• Chế độ dinh dưỡng khi bị bệnh loãng xương

Chế độ dinh dưỡng khi bị bệnh loãng xương

( Anlenevn ) Mắc bệnh loãng xương cần có chế độ dinh dưỡng như thế nào ? Người mắc bệnh loãng xương cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để làm giảm các triệu chứng và tránh nguy cơ khiến bệnh nặng thêm.

Chế độ dinh dưỡng khi bị bệnh loãng xương www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan : 6 loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh loãng xương

Trong chế độ dinh dưỡng đó không chỉ gồm có sữa tươi mặc dù đây vẫn là lựa chọn hàng đầu để bổ sung canxi, tuy nhiên, vẫn có nhiều điều quan trọng khác mà bạn cần lưu ý, hãy tham khảo những lời khuyên về dinh dưỡng dưới đây.

Những loại thực phẩm nên bổ sung


Khi bị bệnh loãng xương, cơ thể của bạn cần một lượng lớn canxi cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất và dưỡng chất khác để giữ cho xương được khỏe mạnh. Những loại chất dinh dưỡng đó được chứa nhiều trong các loại thực phẩm như cá, trứng, thịt đỏ và các loại rau củ quả có trong bữa ăn hằng ngày. Vì thế, khi ăn cần kết hợp nhiều loại món ăn và chú ý bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm, tránh việc bỏ bữa, ăn uống qua loa hoặc chỉ ăn cơm tiệm dễ dẫn đến thiếu nhiều loại dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó cần bổ sung dinh dưỡng bằng những bữa phụ gồm các loại trái cây, sữa, ngũ cốc, nước ép... để cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ còn thiếu ở các bữa ăn hằng ngày cho cơ thể. Khi bị bệnh loãng xương thì việc ăn uống đầy đủ các bữa chính bữa phụ, đầy đủ các món ăn là điều tối quan trọng để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Những loại thực phẩm nên tránh


Khi bịbệnh loãng xương, cơ thể vốn dĩ đã thiếu rất nhiều canxi và khả năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng không tốt. Vì thế đừng dùng những loại thực phẩm kém lành mạnh như rượu, bia, một số loại đồ uống có cồn, cà phê và một số loại thức uống có chứa caffein. Các loại chất kích thích này đều có khả năng gây ức chế thần kinh, cản trở việc hấp thu canxi, do đó có thể khiến bệnh loãng xương trở nên trầm trọng hơn.

Bổ sung thêm canxi cho cơ thể bằng sữa Anlene


Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người mắc bệnh loãng xương nên dùng sữa Anlene để bổ sung canxi cho cơ thể. 2 ly sữa Anlene mỗi ngày được khuyên dùng để đảm bảo cơ thể hấp thu đầy đủ lượng canxi cần thiết. Bổ sung sữa Anlene là phương pháp dễ dàng, hiệu quả, ít tốt kém để tạo ra một chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho người mắc bệnh loãng xương, giúp cho xương khỏe mạnh.

Đừng quên chế độ vận động hợp lý


Mặc dù bài viết đề cập đến chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người mắc bệnh loãng xương, tuy nhiên không thể không nhắc đến một chế độ vận động hợp lý kèm theo đó bởi dinh dưỡng sẽ vô nghĩa nếu người bệnh không hề vận động. Đối với người mắc bệnh loãng xương, có thể vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập thể dục đơn giản hoặc thường xuyên đi bộ. Như vậy xương sẽ luôn linh hoạt, giữ được độ dẻo dai, vận động tốt và mang lại khả năng hấp thụ canxi dễ dàng hơn.

Nguồn Anlenevn

Chế độ dinh dưỡng khi bị bệnh loãng xương

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-che-do-dinh-duong-khi-bi-benh-loang-xuong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, May 12, 2015 DMCA com Protection Status