • yahoo tin tức
  • tin tức hải phòng
  • tin tức việt nam


Hướng dẫn SEO Google News | Seo Google Tin Tức

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEOSEO-Tool. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/huong-dan-seo-google-news-seo-google-tin-tuc-c10mt.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, May 12, 2015 DMCA com Protection Status