• Giải mã sức khỏe xương qua bốn tư thế ngủ

Giải mã sức khỏe xương qua bốn tư thế ngủ

( Anlenevn ) Giải mã sức khỏe xương qua 4 tư thế ngủ. Nằm ngửa. Đây là tư thế ngủ lý tưởng và tốt cho sức khỏe nhất. Bạn chỉ cần một chiếc gối nâng đỡ phần đầu giúp phần cổ không bị mỏi và đau. Chú ý về độ dày của gối, gối quá cao sẽ khiến cổ của bạn gập về phía trước và có thể gây đau nhức, đau lưng. Bạn cũng không nhất thiết phải nằm thật ngay ngắn, chỉ cần thả lỏng cho hai chân ở vị trí thoải mái nhất. Cố gắng đừng gác chân lên nhau để tránh đau chân và để hai cánh tay thả lỏng tự nhiên ở hai bên hông.

Giải mã sức khỏe xương qua bốn tư thế ngủ www.c10mt.com


Nằm nghiêng. Tư thế nằm ngủ nghiêng một bên cũng là một tư thế tốt cho xương tương tự tư thế nằm ngửa. Bạn có thể kẹp một chiếc gối mỏng giữa hai đầu gối để cân chỉnh hông và lưng dưới, tạo cảm giác cân bằng khi nằm ngủ, tránh đau hông, đau lưng. Cũng như tư thế trên, bạn cần một chiếc gối mềm để nâng đỡ phần cổ và đầu của mình. Đặc biệt, bạn nên nằm ngay giữa tâm gối để đảm bảo phần giữa cổ và vai cũng được nâng đỡ. Thả cánh tay một cách thoải mái phía trước mặt, tránh gối tay dưới đầu hoặc nằm đè lên cánh tay.

Nằm co tròn. Nếu bạn có thói quen cuộn tròn trong khi ngủ nghĩa là bạn đang ép cơ hoành và cản trở quá trình hít thở sâu của mình. Ngoài ra, tư thế khòm cổ và cong lưng có thể khiến các đốt sống ở cổ và lưng trên bị chệch đi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sửa tư thế này trở về tư thế nằm nghiêng bằng cách hạn chế cong lưng để cải thiện giấc ngủ cũng như giúp cột sống thư giản hơn.

Nằm sấp. Đây hiển nhiên là tư thế dễ gây tổn thương cho cơ thể nhất. Nằm ở tư thế này, bạn buộc phải xoay cổ hẳn sang một bên khiến một bên cổ bị nén quá mức, trong khi bên còn lại thì bị giãn quá mức. Cột sống và xương cánh tay của bạn sẽ bị tổn thương, gây đau lưng. Vì thế cần tránh nằm ngủ ở tư thế này.

Có một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn thức dậy vào ngày hôm sau với một tinh thần và thể chất thoải mái, tăng hiệu quả làm việc và sinh hoạt cả ngày của bạn, tránh những cơn đau lưng, đau cổ vì ngủ sai tư thế. Đầu tư cho một giấc ngủ tốt cũng là đầu tư cho sức khỏe, đặc biệt là cho một hệ xương chắc khỏe như mong muốn.

Nguồn Anlene : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/32-giai-ma-suc-khoe-xuong-qua-4-tu-the-ngu


Giải mã sức khỏe xương qua bốn tư thế ngủ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/giai-ma-suc-khoe-xuong-qua-bon-tu-ngu.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 8, 2015 DMCA com Protection Status