Nguyên nhân đau xương khớp lúc giao mùa

( Anlenevn ) Đau xương khớp lúc giao mùa - Đâu là nguyên nhân ? Đâu là nguyên nhân đau xương khớp ? Theo báo cáo ghi nhận, hằng năm cứ vào khoảng giao mùa, số lượng bệnh nhân đến bệnh viện vì chứng đau xương khớp lại tăng cao. 2/3 số bệnh nhân mắc bệnh đau nhức mãn tính, điển hình là đau xương khớp, khẳng định rằng biến đổi thời tiết có ảnh hưởng trực tiếp lên triệu chứng của họ.

Nguyên nhân đau xương khớp lúc giao mùa

Tuy nhiên, cho đến hiện nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thống nhất về nguyên nhân thời tiết lại làm các bệnh đau xương khớp trở nên trầm trọng. Trong số các giả thuyết được đưa ra, có một giả thuyết được hầu hết mọi người chấp nhận và nó giúp chúng ta lí giải được phần nào của câu hỏi được đặt ra - khi thời tiết thay đổi, chính áp suất là nguyên nhân làm trở dậy các cơn đau.

Áp suất tác động lên cơ thể như thế nào ?


Áp suất trong không khí, hay sức nặng của bầu khí quyển, có tác động trực tiếp lên các mô trong cơ thể con người. Các mô bao bọc giữa đầu khớp như những quả bong bóng được giữ ổn định bởi áp suất. Chúng co giãn như những lớp đệm chèn giữa các đầu khớp, giúp cho chúng ta cử động dễ dàng và linh hoạt. Trước những lúc trời mưa hay trở lạnh, áp suất khí quyển giảm xuống, các quả bóng đệm mất đi lực ép từ bên ngoài nên phồng lên, chèn lên các đầu khớp, khiến những chỗ viêm hay tổn thương trở nên đau nhức. Đặc biệt, những bệnh nhân đau xương khớp mãn tính, dây thần kinh của họ trở nên nhạy cảm hơn trước những tác động dù rất nhỏ, nên thường nhạy cảm hơn người bình thường.

Áp suất có thật sự là nguyên nhân gây bệnh ?


Các nhà nghiên cứu vẫn chưa đưa ra kết quả cuối cùng về mối liên hệ giữa thời tiết và những cơn đau nhức của cơ thể bởi không phải ai cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực này. Giả thuyết trên được chấp nhận rộng rãi vì sự co giãn của cơ thể theo áp suất không khí là thực tế vật lí. Những cơn đau nhức này thường chỉ diễn ra ở những người đã mắc phải bệnh lí về xương khớp nên cũng không thể kết luận, thay đổi thời tiết là nguyên nhân của bệnh đau nhức. Nói một cách chính xác nhất, thay đổi về thời tiết chỉ đóng vai trò trong việc làm các triệu chứng đau nhức rõ ràng hơn.

Đừng làm ngơ trước khi quá muộn


Đối với bệnh nhân đau xương khớp mãn tính, đau xương khớp lúc giao mùa không còn là điều bất ngờ. Nhưng đối với những người chưa nhận ra bệnh, nhất là ở độ tuổi còn trẻ, những cơn đau nhức này là dấu hiệu đáng lưu tâm. Bệnh xương khớp thường được bắt đầu điều trị khi bệnh nhân không thể chịu nổi đau đớn và bắt buộc phải đi khám bác sĩ. Lúc này, bệnh đã trở nặng và rất khó điều trị, phần nhiều sẽ thành bệnh mãn tính, chất lượng cuộc sống suy giảm đáng kể, ảnh hưởng đến tinh thần của bệnh nhân và cả gia đình. Vì vậy, dù ở bất kì độ tuổi nào, chúng hãy quan tâm đến sức khỏe xương khớp của mình bằng chế độ ăn uống và luyện tập thể thao thích hợp để giữ mãi sự dẻo dai và tận hưởng một cuộc sống thật năng động. Nếu cảm thấy những cơn đau mà bạn chưa từng có trước đây, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị sớm và ngăn ngừa bệnh phát triển sau này.

Nguồn Anlenevn :


Nguyên nhân đau xương khớp lúc giao mùa

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-nguyen-nhan-dau-xuong-khop-luc-giao-mua.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 11, 2015 DMCA com Protection Status