• Tại sao mọi người hay bị bệnh đau lưng

Tại sao mọi người hay bị bệnh đau lưng

( Anlenevn ) Tại sao bạn bị đau lưng ? Đau lưng là một vấn đề phổ biến với nhiều người, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên. Nguyên nhân và biểu hiện của triệu chứng này cũng vô cùng phong phú, mời các bạn cùng tham khảo để tìm ra phương thức phòng tránh và chữa trị phù hợp cho mình.

Tại sao mọi người hay bị bệnh đau lưng


1. Do căng thẳng, mệt mỏi


Có lẽ ít ai ngờ được stress lại là một trong những nguyên nhân chính gây đau lưng ở nhiều người tuổi trung niên. Sự thật là, khi bạn bị căng thẳng do áp lực công việc, hệ thần kinh sẽ bị ức chế dẫn đến mạch máu chậm lưu thông, song song đó lượng hóc – môn adrenalin trong cơ thể bạn tăng lên làm các cơ bắp căng cứng khiến lưng và cổ đau nhức. Khi tinh thần của bạn không được nghỉ ngơi thì tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài, làm cho những cơn đau lưng càng trở nên trầm trọng hơn.

2.  Do thói quen sinh hoạt không phù hợp


Có rất nhiều thói quen sinh hoạt không tốt là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp khiến bạn bị đau lưng. Những thói quen như ngồi không đúng tư thế lười vận động... sẽ trực tiếp làm cột sống và cơ bắp vùng lưng của bạn đau nhức. Bên cạnh đó, những thói quen như thức khuya, ăn uống không điều độ sẽ gián tiếp làm cho tình trạng đau nhức của bạn nghiêm trọng thêm.

3. Do bữa ăn thiếu chất dinh dưỡng


Ngoài canxi là dưỡng chất không thể thiếu để cho xương chắc khỏe, nếu bữa ăn của bạn thiếu nhiều loại khoáng chất và một số vitamin, đặc biệt là vitamin D thì nguy cơ bạn bị đau lưng là rất cao. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm axit béo có trong dầu cá để ngừa và giảm đau ở các khớp. Bạn nên chú ý thay đổi thường xuyên thực đơn của mình bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, nếu chỉ tập trung vào một loại thực phẩm trong nhiều ngày thì nguy cơ đau lưng do loãng xương sẽ rất cao.

4. Do thừa cân


Cân nặng cũng là một trong những yếu tố ít ai nghĩ tới là sẽ gây đau lưng. Do thực chất trọng lượng của cơ thể chỉ dồn lên các khớp xương và một số nhóm cơ bắp nâng đỡ cơ thể. Cân nặng của bạn tăng lên quá mức sẽ làm giãn cơ bắp, gây đau lưng và các bệnh về xương khớp cột sống. Vì thế bạn cần tích cực vận động, tập thể thao để giảm cân nếu không muốn bị đau lưng và mắc phải các bệnh về xương khớp.

5. Do mắc phải các bệnh về xương


Đau lưng cũng thường là biểu hiện đầu tiên của các bệnh về xương. Nhiều căn bệnh phổ biến hiện nay như loãng xương, thoái hóa xương khớp, gai cột sống... đều có biểu hiện bằng những cơn đau lưng ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Vì vậy khi bị đau lưng bạn nên sớm đi khám để kịp thời chẩn đoán nguyên nhân và có phương pháp chữa trị thích hợp.

Tóm lại, với những nguyên nhân nêu trên, cách tốt nhất để phòng tránh là chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tích cực vận động. Hãy luôn ăn uống đầy đủ, ăn nhiều thực phẩm bổ sung canxi, như cua đồng, cua biển, rạm, tép, hàu, cải chíp, súp lơ, chuối… và thường xuyên tập thể dục, thể thao, chắc chắn bạn sẽ không chỉ ngừa được đau lưng từ tận gốc mà còn giữ cho cơ thể của mình luôn sảng khoái, khỏe mạnh.

Nguồn Anlenevn :



Tại sao mọi người hay bị bệnh đau lưng

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-tai-sao-moi-nguoi-hay-bi-benh-dau-lung.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 11, 2015 DMCA com Protection Status