• Du học Canada những điều cần biết trước khi đi du học

Du học Canada những điều cần biết trước khi đi du học

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Những điều cần biết dành cho bạn khi đi du học Canada. Dưới đây là một số kinh nghiệm đi du học Canada khi còn ở Việt Nam nhé. Bạn sẽ tham khảo thêm các thông tin bên dưới, trước khi đưa ra quyết định cụ thể là đi như thế nào , và sẽ ra sao nữa nhé.

Du học Canada những điều cần biết trước www.c10mt.com


Tổng quan du học Canada những điều cần biết trước


Điều đầu tiên, trước khi các bạn đến với vùng đất đẹp và giàu có là Canada, thì các bạn phải chuẩn bị cho mình, tất cả những giấy tờ tùy thân cần thiết. Sau khi đến với Canada, bạn có thể lấy danh sách kế hoạch những việc cần làm đầu tiên khi đặt đến đất nước Canada làm điều thứ hai. Sau đó, bạn hãy tìm một công ty hoặc một tổ chức nào đó, có bán bảo hiểm sức khỏe tư nhân để tự trang bị cho mình trước những cám dỗ nơi đất khách quê người.

Những điều cần biết khi đi du học Canada nữa là, bạn phải biết được nơi bạn đến, có văn hóa vùng miền ra sao, có dân nhập cư giống như bạn không ? hoặc có bạn bè đi du học gần nơi bạn ở không ? Và bạn cũng chú ý, đừng ngạc nhiên một cách lạ lùng với khí hậu ở Canada nhé, nó khác rất xa khí hậu ở Việt Nam đó nhé.

Sau những công việc trên, vấn đề còn lại là ăn ngủ và ở. Khi bạn đã xác định lúc còn ở Việt Nam xong rồi, thì vấn đề qua bên Canada dạng du học thì sẽ trở nên dễ dàng hơn hết. Với sự hiếu khách, và lòng nhiệt tình, tính san sẻ yêu thương, thì vấn đề ăn ngủ nghỉ bạn sẽ bớt gánh nặng hơn. Đừng quên còn vấn đề đi lại tự túc cá nhân của bạn tại vùng đất Canada nữa nhé. Thật là không khó khăn lắm đâu.

Du học Canada những điều cần biết trước về các giấy tờ


Không giống như lúc bạn còn ở Việt Nam. Bạn phải xác định, một khi đã qua bên Canada rồi thì không thể không có các giấy tờ sau : giấy khai sinh, hộ khẩu passport, giấy chứng nhận kết hôn nếu có, giấy chứng tử của vợ hoặc chồng, học bạ của bạn, các chứng chỉ tốt nghiệp THPT và đại học hay cao đẳng. Bảng điểm các môn học và khóa học ngắn hạn hay dài hạn, giấy chứng nhận sức khỏe dạng du học, lý lịch tư pháp trong sạch, đơn giám hộ có chứng thực, ...

Chú ý : tất cả những giấy tờ trên, bắt buộc phải được công chứng tại chính quyền Sở tại bạn nhé, cả phiên bản tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Việt. Tốt nhất, để tránh bất trắc xãy ra, bạn nên phòng thủ thêm các bản photocopy các giấy tờ trên. Đó mới chính là phần 1, khi cần các giấy tờ có đóng dấu tại Việt Nam.

Còn phần 2 sẽ là các giấy tờ khác như những thư chấp thuận, hoặc biên nhận của trường mà bạn đang theo học, cũng như passport bản gốc không xài bản photocopy, và điều đặc biệt là thư của Đại Sứ Quán Canada tại Việt Nam viết cho hải quan Canada. Các chứng từ bảo hiểm du lịch Canada, các tấm ảnh chân dung lịch sự kích cở 3x4 và 4x6, và điều đặc biệt không thể quên là vé máy bay đi Canada.

Du học Canada những điều cần biết trước về kế hoạch


Khi chọn Canada là nơi để tới du học dài lâu thì, vấn đề ngôn ngữ sẽ là một rào cản lớn nhất dành cho bạn. Ở đất nước này, mọi người luôn dùng tiếng bản địa hoặc ngôn ngữ giao tiếp quốc tế là Tiếng Anh để trao đổi lẫn nhau. Bạn đừng ngạc nhiên, khi mới tới Canada bạn sẽ còn biết thêm người bản địa ở đây còn sử dụng tiếng Pháp làm ngôn ngữ thứ 3 rất thành thạo.

Nếu bạn có người thân ở Canada thì đây là lợi thế của bạn, nhưng nếu không có người thân mà chỉ có các bạn bè cùng tiếng nói chung, thì cũng là điều không làm bạn lẻ loi. Bạn nên sắp xếp trước với những người bạn thân quen đó, để nếu có đi du học Canada tự túc thì vẫn có 1 đến 2 tuần đầu để kiếm nhà ở. Cách tốt nhất là nên sắp xếp với nhà trướng, nơi bạn đến học ở đó, một chỗ ở tại ký túc xá hoặc ở homestay cũng được.

Đã đến với nơi xa quê hương, thì điều kiện làm thế nào để bảo vệ cho mình khi ở đất khách quê người. Bạn phải lập tức mua bảo hiểm tư nhân tại Canada trước, vì không biết điều gì có thể xãy ra, và trong khi chờ chính phủ cấp bảo hiểm sức khỏe, thì chính cái bảo hiểm tư nhân đó sẽ phòng tránh rủi ro cao cho bạn. Đừng nghĩ không có bảo hiểm thì bạn có thể thoải mái tự do tại đó nhé. Bạn sẽ thấy tới lúc cần lắm luôn.

Du học Canada những điều cần biết trước về văn hóa


Khác với những hội thảo du học Canada ở Việt Nam mà bạn đã từng tham dự, mọi người thường chia sẻ những kinh nghiệm quý báu khi đi giao tiếp văn hóa với người bản địa. Do đó, đây sẽ là điều kiện tốt nhất dành cho bạn, để ghi chép lại những chia sẻ đó. Bạn nên biết, những hội thảo do chính các du học sinh Canada trở về nước, và đứng ra tổ chức thì có nhiều điểm mà bạn nên ghi chép lại.

Đến với Canada đây là một đất nước của những người nhập cư từ các nơi trên thế giới. Ở tại Canada, bạn có thể tìm thấy các dân tộc ở mỗi vùng miền khác nhau, cũng như được chiêm nghiệm nhiều nét văn hóa mới và lạ ở Canada. Chính vì thế, mà không ít các du học sinh Việt Nam tại Canada được biết thêm rất nhiều, các nền văn hóa trên thế giới một cách kì bí và hữu ích.

Tâm Gà có một đại gia đình bên Canada, nên khi mình được tiếp xúc với các cháu của mình ( những đứa bé được sinh ra và lớn lên tại Canada nhưng mang dòng máu Việt Nam ), thì khi về nước Việt. Quan điểm về văn hóa của xứ sở Canada là thân thiện, hòa đồng, và luôn luôn cởi mở tư tưởng mới, đưa một cái nhìn mới lạ, vào lối suy nghĩ trước giờ đã cũ mèm của Tâm Gà về người Canada khi xưa.

Cháu mình chia sẻ, ở Canada không giống như ở Việt Nam. Khí hậu Canada rất mát mẻ và thoải mái, không khí cũng có 4 mùa riêng biệt với nhau. Nếu du học sinh tới Canada vào mùa hè, thì nhiệt độ chỉ ở 35 độ C nhưng không nóng gắt như ở Việt Nam. Còn nếu du học Canada vào mùa đông thì không khí cực lạnh, với nền nhiệt độ là - 15 độ C, một cái lạnh cóng tại vùng đất khách xa quê hương Việt Nam. Nếu như bạn đến với Canada vào mùa xuân hay mùa thu, thì khí trời đặc biệt dịu nhẹ, thường khô nhưng có hơi độ ẩm của vùng duyên hải. Nói chung, Canada là điểm đến có 4 mùa đặc biệt nhất.

Những điều cần biết trước khi đi du học Canada


Về phương tiện, thì bạn cũng đừng quá lo lắng, vì ở Canada có một hệ thống giao thông cực kỳ tốt và hiện đại bậc nhất. Các thành phố lớn của Canada thường gắn liền kề với nhau, bạn có thể chọn đi lại ở đây giống như ở Việt Nam là bằng xe máy, hoặc phà, hoặc xe buýt công cộng hiện đại, cũng như dư dả thì dùng taxi hoặc tàu hỏa. Đặc biệt, các thông tin về lộ trình đường đi lúc nào cũng xuất hiện và có sẵn ở khắp mọi nơi bạn muốn tới. Hay chưa !!!

Điểm đặc biệt mà Tâm Gà (www.c10mt.com) cũng rất thích, đó chính là nếu bạn có bằng lái xe hơi, thì khi qua đây bạn có thể thuê riêng một chiếc xe hơi ( nhà có điều kiện về tài chính đã nhé ) chỉ với mục đích là học thêm các kiến thức về lái xe ô tô tại Canada như thế nào ? Và luật ở Canada ra sao khi dùng xe bốn bánh thuê để đi khám phá vẻ đẹp của đất nước Canada nên thơ và xinh đẹp này. Địa điểm mà bạn nên khám phá thêm là hồ Ontario, hay thành phố Toronto, hay xe bus Hippo, hay xe lữa VIA Rail ....

Về vấn đề ăn uống, thì bạn nên lựa chọn nơi sống và làm việc, gần những trung tâm mua sắm, hoặc gần những người bản xứ để được học hỏi thêm các kinh nghiệm ăn uống bản địa Canada. Vào đừng quên, đồ ăn ở Canada ngon tuyệt cú mèo luôn, đừng quá mải mê đồ ăn uống ở đây mà quên mục đích chính của bạn đến Canada là gì nhé. 

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box xin chúc cho các bạn nào, chuẩn bị có các kế hoạch đi du học Canada thành công nhé. Đến với Canada dù với bất kỳ hình thức nào, du lịch hay du học, hay thăm người thân, cũng như đi theo diện vợ chồng, thì bạn nhớ đừng quên Tâm Gà với nhé. Hãy cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm khác khi qua bên Canada nhé.

Copywriter : Thanh Tâm
Link : http://www.c10mt.com/2015/05/du-hoc-canada-nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-di-duhoccanada.html


Searches related to Du hoc Canada nhung dieu can biet

  • những điều cần biết về thi đại học
  • những điều cần biết thi đại học 2013
  • những điều cần biết về tuyển sinh đại học
  • những điều cần biết về tuyển sinh đại học 2014
  • những điều cần biết về thi đại học năm 2013

Tag : du học Canada ; xin visa đi Canada ;

Du học Canada những điều cần biết trước khi đi du học

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục du-hocdu-hoc-canada. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/du-hoc-canada-nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-di-duhoccanada.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, May 7, 2015 DMCA com Protection Status