• Phương pháp giúp giảm nguy cơ bệnh loãng xương

Phương pháp giúp giảm nguy cơ bệnh loãng xương

( Anlenevn ) Làm giảm nguy cơ loãng xương với phương pháp đơn giản không ngờ. Ngày nay loãng xương đã trở thành một căn bệnh rất phổ biến đối với những người tuổi già và thậm chí là cả ở những người trung niên.

Phương pháp giúp giảm nguy cơ bệnh loãng xương www.c10mt.com


Nguyên nhân là do khi còn trẻ ta thiếu kiến thức về bệnh loãng xương, có thái độ chủ quan đối với căn bệnh này và lười sử dụng các sản phẩm sữa canxi Vậy liệu bạn có muốn trong những năm tới mình cũng phải đối mặt với bệnh loãng xương? Hãy cùng tham khảo những cách sau đây để không phải đau đầu với vấn đề đó.

1. Giữ cho tâm lý luôn thoải mái, lạc quan, tích cực


Giữ cho mình một thái độ sống luôn lạc quan, tích cực sẽ tác động tốt đến sức khỏe của bạn. Khi giữ cho mình một tâm thế luôn chủ động, vui vẻ thì sức đề kháng bên trong và khả năng chống chọi lại các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài sẽ đồng thời tăng lên. Nhờ đó, khả năng phòng chống các loại bệnh tật trong đó có bệnh loãng xương cũng trở nên tốt hơn.

2. Kiểm tra sức khỏe định kỳ


Hãy xây dựng thói quen khám và kiểm tra sức khỏe định kì tại các trung tâm y tế, điều này là vô cùng quan trọng. Việc kiểm tra tổng quát sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mình để phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh loãng xương, từ đó có cách phòng ngừa và điều trị thích hợp. Tất cả các phương pháp trên đều có thể áp dụng ngay bây giờ. Hãy bắt đầu những thói quen ăn uống lành mạnh, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường tập luyện thể thao, sử dụng sữa canxi thường xuyên để bổ sung thêm canxi... Đừng để đến khi quá muộn mới tìm phương pháp chữa trị bệnh loãng xương thì đã không còn kịp. Hãy quan tâm đúng mức đến sức khỏe để tự bảo vệ bản thân và gia đình.

3. Đảm bảo về dinh dưỡng


Ai cũng biết một trong những nguyên nhân của bệnh loãng xương là do thiếu canxi, nhưng ít ai biết được rằng bệnh loãng xương có tiền khởi ngay từ khi ta ở độ tuổi còn trẻ. Việc thiếu canxi tích lũy lại sau nhiều năm mới hình thành nên bệnh loãng xương.  Do vậy, dù đang ở độ tuổi nào bạn cũng cần phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình, kết hợp sử dụng sữa canxi để cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể, từ đó có thể tránh được căn bệnh này trong tương lai.

Trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta cần đến 1000mg canxi để các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động hiệu quả, trong khi đó những bữa ăn bình thường chỉ đáp ứng được 50% con số đó. Vì vậy bạn cần bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu canxi vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ sung canxi như sữa canxi Anlene mỗi ngày để đáp ứng đủ nhu cầu canxi của cơ thể mình. Ngoài ra, bữa ăn hằng ngày của bạn cũng cần có đầy đủ các loại khoáng chất, vitamin để cơ thể phát triển ổn định, khỏe mạnh, tránh nguy cơ bị loãng xương.

4. Tăng cường vận động một cách hợp lý


Một thiếu sót lớn trong kiến thức của nhiều người về phòng tránh bệnh loãng xương đó là họ nghĩ rằng chỉ cần uống sữa canxi là đủ. Việc bổ sung canxi cần phải kết hợp với vận động hợp lý mới tạo ra hiệu quả. Khi được vận động, các khớp xương trong cơ thể bạn sẽ duy trì được trạng thái linh hoạt lâu hơn, hấp thu canxi từ các nguồn dinh dưỡng tốt hơn. Nhờ đó xương của bạn sẽ dẻo hơn và chắc hơn, làm giảm nguy cơ bị loãng xương.

Để xương của mình được vận động, hãy tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, thường xuyên hoạt động ngoài trời. Chỉ cần chọn một môn thể thao mà bạn yêu thích để chơi thường xuyên, hoặc tập cho mình thói quen đi bộ vào buổi sáng, hay luôn luôn tập các động tác khởi động trong thể dục mỗi khi mệt mỏi là bạn đã tự bảo vệ mình rất tốt khỏi căn bệnh loãng xương được rồi.

Nguồn Anlene 




Phương pháp giúp giảm nguy cơ bệnh loãng xương

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-phuong-phap-giup-giam-nguy-co-benh-loang-xuong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 8, 2015 DMCA com Protection Status