• Thực phẩm bổ sung canxi trong bữa ăn hằng ngày

Thực phẩm bổ sung canxi trong bữa ăn hằng ngày

( Anlenevn ) Thực phẩm giàu canxi cho bữa ăn hằng ngày. Nếu bạn muốn bổ sung canxi cho cơ thể đầy đủ hơn, đừng vội nghĩ đến thực phẩm chức năng. Canxi được hấp thu tốt nhất qua thực phẩm, và có nhiều nhóm thực phẩm khác ngoài sữa có chứa canxi hơn bạn vẫn nghĩ. Làm phong phú thực đơn của mình bằng những loại thực phẩm này là bạn đã bổ sung được lượng canxi cần thiết, cũng như loại trừ tác dụng phụ của thực phẩm chức năng rồi đấy.

Thực phẩm bổ sung canxi trong bữa ăn hằng ngày


*** Bài viết liên quan : Bổ sung canxi dành cho trẻ em như thế nào ?

1. Gia vị và thảo dược


Những loại gia vị và thảo dược quen thuộc chúng ta dùng để nêm nếm vào các bữa ăn là một nguồn cung cấp canxi hiệu quả. Tỏi, quế, hung quế, thì là, đinh hương,… đều là những rau thơm và gia vị có canxi trong thành phần dinh dưỡng. Tuy hàm lượng không dồi dào như sữa, nhưng đây cũng là một cách làm đa dạng thêm nguồn bổ sung canxi. Một điều tuyệt vời nữa là có rất nhiều món ăn chúng ta có thể chế biến với những nguyên liệu này, bạn tha hồ trổ tài nhé!

2. Các loại ngũ cốc


Các loại ngũ cốc quen thuộc như đậu xanh, đậu trắng, mè, hạnh nhân…ngoài giàu chất xơ và vitamin, còn là nguồn bổ sung canxi tốt, cơ thể dễ hấp thu (100g hạt mè trắng chưa qua chế biến có khảng 1000 mg canxi). Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất khoáng, acid béo khác rất tốt cho tim mạch. Đối với những loại ngũ cốc này, cách chế biến thông dụng nhất là những món chè, vừa ngon miệng, vừa dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng làm nguyên liệu cho những món súp, xào, nướng…theo kiểu Tây để mang lại hương vị mới lạ hơn.

3. Các loại rau xanh


Không ai còn xa lạ với tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa và tim mạch của các vitamin và chất xơ có trong rau xanh. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết rau xanh còn là nguồn cung cấp canxi hiệu quả. Những loại rau như rau chân vịt, cải thìa, cải diếp, bông cải xanh…rất giàu canxi, cùng với các vitamin như C, K, E, là những thành phần quan trọng trong việc duy trì xương và răng được chắc khỏe. Bạn có thể thực hiện được hầu hết các loại món ăn từ những loại rau này: nấu canh, xào, luộc, ăn sống…Đừng bỏ qua rau xanh trong bữa ăn của mình các bạn nhé!

4. Hải sản


Hải sản là một trong những nguồn giàu canxi rất tốt cho xương. Cá hồi, cá ngừ, tôm, cua…không chỉ giàu canxi mà còn chứa nhiều khoáng chất, omega3, đồng thời là nguồn vitamin D tự nhiên hiếm có. Đặc biệt, những món hải sản bạn có thể ăn luôn cả xương hay vỏ như cá ngừ ngâm dầu đóng hộp, tôm/cua vỏ mềm…rất dồi dào những chất dinh dưỡng này. giúp bổ sung canxi và phòng ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, vì hải sản chứa hàm lượng đạm cao, tiêu thụ quá nhiều dễ dẫn đến bệnh gout, bạn cần lưu ý chế độ ăn hợp lí.

5. Sữa và các sản phẩm từ sữa


Đây là nhóm thực phẩm phổ biến khi nhắc đến việc bổ sung canxi. Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa canxi dưới dạng dễ hấp thu nhất. Chúng ta thường lo tăng cân bởi các chất béo trong sữa, nhưng thực chất, các sản phẩm sữa ít béo cũng chứa hàm lượng canxi và vitamin D cao tương tự như ở các sản phẩm nguyên kem. Kết hợp sữa, yogurt trong các món ăn hằng ngày như sinh tố trái cây, hay biến tấu các món ăn với phô mai là bạn đã cung cấp canxi cho xương một cách hiệu quả. Có rất nhiều nguồn thực phẩm tự nhiên giúp cơ thể bổ sung canxi. Dị ứng hay ngán sữa, hoặc bất kì nhóm thực phẩm nào, bạn đều có thể thay thế bằng lựa chọn khác thích hợp hơn. Tuy hàm lượng không cao như sữa, nhưng kết hợp đều đặn các nguyên liệu với nhau, bạn yên tâm rằng xương vẫn được chăm sóc đúng cách. 

Đồng thời, thực đơn phong phú không những giúp bạn tận hưởng bữa ăn ngon lành mà còn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nữa đấy.Nếu bạn muốn bổ sung canxi cho cơ thể đầy đủ hơn, đừng vội nghĩ đến thực phẩm chức năng. Canxi được hấp thu tốt nhất qua thực phẩm, và có nhiều nhóm thực phẩm khác ngoài sữa có chứa canxi hơn bạn vẫn nghĩ. Làm phong phú thực đơn của mình bằng những loại thực phẩm này là bạn đã bổ sung được lượng canxi cần thiết, cũng như loại trừ tác dụng phụ của thực phẩm chức năng rồi đấy.

Nguồn Anlenevn

Thực phẩm bổ sung canxi trong bữa ăn hằng ngày

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-thuc-pham-bo-sung-canxi-trong-bua-an-hang-ngay.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 15, 2015 DMCA com Protection Status