• Facebook Trusted Contacts khôi phục tài khoản Facebook bằng bạn bè

Facebook Trusted Contacts khôi phục tài khoản Facebook bằng bạn bè

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Làm sao để dùng Facebook Trusted Contacts để khôi phục lại tài khoản Facebook của bạn đã bị khóa. Và làm sao để đăng ký chức năng Facebook Trusted Contacts bằng 3 người bạn bè dành cho bạn.

Facebook Trusted Contacts khôi phục tài khoản Facebook bằng bạn bè

Bài viết liên quan khác : Quên mật khẩu Facebook phải làm sao ?

Facebook Trusted Contacts là gì ?


Sau một thời gian dài chạy thử nghiệm cho một số người dùng hạn chế (năm 2011), ngày 3/5, Facebook chính thức triển khai tính năng Trusted Contacts (bạn bè giúp đỡ) cho người dùng toàn cầu. Theo The Verge, nhờ chức năng Trusted Contacts mà người dùng có thể lấy lại tài khoản Facebook nếu chẳng may quên mật khẩu hoặc bị tin tặc tấn công chiếm lấy tài khoản, thông qua việc trợ giúp từ những người bạn.

Cụ thể, khi kích hoạt Trusted Contacts, người dùng chỉ cần chọn ra từ 3 đến 5 người bạn có trong danh sách bạn bè của mình. Đến khi tài khoản Facebook bị mất cắp, Facebook sẽ gửi một đoạn mã (mã khôi phục mật khẩu) đến những người bạn nói trên sau đó báo lại cho bạn biết.

Chính vì tính chất "lợi hại" của Trusted Contacts mà Facebook khuyến cáo người dùng nếu lựa chọn một ai đó để khôi phục tài khoản, thì người bạn đó phải thật sự đáng tin vì nếu không ngay cả chính người dùng cũng có thể bị mất tài khoản từ những người bạn thân thiết này. Hiện tại, để kích hoạt tính năng Trusted Contacts, người dùng có thể truy cập vào phần Account settings trong Facebook.

Hướng dẫn thực hiện Facebook Trusted Contacts


Đầu tiên bạn phải đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Sau đó, chọn phần Setting và bạn vào Security Setting và sẽ thấy phần Trusted Contacts ( Trusted contacts are friends that can securely help you if you ever have trouble accessing your account ) và nhấn chọn Edit nhé. 

Account-Setting-Facebook-Trusted-Contacts-www.c10mt.com


Bạn sẽ nhận được phần tóm tắt cơ bản về tính năng Trusted Contacts. Nhấn vào nút “Choose Trusted Contacts” để tiếp tục. Sau khi nhấp vào link Edit, bạn sẽ được yêu cầu chọn Choose 3 to 5 friends that you can call for help if there's ever a problem with your account. For your security, we'll notify any new contacts that you add. Bạn cần chọn tối thiểu 3 người bạn và tối đa 5 người vào danh sách. Sau khi chọn tên bạn bè xong, nhấn nút “Confirm” (Xác nhận) và nhập password để lưu lại danh sách.

Choose-Account-Setting-Facebook-Trusted-Contacts-www.c10mt.com


Lưu ý: Bạn nên chọn những người mà bạn thực sự tin tưởng, những người mà bạn có thể liên lạc với họ ngay khi không truy cập được tài khoản (có thể gặp trực tiếp, nói chuyện qua điện thoại hoặc các công cụ “chat”).

Khi cần bạn bè trong danh sách “Trusted Contacts” giúp khắc phục quyền truy cập tài khoản, hãy đề nghị họ truy cập Facebook.com/recover. Tại đây, những người đó sẽ được đề nghị xác minh rằng bạn đang yêu cầu lấy code (mã số) an toàn.

Sau đó, họ sẽ nhận được một mã số. Bạn cần nhận được mã số từ tất cả những người trong danh sách để lấy lại quyền truy cập tài khoản. Ví dụ, nếu có 5 người trong danh sách “Trusted Contacts”, bạn cần nhận được mã số từ cả 5 người này.

Không đăng nhập được tài khoản Facebook


Từ màn hình đăng nhập Facebook, nhấn vào liên kết “Forgot your password?”, gõ địa chỉ email của bạn và nhấn nút “Search”. Trong trang “Reset Your Password”, nhấn vào liên kết “No longer have access to these?”.

Facebook-Trusted-Contact-Recoverry-www.c10mt.com


Bạn cần liên lạc với những người trong danh sách “Trusted Contacts” để lấy được các mã an toàn. Sau đó, nhập từng mã an toàn và nhấn “Submit Codes”.

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box chúc các bạn làm thành công nhé


Searches related to Facebook Trusted Contacts

  • facebook trusted contacts not working
  • facebook trusted contacts hack
  • trusted contacts verizon
  • Introducing Trusted Contacts - Facebook
  • What are trusted contacts? How do I add trusted
  • How to Use Facebook Trusted Contacts to Gain Access
  • Facebook 'Trusted Contacts' Needlessly Complicates Security
  • Facebook's New Trusted Contacts: Can You Really Trust Your
  • Add Facebook Trusted Contacts To Ensure You Can
  • Facebook introduces Trusted Contacts, makes you ask
  • Facebook Rolls Out Trusted Contacts To Aid In Password
  • Facebook 'Trusted Contacts' PC Magazine
  • How to set your Trusted Contacts on Facebook CNET



Facebook Trusted Contacts khôi phục tài khoản Facebook bằng bạn bè

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Facebook. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/facebook-trusted-contacts-khoi-phuc-tai-khoan-facebook-bang-ban-be.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 8, 2015 DMCA com Protection Status