• Phụ nữ mang thai thiếu canxi sẽ nguy hiểm ra sao ?

Phụ nữ mang thai thiếu canxi sẽ nguy hiểm ra sao ?

( Anlenevn ) Thiếu canxi ở phụ nữ mang thai nguy hiểm như thế nào ?. Khi mang thai, phụ nữ có nhu cầu về dinh dưỡng tăng. Ai cũng biết là phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé đang còn trong bụng, nhưng biết cụ thể đến đâu thì hầu như chỉ có câu trả  lời: “Bổ sung dinh dưỡng càng nhiều càng tốt”!


Ấy vậy mà không ít thai phụ vẫn gặp phải tình trạng thiếu một số loại dinh dưỡng thiết yếu, trong đó đặc biệt là tình trạng thiếu canxi. Điều đó xảy ra cũng bởi vì ít người hiểu thấu đáo được thiếu canxi ở phụ nữ mang thai nguy hiểm như thế nào.

Thiếu canxi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi


Canxi là chất dinh dưỡng quyết định đến quá trình hình thành răng và xương của thai nhi. Bởi vậy nếu không đáp ứng đủ nhu cầu canxi cần thiết thì thai nhi sẽ sử dụng canxi dự trữ của mẹ, từ đó tăng nguy cơ loãng xương ở người mẹ sau này. Nghiêm trọng hơn, thai phụ thiếu canxi có thể khiến cho thai nhi bị suy dinh dưỡng ngay trong bụng mẹ, dẫn đến các dị tật bẩm sinh như bị còi xương, biến dạng cấu tạo xương, biến dạng các mầm răng, kém phát triển... Thai nhi thiếu canxi khi sinh ra sẽ có những dấu hiệu như mềm hộp sọ, thóp trước và thóp sau rộng, có các cơn khóc tím tái do co thắt, thậm chí là bị co giật. Không chỉ dừng lại ở đó, các thai nhi này khi lớn lên sẽ vẫn mang trên mình những dị tật, khiếm khuyết về xương và răng, thể trạng kém. Điều đó ảnh hưởng rất xấu đến tương lai các em sau này.

Thiếu canxi gây ra nguy hiểm trực tiếp đến thai phụ


Bà bầu khi thiếu canxi sẽ có những biểu hiện đầu tiên như mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, dễ tê cứng chân tay. Cùng với đó là những cơn đau khớp, đau lưng, chuột rút, răng lung lay. Tệ hơn nữa sẽ xuất hiện hiện tượng lên cơn co giật do hạ canxi, huyết áp bị tăng hoặc giảm đột ngột, thậm chí còn có thể tăng nguy cơ tử vong cho thai phụ... Tất cả đều là những biểu hiện của thiếu canxi mà ít ai nghĩ rằng đó lại là thủ phạm. Thiếu canxi ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người mẹ, đặc biệt là tình trạng sức khỏe sau khi sinh. Nhiều phụ nữ mắc phải những căn bệnh về xương khớp từ rất sớm chính là bởi thiếu bổ sung canxi trong thời kì mang thai.

Bổ sung canxi bao nhiêu mới là đủ ?


Trước hết chúng ta cần phải biết được nhu cầu canxi của phụ nữ mang thai: theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng, lượng canxi cần thiết cho người mang thai (trong suốt thai kì) là 1200mg/ngày. Con số đó có lẽ sẽ không gây được ấn tượng cho bạn nếu bạn không biết được rằng hiện nay mỗi bữa ăn của chúng ta chỉ nạp khoảng 500mg canxi (theo khảo sát của Viện Dinh Dưỡng). Bởi vậy người mang thai cần quan tâm nhiều hơn đến việc bổ sung thêm canxi cho mình, hãy tập trung vào những loại thực phẩm bổ dưỡng hằng ngày để tăng lượng canxi lên.

Tuy nhiên, cũng cần tránh phải trường hợp thừa canxi. Khi lượng canxi hằng ngày được nạp một cách bừa bãi, tình trạng dư thừa canxi cũng sẽ dẫn tới nhiều hậu quả tương tự. Bên cạnh việc cân bằng lượng canxi hấp thu vào cơ thể một cách hợp lý, người mang thai cũng nên có chế độ nghỉ ngơi thật tốt và tránh xa các chất kích thích, các chất độc hại bảo vệ bản thân và bé yêu của mình. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cần khám định kì để đảm bảo sức khỏe của mình ổn định. Nếu phát hiện ra mình bị thiếu canxi, bạn cần tránh để tình trạng này kéo dài. Việc bổ sung canxi như thế nào cho hợp lý cũng nên có sự chỉ định của bác sĩ.

Nguồn Anlenevn :
*** Tiêu điểm : giá sữa | sua canxi | đau nhức xương khớp | sữa cho người già | thiếu canxi | đau xương khớp | đau chân



Phụ nữ mang thai thiếu canxi sẽ nguy hiểm ra sao ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-phu-nu-mang-thai-thieu-canxi-se-nguy-hiem-ra-sao.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 11, 2015 DMCA com Protection Status